Chủ nhật 15/10/06

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
816
Động cơ
589,190 Mã lực




Nhiên liệu mỗi buổi bay, khoảng 5 litre


Setup trước khi bay




Phi công Râu quai nón đang break-in động cơ


Albatros và Tomhawk








 

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
816
Động cơ
589,190 Mã lực


Bay ôm:D






Lên nào, không được, nặng đầu quá, trọng tâm chưa chuẩn








 
Chỉnh sửa cuối:

ktsNghia

Xe buýt
Biển số
OF-91
Ngày cấp bằng
7/6/06
Số km
816
Động cơ
589,190 Mã lực
Nhân vật trong tuần - Tuấn cồng kềnh


Hôm nay là một ngày chủ nhật đẹp trời "dã man", khác hẳn ngày thường, trời cao trong xanh, cành lá rung rinh, mặt nước lung linh, "mới có 10 giờ sáng thôi" mà ông mặt trời đã lên cao tít, như muốn đốt cháy hết đám phi công và đống máy bay đang lố nhố trên sân bay khu CNC Hòa Lạc. Nhiệt độ trên bề mặt đường băng và khối không khí 1,5m sát trên bề mặt đường lúc này vào khoảng 35 độ C, độ ẩm 70%. Hướng gió đông nam với vận tốc 10m/s.

Như bao phi công khác hôm nay Tâm và Tuấn cồng kềnh mang theo 2 chiếc máy bay mới tinh.
Chiếc WASP của Tâm với những đặc tính bay hết sức ổn định và dễ điều khiển nên nó được dùng làm máy bay tập lái do đã xuất hiện vào những thời gian đâu tiên của phong trao Rờ xê nên nó được liệt vào dạng máy bay bà già. Phi công trẻ Tâm sau vài vòng điều khiển máy bay bà già WASP nhào lộn trên không như để khiêu khích cái nóng bất thường của thời tiết cuối thu, với năng khiếu thiên bẩm mặc dù với thời gian bay còn khá khiêm tốn nhưng anh đã biểu diễn những bài bay hết sức hấp dẫn, vào bài bay cuối cùng bài "Lá vàng rơi" anh đã lột tả được vẻ đẹp của 1 chiếc lá vàng rơi lủng liểng từ trên trời rơi xuống vào ngày cuối thu này. nó thật đến mức sau khi rơi xuống đất nó nẩy tưng lên và vỡ ra từng mảnh. Với tinh thần hết lòng vì nghệ thuật anh Tâm đã được toàn thể anh em đội bay nhiệt liệt biểu dương.









Lúc này nhiệt độ trên sân bay ngày càng nóng hơn đặc biệt càng cao lên cao trời càng nóng. Theo những gì nhóm phóng viên chiến trường chúng tôi ghi nhận được thì cứ lên cao 10cm thì nhiệt độ tăng lên 5 độ C. Điều này hết sức bất lợi cho những phi công có chiều cao khủng khiếp như anh Tuấn công kềnh. Với chiều cao 1,95m thì ở độ cao đỉnh đầu của anh đang có nhiệt độ khoảng xấp xỉ 40 độ C mặc dù gió đông nam thổi với vận tốc 10m/s và độ ẩm không khí là 70% nhưng anh Tuấn cồng kềnh vẫn cảm thấy rất nóng



Với sự đam mê cháy bọng với bộ môn bay, bò từ khi mới biết lẫy cho đến giờ, cùng với sự cơ động và đặc tính bay linh hoạt nhưng rất ổn định của chiếc máy bay Mega-Fly như đại bàng được chắp thêm cánh với chiếc động cơ hàng hiệu ASP 0.52 chạy nhiên liệu Cool Power 15% nitro, anh Tuấn công kềnh đã biểu diễn những đường bay, những pha nhào lộn hết sức hoành tráng, những đường bay ngửa sát đất, những cú Đại bàng đớp nước. anh đã làm người xem bị mê mẩn và bàng hoàng.

Cái vệt bụi đằng sau là do máy bay quét đất trước khi ngóc lên


Máy bay đang quét đất


Vẫn trong trạng thái mê mẩn và bàng hoàng, người xem được chứng kiến màn trình diễn điêu luyện của anh Tuấn Cồng kềnh với pha bổ nhào cắt bom, Sau khi luồn lách qua những hàng cột đèn đang thi công dở trên đường băng, ép sát xuống đống đất mấp mô, vọt thẳng lên trên tít cao trời xanh, rồi đột ngột bổ nhào xuống rạng cây xà cừ và cắt bom. Tuy nhiên do thời tiết quá nóng nực và trời nắng nên anh đã không xác định được chính xác chiều cao của rạng cây xà cừ nên chiếc Mega-Fly của anh đã quệt vào lá cây với vận tốc siêu thanh cấp 1 khoảng 200km/h và bị gẫy 1 bên cánh. Lúc này, với năng khiếu bẩm sinh làm phi công anh Tuấn cồng kềnh đã kịp bật nút khẩn cấp và nhảy ra khỏi máy bay. Chiếc Mega sau khi bị gãy 1 bên cánh đã mất lái phi qua rừng cây sắn, băng qua mương nước và tiếp đất ngay cạnh mép hồ nước. Sau khi tai nạn xẩy ra anh em đã cử 1 đoàn cứu hộ băng rừng sâu (rừng sắn) vượt núi cao (tường cao). Để đưa anh Tuấn về với đồng đội. Sau hơn 2 ngày tìm kiếm (20 phút) với tất cả phương tiện hiện đại nhất mọi người đã tìm được xác chiếc Mega và đưa anh Tuấn an toàn trở về với đồng đội trong sự hân hoan đón chào









Vĩnh biệt Mega 2 tuần tuổi


Bài và Ảnh : Hải "râu"
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top