- Biển số
- OF-114090
- Ngày cấp bằng
- 24/9/11
- Số km
- 135
- Động cơ
- 389,050 Mã lực
Em là lái mới còn gà lắm. Bác nào cao thủ cho em hỏi chức năng của cái bơm xăng ô tô (Fuel Pump) cụ thể là ntn ạ?
Nếu bình xăg của cụ có cặn thì xăg đầy nó k bơm cả cặn hả cụ?Em đọc thấy là không nên để xăng cạn quá bơm xăng sẽ hút cả cặn ở đáy bình.
Nếu bình xăng đầy, hoặc mức xăng không cạn lắm, cặn lắng ở đáy bình không bị sục lên hoặc rất ít. Còn khi bình xăng sắp cạn, đi qua chỗ xóc là cặn tung lên ngay.\Nếu bình xăg của cụ có cặn thì xăg đầy nó k bơm cả cặn hả cụ?
Thế em thấy cũng chưa quan trọng lắm, ko biết còn lí do nào nữa ko ợ???Nếu bình xăng đầy, hoặc mức xăng không cạn lắm, cặn lắng ở đáy bình không bị sục lên hoặc rất ít. Còn khi bình xăng sắp cạn, đi qua chỗ xóc là cặn tung lên ngay.\
Vãi!4B bây giờ hầu hết đều dùng phun xăng điện tự nên bơm xăng là bộ phận tạo xăng có áp lực để dẫn vào kim phun thành dạng sương trong buồng đốt động cơ, nên bơm xăng rất quan trọng, hỏng là ko nổ máy được cụ chủ ạ.
với 4B đời cũ sử dụng chế hòa khí thì vai trò của bơm xăng ít quan trọng hơn, thậm chí như xe 2B còn ko cần bơm xăng.
Xăng cạn, hoặc còn quá ít, bơm sẽ bơm ko tải ( vào đường xóc, dốc...) xăng sóng sánh, nhiều lúc "chõ bơm" ko tiếp cận được với xăng.Em đọc thấy là không nên để xăng cạn quá bơm xăng sẽ hút cả cặn ở đáy bình.
Em bổ sung tí ti: xăng cạn quá có thể làm cho bơm xăng hút phải bọt khí, và như vậy xe sẽ bị tiếp thiếu nhiên liệu, chưa kể bọt air trong đường ống có thể gây hại bộ phận phun xăng điện tử.Xăng cạn, hoặc còn quá ít, bơm sẽ bơm ko tải ( vào đường xóc, dốc...) xăng sóng sánh, nhiều lúc "chõ bơm" ko tiếp cận được với xăng.
Khi đó bơm tăng công suất để cố lấy nhiên liệu... do vậy bơm ko tải quá lâu dẫn đến hỏng bơm.
Cụ vãi gì đấy, hihi !!!!Vãi!
Xe máy dùng chế hoà khí, ko dùng bơm xăng họ áp dụng "Nguyên tắc bình thông nhau". Chất lỏng (nhiên liệu) sẽ chảy ra chỗ thấp hơn. Vì vậy bình xăng luôn đặt cao hơn chế hoà khí và động cơ.
Otô thì bình xăng thường thấp hơn chế hoà khí. Nên điện tử hay ko vẫn cần bơm.
Phun xăng điện tử: Thì xăng bơm lên + không khí = hỗn hợp đễ cháy, vàđược đẩy vào buồng đột nhờ hệ thống ở chế hoà khí. Bộ phận điện tử sẽ tính toán bơm bao nhiêu, trộn tỷ lệ như thế nào, tuỳ vào cách sử dụng ga hoặc đường xá, thời tiết...
Xe đời cũ ko dùng bơm tõm (đặt trong bình). Đẩy nhiên liệu.Cụ vãi gì đấy, hihi !!!!
Theo em đc biết thì động cơ xăng xài Chế hòa khí họ không dùng bơm xăng mà họ sử dụng nguyên tắc hút hỗn hợp không khí + xăng vào buồng đốt nên cái bình xăng thường được đặt cao hơn động cơ. Còn cái bơm xăng(bơm tay) chỉ là để dùng mồi xăng lúc khởi động thôi, như cái uóat mấy bác tài trc khi khởi động phải đạp mồi mấy phát vào chân ga! Cái này em ko nhớ chính xác lăm!!!!
Cám on cụ đã giải thíchXăng cạn, hoặc còn quá ít, bơm sẽ bơm ko tải ( vào đường xóc, dốc...) xăng sóng sánh, nhiều lúc "chõ bơm" ko tiếp cận được với xăng.
Khi đó bơm tăng công suất để cố lấy nhiên liệu... do vậy bơm ko tải quá lâu dẫn đến hỏng bơm.
Thường bơm có hệ thống lọc (màng, lưới hoặc 1 ống có nhiều loại màng xếp song song), lọc xăng thường đặt sau đầu bơm (đầu ra và ko ngập trong xăng), thường đặt ngay trên bình xăng.Bơm xăng là bộ phận ko thể thiếu trong oto!thế là đủ rồi! Các cụ tranh luận có người đúng! Có cụ đúng nhưng chưa đủ! Nếu là người dùng e nghĩ ko cần hiểu sâu quá! Nếu sâu quá thì cụ chủ thớt nghiên cứu để bỏ ko cần bơm xăng nữa thì sao!
Xe em hồi mới 3v, hãng đã khuyên nên thay lọc. Em đồng ý, họ mở bình xăng, tháo bơm và lọc ra, trông cũng bẩn ra trò. Kể ra vệ sinh cũng chạy được, nhưng em nghĩ công tháo mới là nhiều, thay luôn cho nó đỡ phải lăn tăn. Lọc bị két thì đương nhiên bơm phải làm việc nặng hơn, còn để két tới mức thiếu xăng cho động cơ thì các cụ tưởng tượng cái bơm nó phải vất vả như thế nào rồi, die sớm cũng dễ hiểu.Thường bơm có hệ thống lọc (màng, lưới hoặc 1 ống có nhiều loại màng xếp song song), lọc xăng thường đặt sau đầu bơm (đầu ra và ko ngập trong xăng, thường đặt ngay trên bình xăng.
Mànng lọc sẽ lọc sẽ lọc tất cả các cặn có kích cỡ 1000mm (tuỳ từng xe)
Xe chạy 5vạn sẽ phải vệ sinh màng lọc. Nếu màng lọc quá bẩn xe sẽ khó nổ và hay chết máy.
Chuẩn bác à.Xe em hồi mới 3v, hãng đã khuyên nên thay lọc. Em đồng ý, họ mở bình xăng, tháo bơm và lọc ra, trông cũng bẩn ra trò. Kể ra vệ sinh cũng chạy được, nhưng em nghĩ công tháo mới là nhiều, thay luôn cho nó đỡ phải lăn tăn. Lọc bị két thì đương nhiên bơm phải làm việc nặng hơn, còn để két tới mức thiếu xăng cho động cơ thì các cụ tưởng tượng cái bơm nó phải vất vả như thế nào rồi, die sớm cũng dễ hiểu.