[Công nghệ] cho em hỏi sao xe máy vào số dừng rồi mà động cơ vẫn nổ được ạ?

fixman

Xe hơi
Biển số
OF-488854
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
147
Động cơ
192,070 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
kính các cụ , em là lính mới

E thắc mắc tại sao xe nổ ga nhỏ, dù cài số ko chạy mà động cơ vẫn nổ được? vì theo em biết thì khi cài số là có truyền động từ động cơ đến bánh sau qua hộp số, mà li hợp thì chỉ nhả khi sang số, tức là khi sang rồi thì li hợp đóng -> sao động cơ vẫn nổ mà xe ko chạy? em hiểu sai cái gì hay là có cơ cầu nào nữa em không biết ạ?

E cám ơn các cụ ah
 

vien phuong

Xe buýt
Biển số
OF-335938
Ngày cấp bằng
23/9/14
Số km
559
Động cơ
283,771 Mã lực
Ờ, hoan hô bác đã thắc mắc rất cơ bản. Đáng lẽ bác đã tự trả lời được câu hỏi này rồi vì bác đã nói ly hợp nó làm việc khi sang số là để hệ thống truyền động nó êm, bánh răng không bị va đập mạnh. Còn 1 tác dụng của bộ ly hợp nữa là khi nó làm việc, nó có khả năng cắt tạm thời truyền động từ động cơ tới bánh sau bằng việc trượt các lá ma sát với nhau (như ở xe Honda 50cc có 1 bộ ly hợp, hay văng 3 cục bố 3 càng ra nhưng chưa đủ mạnh để kết nối cả 2 thành 1 cụm đồng tốc ở Honda 100cc có 2 bộ ly hợp, dùng êm ái hơn 1 bộ ly hợp). Khi tăng ga, các lá ma sát ép chặt vào nhau, hay 3 cục bố 3 càng văng mạnh ra siết chặt vào lòng trong của vỏ ly hợp, làm cho lực phát động từ động cơ truyền tới bánh sau.
Chỉ có vậy thôi bác ạ.
 

fixman

Xe hơi
Biển số
OF-488854
Ngày cấp bằng
15/2/17
Số km
147
Động cơ
192,070 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Ờ, hoan hô bác đã thắc mắc rất cơ bản. Đáng lẽ bác đã tự trả lời được câu hỏi này rồi vì bác đã nói ly hợp nó làm việc khi sang số là để hệ thống truyền động nó êm, bánh răng không bị va đập mạnh. Còn 1 tác dụng của bộ ly hợp nữa là khi nó làm việc, nó có khả năng cắt tạm thời truyền động từ động cơ tới bánh sau bằng việc trượt các lá ma sát với nhau (như ở xe Honda 50cc có 1 bộ ly hợp, hay văng 3 cục bố 3 càng ra nhưng chưa đủ mạnh để kết nối cả 2 thành 1 cụm đồng tốc ở Honda 100cc có 2 bộ ly hợp, dùng êm ái hơn 1 bộ ly hợp). Khi tăng ga, các lá ma sát ép chặt vào nhau, hay 3 cục bố 3 càng văng mạnh ra siết chặt vào lòng trong của vỏ ly hợp, làm cho lực phát động từ động cơ truyền tới bánh sau.
Chỉ có vậy thôi bác ạ.
Cám ơn cụ đã chỉ bảo, vậy là trong bộ li hợp có thêm quả văng nữa hả cụ?
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn cụ đã chỉ bảo, vậy là trong bộ li hợp có thêm quả văng nữa hả cụ?
Đấy là bộ ly hợp tự động hay nói nôm na là côn tự động (trong xe ga và xe số). Còn xe côn tay thì tay côn sẽ điều khiển sự đóng, mở ly hợp.
 

mcv30

Xe điện
Biển số
OF-32555
Ngày cấp bằng
29/3/09
Số km
4,608
Động cơ
524,408 Mã lực
Gọi là ly hợp tự động, còn oto là không tự động và điều khiển bằng chân côn
 

cong_thuan38

Xe máy
Biển số
OF-496878
Ngày cấp bằng
12/3/17
Số km
87
Động cơ
188,880 Mã lực
Tuổi
45
không biết về kỹ thuật cho e hóng tý
 

duytrong

Xe lăn
Biển số
OF-41559
Ngày cấp bằng
25/7/09
Số km
11,349
Động cơ
536,178 Mã lực
Cụ để ý cái xe có Côn tay nó sẽ chết máy ngay khi dừng xe nếu không bóp tay côn nhé. Khoing chết máy khi dừng xe là xe đó đã được trang bị bộ côn tự động, nó sẽ cắt động lực từ máy sang bộ số khi máy nổ nhỏ kiểu Galangti, nó sẽ tự đóng nối động lực khi xe nổ máy to. Em nói nôm la thế thôi…
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top