Chứng trường việt nam muôn đời vẫn thế

Nammin

Xe hơi
Biển số
OF-200173
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
114
Động cơ
324,351 Mã lực
Thưa các cụ. Kinh nghiệm , kiến thức của em thì cũng không phải nhiều về thị trường ck . nhưng cũng có chút trải nghiệm thực tế và tự quan sát đúc kết cho mình những nhìn nhận về ttck việt nam.

- nó như là 1 xới bạc được bảo hộ hợp pháp. Ở đó, đại đa số người chơi trên thị trường thứ cấp là những người thích đánh bạc.
Liệu có mấy người dám đầu tư dài hạn theo phân tích cơ bản hay cũng nhanh nhanh cũng chỉ tính T+ rồi lướt sóng.
Mà đã lướt sóng thì tâm lí chung lên chút bán rất nhanh khi có rung lắc. Xuống thì tâm lí ôm hàng không muốn bán cut loss.
Mà thị trường ck khi Lên thì = thang bộ. Xuống = thang máy.
Trước sau gì cũng thua mà thôi

- quy mô thị trường không khó để thao túng. Kể cả vni hay từng mã cổ phiếu. Có quốc gia nào mà danh từ Đội lái nhiều như vn. Hết đội lái mã này đến mã khác !!! Mà đã lái rồi thì thằng tài nó xuống ga lúc nào bà con khó biết.
Tâm lí dân đầu tư thì thích đánh theo những mã tăng nóng. Có đội này đội kia lái. Tất cả là trò chơi truyền than qua tay nhau mà thôi !?
Trước sau j cũng thua !

-lựa chọn ctck, đa số nhà đầu tư chỉ quan tâm tới margin , công ty cũng chỉ lấy dịch vụ tài chính làm lợi thế cạnh tranh. Chỉ với tâm lí đó đã biến tất cả thành xới bạc .
Phân tích cơ bản ư, hay phân tích kĩ thuật đa số vứt đi hết. Độ minh bạch các công ty ko cao, biểu đồ thì các anh lái tàu vẽ đc.

TTCK phản ánh bộ mặt nền kinh tế hay rộng hơn là bộ mặt cả 1 quốc gia, 1 chế độ. Thôi thì sống ở đâu thì phải thích ứng ở đó.
Nhưng cần xác định trước tư tưởng để tham gia cuộc chơi. Chơi để trải nghiệm, để thêm kiến thức.
Em chỉ chốt lại

Đừng quá kì vọng có thể làm giàu trên ttck của vn !!
 

traderdoclap

Xe tăng
Biển số
OF-377305
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,901
Động cơ
261,210 Mã lực
Em thì nghĩ ngược lại cụ.
Hoàn toàn có thể làm giàu nếu cụ có phương pháp, có chiến lược riêng.
Còn cứ ham lướt sóng, theo đội lái thì của thiên trả địa là bình thường.
ps: Lời nói của kẻ đã có kinh nghiệm đau thương, mất gần như toàn bộ tài sản vào CK những năm 2008-2009 đấy ạ.
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
13,962
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em thì nghĩ ngược lại cụ.
Hoàn toàn có thể làm giàu nếu cụ có phương pháp, có chiến lược riêng.
Còn cứ ham lướt sóng, theo đội lái thì của thiên trả địa là bình thường.
ps: Lời nói của kẻ đã có kinh nghiệm đau thương, mất gần như toàn bộ tài sản vào CK những năm 2008-2009 đấy ạ.
Năm đó em mất 1 con Altis và rút khỏi CK đến năm nay mới vào lại được khoảng 6 tháng vì thấy đây là cơ hội ngàn năm mới có 1 lần nên phải vào để đầu tư. Nhất định không lướt lát đánh bạc nên không sợ
 

matizdo

Xe tăng
Biển số
OF-54684
Ngày cấp bằng
11/1/10
Số km
1,752
Động cơ
465,592 Mã lực
Nếu để thua trên thị trường thì chọn hàng đâuf cơ, còn an toàn mà khả năng có hiệu quả thì chọn hàng cơ bản mà đánh các cụ ạ. Nhưng quan trọng là kiên nhẫn, đừng thấy hàng người ta chạy hàng mình đứng im thì lại sút để đua theo là hỏng
 

traderdoclap

Xe tăng
Biển số
OF-377305
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,901
Động cơ
261,210 Mã lực
Năm đó em mất 1 con Altis và rút khỏi CK đến năm nay mới vào lại được khoảng 6 tháng vì thấy đây là cơ hội ngàn năm mới có 1 lần nên phải vào để đầu tư. Nhất định không lướt lát đánh bạc nên không sợ
Hic em thì mất khoảng 3 con altis giá thời điểm đó cơ ạ.
Sau đó mấy năm cũng dặt dẹo lướt sóng mãi mà chả ăn thua.
Nhưng cũng nhờ thế mà tỉnh ngộ tìm ra PP trading cho riêng mình.
Kể mà thời đó bạch thủ VNM thì giờ em nghỉ oánh chứng được rồi.
Em thì không quá lạc quan như cụ nhưng đánh giá sau thời điểm 2006 thì có lẽ đây là cơ hội thứ 2 cho dân chứng.
Đặc biệt nếu thời gian tới khi UBCK cho giao dịch T0 và chứng khoán phái sinh thì tiền ở nhiều kênh khác sẽ vào chứng rất mạnh.
 

dũng mập

Xe tăng
Biển số
OF-152842
Ngày cấp bằng
15/8/12
Số km
1,374
Động cơ
364,422 Mã lực
Nơi ở
Số 54 ngõ 86 Chùa Hà, Cầu Giấy, Hà Nội
Website
www.facebook.com
Ham hố cho lắm vào ....muốn ăn = lần cơ rùi thích nhảy nhót như chim ....đứng nùi này trông núi khác....xem bảng lắm vào....Mất là Bình thường ....Khóc làm gì.
Em thì nghĩ ngược lại cụ.
Hoàn toàn có thể làm giàu nếu cụ có phương pháp, có chiến lược riêng.
Còn cứ ham lướt sóng, theo đội lái thì của thiên trả địa là bình thường.
ps: Lời nói của kẻ đã có kinh nghiệm đau thương, mất gần như toàn bộ tài sản vào CK những năm 2008-2009 đấy ạ.
Vote cho lão.....
Năm đó em mất 1 con Altis và rút khỏi CK đến năm nay mới vào lại được khoảng 6 tháng vì thấy đây là cơ hội ngàn năm mới có 1 lần nên phải vào để đầu tư. Nhất định không lướt lát đánh bạc nên không sợ
Chuẩn rồi.
 

Trappist

Xe hơi
Biển số
OF-386642
Ngày cấp bằng
12/10/15
Số km
107
Động cơ
240,800 Mã lực
Tuổi
37
Cụ chủ nói phải lắm ạ. Em thấy chơi chứng mà cứ đòi giàu nhau thì đi là chắc. Em theo đội lái mấy lần toàn chết thảm, nó lùa mình vào xe rồi lúc mình thiu thiu ngủ nó bỏ đi.
 

Nammin

Xe hơi
Biển số
OF-200173
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
114
Động cơ
324,351 Mã lực
Em thì nghĩ ngược lại cụ.
Hoàn toàn có thể làm giàu nếu cụ có phương pháp, có chiến lược riêng.
Còn cứ ham lướt sóng, theo đội lái thì của thiên trả địa là bình thường.
ps: Lời nói của kẻ đã có kinh nghiệm đau thương, mất gần như toàn bộ tài sản vào CK những năm 2008-2009 đấy ạ.
Bạn bè em cũng đầu tư từ 2005-2006. Kinh nghiệm đau thương cũng nhiều.
Suy nghĩ cũng như cụ . nhưng khi vào cuộc chơi có tuân thủ, giữ được mình ko lại rất khó.
 

Nammin

Xe hơi
Biển số
OF-200173
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
114
Động cơ
324,351 Mã lực
Hàng xóm nhà em có 1 cụ chơi ck từ năm 1995 ở nước ngoài, sau lại về VN oánh chứng suốt từ lúc ấy đến nay, lúc trà dư tửu hậu nghe cụ ấy kể nhiều chuyện vui phết
Vầng. Chứng khoán VN thì nhiều chuyện vui buồn hài hước lắm ạ.
Ngày xưa năm 2007-2008 bà con đi mua mã nào mà ko đua được lệnh là quay sang núc con nào có cùng vần cơ ạ
 

Nammin

Xe hơi
Biển số
OF-200173
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
114
Động cơ
324,351 Mã lực
Nếu để thua trên thị trường thì chọn hàng đâuf cơ, còn an toàn mà khả năng có hiệu quả thì chọn hàng cơ bản mà đánh các cụ ạ. Nhưng quan trọng là kiên nhẫn, đừng thấy hàng người ta chạy hàng mình đứng im thì lại sút để đua theo là hỏng
Vầng. Quan trọng có giữ đc mình ko. Kiểu như trong phòng có 1 cô gái sexy mơn trớn khiêu gợi cụ. Liệu có giữ đc mình ko ạ
 

Nammin

Xe hơi
Biển số
OF-200173
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
114
Động cơ
324,351 Mã lực
Hic em thì mất khoảng 3 con altis giá thời điểm đó cơ ạ.
Sau đó mấy năm cũng dặt dẹo lướt sóng mãi mà chả ăn thua.
Nhưng cũng nhờ thế mà tỉnh ngộ tìm ra PP trading cho riêng mình.
Kể mà thời đó bạch thủ VNM thì giờ em nghỉ oánh chứng được rồi.
Em thì không quá lạc quan như cụ nhưng đánh giá sau thời điểm 2006 thì có lẽ đây là cơ hội thứ 2 cho dân chứng.
Đặc biệt nếu thời gian tới khi UBCK cho giao dịch T0 và chứng khoán phái sinh thì tiền ở nhiều kênh khác sẽ vào chứng rất mạnh.
T0 thì tỉ lệ sinh lời sẽ ít đi và tỉ lệ an toàn cho mình sẽ cao hơn ạ. Nói chung để làm giàu càng khó ạ
 

traderdoclap

Xe tăng
Biển số
OF-377305
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,901
Động cơ
261,210 Mã lực
Vầng. Chứng khoán VN thì nhiều chuyện vui buồn hài hước lắm ạ.
Ngày xưa năm 2007-2008 bà con đi mua mã nào mà ko đua được lệnh là quay sang núc con nào có cùng vần cơ ạ
E đã từng nói ở đâu đó trong ck khó nhất là kiềm chế cảm xúc.
Các cụ muốn lướt sóng mà thắng đc tt thì bắt buộc phải rèn luyện món này.
Còn nếu ko luyện đc thì tốt nhất là mua cổ tốt rồi vứt đấy vài năm.
 

Nammin

Xe hơi
Biển số
OF-200173
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
114
Động cơ
324,351 Mã lực
E đã từng nói ở đâu đó trong ck khó nhất là kiềm chế cảm xúc.
Các cụ muốn lướt sóng mà thắng đc tt thì bắt buộc phải rèn luyện món này.
Còn nếu ko luyện đc thì tốt nhất là mua cổ tốt rồi vứt đấy vài năm.
Có 2 ông bạn cùng mua. 1 ông đầu tư ngắn hạn lướt lát. 1 ông dài hạn mua cp tốt vứt đó nhưng thói quen hàng ngày vẫn xem bảng.
Lúc lên thấy mã thằng bạn lên như diều. Của mình thì ít quá nên sốt ruột. Lại chuyển sang lướt lát.
Trường hợp này cũng nhiều ạ
 

Quách Gia

Xe đạp
Biển số
OF-140622
Ngày cấp bằng
5/5/12
Số km
13
Động cơ
365,430 Mã lực
Sau nghiên cứu, tôi thấy CK có 3 loại "ngu" sau:
-Loại 1: lướt lát, ăn vài lai, vài % 1 2 cây ce, nghĩ mình tài ăn lắc nhắc. Sóng nó đập cho phát, chết tươi. Bao cao thủ, thánh T.A, sóng ko nổi 5 năm 1 chu kỳ. Lớp này chết đến lớp khác non trẻ vào.
-Loại 2: loại này có kiến thức, nắm vẫn đầu tư giá trị, miệng bô bô tôi đầu tư, nhưng kiểu khôn lỏi, bảo lướt sóng trên cổ tăng trưởng là vô đối. Đến khi ra rồi vào dính ngay đỉnh hay gì gì hết khi vọng do chia giấy bất ngờ, lái bỏ chạy, chết ko kịp ngáp.
-Loại 3: "ngâu" nhất, thấy cổ mình nắm dù biết ngon ko tăng, nóng đ í t, đã thế còn giảm, bán bằng mọi giá, chạy qua cổ tăng trưởng nghe ông nào hô hào, cảm xúc kém đi bụi.
 

traderdoclap

Xe tăng
Biển số
OF-377305
Ngày cấp bằng
12/8/15
Số km
1,901
Động cơ
261,210 Mã lực
Có 2 ông bạn cùng mua. 1 ông đầu tư ngắn hạn lướt lát. 1 ông dài hạn mua cp tốt vứt đó nhưng thói quen hàng ngày vẫn xem bảng.
Lúc lên thấy mã thằng bạn lên như diều. Của mình thì ít quá nên sốt ruột. Lại chuyển sang lướt lát.
Trường hợp này cũng nhiều ạ
Đã mua vứt đó thì còn xem bảng làm gì nữa, quên nó đi coi như 1 khoản tk.
Còn đã xem bảng thì phải rèn lại bài tập of e: kiềm chế cảm xúc.
 

Nammin

Xe hơi
Biển số
OF-200173
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
114
Động cơ
324,351 Mã lực
Đã mua vứt đó thì còn xem bảng làm gì nữa, quên nó đi coi như 1 khoản tk.
Còn đã xem bảng thì phải rèn lại bài tập of e: kiềm chế cảm xúc.
Làm được như cụ ít nhất thỏa mãn được các điều kiện sau
- có khả năng tài chính nhất định. Có tiền nhàn rỗi.
- ko làm tại công ty chứng khoán
- có một công việc ổn định. Chiếm nhiều thời gian trong ngày và thu nhập ổn định.
- có trình độ và trải nghiệm nhất định trên ttck
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
13,962
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Làm được như cụ ít nhất thỏa mãn được các điều kiện sau
- có khả năng tài chính nhất định. Có tiền nhàn rỗi.
- ko làm tại công ty chứng khoán
- có một công việc ổn định. Chiếm nhiều thời gian trong ngày và thu nhập ổn định.
- có trình độ và trải nghiệm nhất định trên ttck
Em vẫn mua ban vài mã cơ bản nhưng thi thoảng vào ra để chọn điểm mua giá ngon nhất nhằm nắm giữ dài hạn nên cũng ít quan tâm quá nhiều đến ăn vài 3 line, như MSN em vào trung bình giá 74.5 xác định mỗi năm làm 1 - 2 vòng kiếm 20-30%, VNM, HPG và thêm MSR để mỗi năm ra vào 1 lần làm 15%. Kiếm được bao nhiêu em ném vào VIC để dài hạn ít nhất 5 -7 năm là khoản đầu tư thực sự.
Thi thoảng vào mạng thì mở bảng ra xem cho vui hạn chế nhảy nhót mát tiền oan, hehe
 

Nammin

Xe hơi
Biển số
OF-200173
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
114
Động cơ
324,351 Mã lực
Em vẫn mua ban vài mã cơ bản nhưng thi thoảng vào ra để chọn điểm mua giá ngon nhất nhằm nắm giữ dài hạn nên cũng ít quan tâm quá nhiều đến ăn vài 3 line, như MSN em vào trung bình giá 74.5 xác định mỗi năm làm 1 - 2 vòng kiếm 20-30%, VNM, HPG và thêm MSR để mỗi năm ra vào 1 lần làm 15%. Kiếm được bao nhiêu em ném vào VIC để dài hạn ít nhất 5 -7 năm là khoản đầu tư thực sự.
Thi thoảng vào mạng thì mở bảng ra xem cho vui hạn chế nhảy nhót mát tiền oan, hehe
Vâng. Quan điểm đầu tư như cụ ok.
Chúc cụ thắng lợi
 

Nammin

Xe hơi
Biển số
OF-200173
Ngày cấp bằng
30/6/13
Số km
114
Động cơ
324,351 Mã lực
Em có vài cậu em làm ctck suốt ngày bám sàn. Lên lên xuống xuống cũng thăng trầm.
Bảo ko đầu tư thì ko có cảm giác thị trường để tư vấn cho khách.
Đầu tư thì suốt ngày soi bảng, rồi lại lướt lát. Lúc tt tốt lên thì cũng kiếm được, rồi khách giao dịch nhiều cũng có hoa hồng nhiều.
Lúc tt xuống, đầu tư cũng lỗ. Khách khứa thì bị cắt bán tk. Rồi cũng nằm thở chả có giao dịch.
Anh em lại chán nản , chiều chiều lại ra làm cốc trà, cốc bia than thở.
Rồi nhìn đi nhìn lại thời gian trôi đi vài ba năm, cũng cứ như vậy thăng trầm lên xuống, vui buồn.

Nói chung broker ở việt nam cũng nhiều thiệt thòi !
 

Greeno

Xe lăn
Biển số
OF-22422
Ngày cấp bằng
14/10/08
Số km
13,962
Động cơ
619,608 Mã lực
Nơi ở
www.bodetam.vn
Website
www.bodetam.vn
Em có vài cậu em làm ctck suốt ngày bám sàn. Lên lên xuống xuống cũng thăng trầm.
Bảo ko đầu tư thì ko có cảm giác thị trường để tư vấn cho khách.
Đầu tư thì suốt ngày soi bảng, rồi lại lướt lát. Lúc tt tốt lên thì cũng kiếm được, rồi khách giao dịch nhiều cũng có hoa hồng nhiều.
Lúc tt xuống, đầu tư cũng lỗ. Khách khứa thì bị cắt bán tk. Rồi cũng nằm thở chả có giao dịch.
Anh em lại chán nản , chiều chiều lại ra làm cốc trà, cốc bia than thở.
Rồi nhìn đi nhìn lại thời gian trôi đi vài ba năm, cũng cứ như vậy thăng trầm lên xuống, vui buồn.

Nói chung broker ở việt nam cũng nhiều thiệt thòi !
Các cậu ấy chỉ thích khách mua đi bán lại thì các cậu ấy mới có hoa hồng, nhưng khách lướt nhiều mà không ăn thua là họ chán họ bỏ thì lại đói. Như bọn em mỗi năm nhúc nhắc ra vào vài lần nhưng với lượng giao dịch cũng ổn ổn nên các cậu ấy cũng có đồng ra đồng vào
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top