Cho em hỏi về tình huống này

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Em định làm cái poll nhưng hình như thành viên mới không được lập poll?

Khu nhà em đường dân sinh rộng độ 3,5-4m. Đi được nhưng không đủ để xe quay đầu hoặc 2 xe dàn hàng ngang. Về địa thế để em so sánh thế này. Có cái ngã 3, ví như một chữ T. Nhà em ở thân chữ T. Khi phi xe về em toàn dừng xe ở thân chữ T để cho người nhà xuống xe, sau đó đi tiếp rẽ trái hoặc rẽ phải vào cánh chữ T, rồi lùi lại sang cánh chữ T đối diện, rồi rẽ trái hoặc rẽ phải quay trở ra để đưa xe ra bãi gửi.

Tối nay em đưa vợ con đi chợ về, như mọi khi em đưa xe vào ngõ, dừng lại ngang nhà em để vợ con xuống xe (vì phần là có con nhỏ, phần là đi chợ cũng có nhiều đồ xách xuống cho gần.

Có mấy cậu đi xe Kia Morning đằng sau em, sốt ruột bóp còi inh ỏi. Em kệ. Vợ con xuống xong kể cả xách đồ hết khoảng nửa phút.

Sau đó em phi lên rẽ trái, lùi lại để chuẩn bị rẽ trái lần nữa là phi ngược ra. Chờ con Kia Morning kia đón/trả người gì đấy xong, thấy nó lùi ngược ra. Tưởng thế là xong.

Xe em đóng kín cửa kính bật điều hòa nên em không nghe thấy ngoài đường có gì cả. Sau lên nhà vợ em mới kể, mấy cậu kia có làu nhàu gì đấy, là "Đường của chúng mày à?". Vợ em không nói gì đi lên nhà. Chuyện cũng chỉ có thế.

Nhưng em nghe kể thế thì hơi bực, hơi upset tý. Xin tham khảo các cụ:

- Em xử lý trên đường như thế có được không hay là đáng phàn nàn?
- Nếu là các cụ thì các cụ phản ứng thế nào?

Mấy cậu đi Kia Morning không phải dân khu em.
 

zen-zen

Xe hơi
Biển số
OF-106144
Ngày cấp bằng
19/7/11
Số km
190
Động cơ
396,080 Mã lực
1 điều nhịn chín điều lành.
 

anchibui

Xe điện
Biển số
OF-40829
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,416
Động cơ
499,071 Mã lực
Chỗ nhà em cũng y hệt nhà bác. Bác làm thế là được rùi.
Em ở khu TT đầu khu là 1 ngõ đi vào Sân TT rộng (xe em để ở sân), sân có 20 hộ.
Từ ngõ vào sân có 2 hộ, em nhà thứ 2. Thường em về là dừng xe cho Gấu và F1 xuống, nhưng vô tình chắn kín cả ngõ luôn.
Dân ở khu khi vào hoặc ra thấy em đang dừng ko bao giò họ còi hay gọi gì, đợi em xong, đánh xe vào thì họ mới đi... Và ngược lại em cũng làm như vậy kể cả mất thêm vài phút.
Nhưng chán nhất là mấy ông khách của họ và taxi... Còi váng cả khu.
Mà người khu em không bao giờ có khái niệm bấm còi ở sân, ngõ bao giờ.
 

Bung To

Xe điện
Biển số
OF-31819
Ngày cấp bằng
20/3/09
Số km
4,233
Động cơ
520,604 Mã lực
Phải ưu tiên Gấu và F1 là đúng rùi
 

pbinh979

Xe tăng
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
1,859
Động cơ
433,308 Mã lực
1 điều nhịn là chín điều nhục, táng cho bọn nó 1 trận để biết đường nhà bố mày đấy.
 

lanhuong1965

Xe điện
Biển số
OF-85214
Ngày cấp bằng
14/2/11
Số km
4,011
Động cơ
446,860 Mã lực
Bác đôi co với...gì đó tức là muốn hoặc coi mình bằng người ta.
Ví như qua ngõ,có con dog chồm,sủa rần rần,thế bác có...chồm sủa rần rần như nó,với nó không???
Hì,em ví hơi...thô tí.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nói chung theo em mọi tài xế đi sau cụ chắc đều có tí ức chế vấn đề là có người nói, người không. Nếu là em, em sẽ ra khỏi xe nói một vài câu xin thông cảm nếu đỗ hơi lâu. Bản thân mình cũng xuống giúp dỡ đồ nhanh hơn. Người ta thấy mình tất bật thế thì cũng thông cảm. Nhưng nếu mình cứ ngồi trong xe, gấu và F1 lại đủng đỉnh, từ từ như xe đang đỗ trong sân nhà, thì một số người cáu lên là cũng phải thôi.
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,015
Động cơ
1,059,382 Mã lực
chỉ là nửa phút thôi chứ nhiều nhặn gì, lại còn trả gấu và F1 xuống chứ có đứng chơi đâu, em chả thấy cụ chủ sai ở chỗ nào. mà suy rộng ra thấy nhiều thành phần cứ xoắn như vậy chứ kiểu gì chả gặp nhau ở đèn đỏ
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Bác nhớ xi nhan cho em nhé lúc dừng ấy.
 

cwise

Xe container
Biển số
OF-94242
Ngày cấp bằng
6/5/11
Số km
8,606
Động cơ
486,460 Mã lực
Là em thì em cứ xi nhan, xong xuôi thì em đi tiếp kệ toshiba đằng sau, trừ trường hợp khẩn cấp, chết người.
 

architecto

Xe buýt
Biển số
OF-34662
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
546
Động cơ
479,813 Mã lực
Em làm cái ví dụ tả ngược cho các cụ nghe nhé!.

Một cụ zí zụ đi cái Morning mà cụ chủ thớt kể lập cái tô bích kiểu thế này:
Hôm qua em vào ngõ abcxyz vào thăm ông (bà, ẻm) efghi, đường thì chật chỉ có thể đi 1 làn, thế mà có ông đỗ rình rang cho vợ con khuân đồ xuống, trong khi ngay cạnh là cái ngã ba hoàn toàn có thể đánh xe cụ ấy vào cho nó thông đường mà không chịu, bao nhiêu người phải chờ, mà khuân đồ nào có nhanh nhẹn gì cho cam, lần thì cầm được mớ rau, lần sau quay lại nhặt củ hành. Em các cụ vừa đi off ngoải goán bia về, mắc tiểu muốn chết chả nhẽ em xuống tè ngay cổng nhà cho biết mặt.

Rứa, rứa cụ chủ thớt và các cụ nghĩ sao. Em thì em nghĩ cụ hơi sai, nếu không có chỗ đánh xe tránh cho người ta đi thì không nói làm gì, rõ ràng trước mặt cụ có cái ngã ba cơ mà. Việc cụ phải khuân đồ thêm vài mét em nghĩ không thể đáng giá bằng việc bắt người khác phải chờ mình, ai lại chỉ biết tiện mình thế.
 
Chỉnh sửa cuối:

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,015
Động cơ
1,059,382 Mã lực
Em làm cái ví dụ tả ngược cho các cụ nghe nhé!.

Một cụ zí zụ đi cái Morning mà cụ chủ thớt kể lập cái tô bích kiểu thế này:
Hôm qua em vào ngõ abcxyz vào thăm ông (bà, ẻm) efghi, đường thì chật chỉ có thể đi 1 làn, thế mà có ông đỗ rình rang cho vợ con khuân đồ xuống, trong khi ngay cạnh là cái ngã ba hoàn toàn có thể đánh xe cụ ấy vào cho nó thông đường mà không chịu, bao nhiêu người phải chờ, mà khuân đồ nào có nhanh nhẹn gì cho cam, lần thì cầm được mớ rau, lần sau quay lại nhặt củ hành. Em các cụ vừa đi off ngoải goán bia về, mắc tiểu muốn chết chả nhẽ em xuống tè ngay cổng nhà cho biết mặt.

Rứa, rứa cụ chủ thớt và các cụ nghĩ sao. Em thì em nghĩ cụ hơi sai, nếu không có chỗ đánh xe tránh cho người ta đi thì không nói làm gì, rõ ràng trước mặt cụ có cái ngã ba cơ mà. Việc cụ phải khuân đồ thêm vài mét em nghĩ không thể đáng giá bằng việc bắt người khác phải chờ mình, ai lại chỉ biết tiện mình thế.
em có cảm giác chủ thớt nói đúng việc đúng người thôi. ví dụ của cụ cũng đúng nếu chủ thớt ngồi trong xe đợi người (và vểnh vang hút thuốc chẳng hạn) chứ không phải đang đổ người xuống, tuy nhiên, nếu chủ thớt như vậy thì chắc không có thớt này

mặt khác, cụ bảo người ta ra ngã 3 để dừng xe chuyển đồ thì em nghĩ cụ nên xem lại cách cư xử của chính cụ í
 

architecto

Xe buýt
Biển số
OF-34662
Ngày cấp bằng
5/5/09
Số km
546
Động cơ
479,813 Mã lực
Thời gian làm bài là 180 phút không kể chép đề, cụ hạng B2 đọc kỹ hộ em bài cụ chủ thớt và bài em khỏi ném nhầm. Cụ ấy dừng ở một cạnh chữ T để xuống xe cho tiện, thế tại sao lại không thể đánh xe vào 2 cạnh còn lại (tùy thuộc vào các cạnh là gì, các xe kia đi cạnh gì) thì theo em đấy là cư xử một cách lịch sự cụ hạng B2 ạ. Em chưa thấy cụ chủ thớt làm gì , dù ít nhất là một cử chỉ hoặc lời nói xin lỗi khi làm phiền người khác, ngoài việc ta thán người ta bim bim khó chịu đằng sau. Ai cũng chỉ biết tiện mình thì....
 
Chỉnh sửa cuối:

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Em thấy hành xử thế này là chuẩn nhất, thêm xi nhan nữa thôi.

Cậu Kia Morning còi ầm lên thế mà cũng chỉ đánh xe lên chỗ em đỗ lúc trước để trả/đón người sau đó lùi toẹt ra đường cái, coi như là bon chen với đời chỉ để tiến thêm 6m.

Ở đây, chúng mình trao đổi và thảo luận để xem thế nào là văn hóa "chuẩn" của người điều khiển xe 4 bánh thôi, không có gì nặng nề cả.

Nói chung theo em mọi tài xế đi sau cụ chắc đều có tí ức chế vấn đề là có người nói, người không. Nếu là em, em sẽ ra khỏi xe nói một vài câu xin thông cảm nếu đỗ hơi lâu. Bản thân mình cũng xuống giúp dỡ đồ nhanh hơn. Người ta thấy mình tất bật thế thì cũng thông cảm. Nhưng nếu mình cứ ngồi trong xe, gấu và F1 lại đủng đỉnh, từ từ như xe đang đỗ trong sân nhà, thì một số người cáu lên là cũng phải thôi.
 

HangB2

Xe điện
Biển số
OF-20759
Ngày cấp bằng
4/9/08
Số km
2,015
Động cơ
1,059,382 Mã lực
Thời gian làm bài là 180 phút không kể chép đề, cụ hạng B2 đọc kỹ hộ em bài cụ chủ thớt và bài em khỏi ném nhầm. Cụ ấy dừng ở một cạnh chữ T để xuống xe cho tiện, thế tại sao lại không thể đánh xe vào 2 cạnh còn lại (tùy thuộc vào các cạnh là gì, các xe kia đi cạnh gì) thì theo em đấy là cư xử một cách lịch sự cụ hạng B2 ạ. Em chưa thấy cụ chủ thớt làm gì , dù ít nhất là một cử chỉ hoặc lời nói xin lỗi khi làm phiền người khác, ngoài việc ta thán người ta bim bim khó chịu đằng sau. Ai cũng chỉ biết tiện mình thì....
chắc chắn nếu là cụ, trường hợp dừng xe trước cửa nhà mình và đường chỉ 1 xe qua được, cụ cũng bật thêm cái xinhan để báo cho người đi sau và khẩn trương rời đi khi xong việc

chắc chắn nếu em là tài xe MN đằng sau, gặp trường hợp như vậy, em xe không còi không đèn mà đợi thôi

và đó cũng là cư xử một cách lịch sự cụ ạ. em chỉ không đồng ý với việc cụ bảo ra ngã 3 dừng chuyển cho thoáng vì như cụ cũng biết là ngã 3 là chỗ cấm dừng đỗ, có vậy thôi. em kính cụ!
 

chigentra

Xe tải
Biển số
OF-84367
Ngày cấp bằng
6/2/11
Số km
313
Động cơ
413,482 Mã lực
cụ xử lý thế là đúng rội thôi kệ các chú kia vậy
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,044
Động cơ
540,361 Mã lực
Hôm nay em đi có tình huống này. Chuẩn bị rẽ phải, ngã 3 không có đèn tín hiệu giao thông, em đã xi nhan phải cách ngã 3, trước khi rẽ khoảng 40m, tốc độ giảm đi chầm chậm khoảng 25km/h và lách dần sang phải. Chớm rẽ bỗng có 2 thằng thanh niên đèo nhau trên xe 2 bánh vù qua sườn phải ngoái lại lườm, mồm lẩm bẩm. Thôi thì kệ chúng mày (mồm liền với tai, cả nghĩa đen cả nghĩa bóng).

Em có ông anh lái lâu năm rồi hướng dẫn thế này. Khi rẽ cứ xi nhan sớm, lách dần ra, đi chậm vừa phải để xe 2 bánh nào nếu cố tạt đầu (đi láo) cũng có thể thoát được, nhưng đừng đi chậm quá để nhiều xe 2 bánh sốt ruột lách kiểu tạt đầu thì mình sẽ khó rẽ. Thành ra khi rẽ phải như trong tình huống trên em thực sự chỉ quan sát bên trái xem có xe nào lao đến từ bên trái không thôi, chứ không nhìn gương.

Các cụ góp ý em tình huống trên mới.
 

quocchim

Xe buýt
Biển số
OF-116721
Ngày cấp bằng
14/10/11
Số km
619
Động cơ
391,831 Mã lực
Nói chung theo em mọi tài xế đi sau cụ chắc đều có tí ức chế vấn đề là có người nói, người không. Nếu là em, em sẽ ra khỏi xe nói một vài câu xin thông cảm nếu đỗ hơi lâu. Bản thân mình cũng xuống giúp dỡ đồ nhanh hơn. Người ta thấy mình tất bật thế thì cũng thông cảm. Nhưng nếu mình cứ ngồi trong xe, gấu và F1 lại đủng đỉnh, từ từ như xe đang đỗ trong sân nhà, thì một số người cáu lên là cũng phải thôi.
Chuẩn đó pác ạ. Theo em thì mình đi oto là cũng thiệt thòi khi bị nhiều người chửi mắng roài tuy nhiên mình cứ kệ thôi vì tai gần mồm nên ai chửi thì chỉ người đấy nghe rõ nhất. Cái quan trọng ở đây là khi mình làm tắc đường thì cần phải có ý thức thao tác nhanh gọn để thông đường cho bà con xung quanh đỡ bức xúc mừ thoai :P
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,649
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nay em đi có tình huống này. Chuẩn bị rẽ phải, ngã 3 không có đèn tín hiệu giao thông, em đã xi nhan phải cách ngã 3, trước khi rẽ khoảng 40m, tốc độ giảm đi chầm chậm khoảng 25km/h và lách dần sang phải. Chớm rẽ bỗng có 2 thằng thanh niên đèo nhau trên xe 2 bánh vù qua sườn phải ngoái lại lườm, mồm lẩm bẩm. Thôi thì kệ chúng mày (mồm liền với tai, cả nghĩa đen cả nghĩa bóng).

Em có ông anh lái lâu năm rồi hướng dẫn thế này. Khi rẽ cứ xi nhan sớm, lách dần ra, đi chậm vừa phải để xe 2 bánh nào nếu cố tạt đầu (đi láo) cũng có thể thoát được, nhưng đừng đi chậm quá để nhiều xe 2 bánh sốt ruột lách kiểu tạt đầu thì mình sẽ khó rẽ. Thành ra khi rẽ phải như trong tình huống trên em thực sự chỉ quan sát bên trái xem có xe nào lao đến từ bên trái không thôi, chứ không nhìn gương.

Các cụ góp ý em tình huống trên mới.
Tình huống rẽ phải của cụ nên cẩn thận hơn. Chịu khó liếc gương phải, nếu thấy có xe đang cố tình thì nhường họ một cái. Mình chỉ bị lâu thêm 1 - 2 s, nhưng nếu mình cướp đường, có thể gây tai nạn và nếu họ phanh được, họ bị mất một vài giây và còn bị mất đà nữa. Nói chung theo em, các phương tiện khi chuyển hướng là phải nhường xe đi thẳng, hầu như mọi trường hợp.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top