Chuột bạch! Chống ồn 4 cửa cho Focus

Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
@ cụ Gấu: Cụ thay lốp Mít rồi thì cụ để ý cái áp xuất tí nhé. Cụ để căng quá lốp cứng thì ù lắm.
@ cụ Mèo: Em học kinh nghiệm chống ồn của cụ rồi, và em thấy kết luận của cụ về chống ồn là quá chuẩn - việc đầu tiên là hạn chế ồn ở lốp và giảm xóc - hiệu quả nhất. Em cũng phục cụ vì dám đốt 20k cho 1 đam mê như thế.
Ngày xưa nghịch dại .. bay h khôn hơn òi :21::21:. Xiền đấy để mua xe hịn hơn hoặc đi hội thảo (b)(b)(b) thì hay hơn nhiều :41::41::41:
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
Hố hố .. hum nay được bác Gấu vút cho mới biết vụ xuống hố vôi này.
Em xem hình thì chủ yếu thấy bác tăng cường xốp hút âm (sound Absorber) dạng pimamid có tác dụng hút âm rất lớn trong phòng nghe nhạc đặc biệt với tần số cao, nó cũng có tác dụng cực nhiều trong việc gia cố cái thùng loa/ cánh cửa của bác, giảm thiểu hiệu ứng sóng đứng (standing wave) nên chắc chắn âm thanh nghe sẽ hay hơn, chắn & tròn tiếng hơn.
Nhược của vật liệu hút âm là hệ số hút âm (Absorption Coefficient) sẽ giảm rất nhiều khi tần số âm thanh đi qua nó giảm (bước sóng âm thanh dài) :102::102:. Với độ dầy = 1/4 bước sóng âm thì hiệu quả hút âm được cho là đáng kể :41::41::41:. Bác thử tính với vận tốc âm thanh ở môi trường áp suất khí quyển thông thường rồi chia cho tần số thấp (100Hz) chẳng hạn là ra bước sóng ngay :69::69:. Lấy nó chia 1/4 thì ra độ dầy của vật liệu mà bác cần để hấp thu năng lượng âm học này, chuyển nó thành ... nhiệt năng. Bác ngâm cứu thêm phần vật liệu hút âm ở đây nhá http://www.otofun.net/showthread.php?t=9053&page=8
Tiếng ồn dội từ gầm với tần số rất thấp, năng lượng lớn, bước sóng dài ... thông qua hệ khung xe, chuyền lên cửa rồi .. vào tai sẽ ít bị ảnh hưởng bởi miếng xốp có độ dầy 1-2cm này :102::102::102: .. vì vậy bác sẽ ít cảm nhận được sự khác nhau của việc chống ồn cánh cửa với tiếng ồn từ gầm. Nếu có thể bác thêm một lớp cản âm có tỷ trọng nặng tương đối (5-6ks/m2), che toàn bộ phần cánh cửa thì sẽ thấy tác dụng rõ hơn.. tuy nhiên miếng nặng như thế thì gá = cách nào :'(:'(.
Túm lại là có làm thì có khác ..dư mà khác ntn thì còn .. tùy :21::21:.
Nói chung là cứ phải hội thảo (b)(b)(b) mới ra được vứn đề ... lói xuông dư lày là gay lắm :)):))
Chỉ tiếc là VN chưa có hãng xe cho các bác am hiểu rất kỹ sảo thế này vào nghiên cứu sáng tạo. (b)
 

xeford

Xe tải
Biển số
OF-49717
Ngày cấp bằng
29/10/09
Số km
472
Động cơ
461,820 Mã lực
Hố hố .. hum nay được bác Gấu vút cho mới biết vụ xuống hố vôi này.
Em xem hình thì chủ yếu thấy bác tăng cường xốp hút âm (sound Absorber) dạng pimamid có tác dụng hút âm rất lớn trong phòng nghe nhạc đặc biệt với tần số cao, nó cũng có tác dụng cực nhiều trong việc gia cố cái thùng loa/ cánh cửa của bác, giảm thiểu hiệu ứng sóng đứng (standing wave) nên chắc chắn âm thanh nghe sẽ hay hơn, chắn & tròn tiếng hơn.
Nhược của vật liệu hút âm là hệ số hút âm (Absorption Coefficient) sẽ giảm rất nhiều khi tần số âm thanh đi qua nó giảm (bước sóng âm thanh dài) :102::102:. Với độ dầy = 1/4 bước sóng âm thì hiệu quả hút âm được cho là đáng kể :41::41::41:. Bác thử tính với vận tốc âm thanh ở môi trường áp suất khí quyển thông thường rồi chia cho tần số thấp (100Hz) chẳng hạn là ra bước sóng ngay :69::69:. Lấy nó chia 1/4 thì ra độ dầy của vật liệu mà bác cần để hấp thu năng lượng âm học này, chuyển nó thành ... nhiệt năng. Bác ngâm cứu thêm phần vật liệu hút âm ở đây nhá http://www.otofun.net/showthread.php?t=9053&page=8
Tiếng ồn dội từ gầm với tần số rất thấp, năng lượng lớn, bước sóng dài ... thông qua hệ khung xe, chuyền lên cửa rồi .. vào tai sẽ ít bị ảnh hưởng bởi miếng xốp có độ dầy 1-2cm này :102::102::102: .. vì vậy bác sẽ ít cảm nhận được sự khác nhau của việc chống ồn cánh cửa với tiếng ồn từ gầm. Nếu có thể bác thêm một lớp cản âm có tỷ trọng nặng tương đối (5-6ks/m2), che toàn bộ phần cánh cửa thì sẽ thấy tác dụng rõ hơn.. tuy nhiên miếng nặng như thế thì gá = cách nào :'(:'(.
Túm lại là có làm thì có khác ..dư mà khác ntn thì còn .. tùy :21::21:.
Nói chung là cứ phải hội thảo (b)(b)(b) mới ra được vứn đề ... lói xuông dư lày là gay lắm :)):))
Chỉ tiếc là VN chưa có hãng xe cho các bác am hiểu rất kỹ sảo thế này vào nghiên cứu sáng tạo. (b)
 

Benlar

Xe hơi
Biển số
OF-5960
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
151
Động cơ
544,910 Mã lực
[quoteMèo sạch thỉu]
Nếu có thể bác thêm một lớp cản âm có tỷ trọng nặng tương đối (5-6ks/m2), che toàn bộ phần cánh cửa thì sẽ thấy tác dụng rõ hơn.. tuy nhiên miếng nặng như thế thì gá = cách này[/quote]
Phần màu trắng đó các cụ, mấy em Matiz Creative ứng dụng ngay ý kiến của cụ rồi đó. Cá nhân đánh giá là được. Một giải pháp đơn giản và thông minh.
 

Benlar

Xe hơi
Biển số
OF-5960
Ngày cấp bằng
19/6/07
Số km
151
Động cơ
544,910 Mã lực
Em có ý kiến ngu thế này ko biết có đúng ko?, các Cụ đừng ném đá em nhé.
Em thấy tiếng ồn gây nên do bề mặt tôn hấp thụ các sóng âm và ta cảm nhận được tiếng ồn từ chính bề mặt tôn đó. Cách hạn chế tiếng ồn là làm thế nào để bề mặt của tôn sau khi hấp thụ các sóng âm, nó phải giải tán một lượng sóng âm ngay tức thì ra bên ngoài (Ở đây chính là các miếng hấp thụ sóng âm các Cụ ah, có thể là các miếng Xốp, Cao su.. được gắn chặt trực tiếp lên bề mặt của tôn và có tiết diện càng lớn cáng tốt) chứ ko phải là miếng mút đặt ở giữa là xong
Các cụ chơi mỗi cửa 1 chai cao su non là ngon choét. Làm xong chạy xe như là vào thành phố chết, không tiếng động, chỉ nghe thấy tiếng còi xe xa xa. Trước đây, đường đông nghe tiếng xe máy bên cạnh nhức hết cả đầu
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
[quoteMèo sạch thỉu]
Nếu có thể bác thêm một lớp cản âm có tỷ trọng nặng tương đối (5-6ks/m2), che toàn bộ phần cánh cửa thì sẽ thấy tác dụng rõ hơn.. tuy nhiên miếng nặng như thế thì gá = cách này

Phần màu trắng đó các cụ, mấy em Matiz Creative ứng dụng ngay ý kiến của cụ rồi đó. Cá nhân đánh giá là được. Một giải pháp đơn giản và thông minh.
[/QUOTE]

Miếng ni lông ấy hình như là miếng dán kín để tránh nước thấm vào táp pi cửa xe .. ít có tác dụng .. chống ồn :69::69:
 
Biển số
OF-3680
Ngày cấp bằng
7/3/07
Số km
10,881
Động cơ
663,247 Mã lực
Tuổi
50
Các cụ chơi mỗi cửa 1 chai cao su non là ngon choét. Làm xong chạy xe như là vào thành phố chết, không tiếng động, chỉ nghe thấy tiếng còi xe xa xa. Trước đây, đường đông nghe tiếng xe máy bên cạnh nhức hết cả đầu
Cao su non mà bác nói tới là vật liệu gốc gì đấy, tác dụng làm damping hay barrier :^):^) .. cụ cho ae thêm dăm trăm thông tin nhá .. nếu chỉ cải thiện vật liệu ở cánh cửa đơn giản mà hiệu quả như thế thì hay lắm :41::41::41::69::69:
 

flightleader

Đi bộ
Biển số
OF-54109
Ngày cấp bằng
2/1/10
Số km
7
Động cơ
450,670 Mã lực
Cao su non mà bác nói tới là vật liệu gốc gì đấy, tác dụng làm damping hay barrier :^):^) .. cụ cho ae thêm dăm trăm thông tin nhá .. nếu chỉ cải thiện vật liệu ở cánh cửa đơn giản mà hiệu quả như thế thì hay lắm :41::41::41::69::69:
Giờ đi bằng nạng, mơ về Ferrari. Ý bác là thế, em thì em mong là đi bằng cabin, về đừng bằng đường Cargo là em vui rồi.
Aviation Engineer.
 

focus_S

Xe điện
Biển số
OF-5466
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
2,091
Động cơ
564,925 Mã lực
Sao xe của các bác không có cao su dán chống ồn ở các của à, xe đời 2006 có đầy đủ chả phải làm gì :):):)
 

syen

Xe hơi
Biển số
OF-50324
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
103
Động cơ
457,310 Mã lực
Em xin phép khai quật lên tý vì đang có việc nghiên kiú vụ này :)
 

hung vuong GL

Xe buýt
Biển số
OF-154978
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
622
Động cơ
358,980 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội Ruộng
Em cũng quan tâm nhưng chưa làm được.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top