- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,077
- Động cơ
- 594,580 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Chủ xe đánh giá MG ZS: Xe ghi điểm nhờ ngoại hình, động cơ hơi yếu khi đi đường đèo núi
Anh Trần Duy Hưng (Hà Nội) chia sẻ những đánh giá MG ZS Standard sau 30.000 km đồng hành và hai năm sở hữu, thường xuyên đi lại trên cung đường đèo dốc.
Chủ xe 9x, anh Trần Duy Hưng (Hà Nội), đánh giá MG ZS sau tròn hai năm sử dụng, với số ODO 30.000 km. Đây là MG ZS phiên bản Standard (STD+), được anh mua cuối năm 2021, khi cô con gái nhỏ của gia đình tròn 10 tháng tuổi.
MG ZS Standard 2021, chiếc xe của anh Trần Duy Hưng (Hà Nội).
<b>Động cơ yếu so với nhu cầu đi đường đèo núi</b>
“Đặc thù công việc khiến 90% quãng đường mình đi là đường đèo núi. Theo đánh giá cá nhân, động cơ xe hơi kém so với nhu cầu đi lại của mình", anh Hưng nhận xét.
“Nếu tăng tốc hay đi đường đèo núi, MG ZS sẽ bộc lộ hạn chế. Mình thấy hụt hẫng khi tăng tốc xe, động cơ xe có độ trễ, khi tăng tốc không "bốc" lắm, leo dốc, cảm giác xe phải gồng nhiều”.
Chị Dung, vợ anh Hưng, kể lại kỷ niệm xe trượt dốc vào tháng 7 năm ngoái. Chiếc MG ZS sa lầy ở con dốc đi vào xóm Lạng, Xuân Sơn, Tân Sơn, Phú Thọ. Lúc đó, đoạn đường này đang thi công và trời mưa kéo dài khiến đường trơn, lầy lội.
“Vì ở giữa rừng nên 18 giờ trời đã tối. Xe sa vào rãnh trơn trên một đoạn dốc dài, cao. Bánh xe đã bám một lớp đất rất dày sau hành trình di chuyển trên cung đường rừng. Mỗi lần ga là bánh xe xoay tít nhưng không thể nhích thêm chút nào, thậm chí xe còn trượt xuống", chị Dung kể lại.
Lúc ấy sóng điện thoại yếu, phải dò mãi mới gọi được người tới giúp. Cả đội phải cạo bớt lớp đất ở bánh xe rồi hợp sức đẩy xe qua rãnh lầy rồi mới đi tiếp. Chị Dung tâm sự đây là kỷ niệm đáng nhớ nhất với chiếc xe MG ZS kể từ lúc mua.
MG ZS bộc lộ hạn chế về động cơ khi đi đường đèo dốc.
Theo anh Hưng, với động cơ 1.5L 4 xy-lanh, MG ZS phù hợp cho cung đường đô thị, đường cao tốc hơn so với đường đèo núi. Khoảng sáng gầm đạt 170 mm và kích cỡ nhỏ gọn giúp MG ZS di chuyển tốt trong đường đô thị.
“Điểm cộng của xe là khung gầm cứng tạo cảm giác an toàn hơn khi vào cua hay đánh lái gấp", anh Hưng cho biết. "Xe giữ thăng bằng tốt, không có hiện tượng chòng chành. Ở tốc độ 40-50km/h, MG ZS cho phản hồi tốt, hầu như không có cảm giác văng đuôi khi đánh lái gấp".
MG ZS ghi điểm nhờ thiết kế và nhiều tính năng nổi bật
Theo đánh giá của anh Hưng, ngoại hình bắt mắt là yếu tố gây ấn tượng nhất của MG ZS. Vợ chồng anh đã tham khảo nhiều chiếc xe khác trong phân khúc nhưng khi nhìn MG ZS đã bị thu hút ngay.
"Xe có kiểu dáng trẻ trung nổi bật, mức giá lại rẻ nhất phân khúc thời điểm đó nên gia đình đã đưa ra lựa chọn", anh Hưng chia sẻ.
Dù là bản thấp nhất, MG ZS vẫn sở hữu những tính năng đáng kể như phanh tay điện tử và Autohold.
Thiết kế không gian nội thất cũng "ăn nhập" với diện mạo bên ngoài. Các chi tiết bên trong xe bố trí khoa học. Cửa gió điều hòa theo dạng động cơ máy bay. Vô-lăng bọc da có lỗ thông khí, các nút bấm được bố trí ngay trên vô-lăng như điều chỉnh hệ thống âm thanh, đàm thoại rảnh tay, ra lệnh tiếng nói…
Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ dạng analog cùng màn hình hiển thị TFT ở vị trí trung tâm. Màn hình giải trí 10,1 inch, kết nối Apple CarPlay, Bluetooth và hai cổng USB.
Chị Dung cho biết, hàng ghế đầu có thiết kế thể thao ôm cơ thể, chất liệu bọc da nên mang lại cảm giác thoải mái khi ngồi dù di chuyển thời gian dài. Tuy nhiên vì là bản thấp nhất nên ghế lái chỉnh cơ. Ghế chỉnh điện chỉ xuất hiện ở bản MG ZS cao cấp nhất.
Ngoài ra, MG ZS Standard 2023 còn nhiều tiện nghi khác như: Khởi động bằng phím bấm và chìa khoá thông minh,… Dù là bản thấp nhất, MG ZS vẫn sở hữu những tính năng khiến anh Hưng cảm thấy rất xứng đáng "đồng tiền bát gạo" như phanh tay điện tử và Autohold.
“Có nhiều tính năng khiến mình bất ngờ, ví dụ, nếu quên chìa trong xe, lúc bước ra khỏi cửa xe sẽ tự động cảnh báo bằng còi báo hiệu, nhắc nhở chủ xe”, anh Hưng cho biết.
Chiếc MG ZS đồng hành cùng vợ chồng anh Hưng trong nhiều chuyến đi suốt hai năm qua.
Từ ngày có xe, bên cạnh những chuyến công tác, anh Hưng đều đặn đưa vợ con đi chơi mỗi tháng một lần. Quãng di chuyển của chiếc MG ZS cũng mở rộng phạm vi tới vùng Tây Bắc, không chỉ bó hẹp ở Phú Thọ. Trung bình mỗi tháng, anh Hưng chạy khoảng 1.500 km. Mức tiêu hao nguyên liệu khoảng hơn 8l/100 km với cung đường đèo núi gia đình hay đi.
"Trừ động cơ hơi yếu khi leo dốc, MG ZS phù hợp cho gia đình nhỏ ít người đi cắm trại. Xe có chiều dài cơ sở 2.585 mm. Thể tích khoang hành lý 359 lít, có thể gập hàng ghế sau làm tăng diện tích chở đồ. Trên nóc xe có sẵn baga mui, có thể chất thêm đồ đạc lên đây", anh Hưng tâm sự.
Có MG ZS đồng hành, công việc trở nên thuận lợi hơn nhiều do vị chủ nhân 9x chủ động trong việc di chuyển giữa Hà Nội và Phú Thọ, không còn phải thuê xe tự lái. Tuy nhiên, điều anh Hưng vui nhất, trên mỗi hành trình đã có vợ con bên cạnh.
MG ZS đáp ứng không gian chứa đồ khi đi cắm trại của gia đình nhỏ.
MG ZS có nhiều điểm không giống trong quảng cáo
Theo anh Hưng, sau quá trình sử dụng MG ZS sẽ bộc lộ hạn chế. Các chi tiết nhựa trong xe hoàn thiện chưa tốt nên trong quá trình xe vận hành, các chi tiết này sẽ phát ra tiếng kêu “cạch cạch”. Do là người rất nhạy với âm thanh, anh Hưng hơi khó chịu về điểm này.
“Xe quảng cáo cách âm ổn nhưng chỉ với đường êm. Nếu đi đường xấu, xe kêu phải ngang công nông”, chị Dung nhận xét.
Khả năng chiếu sáng của MG ZS không tốt theo đánh giá của anh Hưng.
Tiếp theo, mặc dù trang bị đèn pha LED nhưng khả năng chiếu sáng của MG ZS không tốt, theo chị Dung chia sẻ. “Chồng mình nói sẽ lắp thêm đèn phá sương vì công việc anh ấy hay phải đi đường rừng, nhiều mưa mù”. Ngoài ra, cần gạt mưa khi hoạt động cũng phát ra tiếng động khiến chủ xe không hài lòng.
Bỏ qua những nhược điểm trên, MG ZS vẫn cho cảm giác đủ với vị chủ nhân 9x sau 30.000 km di chuyển. Nhìn chung, xe bền bỉ, ít khi hỏng hóc nặng.
Theo anh Hưng, bất cứ chiếc xe nào cũng có người khen kẻ chê, MG ZS rẻ nhất phân khúc nên không thể đòi hỏi quá nhiều. Hơn nữa, MG ZS có xuất xứ Trung Quốc sẽ bị chê nhiều hơn.
Từ 30/6/2023, các mẫu xe thương hiệu MG không còn phân phối bởi TC Services Việt Nam như trước. Dù chưa đến lịch bảo dưỡng nhưng anh Hưng cũng quan tâm đến vấn đề bảo hành.
"Có khá nhiều chủ xe MG lo lắng về việc này, mình cũng vậy bởi một trong những điều kiện khiến mình xuống tiền là chế độ bảo hành 5 năm không giới hạn quãng đường thay vì chỉ khoảng ba năm như thông thường".
MG ZS ghi điểm nhờ vẻ ngoài bắt mắt nhưng chi tiết nhựa trong xe hoàn thiện chưa tốt.
Ghế lái cho cảm giác thoải mái, theo đánh giá của chủ xe.
Khoảng để chân hàng ghế sau hơi chật chội.
Xe bền, ít hỏng hóc theo đánh giá của chủ xe 9x.
MG ZS đồng hành cùng gia đình nhỏ trong nhiều chuyến đi chơi.
Đôi vợ chồng 9x cùng con gái trong chuyến camping Phú Thọ.
Những chuyến camping được thực hiện thường xuyên từ ngày có MG ZS.
Anh Hưng và cô con gái nhỏ đáng yêu.
Anh Trần Duy Hưng (Hà Nội) chia sẻ những đánh giá MG ZS Standard sau 30.000 km đồng hành và hai năm sở hữu, thường xuyên đi lại trên cung đường đèo dốc.
Chủ xe 9x, anh Trần Duy Hưng (Hà Nội), đánh giá MG ZS sau tròn hai năm sử dụng, với số ODO 30.000 km. Đây là MG ZS phiên bản Standard (STD+), được anh mua cuối năm 2021, khi cô con gái nhỏ của gia đình tròn 10 tháng tuổi.
<b>Động cơ yếu so với nhu cầu đi đường đèo núi</b>
“Đặc thù công việc khiến 90% quãng đường mình đi là đường đèo núi. Theo đánh giá cá nhân, động cơ xe hơi kém so với nhu cầu đi lại của mình", anh Hưng nhận xét.
“Nếu tăng tốc hay đi đường đèo núi, MG ZS sẽ bộc lộ hạn chế. Mình thấy hụt hẫng khi tăng tốc xe, động cơ xe có độ trễ, khi tăng tốc không "bốc" lắm, leo dốc, cảm giác xe phải gồng nhiều”.
Chị Dung, vợ anh Hưng, kể lại kỷ niệm xe trượt dốc vào tháng 7 năm ngoái. Chiếc MG ZS sa lầy ở con dốc đi vào xóm Lạng, Xuân Sơn, Tân Sơn, Phú Thọ. Lúc đó, đoạn đường này đang thi công và trời mưa kéo dài khiến đường trơn, lầy lội.
“Vì ở giữa rừng nên 18 giờ trời đã tối. Xe sa vào rãnh trơn trên một đoạn dốc dài, cao. Bánh xe đã bám một lớp đất rất dày sau hành trình di chuyển trên cung đường rừng. Mỗi lần ga là bánh xe xoay tít nhưng không thể nhích thêm chút nào, thậm chí xe còn trượt xuống", chị Dung kể lại.
Lúc ấy sóng điện thoại yếu, phải dò mãi mới gọi được người tới giúp. Cả đội phải cạo bớt lớp đất ở bánh xe rồi hợp sức đẩy xe qua rãnh lầy rồi mới đi tiếp. Chị Dung tâm sự đây là kỷ niệm đáng nhớ nhất với chiếc xe MG ZS kể từ lúc mua.
Theo anh Hưng, với động cơ 1.5L 4 xy-lanh, MG ZS phù hợp cho cung đường đô thị, đường cao tốc hơn so với đường đèo núi. Khoảng sáng gầm đạt 170 mm và kích cỡ nhỏ gọn giúp MG ZS di chuyển tốt trong đường đô thị.
“Điểm cộng của xe là khung gầm cứng tạo cảm giác an toàn hơn khi vào cua hay đánh lái gấp", anh Hưng cho biết. "Xe giữ thăng bằng tốt, không có hiện tượng chòng chành. Ở tốc độ 40-50km/h, MG ZS cho phản hồi tốt, hầu như không có cảm giác văng đuôi khi đánh lái gấp".
MG ZS ghi điểm nhờ thiết kế và nhiều tính năng nổi bật
Theo đánh giá của anh Hưng, ngoại hình bắt mắt là yếu tố gây ấn tượng nhất của MG ZS. Vợ chồng anh đã tham khảo nhiều chiếc xe khác trong phân khúc nhưng khi nhìn MG ZS đã bị thu hút ngay.
"Xe có kiểu dáng trẻ trung nổi bật, mức giá lại rẻ nhất phân khúc thời điểm đó nên gia đình đã đưa ra lựa chọn", anh Hưng chia sẻ.
Thiết kế không gian nội thất cũng "ăn nhập" với diện mạo bên ngoài. Các chi tiết bên trong xe bố trí khoa học. Cửa gió điều hòa theo dạng động cơ máy bay. Vô-lăng bọc da có lỗ thông khí, các nút bấm được bố trí ngay trên vô-lăng như điều chỉnh hệ thống âm thanh, đàm thoại rảnh tay, ra lệnh tiếng nói…
Phía sau vô-lăng là cụm đồng hồ dạng analog cùng màn hình hiển thị TFT ở vị trí trung tâm. Màn hình giải trí 10,1 inch, kết nối Apple CarPlay, Bluetooth và hai cổng USB.
Chị Dung cho biết, hàng ghế đầu có thiết kế thể thao ôm cơ thể, chất liệu bọc da nên mang lại cảm giác thoải mái khi ngồi dù di chuyển thời gian dài. Tuy nhiên vì là bản thấp nhất nên ghế lái chỉnh cơ. Ghế chỉnh điện chỉ xuất hiện ở bản MG ZS cao cấp nhất.
Ngoài ra, MG ZS Standard 2023 còn nhiều tiện nghi khác như: Khởi động bằng phím bấm và chìa khoá thông minh,… Dù là bản thấp nhất, MG ZS vẫn sở hữu những tính năng khiến anh Hưng cảm thấy rất xứng đáng "đồng tiền bát gạo" như phanh tay điện tử và Autohold.
“Có nhiều tính năng khiến mình bất ngờ, ví dụ, nếu quên chìa trong xe, lúc bước ra khỏi cửa xe sẽ tự động cảnh báo bằng còi báo hiệu, nhắc nhở chủ xe”, anh Hưng cho biết.
Từ ngày có xe, bên cạnh những chuyến công tác, anh Hưng đều đặn đưa vợ con đi chơi mỗi tháng một lần. Quãng di chuyển của chiếc MG ZS cũng mở rộng phạm vi tới vùng Tây Bắc, không chỉ bó hẹp ở Phú Thọ. Trung bình mỗi tháng, anh Hưng chạy khoảng 1.500 km. Mức tiêu hao nguyên liệu khoảng hơn 8l/100 km với cung đường đèo núi gia đình hay đi.
"Trừ động cơ hơi yếu khi leo dốc, MG ZS phù hợp cho gia đình nhỏ ít người đi cắm trại. Xe có chiều dài cơ sở 2.585 mm. Thể tích khoang hành lý 359 lít, có thể gập hàng ghế sau làm tăng diện tích chở đồ. Trên nóc xe có sẵn baga mui, có thể chất thêm đồ đạc lên đây", anh Hưng tâm sự.
Có MG ZS đồng hành, công việc trở nên thuận lợi hơn nhiều do vị chủ nhân 9x chủ động trong việc di chuyển giữa Hà Nội và Phú Thọ, không còn phải thuê xe tự lái. Tuy nhiên, điều anh Hưng vui nhất, trên mỗi hành trình đã có vợ con bên cạnh.
MG ZS có nhiều điểm không giống trong quảng cáo
Theo anh Hưng, sau quá trình sử dụng MG ZS sẽ bộc lộ hạn chế. Các chi tiết nhựa trong xe hoàn thiện chưa tốt nên trong quá trình xe vận hành, các chi tiết này sẽ phát ra tiếng kêu “cạch cạch”. Do là người rất nhạy với âm thanh, anh Hưng hơi khó chịu về điểm này.
“Xe quảng cáo cách âm ổn nhưng chỉ với đường êm. Nếu đi đường xấu, xe kêu phải ngang công nông”, chị Dung nhận xét.
Tiếp theo, mặc dù trang bị đèn pha LED nhưng khả năng chiếu sáng của MG ZS không tốt, theo chị Dung chia sẻ. “Chồng mình nói sẽ lắp thêm đèn phá sương vì công việc anh ấy hay phải đi đường rừng, nhiều mưa mù”. Ngoài ra, cần gạt mưa khi hoạt động cũng phát ra tiếng động khiến chủ xe không hài lòng.
Bỏ qua những nhược điểm trên, MG ZS vẫn cho cảm giác đủ với vị chủ nhân 9x sau 30.000 km di chuyển. Nhìn chung, xe bền bỉ, ít khi hỏng hóc nặng.
Theo anh Hưng, bất cứ chiếc xe nào cũng có người khen kẻ chê, MG ZS rẻ nhất phân khúc nên không thể đòi hỏi quá nhiều. Hơn nữa, MG ZS có xuất xứ Trung Quốc sẽ bị chê nhiều hơn.
Từ 30/6/2023, các mẫu xe thương hiệu MG không còn phân phối bởi TC Services Việt Nam như trước. Dù chưa đến lịch bảo dưỡng nhưng anh Hưng cũng quan tâm đến vấn đề bảo hành.
"Có khá nhiều chủ xe MG lo lắng về việc này, mình cũng vậy bởi một trong những điều kiện khiến mình xuống tiền là chế độ bảo hành 5 năm không giới hạn quãng đường thay vì chỉ khoảng ba năm như thông thường".