Năm 2009, em có xem 1 bản chỉ dẫn đi từ Hà nội vào Sầm Sơn cực kỳ có ích cho người ít đi đường dài như em. Nhân tiện xin cám ơn bác nào đã soạn bản lưu ý này.
Năm nay, em cũng đang chuẩn bị đưa gia đình đi nghỉ tại SS (cuối tuần này), muốn nhờ các bác hay đi lại trên tuyến này bổ sung thông tin giúp em với. Nghe nói năm nay có rất nhiều trạm và nhiều bẫy mới đang đón chờ em dọc đường đi .
Em xin cám ơn và hậu tạ các bác
Những lưu ý khi đi đường dài – HÀ Nội à SẦM SƠN
- Bạn nên không nghỉ nhiều đến chuyến đi, vì như vậy buổi tối trước khi đi xa bạn sẽ mất ngủ và chính điều này sẽ làm bạn căng thẳng thần kinh dẫn đến không đủ tự tin trong công việc.
- Ngủ thật sâu là điều tuyệt vời nhất.
- Chuẩn bị xe pháo: + Kiểm tra các hệ thống an toàn như: Lốp có đảm bảo áp suất ko, hệ thống phanh, dầu nhớt đã thay bao lâu, nước làm mát có đủ ko, nước rửa kính còn hay hết, còi, đèn và một số thứ lặt vặt khác mà bạn đã biết.
- Khi chạy trên đường luôn đi đúng phần đường của mình, không đi quá sâu vào bên phía tay phải, chú ý các xe tải lớn và các xe khách Thanh Hoá 36, Nghệ An 37, Hà Tĩnh 38. Vì các xe này thường hay phóng nhanh vượt ẩu để tranh giành khách, chạy đua thời gian, và xe mình là xe nhỏ nên có đụng với xe họ thì phần thua thiệt trước tiên là xe mình.
- Chạy ổn định tốc độ, đoạn cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ: Bạn chạy 110 km cho tôi. Tuy nhiên đoạn này hạn chế tốc độ tối đa là 100 nhưng chạy 110 không sao đâu, lý do là vì nếu bạn chạy 80-100 thì hao xăng củng như chạy 110.
Luôn đi đúng làn đường dành cho xe con, chạy sai bị thổi ngay (lót tay 200 k đó)
- Đoạn Cầu Giẽ - Phủ Lý bạn chạy 80 km (CSGT bắn tốc độ đoạn nếu đi từ HN-TH thì qua Trường Đại học HÀ HOA TIÊN 2 km, đoạn cong cong).
- Đoạn Phủ Lý - Ninh Bình phải thật chú ý, chạy tầm tầm 60-70 km đoạn này họ đặt camera tự động trên đường (3 cái chia làm 3 đoạn) chú ý không đè vạch liền nếu không cần thiết. CSGT hay đứng doạn đầu TP Ninh Bình đấy, và đoạn đường mới (từ chổ cầu Lim đến hết đầu TP về phía Nam).
- Đoạn Ninh Bình - Tam Điệp thì vô tư đi, CSGT đứng ở đoạn cạnh Nhà máy xi măng Duyên Hà, chủ yếu đón xe tải, khách thôi, nhưng đừng chạy quá nhanh nhé. 80km thôi đấy kẻo là 2 triệu đi toi luôn.
- Đoạn Tam Điệp - Thanh Hoá thì bạn cứ bon bon 80-100 km/h cho tôi, chú ý chậy châm lại ở đoạn Đền bà Triệu (Huyện hậu Lộc), qua đoạn này chạy thoải mái nhưng đường hơi chật. Khi qua trạm thu phí Tào Xuyên bạn chú ý cho tôi vì đoạn này nếu mới đi thì 100% lái xe bị thổi: Khi hết trạm thu phí và qua cầu Tào Xuyên ngay lập tức bạn bị hạn chế tốc độ 40km nhưng do đoạn này chật và đông người qua lại (Đây là thị trấn Tào Xuyên) nên bạn khó để ý đến biển báo, trong khi đó cầu Tào Xuyên và cầu vượt Hoàng Long lại cao chính điều này tạo nên thị trấn Tào Xuyên như chiếc võng, và lái xe nhà ta bao giờ cũng lấy đà để lên dốc cầu vượt Hoàng Long trong khi đó CSGT đứng bắn tốc độ ngay chân cầu vượt- bạn đã bị thổi nếu vượt 40km.
- Qua hết đoạn này bạn đã yên tâm chạy thoải mái đoạn TP Thanh Hoá - Sầm Sơn vì chủ trương không làm khó khách du lịch của tỉnh Thanh Hoá đấy.
- Khi vào thị xã SS bạn nhớ cho xe vào những chỗ quy định hoặc được nhà nghỉ bảo kê không là chết với CSGT SS đó (Họ có việc gì đâu, SS rộng được 2KM vuông thì đói dài).
- Ở SS bạn nhớ hỏi giá cả trước khi sử dụng dịch vụ gì, vì nếu ko hỏi trước bạn sẽ phải trả gấp 2 lần (khiếp chưa). Khi về lộ trình ngược lại.
Năm nay, em cũng đang chuẩn bị đưa gia đình đi nghỉ tại SS (cuối tuần này), muốn nhờ các bác hay đi lại trên tuyến này bổ sung thông tin giúp em với. Nghe nói năm nay có rất nhiều trạm và nhiều bẫy mới đang đón chờ em dọc đường đi .
Em xin cám ơn và hậu tạ các bác
Những lưu ý khi đi đường dài – HÀ Nội à SẦM SƠN
- Bạn nên không nghỉ nhiều đến chuyến đi, vì như vậy buổi tối trước khi đi xa bạn sẽ mất ngủ và chính điều này sẽ làm bạn căng thẳng thần kinh dẫn đến không đủ tự tin trong công việc.
- Ngủ thật sâu là điều tuyệt vời nhất.
- Chuẩn bị xe pháo: + Kiểm tra các hệ thống an toàn như: Lốp có đảm bảo áp suất ko, hệ thống phanh, dầu nhớt đã thay bao lâu, nước làm mát có đủ ko, nước rửa kính còn hay hết, còi, đèn và một số thứ lặt vặt khác mà bạn đã biết.
- Khi chạy trên đường luôn đi đúng phần đường của mình, không đi quá sâu vào bên phía tay phải, chú ý các xe tải lớn và các xe khách Thanh Hoá 36, Nghệ An 37, Hà Tĩnh 38. Vì các xe này thường hay phóng nhanh vượt ẩu để tranh giành khách, chạy đua thời gian, và xe mình là xe nhỏ nên có đụng với xe họ thì phần thua thiệt trước tiên là xe mình.
- Chạy ổn định tốc độ, đoạn cao tốc Pháp Vân-Cầu Giẽ: Bạn chạy 110 km cho tôi. Tuy nhiên đoạn này hạn chế tốc độ tối đa là 100 nhưng chạy 110 không sao đâu, lý do là vì nếu bạn chạy 80-100 thì hao xăng củng như chạy 110.
Luôn đi đúng làn đường dành cho xe con, chạy sai bị thổi ngay (lót tay 200 k đó)
- Đoạn Cầu Giẽ - Phủ Lý bạn chạy 80 km (CSGT bắn tốc độ đoạn nếu đi từ HN-TH thì qua Trường Đại học HÀ HOA TIÊN 2 km, đoạn cong cong).
- Đoạn Phủ Lý - Ninh Bình phải thật chú ý, chạy tầm tầm 60-70 km đoạn này họ đặt camera tự động trên đường (3 cái chia làm 3 đoạn) chú ý không đè vạch liền nếu không cần thiết. CSGT hay đứng doạn đầu TP Ninh Bình đấy, và đoạn đường mới (từ chổ cầu Lim đến hết đầu TP về phía Nam).
- Đoạn Ninh Bình - Tam Điệp thì vô tư đi, CSGT đứng ở đoạn cạnh Nhà máy xi măng Duyên Hà, chủ yếu đón xe tải, khách thôi, nhưng đừng chạy quá nhanh nhé. 80km thôi đấy kẻo là 2 triệu đi toi luôn.
- Đoạn Tam Điệp - Thanh Hoá thì bạn cứ bon bon 80-100 km/h cho tôi, chú ý chậy châm lại ở đoạn Đền bà Triệu (Huyện hậu Lộc), qua đoạn này chạy thoải mái nhưng đường hơi chật. Khi qua trạm thu phí Tào Xuyên bạn chú ý cho tôi vì đoạn này nếu mới đi thì 100% lái xe bị thổi: Khi hết trạm thu phí và qua cầu Tào Xuyên ngay lập tức bạn bị hạn chế tốc độ 40km nhưng do đoạn này chật và đông người qua lại (Đây là thị trấn Tào Xuyên) nên bạn khó để ý đến biển báo, trong khi đó cầu Tào Xuyên và cầu vượt Hoàng Long lại cao chính điều này tạo nên thị trấn Tào Xuyên như chiếc võng, và lái xe nhà ta bao giờ cũng lấy đà để lên dốc cầu vượt Hoàng Long trong khi đó CSGT đứng bắn tốc độ ngay chân cầu vượt- bạn đã bị thổi nếu vượt 40km.
- Qua hết đoạn này bạn đã yên tâm chạy thoải mái đoạn TP Thanh Hoá - Sầm Sơn vì chủ trương không làm khó khách du lịch của tỉnh Thanh Hoá đấy.
- Khi vào thị xã SS bạn nhớ cho xe vào những chỗ quy định hoặc được nhà nghỉ bảo kê không là chết với CSGT SS đó (Họ có việc gì đâu, SS rộng được 2KM vuông thì đói dài).
- Ở SS bạn nhớ hỏi giá cả trước khi sử dụng dịch vụ gì, vì nếu ko hỏi trước bạn sẽ phải trả gấp 2 lần (khiếp chưa). Khi về lộ trình ngược lại.