Chứng khoán, cổ phần (phần 3)

Trạng thái
Thớt đang đóng

Ian

Xe điện
Biển số
OF-382
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
3,918
Động cơ
618,870 Mã lực
Nơi ở
Lênh đênh 4 biển
Website
www.americandoor.vn
Em chỉ thấy là quân mai phục Ree hơi bị nhiều đấy. Giá Ree chỉ xuống tẹo là người mua vào ầm ầm, bên bán thì kiểu nhỏ giọt làm giá của đại gia, không có bao nhiêu hàng... em đặt lệnh mua Ree thêm mấy phiên, kể cả khi đỏ hay xanh, nếu không phải lệnh mua giá trần thì khả năng mua hụt là cao nhất
 

HKM

Xe tải
Biển số
OF-2892
Ngày cấp bằng
27/12/06
Số km
294
Động cơ
563,840 Mã lực
bes nói:
Cái lý của bác ý là do REE phát hành cho cổ đông chiến lược thông qua đấu giá, min = 205 , max = 22x , ave = 216 nên giá sẽ không xuống dưới giá đấu min. Cũng đoán thế thôi chứ chả có gì chắc như cua gạch được , khi xuống dưới giá đấu thì các tổ chức trong nước sẽ thu gom hết. Điều đặc biệt FPT trên OTC giá 230 thì bán cho ông chiến lược (Cty gì đó của Mỹ) giá có 95. REE trên sàn 195 thì đấu min 205 - đó mới chính là cái đẩy REE lên 299.
Tây đợt này thèm lắm vì giá thấp nhưng không còn room để mua, hôm qua nhân đà BCs sàn cũng thấy bán ra 165K - chắc là ép giá xuống để mấy hôm nữa mua lại ở 200.
Theo em REE còn xuống nữa, nhưng không nhiều lắm. Thấp nhất là 19x hoặc 20x.
Em cũng đồng ý với bác.Nhưng vậy thì em chả dại gì mà chờ đến 19x hay 20x mới mua,em sẽ mua ngay từ khi 21x.Mà nếu như chưa kịp đặt lệnh phiên 21x mà khối lượng khớp hôm đó quãng 400,500 nghìn thì ngay hôm sau em đặt mua trần ngay.Giờ thì giá nó là 229 chả lẽ mai (thứ 2) là thời điểm mua vào?Không được đâu ạ,cứ nhìn vào tình hình giao dịch 2 hôm thứ 5,thứ 6 vừa rồi thì sẽ thấy mai giá lại tăng lên sát 240 (có khi lên 240 luôn không chừng).Vậy cơ hội là phiên 1 ngày mai hoặc thứ 3 và thứ 4 trước khi nghỉ giỗ tổ.Nghỉ xong có ngày chốt quyền chính thức thì có mua vào bằng niềm tin bác nhỉ!
 

sapnavan

Xe hơi
Biển số
OF-662
Ngày cấp bằng
7/7/06
Số km
164
Động cơ
579,840 Mã lực
Hôm nay xác phơi còn nhiều hơn nữa, các bác đã múc vào chưa? Bác nào lói "dưới giá này....em múc" thì làm ơn múc nhanh nhanh đê, trợ giá, trợ lực đi không thì tèo hết cả rồi hehe

REE 218/ STB 137/ FPT 460/ GMD 151.....toàn thứ ngon-bổ-rẻ như các bác đồn thổi đấy. Múc đê:)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :))
 

chariot

Xe hơi
Biển số
OF-1302
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
162
Động cơ
575,606 Mã lực
Nơi ở
Việt Nam
Các bác ở đây đa số thích nhảy sóng, mà thời điểm này nhảy sóng dễ bị kẹp chxx... lắm:P
 

xebo

Xe bò ! ©
Biển số
OF-44
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
2,758
Động cơ
608,692 Mã lực
sapnavan nói:
Hôm nay xác phơi còn nhiều hơn nữa, các bác đã múc vào chưa? Bác nào lói "dưới giá này....em múc" thì làm ơn múc nhanh nhanh đê, trợ giá, trợ lực đi không thì tèo hết cả rồi hehe

REE 218/ STB 137/ FPT 460/ GMD 151.....toàn thứ ngon-bổ-rẻ như các bác đồn thổi đấy. Múc đê:)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :)) :))
Có em đây, hôm nay múc vào một ít REE ngày mai giảm thì múc tiếp, sau đó ném vào tủ khoá kỹ. hehehe :D
Hôm thứ 5 tuần trước đặt STB 140, VNM 175 không khớp được tức quá em bỏ luôn. Nếu mai giảm nữa thì tính sau... kekeke :))
 

tuanhaiha

Xe container
Biển số
OF-1552
Ngày cấp bằng
28/8/06
Số km
5,002
Động cơ
622,869 Mã lực
Nơi ở
http://www.otofun.net/forumdisplay.php?f=73
Thị trường mở cửa

10:01:24 2007-04-23

Số GD 4,827
VN-INDEX: 932.27 -36.61 ▼-3.78% T
Tổng khối lượng giao dịch 2,305,140
Tổng giá trị giao dịch 247,758,000,000
 

sungak

Xe tăng
Biển số
OF-2978
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
1,581
Động cơ
575,600 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà ông bes
Website
www.myhyec.com
Chứng khoán tiếp tục suy thoái

Kết thúc đợt 1 phiên sáng nay, Vn-Index giảm tới 28,3 điểm xuống 940,58 điểm. Giá trị khớp lệnh đạt vỏn vẹn 122 tỷ đồng. Nhiều nhà đầu tư nản lòng chấp nhận bán ra chịu lỗ.

Có 10 mã tăng giá sau đợt khớp lệnh đầu tiên, tuy nhiên đây đều là những cổ phiếu có giá thấp như BF1, SFI và TCT, không ảnh hưởng nhiều đến chỉ số chung của thị trường.


Nhà đầu tư lo lắng vì giá cổ phiếu giảm mạnh. Ảnh: Hoàng Hà.

Nhóm giảm giá xuất hiện nhiều blue-chip với tốc độ trượt rất lớn. FPT giảm 20.000 đồng xuống 460.000 đồng, STB giảm 4.000 đồng, GMD giảm 6.000 đồng, VNM giảm 2.000 đồng. Nhiều cổ phiếu giảm giá hơn 1/3 so với phiên chào sàn, đơn cử như TDH (từ 300.000 đồng xuống 190.000 đồng).

Không chỉ giảm giá, sức mua trên thị trường rất yếu. Có đến một nửa mã trên sàn dư mua bằng 0 cho thấy tâm lý cầm chừng của nhà đầu tư dư tiền thể hiện rõ. Ở thời điểm này nhà đầu tư dễ suy đoán và chịu tác động từ các tin đồn. Trao đổi với báo giới mới đây, Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước Vũ Bằng cho rằng các nhà đầu tư cần bản lĩnh và sự tỉnh táo, nhiều cổ phiếu sẽ quay về giá trị thực của nó.
 

sungak

Xe tăng
Biển số
OF-2978
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
1,581
Động cơ
575,600 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà ông bes
Website
www.myhyec.com
k biết bao giờ thì các loa phường lại lên tiếng ủng hộ tt để nó đỡ xỉu nhể :))
 

Ruabo

Xe buýt
Biển số
OF-3150
Ngày cấp bằng
18/1/07
Số km
928
Động cơ
558,375 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà Nội
Em đang quan tâm CP OTC của công ty Phôi thép Hưng Tài (Bắc Ninh), giá 12000d/CP. Nghe có vẻ rẻ, rất tiếc là em chẳng có thông tin gì về cty này cả. Có bác nào chỉ giáo em tý.
 

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,275
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
UBCK chắc đang khoái tỷ... đúng những cái gì các bố hô hào nhé: quá nóng quá ảo...v.v. Và giờ thì lại hì hụi nghĩ kế để kích cầu! Ngớ ngẩn thật...

@RùaBố: thép thì bác đến chỗ bác MLTR6 hỏi phát ra ngay! :D:D:D
 

Ian

Xe điện
Biển số
OF-382
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
3,918
Động cơ
618,870 Mã lực
Nơi ở
Lênh đênh 4 biển
Website
www.americandoor.vn
Em ngồi đồng ở sàn sáng nay, sàn Thái Văn Lung có 1 nữ đầu tư xuýt ngất, thấy bảo là ngộp phải dắt ra ngoài cho có nhiều không khí thoáng, nhưng thật ra sàn đâu có quá đông như hồi đỉnh cao
Mai mua vào REE, VF1 và STB quân bình giảm nhé, giá chạm đáy ngày mai là về dưới 900 điểm rùi. Dưới đáy giếng rất nhiều khí độc, nhiều người không biết dễ chít lắm - các bác cẩn thận nhé, chỉ còn đến thứ 4 này là nghỉ thôi. Ngày mai sẽ là NGÀY THỨ 3 ĐEN TỐI hehe
 

Ian

Xe điện
Biển số
OF-382
Ngày cấp bằng
18/6/06
Số km
3,918
Động cơ
618,870 Mã lực
Nơi ở
Lênh đênh 4 biển
Website
www.americandoor.vn
Các bác cho em hỏi cái vụ nâng giao dịch lên 100 cổ phiếu đã quyết chưa hay hoãn lại rồi thế nhỉ, sao thấy nhiều nhà đầu tư bình loạn trên sàn em sáng nay kinh quá mà không biết kết quả thế nào?
 

sungak

Xe tăng
Biển số
OF-2978
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
1,581
Động cơ
575,600 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà ông bes
Website
www.myhyec.com
Ian nói:
Các bác cho em hỏi cái vụ nâng giao dịch lên 100 cổ phiếu đã quyết chưa hay hoãn lại rồi thế nhỉ, sao thấy nhiều nhà đầu tư bình loạn trên sàn em sáng nay kinh quá mà không biết kết quả thế nào?
chưa quyết đâu, tình hình nhà nhà chơi chứng khoán thì mới nâng, bàn lâu quá, giờ có ai chơi nữa đâu, nâng làm quái j. May mà mấy ông ctck chưa nâng cấp hệ thống, ko thì lại mốc meo ra :))
 

HKM

Xe tải
Biển số
OF-2892
Ngày cấp bằng
27/12/06
Số km
294
Động cơ
563,840 Mã lực
HKM nói:
Nếu các bác để ý thì đợt điều chỉnh năm ngoái cũng rơi vào tầm thời gian này.Nghĩ có vẻ to tát,nhưng xem lại biểu đồ thì năm ngoái đợt điều chỉnh kéo dài đúng 3 tháng (từ tháng 5 đến tháng 8),rồi cũng với thời gian 3 tháng thị trường điều chỉnh tăng trở lại rồi đứng giá.Sau đó thì các bác biết rồi.Năm nay,chỉ còn vài phiên nữa là 2 tháng của đợt điều chỉnh giảm trôi qua.Em nghĩ là năm nay sẽ không kéo dài 3 tháng như năm ngoái,nhưng đâu đó còn thấy thiêu thiếu một "đợt giảm sâu cuối cùng " nữa.

Các bác phân tích kỹ thuật chắc cũng thấy điểm 974 (hay 963) em nghĩ đó là ngưỡng hỗ trợ (nôm na là đáy) tốt nhất của VNI.Sau phiên tăng trở lại lên 1000 thì VNI lại giảm 2 phiên liên tiếp (với khối lượng đột biến trong giai đoạn này) về sát điểm hỗ trợ 974 (hay 963).Vậy là khả năng thứ 2 sẽ giảm nhẹ về điểm đó và thứ 3 tăng hoặc chỉ giảm vào phiên 1,2 rồi ngay trong thứ 2 đã tăng trở lại.Tăng để làm gì?Thì em xin trả lời luôn là tăng lấy đà cho một đợt giảm sâu cuối cùng.Tuy nhiên năm nay lại có cái dịp nghỉ 30/4,1/5 và giỗ tổ Hùng Vương liên tiếp sau đó là thay đổi khớp lệnh liên tục.Vậy là lại khó đoán....

Cụ thể suy đoán của em:
1_(như trên em đã phân tích) thứ 2 giảm nhẹ (có thể giảm phiên 1,2 rồi 3 tăng ngay),nếu thứ 2 không tăng ngay thì thứ 3 tăng.Sau đó có thể tăng nhẹ tiếp hoặc vào đợt giảm sâu ngay.Đợt này kéo dài từ thứ 4 cho đến qua kì nghỉ rồi giảm tiếp 1,2 ngày nữa sau 7/5.Rồi bước vào giai đoạn điều chỉnh tăng và ổn định giá (nôm na là đổ nền).
2_ phiên 1,2 của thứ 2 tăng ngay (hoặc cả phiên 3) rồi sau đó từ thứ 3 (hoặc từ phiên 3 thứ 2) bắt đầu giảm sâu.Kéo dài đến sát kỳ nghỉ và từ 7/5 (có thể sớm hơn 1 phiên trước khi nghỉ) sẽ tăng trở lại bước vào giai đoạn điều chỉnh tăng và ổn định giá (nôm na là đổ nền).
3_Đã vào đợt điều chỉnh sâu rồi (nghĩa là 2 ngày rồi) và tiếp vài ngày nữa (có thể là thứ 2,3..).Rồi sau đó bước vào giai đoạn điều chỉnh tăng từ 7/5 hoặc trước kỳ nghỉ 1,2 phiên.

Như thế nghĩa là đợt điều chỉnh sâu cuối cùng sẽ phá điểm hỗ trợ 974 (hoặc 963) và xuống sát 900.Nghe có vẻ kinh chứ với mỗi ngày giảm 20 điểm (bình thường đúng không ạ) thì 3 ngày thôi đã về gần 900 rồi.Mẹ (xin lỗi em hơi bậy tí) nó mà giảm cứ 30 điểm thì chả mấy chốc.Và cái 1000 điểm (ngưỡng danh dự) mà cả nước hiểu ngầm là được bảo vệ sẽ bị lung lay mạnh sau đợt này.Như năm ngoái khi VNI về đúng 400 (vượt qua ngưỡng danh dự 500) thì cả về tâm lý lẫn các thế lực vực thị trường dậy.Năm nay cũng thế về 900 sẽ qua giai đoạn điều chỉnh giảm hàng năm.
Hôm nay em đã múc REE (quá đẹp) tiếc là em vẫn rụt rè nên chỉ mua 1/3 khối lượng mong muốn.Ngày mai em sẽ múc hết rum của em luôn coi như hết sạch tiền luôn (khỏi đi chơi 30/4,1/5 luôn đắp chăn ngủ ở nhà)

Dự đoán phương án 3 của em ở trên đã có cơ sở.Nếu qua 7/5 mà chính xác thì bác nào cùng suy nghĩ vot cho em nhé (em cũng sẽ vot đáp lại)
 

Hyoree

Xe máy
Biển số
OF-955
Ngày cấp bằng
27/7/06
Số km
54
Động cơ
576,640 Mã lực
Tuổi
40
các bác cho em hỏi nếu như mình mua cp trước ngày đăng kí cuối cùng rồi sau đó khoảng bao lâu thì cp thưởng về lại tk của mình, mình có được quyền bác cp trước khi cổ phiếu thưởng về lại tk của mình ko? dĩ nhiên ko phải là cp thưởng
 

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
4,275
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
Khoảng 2 tháng nó mới về bác ợ (không rõ có quy định gì không nhưng theo em biết vài CTy toàn cỡ ấy cả). CP của bác, bác bán lúc nào tùy bác, tất nhiên là sau khi chốt thì mới có chuyện đợi, không thì làm gì có quyền đợi)! Có điều, giá sau khi chốt sẽ là giá tham chiếu chia lại... Thường thì phải đợi nó lên bác mới bắt đầu lãi, chứ nó chia xong lại tụt thì bác vẫn lỗ như thường! Ví dụ LTC của sàn HN: 12x chia lại = 8x, mấy ngày nay ở 5x! Thưởng xong lỗ chỏng gọng! :D:D:D
 

sigma

Xe buýt
Biển số
OF-293
Ngày cấp bằng
13/6/06
Số km
674
Động cơ
587,120 Mã lực
Tuổi
52
DiCham nói:
Thường thì phải đợi nó lên bác mới bắt đầu lãi, chứ nó chia xong lại tụt thì bác vẫn lỗ như thường! Ví dụ LTC của sàn HN: 12x chia lại = 8x, mấy ngày nay ở 5x! Thưởng xong lỗ chỏng gọng! :D:D:D
Thì bản chất việc chia thưởng CP là làm loãng cổ phiếu mà :D . Em vẫn chả hiểu tại sao các bác lại cứ phải tranh mua để được thưởng nhỉ :|
 

bes

Xe lăn
Biển số
OF-112
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
14,529
Động cơ
721,148 Mã lực
Nơi ở
Km0 - Việt Nam
sigma nói:
Thì bản chất việc chia thưởng CP là làm loãng cổ phiếu mà :D . Em vẫn chả hiểu tại sao các bác lại cứ phải tranh mua để được thưởng nhỉ :|
Đơn giản, bởi hầu hết CP sau khi chia đều lên lại với giá cũ (nếu chia ít ít trong khoảng 30%), hoặc lên đáng kể với giá cũ (nếu chia nhiều). Ví dụ như SJS : Trước khi 1:3 giá suýt soát 800K/CP. Chia xong giá mới là 200K/CP, chỉ sau vài tháng giá lên lại 500K/CP. Nếu vẫn giá 800K thì không bao giờ có thể lên 2M/CP cả.
Cái này phụ thuộc vào tâm lý đầu tư, phần lớn nhà đầu tư (nhỏ, lẻ) tránh những cp có giá cao như FPT,BMC...cộng với yếu tố những doanh nghiệp lớn này thặng dư vốn rất nhiều nên tất yếu sẽ chia thưởng bằng cổ phiếu ----> giá nhỏ,dễ bán ---> nhiều người mua ---> giá lên ---> có lãi ----> mọi người thích.
 

Mazspeed

Xe container
Biển số
OF-648
Ngày cấp bằng
6/7/06
Số km
6,411
Động cơ
641,331 Mã lực
bes viết:
Đơn giản, bởi hầu hết CP sau khi chia đều lên lại với giá cũ (nếu chia ít ít trong khoảng 30%), hoặc lên đáng kể với giá cũ (nếu chia nhiều). Ví dụ như SJS : Trước khi 1:3 giá suýt soát 800K/CP. Chia xong giá mới là 200K/CP, chỉ sau vài tháng giá lên lại 500K/CP. Nếu vẫn giá 800K thì không bao giờ có thể lên 2M/CP cả.
Cái này phụ thuộc vào tâm lý đầu tư, phần lớn nhà đầu tư (nhỏ, lẻ) tránh những cp có giá cao như FPT,BMC...cộng với yếu tố những doanh nghiệp lớn này thặng dư vốn rất nhiều nên tất yếu sẽ chia thưởng bằng cổ phiếu ----> giá nhỏ,dễ bán ---> nhiều người mua ---> giá lên ---> có lãi ----> mọi người thích.
Hơ hơ, thế thì đợi lúc chốt xong em mua giá 200k hay hơn là lao vào tranh mua giá 800k chứ nhở :D. Thật ra cái trò chia thưởng này em chỉ thấy tốt cho dân lướt sóng, bài học REE còn sờ sờ ra đó, ông nào nhảy vào hồi 285k - 299k đến giờ vẫn không chịu stoploss thì sau khi nhận thưởng cũng cứ méo mồm mà chờ hoà vốn, không khéo thành tật luôn. Em thì sẽ lại chơi bài lỏi, chờ sau ngày chốt 10May điều chỉnh giá, phân tích vớ vẩn thêm xem thế nào rồi mới múc lại, đỡ đau tim (đúng ra thì múc lại bây giờ là được rồi, giá đã thấp hơn quá nhiều lúc em bán ra, nhưng thôi, cứ chờ, ăn non tý cũng được :D).

Hầu các bác cái biểu đồ này:



Em thử tập toẹ phân tích "kỹ thuật" tý nhá, có gì ngây ngô sai trái các cao thủ đừng cười. Như vậy là hôm nay VNIndex đã chạm đường hỗ trợ, đúng lý ra thì mai có khả năng phục hồi một chút, nhưng volume hôm nay thảm hại quá nên... cũng chả biết thế nào. Nếu mai tăng tức là còn dằng co thì còn hy vọng "hiu hắt", còn nếu không, chọc thủng cả mức hỗ trợ hôm nay thì khả năng lao về... mức hỗ trợ mới ~850 là khá rõ ==> tháo chạy quy mô lớn...
Mong trời phật phù hộ!:77: :77: :77:
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top