Mình thấy trong hội mình ít bàn về xe này nhỉ, mình đã đọc thông số kỹ thuật đồng thời qua các lời khen ngợi của nhiều người về em nó , mình đang có ý định bán CIVIC 2.0 để lên đời em này các bác ạ - mong các bác chỉ giáo, em tin là ko bị đẽo cày giữa đwờng, xin cảm ơn trwớc các bác.
Chuẩn không cần chỉnh bác ạ. Em đang chạy đời 2007, chưa trục trặc tẹo nào, xăng cực tiết kiệm. mà sướng nhất là đang xài hàng Nhật. Mời e chầu caffe, em cho bác xem xe.
http://kienthucphothong.com/demo/tintuc.php?id=Comment/2009/05/3B9B1F93/?p=1
Trích từ tư vấn vnexpress ... "Nhận xét về X-Trail
Tôi đang sử dụng xe X-Trail 2009 được gần 5 tháng và rất hài lòng. Trưởc khi chọn X-Trail, tôi đã thử rất nhiều loại compact SUVs khác nhau, kể cả RAV4 và CR-V. Theo nhận xét tôi, X-Trail hơn hẳn RAV4 về những ưu điểm sau:
Hệ thống cách âm tốt hơn nhiều.
Hệ thống nhúng tốt hơn (Một trong nhửng hệ thống nhúng tốt nhất trong các loại compact SUV, chỉ thua Freelander 2). Mạnh hơn Rav4 và CR-V
Hộp số CVT tự động hơn hẳn hệ thống 4-5 cấp của Rav4/CR-V (Rất nhiều hãng xe bắt đầu sử dụng hợp số CVT) ưu điểm của nó là tiết kiệm xăng.
Hệ thống 4x4 i-Mode. Bạn có thể tự chọn 2WD, AUTO hoặc 4WD lock mode. 2WD Mode (2 cầu trước) dùng để chạy trên đường điều kiện bình thường, tiết kiệm nhiên liệu. Auto Mode (bán cầu,phân phối power cho cầu trước và sau tùy theo độ trợt) dùng để sử dụng trên đường trơn ước. 4WD Lock Mode ( Rav4 va CR-V không có chế độ nầy) chế độ nầy dùng để chạy đường địa hình, off road ..etc..
Những ưu điểm trên giúp X-Trail thắng nhiều giải nhất ở nhiều nước như Australia, England, Russia...etc..
Trả lời bạn Lý Minh. Tôi nghĩ Nissan gọi hộp số của X-Trail là hộp số thông minh vì chức năng đa dụng của nó. Thí vụ như ở 2WD Mode, nó tự động chuyển sang Auto Mode nếu cần thiết. Đặc biệt là 4WD Lock Mode phối hợp với chế độ kiểm tra độ dốc (Hill descent control system or DAC) và chế độ giúp đở lên dốc (Hill Start Assist) Nói chung là Nissan gọi 4x4 thông minh của X-Trail cũng là một cách để thu hút khách hàng. Mỗi hãng xe có cách gọi cho sản phẩm của họ khác nhau để gây sự chú ý của khách hàng bạn à.
Còn vể hộp số của X-Trail thì đúng như bạn nói, MCVT có 6 số, bạn có thể dùng nó để lên dốc hoặc xuống dốc ở số M1,M2,M3,M4 tùy theo độ cao, thấp và ngắn dài của dốc. M5/M6 dùng cho chạy đường bình thường. Bạn cũng có thể dùng MCVT để vượt qua mặt xe (overtake) khác. Để chuyển từ tự động sang số tay thì bạn chỉ cần đẩy cần số qua bên MT kể cả lúc đang chạy. Nếu bạn muốn tăng số thì đẩy cần số lên M+, giảm số thì kéo cần số xuống M-."