Chứng khoán tháng 4/2010 - Tích luỹ đã đủ, đón chờ con sóng mới

Trạng thái
Thớt đang đóng

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,002
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Gái bửn GMD dep ghẻ
thặng dư cũ 1366 tỷ không chia
thêm thặng dư mới 860 tỷ nữa

vậy vđl là 1000 tỷ, thặng dư 2400 tỷ
bãi khẩn trương

SAM REE tử tế hơn


3 mua 1 giá bằng 30-50% giá thị trường;

mới
3 mua 2 giá 2
giá bằng 30-50% giá thị trường;

Như vậy với phương án mới được trình thì số lượng phát hành là gấp đôi phương án cũ. Cụ thể, tổng khối lượng phát hành theo phương án mới là 51.787.500 cổ phiếu còn phương án cũ là 24.500.000 cổ phiếu. Vốn điều lệ của GMD sẽ đạt 1.000 tỷ đồng sau khi phát hành xong.

 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,002
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
tiếp

GMD năm ngoái

Đại hội GMD thống nhất phát hành 24.500.000 cổ phiếu phổ thông, mệnh giá: 10.000 đồng/cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ 475 tỷđồng lên 720 tỷ đồng.

Trong đó, phát hành cho các cổ đông hiện hữu: 15.834.000 cổ phiếu theo tỷ lệ 3:1. Giá phát hành sẽ bằng 30% - 50% so với giá thị trường tại thời điểm phá thành. Mức giá cụ thể do ĐHĐCĐ uỷ quyền cho Hội đồng Quản trị quyết định.

Phát hành cho Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc và CBCNV trong Công ty: 2.375.000 cổ phiếu. Phương thức phát hành: bán riêng lẻ cho các đối tượng trên theo mức giá cố định bằng với giá pháthành cho các cổ đông hiện hữu (Phương án cũ: giá cao hơn 5%).

Phát hành riêng lẻ cho các đối tác chiến lược: 6.291.000 cổ phiếu. Phương thức phát hành: chào bán riêng lẻ cho từng đối tác chiến lược. Giá phát hành: không thấp hơn 50-80% so với giá thị trường tại thời điểm phát hành.
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,866
Động cơ
611,394 Mã lực
Ai chẳng biết thế, nhưng thời điểm hiện tại thì nên giảm. Ví dụ thằng M béo đang phải làm 1 công trình nào đó vốn nhà nước, và sắp làm 1 cái nữa, những cái mới đó, nó bảo dừng đến tháng 7 mới thực hiện, thế là M béo đếch cần vay tiền trước để thực hiện dự án nữa, thế là giảm bớt nhu cầu vay vốn, còn tiền ngân sách thì cho vào tiết kiệm hehehe thế là lợi cả đôi đường, lãi suất giảm ngay. M béo đếch có việc phải ngồi canh chứng, thế là chứng up :))
Cách đây 2 tháng Mattich đã có bài tham luận đúng luôn trọng tâm nêu rõ muối quan hệ giữa đầu tư công và lạm phát, vấn đề không mới đến nỗi các chuyên gia Fullbright phải phát minh ra :)), chỉ cần mattich phò là đủ :)).

Nói đi cũng phải nói lại, Đầu tư công nó kém hiệu quả nhãn tiền vì nó làm hạ tầng, cơ sở cho những thằng khác phát triển, công trình phần lớn là dài hạn, vn đã tụt hậu lắm rồi ko thể chậm trễ được nữa nên đây là cái công tác ko thể đừng được. Ngược lại, đầu tư công tạo cơm cho nhiều ngành dịch vụ và sản xuất như xi măng sắt thép (tất nhiên có cả Công an, thuế vụ và cả ... chị em kve nữa :) )

Tiền cho đt công không hẳn là rất thiếu (vay Tây...), chỉ thiếu cái giải ngân chậm lề mề và tham nhũng, đầu tư vào những ngành chưa cần thiết .. vv. Cần phải giải cái đó chứ ko phải diệt đầu tư công...

Tốt nhất, các giảng viên fulbright chỉ nên làm công tác gõ mông trẻ kiếm tiền thôi :))
 
Chỉnh sửa cuối:

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,732
Động cơ
581,131 Mã lực
tiếp

GMD năm ngoái

Đại hội GMD thống nhất phát hành 24.500.000 cổ phiếu phổ thông, mệnh giá: 10.000 đồng/cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ 475 tỷđồng lên 720 tỷ đồng.

Trong đó, phát hành cho các cổ đông hiện hữu: 15.834.000 cổ phiếu theo tỷ lệ 3:1. Giá phát hành sẽ bằng 30% - 50% so với giá thị trường tại thời điểm phá thành. Mức giá cụ thể do ĐHĐCĐ uỷ quyền cho Hội đồng Quản trị quyết định.

Phát hành cho Hội đồng Quản trị, Ban Tổng Giám đốc và CBCNV trong Công ty: 2.375.000 cổ phiếu. Phương thức phát hành: bán riêng lẻ cho các đối tượng trên theo mức giá cố định bằng với giá pháthành cho các cổ đông hiện hữu (Phương án cũ: giá cao hơn 5%).

Phát hành riêng lẻ cho các đối tác chiến lược: 6.291.000 cổ phiếu. Phương thức phát hành: chào bán riêng lẻ cho từng đối tác chiến lược. Giá phát hành: không thấp hơn 50-80% so với giá thị trường tại thời điểm phát hành.
_____________

Cái trò mèo tăng vốn thu tiền này rất bẩn:

Cy có thặng dư vốn ít thì huy động thêm tiền đã đành, Đằng này Cty có 1 khoản thặng dư vốn lớn, đáng ra phải trả cho cổ đông, thông qua trả cổ tức hoặc thưởng cổ phiếu cho c đông,(thưởng cổ phiếu là cho cổ đông tiếp tục tái đầu tư vào cty chứ ko phải là in giấy ăn tiền nhá); ok đoàng hoàng. ai cũng mến :)

Bố cháu lại đặt cổ đông vào thế bí khi tăng vốn thu tiền, cổ đông phải nộp tiền mua lại chính cái quyền lợi đáng ra mình đc hưởng. Nói nôm na là thế này:
Là cổ đông các cụ vẫn phải bất đắc dĩ đóng thêm một khoản để nhận một khoản to hơn, kết cục là bị vắt thêm mà chả ông nào nỡ từ chối :).

Vớ vẩn hết chỗ nói
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,002
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Năm 2010, PVA sẽ phát hành 40 triệu cổ phiếu tăng vốn điều lệ từ 100 tỷ đồng lên 500 tỷ đồng.

PVX sợ quá

té từ 39% xuống 10%

Tổng công ty cổ phần xây lắp dầu khí Việt Nam (mã CK: PVX) là bên có liên quan đến ông Phan Hải Triều hiện là chủ tịch HĐQT, ông Nguyễn Ngọc Bảng là UV. HĐQT kiêm TGĐ và ông Phạm Tiến Đạt là thành viên BKS đăng ký bán 1.805.000 CP (18,05% VĐL) trong số 2.805.000 CP hiện PVX đang nắm giữ nhằm mục đích cơ cấu lại danh mục đầu tư của tổng công ty. Số cổ phiếu này có giá trị khoảng110.28 tỷ đồng theo giá giao dịch bình quân của PVA ngày 01/04 là 61,100 đồng/cp.

Giao dịch được thực hiện từ ngày 02/04/2010 đến ngày 01/06/2010.

Trước đó, từ ngày 8/3/2010 đến 8/4/2010 PVX cũng đã đăng ký bán 1.149.500 cổ phiếu giảm lượng cổ phiếu nắm giữ từ 3.954.500 cổ phiếu tương đương tỷ lệ 39,545% xuống còn 2.805.000 đơn vị tương đương tỷ lệ 11,495%.
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,732
Động cơ
581,131 Mã lực
Đang có thông tin có mực khô được làm bằng cao su, giống y như thật, được bày bán công khai tại nhiều nơi, từ các khu danh lam thắng cảnh, khu nghỉ mát đến các chợ có bán đồ hải sản.

đỏ
tich
m béo
coi chừng http://vietnamnet.vn/bvkh/201004/Xuat-hien-mat-hang-ca-muc-kho-lam-bang-cao-su-901919/
Giá cao su cao nhất trong gần 18 tháng @};-
Giá cao su tự nhiên được giao dịch trên thị trường Tokyo tăng trở lại sau hai ngày giảm liên tiếp.
http://cafef.vn/20100401040434103CA39/gia-cao-su-cao-nhat-trong-gan-18-thang.chn
 
Chỉnh sửa cuối:

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,002
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Tòa soạn Tiền Phong thông báo
Tiền Phong - 14 giờ trước 206 lượt xem
TP - Loạt bài phóng sự Cận cảnh con tàu Vinashin của tác giả Phùng Sưởng, phóng viên báo Tiền Phong, gây chú ý đặc biệt với đông đảo bạn đọc và dư luận xã hội.
http://www.tienphong.vn/Tianyon/Index.aspx?ArticleID=190099&ChannelID=2
Tuy mới khởi đăng được 3 kỳ, các bài viết đã chia sẻ nhiều ưu tư về cách tính toán làm ăn ở một tập đoàn kinh tế lớn của đất nước, trong đó có cả vấn đề năng lực trình độ và trách nhiệm quản lý, trách nhiệm giám sát một dự án lớn. Để rồi đặt lại cả vấn đề cơ chế quản lý, sự minh định vị trí vai trò lịch sử và số phận của các tập đoàn kinh tế lớn hàng đầu trong nền kinh tế của nước ta hiện nay.

Trên tinh thần cầu thị, nhìn thẳng sự thật, nói rõ sự thật theo tinh thần đổi mới từ Đại hội VI của Đảng, loạt bài phóng sự Cận cảnh con tàu Vinashin còn đặt ra vấn đề trách nhiệm với đất nước.

Báo Tiền Phong xin tạm dừng đăng loạt phóng sự này sau kỳ thứ ba, và sẽ thông tin tiếp tục đến bạn đọc vào một thời điểm thích hợp. Trân trọng cảm ơn bạn đọc đã chia sẻ cùng Tiền Phong.
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực
Em chả hiểu sao phải đăng kí lại cái quy định không được đăng kí trùng tên các lãnh tụ.
Các cụ có bị thế không.
Mattich vs Chã & Thầy: Tranh cãi làm gì mấy cái vớ vẩn. Tóm lại mai lên hay xuống, mua con gì và bán con gì. Làm sao tháng 6 này đi Đà Nẵng ở nhờ nhà Dân là chuẩn rồi chưa cần vào resot.
Vấn đề quan trọng hơn của việc chia tách là, thằng nào ra tin trần nhiều. Thằng nào chia xong trần nhiều. Đếch cần quan tâm đến thặng dư hay rút vốn cổ đông, vấn đề là thằng nào ra tin lên được nhiều trần cho ta nhiều xèng, tin tốt hay xấu kệ nó. Em lướt sóng chỉ cần thế thôi. 3 đại gia thủ xin chỉ giáo. Em xin hết.
Thật ;;)
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực
Vay ngắn hạn sẽ theo cơ chế lãi suất thỏa thuận

Với các dự án sản xuất kinh doanh vay vốn dưới 12 tháng nếu hiệu quả, ngân hàng có thể áp dụng cơ chế thỏa thuận lãi suất, thay vì bị khống chế bởi mức trần 12% một năm hiện nay. http://ebank.vnexpress.net/GL/Ebank/Tin-tuc/2010/04/3BA1A5B0/
Phải chăng TT tăng trưởng là vì đây :)
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực
Đã có chỗ vote phục vụ các cụ nhé.
Phần dứoi mỗi bài nằm giữa chữ Blog this post và nút báo bài nội dung xấu.
Đề nghị các cụ tích cự vút bù những ngày không được vút
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực
http://dantri.com.vn/c20/s20-388117/chinh-phu-yeu-cau-ha-them-lai-suat-cho-vay.htm

Thứ Sáu, 02/04/2010 - 06:15
Chính phủ yêu cầu hạ thêm lãi suất cho vay
(Dân trí) - Chính phủ đã yêu cầu Ngân hàng Nhà nước thực hiện các biện pháp để kéo lãi suất ngân hàng xuống thấp hơn, nhằm đảm bảo sản xuất, kinh doanh có hiệu quả.

Một tin tốt nữa được public đại chúng về dòng tiền.
Nhưng còn vấn đề là hạ lãi xuất cho vay đồng nghĩa với việc hạ lãi xuất huy động, đồng nghĩa với việc là lóe có thêm tiền huy động mới, đồng nghĩa với việc mua CP thằng nào làm nghề in tiền, đồng nghĩa với việc chấp nhận lạm phát nhỏ.
Đấy, em cục tác 3 phát rồi.
Anh chín jun kể em nghe nào.
Thật :)
PS: Em vừa đọc được 1 bài post xấu, post xong bài này thấy xóa rồi. Khả năng mỗi mốc đọc được sau em<):)
 

doremonmattich

Xe tăng
Biển số
OF-2530
Ngày cấp bằng
26/11/06
Số km
1,732
Động cơ
581,131 Mã lực
http://dantri.com.vn/c20/s20-388117/chinh-phu-yeu-cau-ha-them-lai-suat-cho-vay.htm
Anh chín jun kể em nghe nào.
:)
PS: Em vừa đọc được 1 bài post xấu, post xong bài này thấy xóa rồi. Khả năng mỗi mốc đọc được sau em<):)
thánh phán đây ruồi :)) béo nghiên kíu đê :))

Tăng danh mục ngắn hạn nếu Vn-Index tiếp cận ngưỡng 495 điểm & Tạm ngừng giải ngân dài hạn
Nguồn báo cáo: Công ty cổ phần Chứng khoán APEC - APEC

http://cafef.vn/phan-tich-bao-cao473.chn



Vay ngắn hạn sẽ theo cơ chế lãi suất thỏa thuận

Với các dự án sản xuất kinh doanh vay vốn dưới 12 tháng nếu hiệu quả, ngân hàng có thể áp dụng cơ chế thỏa thuận lãi suất, thay vì bị khống chế bởi mức trần 12% một năm hiện nay. http://ebank.vnexpress.net/GL/Ebank/Tin-tuc/2010/04/3BA1A5B0/
Phải chăng TT tăng trưởng là vì đây :)
Mình kêu đủ ba tiếng cục tác đi nào rồi anh kể chuyện cho mình nghe. Mà thôi, không quan trọng, túm lại là thị trường good. Chỉ ân hận là DJ không dấn được mốc 11k.

Kính thưa các cụ, hôm qua chỉ có tin đồn mà vni phọt mạnh chứng tỏ dòng tiền chầu hẫu còn cực nhiều, thừa sức ủn vni lên được, một số quỹ tây bắt đầu canh bạc là từ tháng 4 nên có thêm cầu, 90% lượng hàng bán ra hôm qua là cắt lỗ ...
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực
Vậy là Em sẽ bán bàn là khi nó về.
Nhưng cũng hi vọng là nó có lãi ke ke
 

kieninlove

Xe tăng
Biển số
OF-5186
Ngày cấp bằng
6/6/07
Số km
1,262
Động cơ
556,290 Mã lực
Hôm nay mà lên mạnh ngay từ đầu phiên chắc nhà em bán đầu phiên, mua cuối phiên !!!
 

bizviet

Xe điện
Biển số
OF-1530
Ngày cấp bằng
26/8/06
Số km
3,866
Động cơ
611,394 Mã lực
Em lại lậy cụ Fatboy 1 lần nữa, con hàng của cụ lại trần lòi
 

Nexus

Xe điện
Biển số
OF-337
Ngày cấp bằng
15/6/06
Số km
2,203
Động cơ
602,410 Mã lực
Nơi ở
HCMC
Website
www.tuoitre.com.vn
_____________

Cái trò mèo tăng vốn thu tiền này rất bẩn:
Cy có thặng dư vốn ít thì huy động thêm tiền đã đành, Đằng này Cty có 1 khoản thặng dư vốn lớn, đáng ra phải trả cho cổ đông, thông qua trả cổ tức hoặc thưởng cổ phiếu cho c đông,(thưởng cổ phiếu là cho cổ đông tiếp tục tái đầu tư vào cty chứ ko phải là in giấy ăn tiền nhá); ok đoàng hoàng. ai cũng mến :)
Bố cháu lại đặt cổ đông vào thế bí khi tăng vốn thu tiền, cổ đông phải nộp tiền mua lại chính cái quyền lợi đáng ra mình đc hưởng. Nói nôm na là thế này:
Là cổ đông các cụ vẫn phải bất đắc dĩ đóng thêm một khoản để nhận một khoản to hơn, kết cục là bị vắt thêm mà chả ông nào nỡ từ chối :).
Vớ vẩn hết chỗ nói
SAM cũng sắp chia, thưởng, tăng vốn... và em đang định vào. Cụ bảo thằng ấy có đáng mến ko để em quyết định vào nhiều hay ít nhỉ :D
 

fatboy

Xe tăng
Biển số
OF-114
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
1,149
Động cơ
591,816 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Các cụ vào Skype chat đê.

@biz: em lạy giả cụ hẳn 3 lạy. Hôm nay trần vẫn chưa bằng giá tuần trước của em ạ ^:)^
 

M&M

Xe điện
Biển số
OF-15622
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,207
Động cơ
534,030 Mã lực
O thE la ban la cua em lai chay.
Tsb kunat hom qua cu di em lam em lo keke
 

sunnyhanoi

Xe điện
Biển số
OF-5433
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
3,008
Động cơ
573,980 Mã lực
Nơi ở
OF EGG - Hội GMB!!!
Anh Fatboy ơi, D2D lại trần rồi kìa, chúc mừng anh em mình nhỉ??? He he

@ Cảnh cáo nick M béo vì tội post bài không dấu b-)b-) b-) (công nhận IP lởm thật, không oánh được có dấu:)):)):)):)))
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top