- Biển số
- OF-20742
- Ngày cấp bằng
- 3/9/08
- Số km
- 242
- Động cơ
- 501,700 Mã lực
Hôm rồi nhà cháu đi qua trước cửa trường Thành Công A, gặp 1 bác Civic bạc. Bác ấy đi từ đầu Nguyên Hồng lại. Cháu đi từ trường Thành Công A ra. Đường hẹp nhưng cũng đủ thoải con gà mái cho bác ấy vù ga. Ấy vậy mà bác ấy bò cứ là củ từ và có vẻ rất căng cơ mặt. Nhìn bác căn xe mà nhà cháu vãi lái. Cháu ép xe vào sát hè đường theo chiều nhà cháu đi (đúng luật giao thông) để bác ấy bò qua. Vậy mà chẳng hiểu cháu sai điểm nào, bác ấy lấy gương vả cho ghi đông xe cháu 1 nhát cái “Bộp!” Cháu thì “rựt cả người”. Còn bác ấy, chắc cũng giật mình và xót của, nhưng chả dám mắng vì nhà cháu đi xe máy quá chuẩn, chả còn chỗ nhường đường cho bác ấy nữa. Qua việc này cháu thấy nhiều bác căn xe vẫn còn non quá. Nhất là đoạn Nguyên Hồng, phố hẹp, xe chạy 2 chiều. Cháu xin mạo muội nhắc gọi là “bổ túc”: Khi cần qua 1 khoảng hẹp (tất nhiên đủ cho chiếc xe qua được), ta nên căn xe ép hết cỡ về bên lái (bên dễ quan sát nhất). Khi thấy phía mũi bên phụ lọt qua thì yên tâm mà đi thôi. Tránh để thừa nhiều bên lái vì dễ bị vả mồm ở bên phụ.
Cũng nhân đây cháu kể chuyện một hôm thấy 1 mợ đi Yaris trắng ở đường Vạn Bảo (đoạn sân tennis). Đường đẹp, phẳng, nhưng hơi hẹp. Đang đi mợ cao hứng quay đầu. Và nghĩ là làm, mợ quay phắt ngay. Đến khi xe mợ đã nằm ngang đường rồi thì tình huống xảy ra: Phía đường bên kia xe tới liên tục và thành 1 đoàn dài. Mợ ấy không thể quay được, tiến lùi không xong, và cứ đứng trân trân giữa đường nghe tiếng còi la ó. Lát sau đường vãn, mợ ấy từ từ bò tiếp qua. Có lẽ mợ ấy được 1 bài hú vía! Thật là đáng thương. Nếu Việt Nam có luật giúp đỡ không bị hiểu lầm, nhà cháu sẽ lấy tinh thần OFF ra giúp đỡ ngay. Nhưng lúc này mà thì thò vào thì mang tiếng chết.
Vậy nên nhà cháu cũng xin phép bổ túc bài quay đầu phố hẹp. Các bác nghe và bổ xung thêm nhé!
Khi muốn quay đầu tất nhiên ta phải chọn đoạn phố có chiều ngang đủ để quay an toàn. Còn không ta lên ngã tư trước mặt mà quay cho lành. Nếu tình huống phải quay ngay đoạn phố đó thì làm như sau: Khi chuẩn bị quay đầu, lái xe giữa làn đường mình đi. Bật xi nhan trái để báo hiệu sẽ chuyển hướng qua bên trái. Từ từ đánh lái cho đầu nhô ra giữa hai làn đường. Tiếp theo cài số lùi, đánh hết lái sang phải và lùi *** xe chạm mép đường. Khi xe gần chạm mép đường, đánh lái nhanh qua trái để chuẩn bị chuyển hướng. Lúc này xe của mình đã có góc mở rất tốt để quay đầu. Chọn khi bên kia vắng có thể qua được, bác đánh lái qua trái và chỉ 1 đường là đã qua trọn bên kia ngon lành.
Trong thao tác này các bác chú ý để thấy rằng: Toàn bộ sự việc tiến lùi chỉ nằm trên phần đường bên mình mà thôi, ít cản trở nhất đến giao thông từ 2 hướng. Hướng bên kia đương nhiên ta chưa thò mũi qua. Hướng bên mình, khi bác tiến thì xe máy “tranh thủ” chui qua sau. Khi ta lùi xe máy “lại tranh thủ chui qua trước”. Như vậy vẫn đảm bảo cho xe máy lưu thông được, giảm ùn tắc cục bộ. Thêm nữa kỹ thuật này giúp cho việc quay đầu có góc quay nhỏ nhất. Chú ý: Khi quay đầu, tốc độ chậm, đánh lái càng nhanh, góc quay càng nhỏ.
Kỹ thuật nhà cháu áp dụng chỉ có vậy. Kính mong các bác xem xét và ủng hộ nhà cháu.
Cũng nhân đây cháu kể chuyện một hôm thấy 1 mợ đi Yaris trắng ở đường Vạn Bảo (đoạn sân tennis). Đường đẹp, phẳng, nhưng hơi hẹp. Đang đi mợ cao hứng quay đầu. Và nghĩ là làm, mợ quay phắt ngay. Đến khi xe mợ đã nằm ngang đường rồi thì tình huống xảy ra: Phía đường bên kia xe tới liên tục và thành 1 đoàn dài. Mợ ấy không thể quay được, tiến lùi không xong, và cứ đứng trân trân giữa đường nghe tiếng còi la ó. Lát sau đường vãn, mợ ấy từ từ bò tiếp qua. Có lẽ mợ ấy được 1 bài hú vía! Thật là đáng thương. Nếu Việt Nam có luật giúp đỡ không bị hiểu lầm, nhà cháu sẽ lấy tinh thần OFF ra giúp đỡ ngay. Nhưng lúc này mà thì thò vào thì mang tiếng chết.
Vậy nên nhà cháu cũng xin phép bổ túc bài quay đầu phố hẹp. Các bác nghe và bổ xung thêm nhé!
Khi muốn quay đầu tất nhiên ta phải chọn đoạn phố có chiều ngang đủ để quay an toàn. Còn không ta lên ngã tư trước mặt mà quay cho lành. Nếu tình huống phải quay ngay đoạn phố đó thì làm như sau: Khi chuẩn bị quay đầu, lái xe giữa làn đường mình đi. Bật xi nhan trái để báo hiệu sẽ chuyển hướng qua bên trái. Từ từ đánh lái cho đầu nhô ra giữa hai làn đường. Tiếp theo cài số lùi, đánh hết lái sang phải và lùi *** xe chạm mép đường. Khi xe gần chạm mép đường, đánh lái nhanh qua trái để chuẩn bị chuyển hướng. Lúc này xe của mình đã có góc mở rất tốt để quay đầu. Chọn khi bên kia vắng có thể qua được, bác đánh lái qua trái và chỉ 1 đường là đã qua trọn bên kia ngon lành.
Trong thao tác này các bác chú ý để thấy rằng: Toàn bộ sự việc tiến lùi chỉ nằm trên phần đường bên mình mà thôi, ít cản trở nhất đến giao thông từ 2 hướng. Hướng bên kia đương nhiên ta chưa thò mũi qua. Hướng bên mình, khi bác tiến thì xe máy “tranh thủ” chui qua sau. Khi ta lùi xe máy “lại tranh thủ chui qua trước”. Như vậy vẫn đảm bảo cho xe máy lưu thông được, giảm ùn tắc cục bộ. Thêm nữa kỹ thuật này giúp cho việc quay đầu có góc quay nhỏ nhất. Chú ý: Khi quay đầu, tốc độ chậm, đánh lái càng nhanh, góc quay càng nhỏ.
Kỹ thuật nhà cháu áp dụng chỉ có vậy. Kính mong các bác xem xét và ủng hộ nhà cháu.