[Thảo luận] Cho e hỏi về bảo dưỡng lần đầu cho xe SH150i 2010 mới

tommyhtp

Xe buýt
Biển số
OF-59924
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
530
Động cơ
447,800 Mã lực
Các bác cho e hỏi một chút về việc bảo dưỡng và thay dầu lần đầu cho xe SH150i 2010 khi mới mua về với ạ? xe e mới mua về nhưng đi hai hôm nay có nghe thấy tiếng kêu ken két như kiểu bị khô dầu ở bánh đằng sau (e k hiểu là kêu do khô ở phanh đĩa hay ở trục giảm sóc nữa )? và khi đi đc 500km đầu thì ngoài thay dầu ra ( dầu loại j hả các bác?) thì có nên tháo ra bảo dưỡng cho đỡ khô dầu các trục khuỷu và ốc vít hay k ạ? Mong các bác chỉ giáo giúp cho e với ạ?!! e cảm ơn các bác nhiều nhiều !
Nếu bác Yen_quynh đọc được thì mong bác chỉ giáo gấp cho e với bác nhé !
 
Chỉnh sửa cuối:

JasonNghia

Xe điện
Biển số
OF-39958
Ngày cấp bằng
5/7/09
Số km
4,370
Động cơ
1,256,562 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
xe mới nó kêu thế ở phanh sau thôi mà bác
xe nhà em đi 500 rồi vẫn hơi kêu :))
 

yen_quynh

Xe hơi
Biển số
OF-77628
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
180
Động cơ
421,100 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy - hà nội
bác có vẻ quan tâm em quá >:D<. em cũng học hỏi từ mọi người thôi.và trên diễn đàn nhiều người giỏi về sh lắm ạ:-bd. xe bác mới mua, không phải tính đến chuyện bảo dưỡng làm gì đâu ạ, còn lâu mới phải bảo dưỡng lần đầu. do xe còn mới nên phanh xe nó vậy thôi, bác cứ yên tâm đi thêm một thời gian chắc sẽ hết. xe em hồi mới mua nó cũng hơi kêu như vậy, bình thường mà. dầu nhớt đầu tiên theo xe chủ yếu là dầu nó để giữ máy móc bên trong, loại này loãng, tác dụng bôi trơn bảo dưỡng động cơ không hiệu quả như dầu nhớt chuyên dụng. bác nên thay khi đến 500km là được rồi (thường nhà sx xe gắn máy cũng đều khuyến cáo người mua nên thay dầu này trong vòng 700km, và không quá 1000km, mình cứ 500 cho yên tâm bác ạ). thay dầu mới thì cũng có nhiều lựa chọn, em thấy trên diễn đàn đa số các bác đi sh đều sử dụng mobigold (cái này có 2 loại của pháp chai vàng 255k, của mỹ chai màu trắng 305k). loại của pháp khuyến cáo dùng trong 2000-2500km, loại của mỹ thấy khuyến cáo trong 2500-3000km. thực ra đa số người dùng thường ngại giá đắt nhưng nếu dùng các loại dầu khác giá dưới 100k thì khuyến cáo cũng chỉ tầm 1000-1500km thôi ạ. nếu dùng loại này bác nên chọn loại dầu tổng hợp cho xe ga, còn dầu hãng thấy nói dễ bị cặn nên sau này phải tốn công súc rửa động cơ định kỳ. thực ra về dầu xe thì em và nhiều bác trên diễn đàn thường qua chỗ bác mr.oil lấy, bác ấy kinh doanh dầu nhớt xe nên chắc chắn sẽ hiểu biết hơn về vấn đề này. bác có thể tham khảo thêm bên đó. :)>-
 

tommyhtp

Xe buýt
Biển số
OF-59924
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
530
Động cơ
447,800 Mã lực
bác có vẻ quan tâm em quá >:D<. em cũng học hỏi từ mọi người thôi.và trên diễn đàn nhiều người giỏi về sh lắm ạ:-bd. xe bác mới mua, không phải tính đến chuyện bảo dưỡng làm gì đâu ạ, còn lâu mới phải bảo dưỡng lần đầu. do xe còn mới nên phanh xe nó vậy thôi, bác cứ yên tâm đi thêm một thời gian chắc sẽ hết. xe em hồi mới mua nó cũng hơi kêu như vậy, bình thường mà. dầu nhớt đầu tiên theo xe chủ yếu là dầu nó để giữ máy móc bên trong, loại này loãng, tác dụng bôi trơn bảo dưỡng động cơ không hiệu quả như dầu nhớt chuyên dụng. bác nên thay khi đến 500km là được rồi (thường nhà sx xe gắn máy cũng đều khuyến cáo người mua nên thay dầu này trong vòng 700km, và không quá 1000km, mình cứ 500 cho yên tâm bác ạ). thay dầu mới thì cũng có nhiều lựa chọn, em thấy trên diễn đàn đa số các bác đi sh đều sử dụng mobigold (cái này có 2 loại của pháp chai vàng 255k, của mỹ chai màu trắng 305k). loại của pháp khuyến cáo dùng trong 2000-2500km, loại của mỹ thấy khuyến cáo trong 2500-3000km. thực ra đa số người dùng thường ngại giá đắt nhưng nếu dùng các loại dầu khác giá dưới 100k thì khuyến cáo cũng chỉ tầm 1000-1500km thôi ạ. nếu dùng loại này bác nên chọn loại dầu tổng hợp cho xe ga, còn dầu hãng thấy nói dễ bị cặn nên sau này phải tốn công súc rửa động cơ định kỳ. thực ra về dầu xe thì em và nhiều bác trên diễn đàn thường qua chỗ bác mr.oil lấy, bác ấy kinh doanh dầu nhớt xe nên chắc chắn sẽ hiểu biết hơn về vấn đề này. bác có thể tham khảo thêm bên đó. :)>-
hi`hi`. thì tại e tự cảm nhận thấy bác rất nhiệt tình và thật lòng giúp đỡ cho các member khó khăn đang gặp trục trặc khổ sở chứ k như nhiều người chỉ biết lên spam lung tung rồi té. tiện đây cho e hỏi xe bác là 2010 hay 2009. vì hình như 2010 phanh sau là phanh đĩa còn 2009 thì là phanh đùm thì phải (e cũng k để ý lắm mà), cho nên phanh đĩa thì nó có bó đâu mà kêu nhỉ bác nhỉ, e nghĩ phanh đùm thì dù chỉ rửa xe dính tý nước vào là đã bó kêu kin kít rồi. xe e dạo này cứ đi chậm là kêu cót két, càng chậm càng cót két, e tưởng kêu ở giảm sóc cơ đấy.chán ghê, kêu nhiều khi ngại như đi xe sh tàu. bác giúp e khắc phục sớm cái! e cảm ơn bác nhiều !tiện đấy bác cho e hỏi chỗ bác mr.oil ở đâu thế ạ? bác ý sửa xe à? mà bác hay sửa xe ở đâu thế? e thì trước đến giờ toàn hay ra thắng béo rồi dùng lò rèn thôi !
 
Chỉnh sửa cuối:

yen_quynh

Xe hơi
Biển số
OF-77628
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
180
Động cơ
421,100 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy - hà nội
xe em gọi là đời 2009 nhưng năm sx là 2010 bác à. cũng hai phanh đĩa, đi thấy hơi kêu thôi chứ kô đến mức kêu được ken két như bác ạ. và tất nhiên là đi chậm thì nghe rõ hơn rồi, sh đi tầm 50-60 mà đường ngon thì nghe êm ru chả có tiếng gì mấy đâu bác. em đâu phải dân sửa xe đâu và cũng không biết chính xác vì không đi thử xe của bác nên ko chắc chắn được, nhưng theo em là do xe bác còn mới nên thế thôi, phanh đĩa thì bình thường vẫn có độ bám , tạm thời bác cứ để đi một thời gian xem, cho bộ thắng nó có độ mòn nhất định, sau một thời gian đi mà ko đỡ thì tính tiếp %%-
mr.oil theo em biết thì hiện tại đang học bên sing, nhưng có mở kinh doanh dầu nhớt cho xe và gọi là điều hành từ xa. hiện tại nếu gọi theo số dt mr.oil sẽ là his mother nghe máy thì phải. bác cứ search "mr.oil", trên mấy trang bán hàng qua mạng có đấy ạ, sang đó có khá nhiều thông tin bổ ích về cách chăm sóc, thay dầu nhớt cho xe bác à. hi, tự nhiên đi quảng cáo hộ ông mr.oil này.:(|)
 
Chỉnh sửa cuối:

yen_quynh

Xe hơi
Biển số
OF-77628
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
180
Động cơ
421,100 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy - hà nội
nếu sau một thời gian nữa mà cái phanh đĩa sau của bác nó vẫn ken két vậy, và bác phải nghe chắc chắn nó có đúng là từ bộ phanh không thì lúc đó cũng đơn giản thôi, ra thợ, bảo nó tháo bớt cho một ít ít dầu ra (cái này chỉ tháo tí xíu thôi ạ, và thợ có kinh nghiệm chắc nó sẽ cân đối được, nhớ đong bằng giọt thôi, đừng xả nhiều quá), thế chắc là sẽ hết. vì dầu phanh nếu cho hơi quá tay một chút thì sẽ làm độ bám tăng lên đáng kể, tuy nhiên, xe bác mới, chắc chắn lúc sx, nó đã căn chỉnh mức dầu phanh chuẩn rồi, nên nếu sau một thời gian đi ko cải thiện bác hãy nghĩ đến chuyện đi tháo bớt dầu ra.

bác có thể test đơn giản cái phanh là dựng chân chống giữa lên, dùng tay mà quay thử bánh sau theo chiều tiến của xe (ví dụ ngồi phía bên ống xả thì quay cái bánh đó theo chiều kim đồng hồ), nếu thấy tay hơi nặng và ở bộ phanh nghe tiếng xoẹt xoẹt (cái tiếng này hơi khó miêu tả) là phanh ngon. kô sao đâu ạ.(lúc đấy thì bác nhớ kiểm tra cái bộ phuộc nhún của bác xem, vì xem ra tiếng ken két giống ở chỗ này mà ra hơn), còn thấy tay nặng, tức là khó quay được cái bánh ấy nếu không dùng nhiều lực, và nghe ken két như bác nói ở trên, thì đem ra bảo nó chỉnh lại cho tí cũng được.

phanh đĩa tuy có ưu điểm là ít ảnh hưởng vì nước do phần lớn cơ cấu phanh hở, lực ly tâm của nó sẽ dễ dàng loại bỏ nước nhưng điều có hại là phanh đĩa lại dễ bị đất cát, bụi bẩn tấn công, nhất là khi đi nhiều trong điều kiện mưa gió, đường nhiều bùn đất. điều này một phần cũng có thể làm cho cái phanh đĩa xe của bác nó kêu ken két như vậy (em cũng không biết bác miêu tả có chính xác kô). đường vn thì khỏi nói rồi, bụi bặm, đất cát khắp nơi. cứ trời mưa đi là sợ chết khiếp vì bẩn, người trước bắn bẩn hết người sau. Hồi em qua nhật, đường nó sạch, đen bóng như mới thảm nhựa, giầy đi cả tuần vẫn bóng nguyên (ở vn, đi bộ một lúc là phải tìm đánh giầy gấp), bên đó xe đi trời mưa về nhìn sạch sẽ lắm. đến kinh cái môi trường vn, càng thành phố lớn càng bẩn, có lẽ có đà nẵng là sạch sẽ hơn.
cuối cùng vẫn chốt hạ một câu, xe mới, phanh nó vẫn có độ bám nhất định, bác cứ để đi một thời gian nó sẽ mòn đi một cách phù hợp, lúc đó sẽ ngon hơn. bác nào hay đi trong điều kiện mưa gió, lụt lội, bùn lầy thì nhớ thường xuyên bảo dưỡng bộ phanh đĩa nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:

pqt1979

Xe điện
Biển số
OF-75498
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
3,631
Động cơ
455,923 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www2.badamgia.com
hi`hi`. thì tại e tự cảm nhận thấy bác rất nhiệt tình và thật lòng giúp đỡ cho các member khó khăn đang gặp trục trặc khổ sở chứ k như nhiều người chỉ biết lên spam lung tung rồi té
Chuẩn cụ ơi, em đồng ý với cụ khoản này, cụ yen_quynh với 1 2 cụ nữa em xin phép được giữ bí mật danh tính hơi bị nhiệt tình chỉ bảo đới ạ, admin không cho em phang vodka liên tục vì sợ các cụ í say lăn quay chứ không là các cụ í chít với em >:/ :)) :)) :)) :))

p/s: em cũng spam nhưng em spam lịch sự cụ nhẩy ^^
 

to.be

Xe buýt
Biển số
OF-73790
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
732
Động cơ
431,420 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
Chuẩn cụ ơi, em đồng ý với cụ khoản này, cụ yen_quynh với 1 2 cụ nữa em xin phép được giữ bí mật danh tính hơi bị nhiệt tình chỉ bảo đới ạ, admin không cho em phang vodka liên tục vì sợ các cụ í say lăn quay chứ không là các cụ í chít với em >:/ :)) :)) :)) :))

p/s: em cũng spam nhưng em spam lịch sự cụ nhẩy ^^
pm em nhé... =))...bác giữ làm j =))
 

tommyhtp

Xe buýt
Biển số
OF-59924
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
530
Động cơ
447,800 Mã lực
đa tạ bác yen_quỳnh nhiều nhiều nhé! thật sự có những người như bác thì những người hiểu biết ít về xe cộ như tụi e mới được mở mang kiến thức và trên hết là đỡ tiền mất tật mang !
 

tommyhtp

Xe buýt
Biển số
OF-59924
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
530
Động cơ
447,800 Mã lực
bác yen_quynh thông cảm nhé e k thể tài nào vodka cụ lần này đc nhỉ? lạ thật! admin k cho ! hì hì ! chiều nay e đang tính chưa đến 500km đầu nhưng e cứ mang xe ra thay dầu mới luôn chứ xe e kêu nghe chán lắm, hình như dầu cũ của hãng chắc nó để lâu trong thùng nó bị khô rồi nên sáng nay e dắt bộ cũng còn nghe thấy tiếng kin kít nữa (e tưởng khi dầu nó bị khô thì k có cái để bôi trơn nên nó sinh ra kêu), đúng là ở phanh rồi vì khi nó kêu e thử bóp phanh thì thấy nó hết một chút rồi đâu lại vào đấy ! bác yen_quynh thấy sao? bác chịu khó tư vấn giúp e nốt rồi e k quấy rầy bác đi chơi noel tối nay nữa đâu !>:D<
 
Chỉnh sửa cuối:

yen_quynh

Xe hơi
Biển số
OF-77628
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
180
Động cơ
421,100 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy - hà nội
bác yen_quynh thông cảm nhé e k thể tài nào vodka cụ lần này đc nhỉ? lạ thật! admin k cho ! hì hì ! chiều nay e đang tính chưa đến 500km đầu nhưng e cứ mang xe ra thay dầu mới luôn chứ xe e kêu nghe chán lắm, hình như dầu cũ của hãng chắc nó để lâu trong thùng nó bị khô rồi nên sáng nay e dắt bộ cũng còn nghe thấy tiếng kin kít nữa (e tưởng khi dầu nó bị khô thì k có cái để bôi trơn nên nó sinh ra kêu), đúng là ở phanh rồi vì khi nó kêu e thử bóp phanh thì thấy nó hết một chút rồi đâu lại vào đấy ! bác yen_quynh thấy sao? bác chịu khó tư vấn giúp e nốt rồi e k quấy rầy bác đi chơi noel tối nay nữa đâu !>:D<
thay dầu xe là chỉ thay trong hộp dầu, cái này có tác dụng bôi trơn các trục động cơ, máy móc, xi lanh..., vì khi máy móc hoạt động nó ma sát với nhau gây mài mòn và sinh nhiệt lớn. dầu xe tác dụng chủ yếu nâng cao tuổi thọ cho máy móc, bảo dưỡng động cơ, bôi trơn, trung gian truyền nhiệt (do các hãng dầu khác nhau đều có công thức pha chế, lượng và loại phụ gia khác nhau, nên mới cho ra những loại dầu khác nhau cả về chất lượng lẫn tính chất, ví dụ dòng dầu motul thấy quảng cáo có thể giảm tới 25% độ tiêu hao nhiên liệu khi chạy xe, dầu mobigold có khả năng giúp xe tăng tốc và độ vọt tốt hơn... bla bla), chứ dầu xe không hề ảnh hưởng một chút nào tới cái phanh của bác đâu ạ.
riêng về phanh thì tác dụng của nó là giảm tốc độ cho xe, tức là nó chuyển động năng của xe thành nhiệt năng do ma sát giữa má phanh và mặt đĩa phanh dưới tác dụng lực ép của dầu. vì thế nên bình thường phanh lúc nào cũng phải có một độ masat nhất định giữa má phanh và mặt phanh, không bao giờ có chuyện lúc bình thường mà ko có độ bám đâu ạ. và do lúc nào cũng có độ masat đó nên xe đi một đoạn ngắn thôi, dừng lại đặt tay vào mặt đĩa phanh thấy nóng là chuyện bình thường, đối với sh, nếu phanh hơi kêu thì cũng là bình thường, không phải lo, chỉ khi nào tiếng phanh nghe rõ, sắc tiếng (nghe rõ thành tiếng ken két như kiểu có viên sạn kẹt vào giữa hai bề mặt kim loại), và thường xuyên nghe thấy kể cả lúc ko sử dụng phanh thì mới cần đi căn chỉnh. và không bao giờ có ai lại muốn bôi trơn cái phanh xe làm gì đâu. xe của bác mới mua, chắc chắn các thiết bị còn mới (tuyệt đối đừng động vào), nên nguyên nhân có lẽ chỉ do sự tiếp giáp giữa má phanh và mặt phanh đĩa gây ra thôi, cái này bác nên đem ra hàng bảo thợ nó chỉnh cho, chỉnh thì nhanh nhưng cần thợ có kinh nghiệm. xe mới, chỉ chỉnh phanh, đừng đụng chạm gì đến máy móc của nó.

p/s : yen_quynh là tên bà xã thôi, ko phải em là con gái đâu nên mọi người đừng nhầm nhé. chúc mọi người một noel vui vẻ, hạnh phúc. nhưng có lẽ lên phố thì em gọi taxi thôi, đi xe máy lên đó, gửi cũng khổ, lúc về muốn lấy được xe còn khổ hơn.:o3
 
Chỉnh sửa cuối:

tommyhtp

Xe buýt
Biển số
OF-59924
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
530
Động cơ
447,800 Mã lực
thanks bác nhiều nhé ! nghe giọng điệu câu nói của bác e cũng biết bác k phải con gái đâu mà ! càng tốt. ah e ta càng có nhiều dịp đi nhậu quậy ! nhưng bác ơi, xe e lúc dắt và k sử dụng phanh cũng nghe thấy tiếng kêu kin kít như bị bó phanh ở bánh trước và sau mà !chúc bác giáng sinh vui vẻ !
 
Chỉnh sửa cuối:

yen_quynh

Xe hơi
Biển số
OF-77628
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
180
Động cơ
421,100 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy - hà nội
giờ lại thêm cả bánh trước nữa hả bác. thế thì bác đem ra thợ, bảo chỉnh lại phanh cho, cái này chắc do tiếp giáp giữa má phanh và mặt phanh có chút vấn đề rồi. thường thì khi đi chậm bác sẽ nghe rõ tiếng hơn là khi đi nhanh đấy, bình thường là thế, nên khi dắt nghe rõ cũng bình thường mà (em chắc tới 90% là nếu bác chạy nhanh chút thì sẽ ko nghe thấy nó kêu đâu ạ).
và đem ra thợ, nếu nó can thiệp vào dầu phanh, thì bác nhớ xem nó chỉnh ít ít thôi nhé, cứ đong theo giọt cho yên tâm.
 

pqt1979

Xe điện
Biển số
OF-75498
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
3,631
Động cơ
455,923 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www2.badamgia.com
Em thấy là cụ Tommy nên mời cụ yen_quynh (có em làm giám sát viên) >:) một chầu cafe hoặc chơi thì lên hẳn cái gì có cồn càng tốt để bác yen_quynh bác í test xe cho mà tối còn đi chơi Noel ^^ nếu đi pm em ná :))
 

yen_quynh

Xe hơi
Biển số
OF-77628
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
180
Động cơ
421,100 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy - hà nội
Em thấy là cụ Tommy nên mời cụ yen_quynh (có em làm giám sát viên) >:) một chầu cafe hoặc chơi thì lên hẳn cái gì có cồn càng tốt để bác yen_quynh bác í test xe cho mà tối còn đi chơi Noel ^^ nếu đi pm em ná :))
:)) đúng là trên diễn đàn, việc miêu tả bệnh của xe cũng khá chung chung, không chi tiết được (hoặc ko rõ ràng) nên mọi người bắt bệnh cũng khó và chỉ góp ý được ở những chỗ có khả năng gây ra dấu hiệu thế thôi, như trên diễn đàn, em thấy có bác cauonggioi với bác capuchino cũng am hiểu về xe cộ lắm ạ. xe của bác tommy do là xe mới mua, nên nguyên nhân gây ra bệnh thế cũng dễ đoán hơn, chứ như xe sử dụng lâu rồi thì nguyên nhân nó nhiều chỗ lắm ạ.
 

pqt1979

Xe điện
Biển số
OF-75498
Ngày cấp bằng
15/10/10
Số km
3,631
Động cơ
455,923 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
www2.badamgia.com
:)) đúng là trên diễn đàn, việc miêu tả bệnh của xe cũng khá chung chung, không chi tiết được (hoặc ko rõ ràng) nên mọi người bắt bệnh cũng khó và chỉ góp ý được ở những chỗ có khả năng gây ra dấu hiệu thế thôi, như trên diễn đàn, em thấy có bác cauonggioi với bác capuchino cũng am hiểu về xe cộ lắm ạ. xe của bác tommy do là xe mới mua, nên nguyên nhân gây ra bệnh thế cũng dễ đoán hơn, chứ như xe sử dụng lâu rồi thì nguyên nhân nó nhiều chỗ lắm ạ.
:)) cụ yen_quynh trả lời cứ làm lạc đề của em :)) em đang dẫn dắt chúng ta đến ly cafe Ban Mê mà cụ cứ bệnh tật, bệnh tật thì phải khám trực tiếp mí bắt được bệnh chứ ... cụ thấy có ông lang nào bắt mạch bệnh nhân qua điện thoại hok ^^

Em xin có ý kiến: trong này toàn là các cụ đi Sh, sao các cụ không nghiên cứu thành lập Chi hội SH đi ae thỉnh thoảng off caphe caphao bàn luận cho nó vui (em thấy trong Box các chi hội có một thớt về Sh nhưng thấy không hoạt động mạnh lắm) em xin hết ạ.

p/s: ý em không phải là thành lập băng nhóm, bè cánh gì đâu nhé :D không lớ ngớ lúc off lại bị mấy anh C14 ra hỏi thăm sức khỏe thì nhục lắm ^^
 
Chỉnh sửa cuối:

to.be

Xe buýt
Biển số
OF-73790
Ngày cấp bằng
24/9/10
Số km
732
Động cơ
431,420 Mã lực
Nơi ở
Quảng Ninh
p/s : yen_quynh là tên bà xã thôi, ko phải em là con gái đâu nên mọi người đừng nhầm nhé. chúc mọi người một noel vui vẻ, hạnh phúc. nhưng có lẽ lên phố thì em gọi taxi thôi, đi xe máy lên đó, gửi cũng khổ, lúc về muốn lấy được xe còn khổ hơn.:o3
=)) same my wife... e ko bao h dám chơi lễ ở hn trên phố...vì đi là chắc hít khói =))
 

tommyhtp

Xe buýt
Biển số
OF-59924
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
530
Động cơ
447,800 Mã lực
giờ lại thêm cả bánh trước nữa hả bác. thế thì bác đem ra thợ, bảo chỉnh lại phanh cho, cái này chắc do tiếp giáp giữa má phanh và mặt phanh có chút vấn đề rồi. thường thì khi đi chậm bác sẽ nghe rõ tiếng hơn là khi đi nhanh đấy, bình thường là thế, nên khi dắt nghe rõ cũng bình thường mà (em chắc tới 90% là nếu bác chạy nhanh chút thì sẽ ko nghe thấy nó kêu đâu ạ).
và đem ra thợ, nếu nó can thiệp vào dầu phanh, thì bác nhớ xem nó chỉnh ít ít thôi nhé, cứ đong theo giọt cho yên tâm.
đúng theo nhận định của bác, xe e khi phóng nhanh thì hết hẳn tiéngkeeu, chỉ khi đi chậm và dắt xe thì mới kêu như bị bó phanh thôi ! khi nào bác rảnh bác nhớ ới e nhé. bác ở đâu đấy ạ
 

yen_quynh

Xe hơi
Biển số
OF-77628
Ngày cấp bằng
11/11/10
Số km
180
Động cơ
421,100 Mã lực
Nơi ở
cầu giấy - hà nội
em nói bác rồi mà. giờ bác phải test kỹ lại theo kiểu, dựng chân chống giữa lên nhé, lấy tay quay bánh xe của bác theo chiều tiến của xe, xác định xem bánh xe lúc quay có quá nặng không, rồi nghe thật kỹ xem tiếng két đó phát ra từ đâu, tiếng liên tục hay đứt quãng, hay chỉ ở một đoạn nào đấy của vòng quay mới có thôi (cái này quan trọng nhất và phải nghe rõ, chính xác là phát ra từ bộ phanh hay ở trục bánh xe). xe bác mới mua, nếu lúc đầu ko bị mà gần đây mới bị (theo như coment đầu tiên của bác), thì nhiều khả năng là giữa má phanh nó tiếp giáp ko chuẩn hoặc do đất cát nó chui vào, chỉ cần bảo thợ vệ sinh và kiểm tra tiếp giáp giữa má phanh và bề mặt phanh là được, nếu vẫn còn thì bảo nó điều chỉnh tí tẹo dầu phanh là xong. còn nếu bác nghe thấy tiếng kêu là phát ra từ trục bánh xe, thì có lẽ là do vòng bi của nó, cái này cũng có thể gây ra tiếng kin kít (nhưng xe mới nên em ko nghiêng về cái này nhiều). thực sự nghe bệnh thì cũng chỉ có thể là thế thôi, đằng nào bác cũng nên ra thợ bảo nó xử lý cho. tiếng kêu gây ra ở phanh thì dễ xử lý thôi, bác đừng quá lo lắng.
 
Chỉnh sửa cuối:

tommyhtp

Xe buýt
Biển số
OF-59924
Ngày cấp bằng
24/3/10
Số km
530
Động cơ
447,800 Mã lực
dạ vâng ! thanks bác rất nhiều
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top