tình hình là như thế này:khi bắt cho em cái steelmate 585.tên thợ này không bắt cái cục đen có tác dụng triệt nguồn trong steelmate.Hắn nói không có tác dụng gì.
em theo cách bác KHOA làm cái automat cho dây nguội của cái bình acqui.nhưng lạ thay,khi cắt điện acqui và mở lại,thì tiếng máy bị đề và còi kêu một cái.sáng nay em bảo tên thợ bắt cái cục này vào(cục này có 4 dây,2 trắng,một xanh,một vàng)thì khắc phục được,khi đóng mở điện acqui máy xe không bị đề.Nhưng còi vẫn còn ú một cái.
hiện nay,cái st 585 của mình hoạt động bình thường, vào trong xe đẳm thắng là khóa cửa tự đóng,đề máy nổ sau 10 phút là tắt.báo động tuy đã chỉnh max,nhưng vẫn không thực sự nhạy,chỉ gần nơi đặt cục cảm ứng thì rất nhạy.
tuy nhiên còn một điểm đang phân vân là không biết tên thợ nói có đúng không:khi kéo thắng tay thì 858 đề không nổ,cái này đã ok.tuy nhiên khi cài số mà kéo thắng tay thì máy nổ.Tên thợ nói rằng:vì xe số sàn,không phải số tự động nên không có đèn báo số vì thế không bắt mách được.pro nào có kinh nghiệm kiểm tra tính đúng đắn khi bắt st 858 không?tư vấn giúp mình thêm tí.
Chào bác Zizo
Trên đây là hệ thống báo động và đề máy từ xa của bác. Subaru chỉ muốn nói với bác rẳng, hệ thống đề máy từ xa này rất làm cho cục đề của xe bác bị hư, vì khi bác ơ đằng xa đề máy, bác không biết là máy có có nổ hay chưa, thế là bác lại nhấn nữa. Thế nên ít hệ thống báo khởi động này không còn được ưa chuộng.
Để trả lời câu hỏi của bác. Subaru muốn nói qua để bác hiểu hệ thống báo động này hoạt động như thế nào nhé.
Bác nhìn thấy có một cái Rơle và một bộ gồm 3 cái. Chức năng của cái Rơle đơn là dùng để cách nguồn( thường là được gắn vào dây của mô Tơ đề hay hệ thống đánh lửa). còn 3 cái Rơle kia dùng để kích hoạt hệ thống đề máy.
Như thế nếu thằng thợ đó không lắp cho bác cái Rơle đơn là hoàn toàn sai, vì cái đó dùng để chống trộm. Vì lúc đó nó đề máy xe và hệ thống đề hay đánh lửa sẽ không hoạt động được.
Bác nhìn thấy có 4 sợi dây, thì 2 sợi màu xanh là một dây điện vào, và một điện ra. Ví dụ bác cắt sợi dây điện nối với cục Đề từ ngay công tắc ra làm 2, bác nối một dây điện từ Công tắc ra với sợi màu xanh và trắng( bác có thể hàn sợi màu trắng lên sợi màu xanh, miễn sao là nó có điện 12 volt là được), và dây còn lại thì nối với sợi màu xanh còn lại. Sau đó bác thấy sợi dây màu vàng, thì bác nối với sợi màu vàng với sợi dây màu vàng của cái hộp Alarm( sợi này lấy điện âm để kích hoạt cái rơ le này).
Vì xe của bác không có tăng áp (turbo) nên sử dụng để máy 10 phút sau tự động tắt cũng không có tác dụng gì.
Thợ lắp cái máy đó cho bác nói cũng đúng vì phải bắt dây vào thắng tay, chứ không bác lỡ ấn nút là xe của bác nếu còn số thì có thể đụng vào ai, hay đụng vào tường.
Bác muốn cho cái cảm ứng rung nó nhạy thì bác lắp vào bên hông xe, ở dưới cái tap lô, ngay cái sườn xe đó. Lúc đó xe nó sẽ rung thậm chí xe máy chạy ngang qua, nhưng có đôi khi cũng phiền vì ví dụ buổi trưa bác đang ngủ, nó hu lên thì bác lại mất giấc ngủ.