- Biển số
- OF-424
- Ngày cấp bằng
- 20/6/06
- Số km
- 483
- Động cơ
- 584,629 Mã lực
- Tuổi
- 47
==================================================
Nhiều bác lăn tăn về việc mua xe C Class loại nào, các xe C200, C250, C230, C300 có những khác biệt gì mà giá tiền lại khác nhau như thế. Để giúp các bác có thêm thông tin để đi đến quyết định nộp tiền cho Mercedes Việt nam, em có vài ý kiến cá nhân về khác biệt động cơ của dòng C để các bác tham khảo:
Các xe C Class nói ở trên đều sử dụng một body W204 nên về cơ bản là giống nhau về kích thứơc và các phụ kiện, và chênh lệch +/70kg về trọng lượng do khác nhau về động cơ. Do trọng lượng xe gần như nhau nên xe nào có động cơ có công suất lớn hơn sẽ khỏe hơn và gia tốc lớn hơn.
Biểu đồ dưới đây cho thấy công suất và moment xoắn của xe C200 CGI , C250CGI
C200_CGI engine
C250_CGI engine
C300 V6 engine (chưa kiếm được cái chart của động cơ này)
170kW tại 6000 vòng/phút , 300 N·m tại khoảng 2500-5000 rpm
Như vậy có thể thấy là xe C200CGI, C250CGI đi hợp với các bác điềm tĩnh, chị em phụ nữ, không cần phóng nhanh phanh gấp vì tỷ lệ power/trọng lượng chỉ khoảng 87w/kg (C200CGI), 94w/kg (C250CGI) thôi, ( nhỏ hơn ngưỡng 100w/kg của xe performance car thông thường) . Động cơ I4, 1.8L có kompressor cũng không cho nhiều lực kéo. Các bác cũng nên chú ý là 2 em động cơ này có kompressor nên nếu chạy ở tốc độ thấp, kompressor chưa làm việc thì công suất máy sẽ yếu đi hơn số đo trong sách của Mercedes từ 10%-20% công suất. Nếu chạy thực tế ở khoảng thông dụng tại Việt nam 30km/h - 45km/h, 2000rpm - 2700rpm thì xe chạy hơi yếu
. Cá nhân em chạy W203 C200K 163hp m271 i4 1.8L, thấy chạy đều đều , muốn vượt xe congtenơ dài một chút là cũng phải lựa khoảng trống lớn. Bù lại tiết kiệm xăng khoảng 10-20% so với C230/C300.
Còn xe C300, C230 có động cơ V6 khỏe khoắn, gia tốc lớn thích hợp cho các bác phóng nhanh , vượt tất cả các loại xe đi trên đường, hộp số 7 cấp êm ái. Do không có Kompressor nên công suất máy tại vòng tua thấp 2000rpm-27000rpm ổn định, không có độ trễ khi khởi động Kompressor lúc ấn ga. Cá nhân em thì thích lái máy V6 hơn vì dễ dàng vượt các xe khác trong điều kiện đường sá chật chội của Việt nam, thích vượt lúc nào là được lúc đó. Và cũng còn chỗ để tuning cho engine vì khả năng máy còn tương đối dư dả.
Ngoài động cơ khác nhau , Mercedes VN khôn ngoan còn thay đổi nội thất và các tiện nghi của các model. Mà cái này thì mỗi người một thích, không so sánh bằng số má cụ thể được. Tuy nhiên đối với các xe Mercedes thì có một lời khuyên hữu ích là nếu các bác thấy cần thiết phải có một vài option của xe thì tốt nhất và rẻ nhất là mua xe đã lắp sẵn option đó - làm như vậy là rẻ nhất. Nếu sau khi đi một thời gian rồi mới lắp thì rất đắt và không phải thợ nào cũng làm được, lúc nào cũng mua được part đúng.
Có vài ý kiến để các bác tham khảo
Nhiều bác lăn tăn về việc mua xe C Class loại nào, các xe C200, C250, C230, C300 có những khác biệt gì mà giá tiền lại khác nhau như thế. Để giúp các bác có thêm thông tin để đi đến quyết định nộp tiền cho Mercedes Việt nam, em có vài ý kiến cá nhân về khác biệt động cơ của dòng C để các bác tham khảo:
Các xe C Class nói ở trên đều sử dụng một body W204 nên về cơ bản là giống nhau về kích thứơc và các phụ kiện, và chênh lệch +/70kg về trọng lượng do khác nhau về động cơ. Do trọng lượng xe gần như nhau nên xe nào có động cơ có công suất lớn hơn sẽ khỏe hơn và gia tốc lớn hơn.
Biểu đồ dưới đây cho thấy công suất và moment xoắn của xe C200 CGI , C250CGI
C200_CGI engine
C250_CGI engine
C300 V6 engine (chưa kiếm được cái chart của động cơ này)
170kW tại 6000 vòng/phút , 300 N·m tại khoảng 2500-5000 rpm
Như vậy có thể thấy là xe C200CGI, C250CGI đi hợp với các bác điềm tĩnh, chị em phụ nữ, không cần phóng nhanh phanh gấp vì tỷ lệ power/trọng lượng chỉ khoảng 87w/kg (C200CGI), 94w/kg (C250CGI) thôi, ( nhỏ hơn ngưỡng 100w/kg của xe performance car thông thường) . Động cơ I4, 1.8L có kompressor cũng không cho nhiều lực kéo. Các bác cũng nên chú ý là 2 em động cơ này có kompressor nên nếu chạy ở tốc độ thấp, kompressor chưa làm việc thì công suất máy sẽ yếu đi hơn số đo trong sách của Mercedes từ 10%-20% công suất. Nếu chạy thực tế ở khoảng thông dụng tại Việt nam 30km/h - 45km/h, 2000rpm - 2700rpm thì xe chạy hơi yếu
. Cá nhân em chạy W203 C200K 163hp m271 i4 1.8L, thấy chạy đều đều , muốn vượt xe congtenơ dài một chút là cũng phải lựa khoảng trống lớn. Bù lại tiết kiệm xăng khoảng 10-20% so với C230/C300.
Còn xe C300, C230 có động cơ V6 khỏe khoắn, gia tốc lớn thích hợp cho các bác phóng nhanh , vượt tất cả các loại xe đi trên đường, hộp số 7 cấp êm ái. Do không có Kompressor nên công suất máy tại vòng tua thấp 2000rpm-27000rpm ổn định, không có độ trễ khi khởi động Kompressor lúc ấn ga. Cá nhân em thì thích lái máy V6 hơn vì dễ dàng vượt các xe khác trong điều kiện đường sá chật chội của Việt nam, thích vượt lúc nào là được lúc đó. Và cũng còn chỗ để tuning cho engine vì khả năng máy còn tương đối dư dả.
Ngoài động cơ khác nhau , Mercedes VN khôn ngoan còn thay đổi nội thất và các tiện nghi của các model. Mà cái này thì mỗi người một thích, không so sánh bằng số má cụ thể được. Tuy nhiên đối với các xe Mercedes thì có một lời khuyên hữu ích là nếu các bác thấy cần thiết phải có một vài option của xe thì tốt nhất và rẻ nhất là mua xe đã lắp sẵn option đó - làm như vậy là rẻ nhất. Nếu sau khi đi một thời gian rồi mới lắp thì rất đắt và không phải thợ nào cũng làm được, lúc nào cũng mua được part đúng.
Có vài ý kiến để các bác tham khảo
Chỉnh sửa cuối: