Chứng khoán, cổ phần (phần 3)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Giặc lái

Xe tải
Biển số
OF-383
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
200
Động cơ
582,000 Mã lực
Tuổi
54
Có ai ngờ REE phiên 3 lại giảm nhỉ, chỉ khổ người ít tiền không dám chèo cành cao, không thì hôm nay em linh đình rồi, bù lại được VNM 161 ngon thế, hi vọng sữa Vinamilk giờ này đã thực sự nguyên chất rồi
 

Giặc lái

Xe tải
Biển số
OF-383
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
200
Động cơ
582,000 Mã lực
Tuổi
54
FPT chia xong thì về 3xx là điều hiển nhiên khong phải bàn. STB mua đuọc 12x thì chơi nuôn đừng chần chừ bác nhé. EM chỉ còn chốt hạ nốt REe ngày mai nữa là xong, đắp chăn chờ độc lập, và cũng hết sạch đạn rồi
 

hon nhien

Xe điện
Biển số
OF-202
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
2,018
Động cơ
600,880 Mã lực
tuanhaiha nói:
Trả lời câu hỏi về thị trường chứng khoán Việt Nam, Alan thản nhiên. “Tôi theo dõi và nắm rất rõ diễn biến thị trường chứng khoán ở Việt Nam. Theo tôi, chẳng phải can thiệp gì cả, vì hiện nó vẫn quá nhỏ để ảnh hưởng đến toàn bộ nền kinh tế. Rồi nó sẽ tự điều chỉnh thôi!”.
Theo em thì còn thiếu hai từ thế giới.
Em không chơi chứng khoán, dưng mà em nghĩ dù thị trường phát triển quá nóng hay khủng hoảng thì nó đều ảnh hưởng xấu tới tất cả mọi người, kể cả những người không chơi. Giống như vụ 119 cũng vậy, không thiếu người hả hê trước việc Mỹ bị một vố đau nhưng cũng phải thừa nhận rằng điều đó chỉ có hại cho nền kinh tế, chính trị của thế giới.
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,552
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Các bác ơi, chơi trò dự đoán xem mai lên hay xuống đê...cứ bàn chuyện giá xuống anh em nản tinh thần lắm.
Em đoán phiên 1 mai xuống, phiên 2,3 lên dần....ke..ke..để phiên 1 em giải ngân nốt tiền mà.
 

HKM

Xe tải
Biển số
OF-2892
Ngày cấp bằng
27/12/06
Số km
294
Động cơ
563,840 Mã lực
Báo cáo như hôm qua đã nói,hôm nay em mở hết rum múc REE rồi và số em nó lại cứ phải khớp lệnh phiên 1 đâm ra 220.Bác Giặc lái mai mới múc REE em e phải đặt trần mới mua nổi.

Dự đoán ngày mai VNI phiên 1 (hoặc cả 2) giảm khoảng 5 điểm về trên dưới 900.Do quán tính giảm giá của khoảng 60 cổ phiếu,sẽ có khoảng 10 cổ phiếu tham chiếu và còn lại sẽ tăng khá nhiều (3% đến trần),trong đó có nhiều BCS.Phiên 3 tăng nhẹ lên khoảng 10 điểm (910).Vậy là đã kết thúc đợt "giảm sâu cuối cùng" cũng là kết thúc giai đoạn điều chỉnh giảm của thị trường.
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
674
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
Ian nói:
Ở trong này tòan là các bác chơi trò dự đóan đấy chứ bác Bes, mà các bác ý tòan đóan giá lên để khích lệ tinh thần anh em mà :D
Bác yên tâm đê, em đoán mò mà mấy hôm vừa rồi trúng phóc, he he.
Ngày mai thị trường sẽ rebound lại cỡ ~ chục điểm vì mức support 900 khá cứng.

Em với các bác cùng xem nhé. Còn để xuống tiền mua vào lúc này thì em vẫn chờ, vài tuần nữa lại mua được rẻ hơn biết đâu đấy :D :D. Kể các sau khi chia thưởng thì các CP vẫn có thể nhào xuống cơ mà ;)
 

escape52x8286

Xe máy
Biển số
OF-412
Ngày cấp bằng
20/6/06
Số km
95
Động cơ
580,750 Mã lực
Tuổi
46
Nơi ở
TP.HCM
Mấy hôm nay gà Ri cứ down hoài dù tin tức support đã tung ra hết mà vẫn ko up nổi, thôi thì đành ôm bỏ vào tủ ngủ luôn, ko thèm xem bảng điện nữa. 7/5 các bác nhắn tin cho e nhé :)
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,552
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
HKM nói:
Báo cáo như hôm qua đã nói,hôm nay em mở hết rum múc REE rồi và số em nó lại cứ phải khớp lệnh phiên 1 đâm ra 220.Bác Giặc lái mai mới múc REE em e phải đặt trần mới mua nổi.

Dự đoán ngày mai VNI phiên 1 (hoặc cả 2) giảm khoảng 5 điểm về trên dưới 900.Do quán tính giảm giá của khoảng 60 cổ phiếu,sẽ có khoảng 10 cổ phiếu tham chiếu và còn lại sẽ tăng khá nhiều (3% đến trần),trong đó có nhiều BCS.Phiên 3 tăng nhẹ lên khoảng 10 điểm (910).Vậy là đã kết thúc đợt "giảm sâu cuối cùng" cũng là kết thúc giai đoạn điều chỉnh giảm của thị trường.
Em cho rằng chưa phải cuối cùng đâu bác ạ , nhưng khéo ra thì vẫn ăn được 5% - 10% khi thị trường đi xuống. Thời buổi loạn lạc này được 5% cũng đáng quý , nhớ ngày nào 50% vẫn còn thấy ít :)
Em đi hỏi ông Thầy bói mù gần nhà thấy báo VNIndex phải rớt trong khoảng 800-850, lình xình một quãng rồi mới từ từ bò lên được. Cũng nhanh thôi ạ, mấy phiên down sàn thì 800 trong tầm tay. Hy vọng ông này nói sai :P
 
Biển số
OF-53
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
1,638
Động cơ
599,030 Mã lực
bes nói:
Em đi hỏi ông Thầy bói mù gần nhà thấy báo VNIndex phải rớt trong khoảng 800-850, lình xình một quãng rồi mới từ từ bò lên được. Cũng nhanh thôi ạ, mấy phiên down sàn thì 800 trong tầm tay. Hy vọng ông này nói sai :P
Oái, nhà bác Bes ở chỗ nào, ông thầy bói mù đầu ngõ nhà em cũng bảo thế, hay bác ở gần chỗ em? :P :P :P
 

chauchau

Xe điện
Biển số
OF-1134
Ngày cấp bằng
4/8/06
Số km
4,121
Động cơ
615,039 Mã lực
em không "chơi" nhưng em thấy lạ là VN-index nóng lạnh theo FPT,... từ khi FPT lên sàn là bắt đầu nóng rẫy, đến nay xì hơn thì cũng xì theo...

Đọc cái CP này em nhớ nhất 2 câu mà đều của cái nhà bác nổi tiếng sontt: hồi FPT lên bác ấy nói đỉnh sẽ là 600, đến đó rồi bán ngay đi (nhưng cũng không giải thích lý do), và vừa rồi bác ấy phát biểu "Cô cho Cô lại lấy" dưới 10 mới là hơi khó chịu 1 tý...

*** đã sửa lại, Cô viết Hoa ***

góp vui tí, các bác đừng mắng em nói leo.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,451
Động cơ
641,331 Mã lực
Các bác lấy cơ sở nào mà nói 900 là mức support cứng nhỉ? Sao không lấy là 800 cho nó chắc ăn? :D :D :D

Mà trên đây có nhiều fan của REE thía, không khéo các bác phạm phải sai lầm "Lựa chọn CP theo tình cảm" đấy, cái sai lầm này đã được tổng kết rồi. Tình hình của REE hiện tại như sau: EPS 7502, PE 28.7, ROA: 14.7%, ROE: 20.5%, tỷ lệ giảm giá so với ngày 12/3 (VNI đạt đỉnh 1170) là 23%, đứng thứ 33 thị trường. Như vậy so với các BCs khác thì trong danh sách ưu tiên của em REE chỉ đứng thứ 8, hơ hơ.:) :)

Các bác thử đoán xem đứng nhất nhì trong danh sách ngon ăn bây giờ là những thằng nào?(h)
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,552
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Lại tăng giá, chả biết là kháng cự hay quay đầu - dẫu sao kỳ nghỉ 30-4,1-5 có vui vẻ hơn. Bác Sigma, HMK đoán đúng phết nhỉ. Em bắt cửa REE giảm đợt 1 để vợt mà trượt rồi. Vẫn bảo lưu ý kiến là VNIndex xuống <900 nên hôm nay em dần dần bán ra mớ cổ phiếu mua từ hồi còn đi học. Bán thời điểm này không biết Khôn hay Dại.
Chúc các bác holiday vui vẻ nhé !!!
 

HKM

Xe tải
Biển số
OF-2892
Ngày cấp bằng
27/12/06
Số km
294
Động cơ
563,840 Mã lực
Mazspeed nói:
Các bác lấy cơ sở nào mà nói 900 là mức support cứng nhỉ? Sao không lấy là 800 cho nó chắc ăn? :D :D :D

Mà trên đây có nhiều fan của REE thía, không khéo các bác phạm phải sai lầm "Lựa chọn CP theo tình cảm" đấy, cái sai lầm này đã được tổng kết rồi. Tình hình của REE hiện tại như sau: EPS 7502, PE 28.7, ROA: 14.7%, ROE: 20.5%, tỷ lệ giảm giá so với ngày 12/3 (VNI đạt đỉnh 1170) là 23%, đứng thứ 33 thị trường. Như vậy so với các BCs khác thì trong danh sách ưu tiên của em REE chỉ đứng thứ 8, hơ hơ.:) :)

Các bác thử đoán xem đứng nhất nhì trong danh sách ngon ăn bây giờ là những thằng nào?(h)
Với cơ cấu thị trường 1000 điểm mà bác bảo giảm hơn 30% thì niềm tin không phải là điều chỉnh giảm mà là khủng hoảng rồi bác ạ.Thế nên với một nước như nước ta (em không nhắc lại nữa nhé) thì không thể giảm tới 800 được đâu ạ.Nếu lần này mà giảm về 800 thì cái đống hồ sơ đầu tư trị giá hơn 20 tỉ đô trước mặt các bác Thành Ủy em e là bị rút lại sạch.

Em thì chả dám mang kỹ thuật vào đây phân tích nhưng như bài trước em đã nói thì 900 (hay 400 của năm ngoái) là điểm danh dự.Lần này mà có quá đà đi nữa thì cũng về đến 870 là kịch.

Bác Bes đã múc được GMD chưa ạ?
Úi bác post bài nhanh thế?Em định mời bác 1 ly nhưng máy nó không cho bác ạ,để mấy hôm tới nhé!
 
Chỉnh sửa cuối:

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
674
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
bes nói:
Lại tăng giá, chả biết là kháng cự hay quay đầu - dẫu sao kỳ nghỉ 30-4,1-5 có vui vẻ hơn. Bác Sigma, HMK đoán đúng phết nhỉ. Em bắt cửa REE giảm đợt 1 để vợt mà trượt rồi. Vẫn bảo lưu ý kiến là VNIndex xuống <900 nên hôm nay em dần dần bán ra mớ cổ phiếu mua từ hồi còn đi học. Bán thời điểm này không biết Khôn hay Dại.
Chúc các bác holiday vui vẻ nhé !!!
He he, iem ăn tục nói phét ấy mà, chẳng may lại trúng thế mới lạ, đúng là thày bói xem voi :D :D
Bác Bes khôn thế, restructure lại portfolio đúng hôm điều chỉnh.

Thế này thì các bác có thêm hy vọng để nghỉ lễ yên tâm rồi. Sau khi nghỉ lễ về... thì (b) (b) hay 8o| 8o| đây. Sau sinh nhật Bác không biết mức support 900 có bị vỡ tiếp hay không đây :^)
 

Ian

Xe điện
Biển số
OF-382
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
3,919
Động cơ
618,870 Mã lực
Nơi ở
Lênh đênh 4 biển
Website
www.americandoor.vn
Các bác cho em hỏi tý, em định huỷ cái TK của em từ thằng CTCK này sang thằng khác, trong TK của em ngoài tiền ít thôi nhưng còn có dăm mã Ps nữa, đã có bác nào chuyển sàn chuyển TK chưa chia sẻ em tý kinh nghiệm với. nhân tiện các cty ck có làm buổi chiều không và mình muốn kiểm tra bảng kê giao dịch cùng với mọi thứ tính toán của nhà cái xem nó làm có chuẩn không thì bảo nó fax hay đến tận nơi đòi cung cấp ạ -em thấy bọn này tính không đúng em nhiều wá - thanks các bác
 

taplai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-169
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
551
Động cơ
586,510 Mã lực
HKM nói:
Thế nên với một nước như nước ta (em không nhắc lại nữa nhé) thì không thể giảm tới 800 được đâu ạ.Nếu lần này mà giảm về 800 thì cái đống hồ sơ đầu tư trị giá hơn 20 tỉ đô trước mặt các bác Thành Ủy em e là bị rút lại sạch.
Em thì chả dám mang kỹ thuật vào đây phân tích nhưng như bài trước em đã nói thì 900 (hay 400 của năm ngoái) là điểm danh dự.Lần này mà có quá đà đi nữa thì cũng về đến 870 là kịch.
Bác nói phét :D !
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,552
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
Ian nói:
Các bác cho em hỏi tý, em định huỷ cái TK của em từ thằng CTCK này sang thằng khác, trong TK của em ngoài tiền ít thôi nhưng còn có dăm mã Ps nữa, đã có bác nào chuyển sàn chuyển TK chưa chia sẻ em tý kinh nghiệm với. nhân tiện các cty ck có làm buổi chiều không và mình muốn kiểm tra bảng kê giao dịch cùng với mọi thứ tính toán của nhà cái xem nó làm có chuẩn không thì bảo nó fax hay đến tận nơi đòi cung cấp ạ -em thấy bọn này tính không đúng em nhiều wá - thanks các bác
Em chưa làm cái này bao giờ, một lần định chuyển nên có hỏi qua :
- Chuyển tài khoản :
Bác đến Cty chứng khoán nơi bác đăng ký đề nghị làm thủ tục đóng tài khoản, họ sẽ xác nhận tiền và tài khoản cho đến thời điểm bác chuyển, sau đó khai vào cái mẫu giấy tờ gì đó....chốt lại sau khoảng 3 tuần thì tài khoản chuyển của bác mới giao dịch được.
Tốt nhất bác nhờ ai đó thân thiết, tin cậy được mở cho tài khoản ở cty khác rồi làm giấy ủy quyền cho bác. Tài khoản mới nạp tiền vào là chiến đấu thôi, tài khoản cũ nếu chán thì chuyển tiền sang tài khoản mới - đống PS bao giờ có bán thu được tiền mặt thì chuyển nốt - thế là ngon nghẻ. Nhiều khi chiến 2 tài khoản cũng hay bác ạ.
- Liệt kê giao dịch CK, tiền vào ra :
Cái này thì tùy vào cty bác đăng ký - mỗi công ty họ có quy đinh riêng, nếu bác vác mặt ra thì 100% là họ sẽ liệt kê cho bác. Qua fax thì em không dám chắc. Mấy cái tài khoản em mở thì check trên mạng vô tư, chả phải hỏi ai cả.
 

PandaVN

Xe đạp
Biển số
OF-208
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
41
Động cơ
581,310 Mã lực
Mazspeed nói:
Các bác lấy cơ sở nào mà nói 900 là mức support cứng nhỉ? Sao không lấy là 800 cho nó chắc ăn? :D :D :D

Các bác thử đoán xem đứng nhất nhì trong danh sách ngon ăn bây giờ là những thằng nào?(h)
Các bác thử nghiên cứu mấy em này thử xem nó như thế nào nhé?

ABT, CLC, FMC, HRC, NKD, RHC, SGC, HAI, NBC, NTP, NBC, POT, PTC.

Trong đám này, chọn ra khoảng 5 thằng thích nhất rồi "bắn". Sau 1 thời gian quay lại so sánh với mấy em BCs như REE, SAM, VNM, SJS....xem thử bên nào sinh lợi nhiều hơn?

Hãy thử xem.

PD
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải
Top