Cho em hỏi về bạc lót trong thanh truyền và tiết diện piston

tunyli

Đi bộ
Biển số
OF-319218
Ngày cấp bằng
11/5/14
Số km
2
Động cơ
291,620 Mã lực
Em mới gia nhập ngành oto có mấy câu hỏi thầy giao mà k biết trả lời thế nào. Mấy bác giúp em với
1 Tại sao piston thường có tiết diện dạng ovan? Giải thích?
2 Tại sao trên động cơ thường sử dụng bạc lót? Nếu thay bằng ổ bi có được không? Giải thích?
Mấy bác giúp em với
 

Sanblack

Xe máy
Biển số
OF-148693
Ngày cấp bằng
10/7/12
Số km
95
Động cơ
359,630 Mã lực
Nơi ở
Ninh Binh
Em mạo muội trả lời thế này về câu hỏi một piston ovan là đúng rồi vì ô van nó sẽ tạo ra lực nén tốt nhất " ngày xưa ai choi súng bắn giấy ngâm nước bắng cây hóp thì khi biết ". câu hai khi dùng bạc thay bi ở động cơ hay ở bất kỳ chỗ nào khác BẠc thì không gây ồn như bi tuy nhiên thường bạc thì nó đòi hỏi sử bôi trơn hoàn hảo Có thay bi được không tùy từng thiết kế mà có thể thay hoặc không bao giờ thay được nếu ai đó dùng những xe hon đa những thập niên 80 đổ về trước trục cam trên đầu bò của nó hoàn toàn chạy bạc và khi máy cũ hệ thông bơm nhớt làm việc không tốt dẫn đến cháy bạc đầu bò bọn em thường tiện nhỏ đi và lắp bi vào chạy tốt xong không êm như chạy bạc hiện nay phần lớn các loại đầu bò xe hon đa thường chạy bi. kính cụ
 

Caterpillar

Xe tăng
Biển số
OF-90632
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
1,841
Động cơ
424,034 Mã lực
Em mới gia nhập ngành oto có mấy câu hỏi thầy giao mà k biết trả lời thế nào. Mấy bác giúp em với <br />
1 Tại sao piston thường có tiết diện dạng ovan? Giải thích? <br />
2 Tại sao trên động cơ thường sử dụng bạc lót? Nếu thay bằng ổ bi có được không? Giải thích? <br />
Mấy bác giúp em với
Động cơ xe Belaz, loại xxx240 gì đó dùng bi biên đấy bác.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em mới gia nhập ngành oto có mấy câu hỏi thầy giao mà k biết trả lời thế nào. Mấy bác giúp em với
1 Tại sao piston thường có tiết diện dạng ovan? Giải thích?
2 Tại sao trên động cơ thường sử dụng bạc lót? Nếu thay bằng ổ bi có được không? Giải thích?
Mấy bác giúp em với
1 Piston hơi có hình ô van là để phù hợp với lực tác động của tay biên ép về 2 bên trong hành trình lên/xuống của piston.
2. Bạc lót có các ưu điểm :
- Chịu tải tốt hơn vòng bi
- Êm hơn vòng bi
- Giá thành rẻ hơn
- Dễ lắp ráp và gia công hơn, nhất là trong phạm vi chật hẹp như các động cơ xe hơi.
- Bạc lót bền và cần bôi trơn đầy đủ. Điều này thỏa mãn vì trong buồng máy dầu luôn dư thừa.
 

anhtuan31093

Xe máy
Biển số
OF-184869
Ngày cấp bằng
12/3/13
Số km
88
Động cơ
335,080 Mã lực
bi thì êm hơn cụ a ! giá thành đắt hơn nhưng không bền bằng bạc lót và chịu tải trọng kém .
 

vothienkhong

Xe hơi
Biển số
OF-317387
Ngày cấp bằng
25/4/14
Số km
130
Động cơ
294,500 Mã lực
Em mới gia nhập ngành oto có mấy câu hỏi thầy giao mà k biết trả lời thế nào. Mấy bác giúp em với
1 Tại sao piston thường có tiết diện dạng ovan? Giải thích?
2 Tại sao trên động cơ thường sử dụng bạc lót? Nếu thay bằng ổ bi có được không? Giải thích?
Mấy bác giúp em với
Câu hỏi này thì trong phần cấu tạo và nguyên lý hoạt động của động cơ có hết mà. Cụ đi học mà không học bài à. Em giúp cụ 50% nhé.
- Câu 1 : có tiết diện dạng ovan để tránh cho piston khỏi bị bó kẹt trong xylanh khi làm việc ơr nhiệt độ cao.
- Còn ở câu thứ 2 em không trả lời. :D
P/s: cụ nên tìm hiểu trong mục cơ cấu trục khuỷu thanh truyền sẽ đầy đủ. Bạc lót thì cụ cần hiểu trước tiên về bạc và ổ bi sau đó sẽ biết được ưu nhược điểm của bạc lót so với ổ bi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top