[Tin tức] Chủ tịch Tập đoàn Toyota chinh phục cuộc ‘hành xác’ 10 tiếng liên tục bằng xe hydro

Biển số
OF-66
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,084
Động cơ
594,614 Mã lực
Nơi ở
OTOFUN
Website
www.ofnews.vn
Chủ tịch Tập đoàn Toyota chinh phục cuộc ‘hành xác’ 10 tiếng liên tục bằng xe hydro

Chiếc xe Corolla sử dụng nhiên liệu với sự tham gia của ông Akio Toyoda, Chủ tịch Tập đoàn Toyota, xếp thứ sáu trên vạch xuất phát cuộc đua sức bền 10 tiếng đồng hồ tại Thái Lan.


Chiếc xe 232 của ông Akio Toyoda và đồng đội trong ngày phân hạng thứ bảy, 22/12.


Chủ tịch Tập đoàn Toyota Motor Corporation (TMC) - ông Akio Toyoda - cùng với hai tay đua khác của đội đua số 232 đang tham gia cuộc đua Idemitsu Super Endurance 600 trong sáng nay, 23/12. Đây là thử thách “hành xác” kéo dài 10 giờ liên tục, từ 10h sáng tới 20h tối nay, tổ chức tại đường đua Chang, tỉnh Buriram, Thái Lan.

Chiếc xe của ông Akio mang số 232 (số 2 là chỉ hạng thi đấu, 32 là số đội) là một trong ba xe thi đấu thuộc Rookie Racing tại giải lần này. Điều đặc biệt, cả ba xe đều sử dụng những nguồn năng lượng mới, không phải xăng như nhiều xe khác. Chiếc xe mà ông Akio, với tên đăng ký là Morizo, trực tiếp cầm lái (luân phiên) cùng đồng đội là mẫu concept GR Corolla H2, tức là xe Corolla sử dụng nhiên liệu hydro.


Ông Akio Toyoda (thứ hai từ phải sang) cùng đồng đội trước giờ xuất phát.


Hai chiếc xe còn lại, một là GR86 CNF, tức là xe GR86 chạy bằng nhiên liệu trung tính carbon (carbon-neutral fuel), một là Prius CNF-HEV GR, tức là xe Prius sử dụng nhiên liệu trung tính carbon. Đây là chiếc Prius thế hệ mới nhất, cũng là lần đầu tiên một chiếc Prius đang bán trên thị trường được đem ra tranh tài.

Ngoài ra, giải lần này còn có sự tham gia của ba chiếc xe thuộc đội đua Toyota Gazoo Racing Thái Lan, gồm các xe Corolla, 86 và Yaris, chạy bằng nhiên liệu trung tính carbon. Toyota sẽ tiếp tục thực hiện thách thức mở rộng các lựa chọn dành cho xe thể thao để đạt được mức trung hòa carbon cùng với các đối tác ở châu Á.


Ba chiếc xe của Rookie Racing, lần lượt từ trái sang: GR86 CNF, concept GR Corolla H2 và Prius CNF-HEV.


Nhiên liệu trung tính carbon có thể giải thích nôm na là loại nhiên liệu mà lượng CO2 phát ra môi trường khi sử dụng được giảm bớt hoặc được cân bằng bởi việc sử dụng một lượng CO2 tương đương trong quá trình sản xuất.


Trước giờ xuất phát cuộc đua sức bền Idemitsu Super Endurance 600 tổ chức tại đường đua Chang, Buriram, Thái Lan.


Cuộc đua sức bền 10 tiếng liên tục không chỉ thách thức kỹ năng, sức khoẻ, chiến thuật của các tay đua, đội đua, đây còn là một giải đấu tạo ra nhằm thách đố xem nhà sản xuất ô tô nào có thể tạo ra được chiếc xe chiến thắng trong hành trình kéo dài 10 giờ đồng hồ không nghỉ (trừ những lúc thay lốp, bơm nhiên liệu hay sửa chữa). Chiếc xe chiến thắng là xe trong khoảng thời gian 10 tiếng đồng hồ có thể chạy được quãng đường dài nhất. Thể thức này xuất phát từ giải đua Le Mans 24H nổi tiếng thế giới.


Một trong ba xe của Rookie Racing, số 228, là GR86 CNF xuất phát ở hàng đầu.


Với thể thức như thế, việc các xe đua Toyota sử dụng nhiên liệu mới khiến cho độ khó tăng lên nhiều lần, bởi sức bền động cơ chưa được thử thách nhiều như các xe dùng nhiên liệu xăng bình thường, đồng thời luôn phải đối phó với các sự cố bất ngờ về kỹ thuật. Trước khi đến với giải Idemitsu Super Endurance 600, tháng 12 năm ngoái, ông Akio cùng đồng đội đã tham gia thi đấu ở giải Idemitsu Super Endurance 1500, tức là 24 tiếng liên tục, cũng tại Buriram, Thái Lan.
 

linhbogiong

Xe tăng
Biển số
OF-722940
Ngày cấp bằng
30/3/20
Số km
1,112
Động cơ
92,272 Mã lực
Xe cụ Toy đang gian lận an toàn kìa. Chắc cụ đi đua cho xả stress
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top