[Thảo luận] cho em hỏi???

zizo

Xe hơi
Biển số
OF-27720
Ngày cấp bằng
20/1/09
Số km
124
Động cơ
486,540 Mã lực
chào các bác, quả là thế này cái kenwood theo xe nhà em được lắp thêm bo để xem vcd. em mua cái camera khoan về lục đục bắt vào, nhưng loai hoai mãi giữa 2 ngõ vào tín hiệu AV sao cho được.kết quả không làm được, em đành độ một con tất chuyển đổi, như vậy hơi nhà quê phải không các bác.Nưng thợ ở nơi em mò cả buổi vẫn không được.Hể xem vcd mà bỏ số de,camera vẫn không lên hình.Mình đành chơi con tất,muốn xem VCD thì bậc tất, không thì tắt tất,camera hoạt động ổn định.
các bác có cách nào khác không?

em đang tính bỏ bộ còi xin nhanh và lùi, bỏ thêm cái báo động (hình như cái này dể gây cháy)khi có "mèo" nhảy vào xe, nó kêu tít tít chơi(có bác nào biết cách bỏ không?khi bỏ cái này vào xe, nó có làm ảnh hưởng nhiều đến nguồn không?có gây chập mạnh không?hic hic, xe em không có tiền đóng bảo hiểm. :77:
 
Chỉnh sửa cuối:

ngoclk

Xe tải
Biển số
OF-1389
Ngày cấp bằng
18/8/06
Số km
202
Động cơ
575,920 Mã lực
Câu cú của bác lộn xộn quá. Dấu chấm, dấu phẩy, dấu cách lung tung cả, chẳng theo một quy luật nào. Em đọc bài của bác mà căng hết cả người :21:
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,136
Động cơ
514,798 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Thợ của bác ko ổn rồi. Bác ra 76 Trần Nhật Duật, Hà Nội, gặp anh Thông, bảo anh ấy lắp cho. Anh ấy là là một trong những cao thủ về lắp đặt thêm các đồ điện ôtô. Việc bác muốn cài số lùi thì màn hình tự bật lên rất đoen giản, chỉ lắp thêm 1 cái rơ le là xong, tôi cũng đã lắp.

Các đồ lắp thêm nói chung là nguy hiểm chập cháy. Tuy nhiên, để cẩn thận, mỗi các lắp thêm phải có 1 cầu chì, từ cái còi, bóng đèn lắp thêm hoặc các rơ le,.... Ngoài ra, để cẩn thận hơn nữa, tôi còn lắp thêm 1 automat qua dây mát ắc qui, automat để trong xe. Lúc nào ra khỏi xe thì ngắt automat. Khi đó, toàn bộ hệ thống ko có điện, mình yên tâm. Khi nào đi thì bật automat. Lúc nào đi công tác lâu ngày thì yên tâm xe, ko lo cháy và bị hết ắc qui.

Do vậy, theo tôi thì bác không cần tháo bỏ những thứ đã có vì ko có nó thì trở nên bất tiện. Chủ yếu bác bảo thợ kiểm tra lại toàn bộ phần đấu nối dây điện, tận mắt xem thì mới yên tâm. Ngoài ra có thể lắp automat như tôi nói ở trên thì chả bao giờ phải nghĩ.
 

zizo

Xe hơi
Biển số
OF-27720
Ngày cấp bằng
20/1/09
Số km
124
Động cơ
486,540 Mã lực
cái loại báo động này có 3 chức năng,đề nổ,báo động ,khóa cửa.bác bác cho em hỏi giá bao nhiêu vậy?
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,136
Động cơ
514,798 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Cái này khoảng 750K bao gồm cả công lắp.
 

zizo

Xe hơi
Biển số
OF-27720
Ngày cấp bằng
20/1/09
Số km
124
Động cơ
486,540 Mã lực
tình hình là như thế này:khi bắt cho em cái steelmate 585.tên thợ này không bắt cái cục đen có tác dụng triệt nguồn trong steelmate.Hắn nói không có tác dụng gì.
em theo cách bác KHOA làm cái automat cho dây nguội của cái bình acqui.nhưng lạ thay,khi cắt điện acqui và mở lại,thì tiếng máy bị đề và còi kêu một cái.sáng nay em bảo tên thợ bắt cái cục này vào(cục này có 4 dây,2 trắng,một xanh,một vàng)thì khắc phục được,khi đóng mở điện acqui máy xe không bị đề.Nhưng còi vẫn còn ú một cái.
hiện nay,cái st 585 của mình hoạt động bình thường, vào trong xe đẳm thắng là khóa cửa tự đóng,đề máy nổ sau 10 phút là tắt.báo động tuy đã chỉnh max,nhưng vẫn không thực sự nhạy,chỉ gần nơi đặt cục cảm ứng thì rất nhạy.
tuy nhiên còn một điểm đang phân vân là không biết tên thợ nói có đúng không:khi kéo thắng tay thì 858 đề không nổ,cái này đã ok.tuy nhiên khi cài số mà kéo thắng tay thì máy nổ.Tên thợ nói rằng:vì xe số sàn,không phải số tự động nên không có đèn báo số vì thế không bắt mách được.pro nào có kinh nghiệm kiểm tra tính đúng đắn khi bắt st 858 không?tư vấn giúp mình thêm tí.
 
Chỉnh sửa cuối:

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,136
Động cơ
514,798 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Theo tôi được biết thì khi kéo phanh tay thì đề không được. Còn không kéo phanh tay mà xe còn đang có số thì đề vẫn được (đó là nhược điểm), nhưng xe sẽ chết máy ngay.

Trường hợp vừa phanh tay vừa số thì tôi chưa thử, sẽ báo lại bác.

Tuy nhiên, cái tác dụng này nhiều lúc mình không kiểm soát được xe nên bác phải chú ý.
 

zizo

Xe hơi
Biển số
OF-27720
Ngày cấp bằng
20/1/09
Số km
124
Động cơ
486,540 Mã lực
Xe chỉ đề từ xa được với 3 điều kiện: cần số ở vị trí N, đã cài phanh tay và đóng chốt cửa trung tâm.
xe em thì mới hội đủ hai điều kiện thôi.tức là phanh tay và đóng chốt cửa.còn điều kiện số thì khi vào số vẫn nỗ.
có một điều muốn hỏi các bác thêm là tại sao khi đóng mở autoumat cạc bình thì còi kêu một tiếng.lúc trước thì máy bị đề nhẹ,nhưng đã khắc phục được.còn còi hú có phải do nguyên nhân là chưa nối dây của còi vào thiết bị triệt tiêu dòng điện của steelmate?
 

zizo

Xe hơi
Biển số
OF-27720
Ngày cấp bằng
20/1/09
Số km
124
Động cơ
486,540 Mã lực
Theo tôi được biết thì khi kéo phanh tay thì đề không được. Còn không kéo phanh tay mà xe còn đang có số thì đề vẫn được (đó là nhược điểm), nhưng xe sẽ chết máy ngay.

Trường hợp vừa phanh tay vừa số thì tôi chưa thử, sẽ báo lại bác.

Tuy nhiên, cái tác dụng này nhiều lúc mình không kiểm soát được xe nên bác phải chú ý.

không kéo phanh tay thì không thể nào đề được anh ah,không đóng chốt cửa trung tâm thì đề vẫn không được.theo nguyên tắt của steelmate thì chỉ còn sai một điểm là khi cần số không ở vị trí N xe vẫn nỗ,nếu đã đủ hai điều kiện kia.chỉ có trường hợp số thôi,anh thợ điện bắt xe cho em nói rằng.nếu là xe số tự động thì sẻ bắt dây mát vào số P,vì xe số tự động có đèn báo sô?
 

pdkhoajp

Xe điện
Biển số
OF-20923
Ngày cấp bằng
8/9/08
Số km
2,136
Động cơ
514,798 Mã lực
Nơi ở
Nhật Bản
Bác thợ của bác làm thế là đúng rồi đấy. Bác yên tâm đi.

Còn khi đóng automat thì còi hú 1 tiếng là bình thường, mình vẫn thấy các xe khác như vậy, chắc là báo hiệu xe đã có điện.
 

Subaru08

Xe tải
Biển số
OF-23535
Ngày cấp bằng
5/11/08
Số km
239
Động cơ
495,400 Mã lực
tình hình là như thế này:khi bắt cho em cái steelmate 585.tên thợ này không bắt cái cục đen có tác dụng triệt nguồn trong steelmate.Hắn nói không có tác dụng gì.
em theo cách bác KHOA làm cái automat cho dây nguội của cái bình acqui.nhưng lạ thay,khi cắt điện acqui và mở lại,thì tiếng máy bị đề và còi kêu một cái.sáng nay em bảo tên thợ bắt cái cục này vào(cục này có 4 dây,2 trắng,một xanh,một vàng)thì khắc phục được,khi đóng mở điện acqui máy xe không bị đề.Nhưng còi vẫn còn ú một cái.
hiện nay,cái st 585 của mình hoạt động bình thường, vào trong xe đẳm thắng là khóa cửa tự đóng,đề máy nổ sau 10 phút là tắt.báo động tuy đã chỉnh max,nhưng vẫn không thực sự nhạy,chỉ gần nơi đặt cục cảm ứng thì rất nhạy.
tuy nhiên còn một điểm đang phân vân là không biết tên thợ nói có đúng không:khi kéo thắng tay thì 858 đề không nổ,cái này đã ok.tuy nhiên khi cài số mà kéo thắng tay thì máy nổ.Tên thợ nói rằng:vì xe số sàn,không phải số tự động nên không có đèn báo số vì thế không bắt mách được.pro nào có kinh nghiệm kiểm tra tính đúng đắn khi bắt st 858 không?tư vấn giúp mình thêm tí.
Chào bác Zizo



Trên đây là hệ thống báo động và đề máy từ xa của bác. Subaru chỉ muốn nói với bác rẳng, hệ thống đề máy từ xa này rất làm cho cục đề của xe bác bị hư, vì khi bác ơ đằng xa đề máy, bác không biết là máy có có nổ hay chưa, thế là bác lại nhấn nữa. Thế nên ít hệ thống báo khởi động này không còn được ưa chuộng.

Để trả lời câu hỏi của bác. Subaru muốn nói qua để bác hiểu hệ thống báo động này hoạt động như thế nào nhé.

Bác nhìn thấy có một cái Rơle và một bộ gồm 3 cái. Chức năng của cái Rơle đơn là dùng để cách nguồn( thường là được gắn vào dây của mô Tơ đề hay hệ thống đánh lửa). còn 3 cái Rơle kia dùng để kích hoạt hệ thống đề máy.

Như thế nếu thằng thợ đó không lắp cho bác cái Rơle đơn là hoàn toàn sai, vì cái đó dùng để chống trộm. Vì lúc đó nó đề máy xe và hệ thống đề hay đánh lửa sẽ không hoạt động được.



Bác nhìn thấy có 4 sợi dây, thì 2 sợi màu xanh là một dây điện vào, và một điện ra. Ví dụ bác cắt sợi dây điện nối với cục Đề từ ngay công tắc ra làm 2, bác nối một dây điện từ Công tắc ra với sợi màu xanh và trắng( bác có thể hàn sợi màu trắng lên sợi màu xanh, miễn sao là nó có điện 12 volt là được), và dây còn lại thì nối với sợi màu xanh còn lại. Sau đó bác thấy sợi dây màu vàng, thì bác nối với sợi màu vàng với sợi dây màu vàng của cái hộp Alarm( sợi này lấy điện âm để kích hoạt cái rơ le này).

Vì xe của bác không có tăng áp (turbo) nên sử dụng để máy 10 phút sau tự động tắt cũng không có tác dụng gì.

Thợ lắp cái máy đó cho bác nói cũng đúng vì phải bắt dây vào thắng tay, chứ không bác lỡ ấn nút là xe của bác nếu còn số thì có thể đụng vào ai, hay đụng vào tường.

Bác muốn cho cái cảm ứng rung nó nhạy thì bác lắp vào bên hông xe, ở dưới cái tap lô, ngay cái sườn xe đó. Lúc đó xe nó sẽ rung thậm chí xe máy chạy ngang qua, nhưng có đôi khi cũng phiền vì ví dụ buổi trưa bác đang ngủ, nó hu lên thì bác lại mất giấc ngủ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top