nếu sau một thời gian nữa mà cái phanh đĩa sau của bác nó vẫn ken két vậy, và bác phải nghe chắc chắn nó có đúng là từ bộ phanh không thì lúc đó cũng đơn giản thôi, ra thợ, bảo nó tháo bớt cho một ít ít dầu ra (cái này chỉ tháo tí xíu thôi ạ, và thợ có kinh nghiệm chắc nó sẽ cân đối được, nhớ đong bằng giọt thôi, đừng xả nhiều quá), thế chắc là sẽ hết. vì dầu phanh nếu cho hơi quá tay một chút thì sẽ làm độ bám tăng lên đáng kể, tuy nhiên, xe bác mới, chắc chắn lúc sx, nó đã căn chỉnh mức dầu phanh chuẩn rồi, nên nếu sau một thời gian đi ko cải thiện bác hãy nghĩ đến chuyện đi tháo bớt dầu ra.
bác có thể test đơn giản cái phanh là dựng chân chống giữa lên, dùng tay mà quay thử bánh sau theo chiều tiến của xe (ví dụ ngồi phía bên ống xả thì quay cái bánh đó theo chiều kim đồng hồ), nếu thấy tay hơi nặng và ở bộ phanh nghe tiếng xoẹt xoẹt (cái tiếng này hơi khó miêu tả) là phanh ngon. kô sao đâu ạ.(lúc đấy thì bác nhớ kiểm tra cái bộ phuộc nhún của bác xem, vì xem ra tiếng ken két giống ở chỗ này mà ra hơn), còn thấy tay nặng, tức là khó quay được cái bánh ấy nếu không dùng nhiều lực, và nghe ken két như bác nói ở trên, thì đem ra bảo nó chỉnh lại cho tí cũng được.
phanh đĩa tuy có ưu điểm là ít ảnh hưởng vì nước do phần lớn cơ cấu phanh hở, lực ly tâm của nó sẽ dễ dàng loại bỏ nước nhưng điều có hại là phanh đĩa lại dễ bị đất cát, bụi bẩn tấn công, nhất là khi đi nhiều trong điều kiện mưa gió, đường nhiều bùn đất. điều này một phần cũng có thể làm cho cái phanh đĩa xe của bác nó kêu ken két như vậy (em cũng không biết bác miêu tả có chính xác kô). đường vn thì khỏi nói rồi, bụi bặm, đất cát khắp nơi. cứ trời mưa đi là sợ chết khiếp vì bẩn, người trước bắn bẩn hết người sau. Hồi em qua nhật, đường nó sạch, đen bóng như mới thảm nhựa, giầy đi cả tuần vẫn bóng nguyên (ở vn, đi bộ một lúc là phải tìm đánh giầy gấp), bên đó xe đi trời mưa về nhìn sạch sẽ lắm. đến kinh cái môi trường vn, càng thành phố lớn càng bẩn, có lẽ có đà nẵng là sạch sẽ hơn.
cuối cùng vẫn chốt hạ một câu, xe mới, phanh nó vẫn có độ bám nhất định, bác cứ để đi một thời gian nó sẽ mòn đi một cách phù hợp, lúc đó sẽ ngon hơn. bác nào hay đi trong điều kiện mưa gió, lụt lội, bùn lầy thì nhớ thường xuyên bảo dưỡng bộ phanh đĩa nhé.