Cho em hỏi hiệu lực của biển báo và đèn tín hiệu

LongIT

Xe máy
Biển số
OF-4986
Ngày cấp bằng
25/5/07
Số km
62
Động cơ
546,520 Mã lực
Thưa các bác, theo đúng trong luật, đèn và biển báo hiệu chỉ có tác dụng phía bên trái và ngay sau biển theo hướng của người tham gia giao thông (trừ cái 1 cái biển xanh chỉ hướng phải theo). Đúng không ạ?
Thế nhưng ở Hà nội có mấy chỗ em bị oan, các bác giải thích giúp em với:
1. Chỗ rẽ phải từ Đại cồ Việt sang Bạch mai: rõ ràng là không có đèn đỏ. Nhưng khi bị chặn lại, chú xxx chỉ cái đèn ở bên kia đường và nói là phải theo... khoai em quá.
2. Chỗ đi từ rẽ phải từ Cổ tân ra đường Trần Quang Khải, k0 có đèn đỏ. Nhưng khi lọt vào "ổ phục kích", các chú xxx nói là phải theo tín hiệu đèn bên kia chứ. Và chú cũng chỉ cái đèn treo cao tít bên kia đường... 8o|

Thế lày là thế lào ạ?
 

Beifahrer

Xe máy
Biển số
OF-3796
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
66
Động cơ
553,760 Mã lực
Thưa các bác, theo đúng trong luật, đèn và biển báo hiệu chỉ có tác dụng phía bên trái và ngay sau biển theo hướng của người tham gia giao thông (trừ cái 1 cái biển xanh chỉ hướng phải theo). Đúng không ạ?
Thế nhưng ở Hà nội có mấy chỗ em bị oan, các bác giải thích giúp em với:
1. Chỗ rẽ phải từ Đại cồ Việt sang Bạch mai: rõ ràng là không có đèn đỏ. Nhưng khi bị chặn lại, chú xxx chỉ cái đèn ở bên kia đường và nói là phải theo... khoai em quá.
2. Chỗ đi từ rẽ phải từ Cổ tân ra đường Trần Quang Khải, k0 có đèn đỏ. Nhưng khi lọt vào "ổ phục kích", các chú xxx nói là phải theo tín hiệu đèn bên kia chứ. Và chú cũng chỉ cái đèn treo cao tít bên kia đường... 8o|

Thế lày là thế lào ạ?
Theo thiển nghĩ của em thì bác rơi vào trường hợp rẽ phải ở các ngã 3, 4... khi có đèn đỏ cấm rẽ phải. Trong trường hợp này bác chỉ được rẽ phải khi có đèn đỏ nếu có biển báo hoac đèn tín hiệu cho phép rẽ phải. Đèn tín hiệu điều khiển giao thông ở các ngã 3, 4... thì có thể được đặt ở mọi vị trí miễn là dễ nhìn nhất, hợp lý nhất (ví dụ treo ở trên cao giữa đường, ngay trước ngã rẽ và/hoac bên kia sau ngã rẽ). Càng nhiều đèn tín hiệu cảng tốt để mọi phương tiện đi từ các hướng, từ các khoảng cách xa gần đều dễ nhìn, miễn là đủ money!!!

Em xin nói thêm về vị trí cắm biển báo: cũng có thể được cắm bên phải hay trái đường, ko nhất thiết bắt buộc ở bên phải đường như bác nghĩ.
 
Chỉnh sửa cuối:

hungcvp

Xe hơi
Biển số
OF-4104
Ngày cấp bằng
1/4/07
Số km
149
Động cơ
552,890 Mã lực
Em xin nói thêm về vị trí cắm biển báo: cũng có thể được cắm bên phải hay trái đường, ko nhất thiết bắt buộc ở bên phải đường như bác nghĩ.
Bác nói thế ko hợp lý, biển chỉ hiệu lực bên phải thôi chứ, nếu không thì cái biển ngược chiều cắm giữa 2 làn đường sẽ đi thế nào? :^) Còn đèn tín hiệu thì có thể đặt giữa đường vì nó thường có tín hiệu cụ thể cho từng làn đường hoặc hướng được rẽ hay đi thẳng.
 
Chỉnh sửa cuối:

automobile

Xe hơi
Biển số
OF-1589
Ngày cấp bằng
30/8/06
Số km
177
Động cơ
574,570 Mã lực
tiến em hỏi luôn ah: đèn đó ở Hàng đậu ah. Hướng Phan Đình Phùng đi ra Hàng cót, có mỗi có đèn đó ở tay trái???? rẽ phải ra Hàng cót có sao k??? em đi mấy lần rẽ luôn, nhưng ko có XXX hoawc XXX đứng chỗ khác???
 

hungcvp

Xe hơi
Biển số
OF-4104
Ngày cấp bằng
1/4/07
Số km
149
Động cơ
552,890 Mã lực
Em cũng rẽ chả thấy chú xxx nào bảo gì dù các chú í vẫn đứng phía bót Hàng Đậu. Em nghĩ nếu có cửa thì các chú chẳng tha đâu, cứ đứng ở Hàng Cót phục có mà ối 4B chết. Mà chỗ cổng trường Ngân hàng ở chùa Bộc đi ra, chả có cái đèn nào, mỗi 1 cái đèn bé tí bên kia đường, em cứ rẽ cũng chưa bị bắt lần nào.
 

Beifahrer

Xe máy
Biển số
OF-3796
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
66
Động cơ
553,760 Mã lực
Bác nói thế ko hợp lý, biển chỉ hiệu lực bên phải thôi chứ, nếu không thì cái biển ngược chiều cắm giữa 2 làn đường sẽ đi thế nào? :^) Còn đèn tín hiệu thì có thể đặt giữa đường vì nó thường có tín hiệu cụ thể cho từng làn đường hoặc hướng được rẽ hay đi thẳng.
@hungcvp: cái biển cấm đi vào (mà bác gọi là biển ngược chiều) có 2 mặt: nếu theo hướng đi của bác đến cái biển đó mà bác nhìn thấy cái mặt có cái vòng tròn tô đo đỏ với gạch ngang trắng ở giữa thì bác đừng đi vào, còn nếu bác thấy có cái miếng tôn gỉ sét gắn vào cột sắt chôn từ dưới đất, bác đi vào thoải mái. Tức là nó có hiệu lực khi: được cắm trên làn đường của người bác xét (bên phải hoặc trái không quan trọng!) và chìa cái mặt mo của nó về phía người tham gia giao thông đi về nó.

Ví dụ bác nêu, em đã trả lời như trên. Bác mới xem xét trường hợp đường có 2 chiều ngươc nhau không dải phân cách cứng thì bắt buộc phải cắm ở bên trái (lý do rất đơn giản: không có đất ở giữa mà cắm). Nếu đường có nhiều làn cùng chiều (3 - 4 làn trên đường cao tốc) việc cắm biển cả 2 bên phải và trái là rất cần thiết vì để xe chạy ở làn nào cũng có thể nhìn thấy biển khi bị xe chạy trước hoặc song song che khuất. Nếu bác muốn, em xin gửi bác vô số ảnh có biển nằm bên trái đường và có tác dụng bên phải của nó. nhất là trên đường cao tốc có dải phân cách.

Em xin nói ra điều này, các bác đừng xúm lại vote trừ em: em là người nhà GTCC. Trong qui định về vị trí lắp biển, không có qui định như bác nêu!

Xin cám ơn bác!
 

hungcvp

Xe hơi
Biển số
OF-4104
Ngày cấp bằng
1/4/07
Số km
149
Động cơ
552,890 Mã lực
Bác này người nhà GTCC mà giải thích tuỳ tiện thế thì trách gì các biển cắm trên đường nó chả như bẫy pà con mình. Em hỏi bác thế khi bác đi đến đường 2 chiều, có dải phân cách ở giữa, đầu đường kiểu gì cũng có 1 cái mặt mo màu đỏ ở giữa có gạch trắng ở phía trái theo chiều đường bác đi chìa mặt ra, nếu cái biển đó cũng có hiệu lực như bác giải thích thì bác đi đường nào?!
Ở các ngã tư có đường 2 chiều với dải phân cách cứng ở giữa thì đi bất cứ chiều nào cũng thấy cái biển đo đỏ nó chìa mặt ra đấy bác ạ.
 

hungcvp

Xe hơi
Biển số
OF-4104
Ngày cấp bằng
1/4/07
Số km
149
Động cơ
552,890 Mã lực
Em mượn tạm cái ảnh của bác Noza để minh hoạ, đường đôi ở Láng Hạ đấy ạ, nếu đi theo chiều ngược với cái xe taxi đâm công an kia, bác có thấy cái biển đo đỏ trên cái cột cao cao đó không ??? Em khuyên bác là bác cứ chạy thẳng chứ đừng phân vân đứng lại mà tắc đường nhé.
 

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,873
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
Tức là nó có hiệu lực khi: được cắm trên làn đường của người bác xét (bên phải hoặc trái không quan trọng!) và chìa cái mặt mo của nó về phía người tham gia giao thông đi về nó.
Hình như chưa phải bác ạ. Trước nay em thấy biển/đèn đều có tác dụng từ bên trái và đằng sau nó. Chưa thấy trường hợp nào cắm bên phải hay trái đều được cả. Bác làm ở Sở GTCC chắc sẽ có quy trình cắm biển do Bộ GT (hoặc Cục đường bộ), bác đưa lên cho anh em thì dễ thấy ngay mà!

Beifahrer nói:
Ví dụ bác nêu, em đã trả lời như trên. Bác mới xem xét trường hợp đường có 2 chiều ngươc nhau không dải phân cách cứng thì bắt buộc phải cắm ở bên trái (lý do rất đơn giản: không có đất ở giữa mà cắm).
Đường Lý Thường Kiệt, Trần Hưng Đạo, Hai Bà Trưng là ví dụ rõ nhất cho chuyện không có đất. Không có dải phân cách thì đã có vạch sơn. Bản thân vạch sơn và các hướng dẫn trên đường là hiệu lệnh (có được lấn vạch liền không chẳng hạn). Muốn cắm cột và cho an toàn thì làm cái đoạn ngắn thôi.

Beifahrer nói:
Nếu đường có nhiều làn cùng chiều (3 - 4 làn trên đường cao tốc) việc cắm biển cả 2 bên phải và trái là rất cần thiết vì để xe chạy ở làn nào cũng có thể nhìn thấy biển khi bị xe chạy trước hoặc song song che khuất. Nếu bác muốn, em xin gửi bác vô số ảnh có biển nằm bên trái đường và có tác dụng bên phải của nó. nhất là trên đường cao tốc có dải phân cách.
Với đường cao tốc, biển cho làn nào thì tác dụng làn đó.

Em là người nhà GTCC. Trong qui định về vị trí lắp biển, không có qui định như bác nêu!
Bác mà có cái này đưa lên 1 phát thì xong luôn, khỏi phải tranh cãi: Điều lệ báo hiệu đường bộ 22 TCN 237 – 01 ban hành kèm theo Quyết định số 4393/2001/QĐ-BGTVT ngày 20/12/2001 :D:D:D... Em tìm rồi nhưng ứ có, trang web của Bộ GT phèo quá mà ông Ổn trung tâm tin học cũng chẳng thèm đưa lên :D:D
 

SpecX7426

Xe tăng
Biển số
OF-64
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
1,730
Động cơ
600,012 Mã lực
Nơi ở
t/p HCM
E cũng có 1 thắc mắc mà mấy lần định dừng lại hỏi mấy chú áo vàng mà đường đông quá, ko có chỗ đỗ xe:
E đi từ phía Lạc Trung, hết phố Lạc Trung có đèn xanh đèn đỏ trước khi qua Cầu Lạc Trung. OK - dừng lại! Nhưng đến khi chuẩn bị qua hết cầu thì có đèn đỏ phía bên kia (Thanh Nhàn), rất nhiều xe rẽ phải bị bắt lại. Vậy cho E hỏi phía bên phải mình ko có đèn tín hiệu, tại sao phải dừng lại?
Trong khi đó tại đường Bác Cổ rẽ phải ra Trần Quang Khải, cũng có 1 cái đèn đỏ tít bên kia đường, nhưng chúng ta vẫn đàng hoàng xi-nhan và rẽ phải như thường, có bao h bị bắt đâu ạ!
 

DiCham

Walking...
Tưởng nhớ
Biển số
OF-40
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
3,873
Động cơ
619,660 Mã lực
Nơi ở
loanh quanh, alo cho nhanh!
Trước mặt đèn gì thì phải đi theo đèn đó chứ! Đèn 1 xanh thì qua, đến giữa cầu đèn 2 đỏ thì đứng, rẽ là toi còn gì (không có đèn/biển cho rẽ phải)! Đứng trên cầu ngắm các em :D:D:D

Đường Kim Ngưu Tây và Đông là chuyện cực hài của Sở GTCC Hà Nội. Ngã 4 kép cầu Mai Động không có đèn thì chả tắc bao giờ, từ khi có đèn thì ùn tắc, không có công an thì dân vượt đèn đỏ vô tư, còn nguy hiểm hơn khi không có đèn.
 
Chỉnh sửa cuối:

thienphuc

Xe điện
Biển số
OF-6481
Ngày cấp bằng
29/6/07
Số km
2,867
Động cơ
570,341 Mã lực
các bác cho em hỏi em đi trong chợ xanh thanh xuân ra ngay chỗ cái bể bơi có cái cột đèn nhưng ứ thấy nó sáng ( kể cả đèn xanh ) em định rẽ phải nhưng nhìn thấy giữa đường đôi nguyễn trãi thẳng dải phân cách lên trên cao có treo cái đèn nếu là đèn đỏ em có đc rẽ phải k? thỉnh thoảng thấy mấy thằng ku xxx đứng đó chẳng biết có rẽ đc k?( chẳng bao giờ thấy các chú các bác xxx có đeo sao đứng đó )
 

Beifahrer

Xe máy
Biển số
OF-3796
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
66
Động cơ
553,760 Mã lực
Bác này người nhà GTCC mà giải thích tuỳ tiện thế thì trách gì các biển cắm trên đường nó chả như bẫy pà con mình. Em hỏi bác thế khi bác đi đến đường 2 chiều, có dải phân cách ở giữa, đầu đường kiểu gì cũng có 1 cái mặt mo màu đỏ ở giữa có gạch trắng ở phía trái theo chiều đường bác đi chìa mặt ra, nếu cái biển đó cũng có hiệu lực như bác giải thích thì bác đi đường nào?!
Ở các ngã tư có đường 2 chiều với dải phân cách cứng ở giữa thì đi bất cứ chiều nào cũng thấy cái biển đo đỏ nó chìa mặt ra đấy bác ạ.
Em xin cảm ơn bác đã đưa một ví dụ thực tế. Đúng như bác nói, ngành GTCC cắm nhiều biển tùy tiện không chuẩn (nhưng em không giải thích TÙY TIỆN như bác nghĩ đâu ạ, em chỉ nói những gì đúng theo LUẬT thôi). Đến thời điểm hiện tại không chỉ riêng ngành GTCC mà hầu hết CHÚNG TA ít nhiều đều làm việc TÙY TIỆN.

Quay lai bức ảnh của bác, GTCC đã làm không chuẩn: hoặc họ cần phải cắm 1 biển màu xanh có mũi tên trắng chỉ chéo 45 độ xuống dưới từ trái qua phải tức là hướng đi phải theo làn bên phải thay vào vị trí đó hoặc cái biển cẩm đi vào đó phải được cắm hẳn sang trái và nằm sâu hơn 1 chút vào TRONG làn đường cấm đi vào (nếu có hàng rào ngăn 2 làn thì cắm sang bên kia hàng rào).

Bác có thấy nhiều biển cẩm quay đầu dọc các đường Nguyễn Trãi, Giải Phóng nằm ở đúng vị trí như biển cấm đi vào trong ảnh của bác không? Rõ ràng tác dụng của biển là thông báo cho người đi trên làn đường bên phải của biển đấy ạ! Nhưng ở đây GTCC vẫn cắm sai vì tác dụng của biển này là ở phía sau nó, họ phải cắm ở TRƯỚC đường rẽ sang mới đúng. Một lần nữa em xin bác lưu ý là chúng ta đang bàn về LUẬT chuẩn (trên giấy tờ).

Cuối cùng em xin góp ý với bác là trong các cuộc tranh luận này, chúng ta (em và bác) là các CHỦ THỂ, luật liếc, biển báo, GTCC... là ĐỐI TƯỢNG. Thế nên em không bao giờ có lời đánh giá về bác (chủ thể), em chỉ đánh giá về đối tượng thôi, bác có thể viết vô tư là luật ko chuẩn, biển cắm sai hay GTCC làm việc tùy tiện, nhưng em xin bác đừng đánh giá cá nhân em là người này nọ trên diễn đàn (em tùy tiện như bác viết), kẻo nó đi xa quá lại mất hay và lịch sự ạ!

Cám ơn bác và mong được mời bác đi uống café!
 
Chỉnh sửa cuối:

Shinta

Xe tăng
Biển số
OF-29529
Ngày cấp bằng
19/2/09
Số km
1,400
Động cơ
496,200 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
E cũng có 1 thắc mắc mà mấy lần định dừng lại hỏi mấy chú áo vàng mà đường đông quá, ko có chỗ đỗ xe:
E đi từ phía Lạc Trung, hết phố Lạc Trung có đèn xanh đèn đỏ trước khi qua Cầu Lạc Trung. OK - dừng lại! Nhưng đến khi chuẩn bị qua hết cầu thì có đèn đỏ phía bên kia (Thanh Nhàn), rất nhiều xe rẽ phải bị bắt lại. Vậy cho E hỏi phía bên phải mình ko có đèn tín hiệu, tại sao phải dừng lại?
Trong khi đó tại đường Bác Cổ rẽ phải ra Trần Quang Khải, cũng có 1 cái đèn đỏ tít bên kia đường, nhưng chúng ta vẫn đàng hoàng xi-nhan và rẽ phải như thường, có bao h bị bắt đâu ạ!
em đi cái đường Lạc Trung đó 4,5 năm nay... có bị phát nào như cụ nói đâu ạ? giờ còn mới có cái biển "đèn đỏ đc phép rẽ phải" nữa cơ *-)
 

DIRE

Xe buýt
Biển số
OF-13598
Ngày cấp bằng
29/2/08
Số km
702
Động cơ
525,030 Mã lực
E cũng có 1 thắc mắc mà mấy lần định dừng lại hỏi mấy chú áo vàng mà đường đông quá, ko có chỗ đỗ xe:
E đi từ phía Lạc Trung, hết phố Lạc Trung có đèn xanh đèn đỏ trước khi qua Cầu Lạc Trung. OK - dừng lại! Nhưng đến khi chuẩn bị qua hết cầu thì có đèn đỏ phía bên kia (Thanh Nhàn), rất nhiều xe rẽ phải bị bắt lại. Vậy cho E hỏi phía bên phải mình ko có đèn tín hiệu, tại sao phải dừng lại?
Trước đây thì đúng là bị bắt ạ, túc là khi bác ở bên này vẫn xanh, bác lên cầu OK, chưa xuống cầu nó chuyển đỏ rồi => bác phải đứng lại chờ lượt xanh tiếp theo, lúc đó bác rẽ đường nào cũng bị tuýt hết (đi thẳng thì đương nhiên vì Thanh nhàn cấm ô tô => bác phải chú ý cả cái đèn hình dấu cộng "+ " nữa ạ.
Đó là chuyên trước đây, bây giờ thì nếu bác rẽ phải thì thoải mái, định rẽ trái hay đi thẳng nhớ nhìn dấu cộng ạ.
Cái đoạn bức xúc nhất bgiờ là đoạn đông kim ngưu, đi từ Thanh nhàn sang Lạc Trung thì không có biển cấm ô tô rẽ phải vào đông kim ngưu, chỉ có cái biển cấm ô tô trên đường đông kim ngưu, các bác cứ đâm vào ầm ầm, có bác rẽ xong mới nhìn thấy biển, sợ quá quay lại =>> tắc đường
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top