- Biển số
- OF-66
- Ngày cấp bằng
- 6/6/06
- Số km
- 3,084
- Động cơ
- 594,604 Mã lực
- Nơi ở
- OTOFUN
- Website
- www.ofnews.vn
Chinh phục đồi Hích, thác Hiêu cùng Nissan Navara 2022
Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
- Thật vui khi đem được con bán tải lên tận đỉnh thác Hiêu!
Nam Hải, người đồng hành cùng tôi trong chuyến khám phá Pù Luông (Thanh Hoá) thốt lên đầy phấn khích. Hít một hơi thật sâu, ngâm chân dưới làn nước mát lạnh bên dưới thác, tôi đắm mình trong không khí trong lành của vùng đất này. Là người yêu thích khám phá, những chuyến đi xa bằng ô tô là việc tôi luôn cố gắng thực hiện sau quãng thời gian làm việc căng thẳng. Lần này, tôi có dịp được trải nghiệm cung Pù Luông (Thanh Hoá) cùng chiếc Nissan Navara VL 2022.
Anh Nam Hải (bên phải) trong chuyến hành trình khám phá Pù Luông
Trong hành trình này, tôi chọn Nam Hải là người đồng hành. Anh là người con của mảnh đất xứ Thanh, cũng là tay đua offroad kì cựu. Khi tôi hỏi về một địa điểm vừa giúp xả stress, vừa tạo cảm giác phấn khích khi cầm lái, anh liền hỏi ngay tôi sẽ đi xe gì. Nghe nhắc cái tên Nissan Navara VL 2022, Nam Hải cười nhẹ nhõm: "OK! Vậy triển thôi em".
Vượt gần 200 km dọc theo tuyến đường 15C từ Hà Nội xuống Pù Luông, tôi hào hứng tưởng tượng ra những cung offroad sắp được thực hiện. Gần 3 giờ đồng hồ ngồi lái xe nhưng tâm trạng tôi rất phấn chấn, những bộn bề công việc dường như biến mất. Không quá mệt mỏi cho cả một hành trình dài trên cao tốc, có vẻ như điều này đến từ thiết kế ghế lái trên Nissan Navara VL 2022 mà tôi được ngồi. Ở phiên bản này, lối thiết kế Zero Gravity chống trơn trượt được áp dụng. Nhờ đó mà ghế có khả năng hấp thụ áp lực tốt, giúp giảm thiểu sự mệt mỏi, mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi.
Mặc dù cũng đam mê khám phá nhưng nói về kỹ năng offroad và vượt địa hình khó, tôi vẫn chưa đủ tự tin. Vì vậy, vừa đi được 5-6 km cung Pù Luông, tôi đã đề nghị nhường ghế lái cho anh Nam Hải, tay đua offroad có tiếng với kinh nghiệm nhiều năm tham gia VOC. Anh đồng ý ngay lập tức, không quên giải thích: “Những gã máu nhiễm bùn, nhìn thấy đường xấu, nhiều ổ gà phấn khích lắm, không giống mấy anh đi dưới phố đâu”.
Anh Nam Hải cầm lái chính trong hành trình khám phá đồi Hích của chúng tôi
Dưới tay lái của anh Hải, con bán tải băng qua những cung đường rất khó nhằn trong chuyến đi của chúng tôi. Điểm đặt chân đầu tiên theo kế hoạch đó là Đồi Hích tại huyện Ngọc Lặc, nơi được bao phủ bởi biển mây trắng, vờn quanh các mạn sườn, tạo nên khung cảnh đẹp đến nao lòng.
Thiên nhiên luôn biết cách để thử thách con người, đường đến Đồi Hích chằng hề dễ nhằn. Khung cảnh hai bên đường thơ mộng bao nhiêu thì phía dưới gầm xe, "cuộc chiến" giữa Nissan Navara VL 2022 và mặt đường càng khốc liệt bấy nhiêu. Khoảng cách hẹp, đường rất nhiều góc cua, ổ gà. Tôi không dám chắc tất cả những tay lái đều có thể tự tin đi qua nơi đây. Trao ghế lái cho anh Hải quả là quyết định đúng đắn!
Đường lên đồi Hích
Con bán tải của chúng tôi lầm lì tiến lên, băng qua sỏi đá. Ngắm nhìn những hàng cây và mái nhà lấp ló, thi thoảng tôi vẫn thấy hơi tội lỗi. Rủ anh đi chơi nhưng bắt anh cầm lái. Đáp lại, anh cười tươi, nói mình là dân offroad thì chả ngại gì.
"Với những cung đường khó, hệ thống treo, cầu, số của xe rất quan trọng. Tất nhiên không thể không nhắc đến kỹ năng lái", anh Hải chậm rãi chia sẻ.
Dù chỉ ngồi ghế phụ thưởng ngoạn cảnh đẹp bên đường, tôi vẫn tập trung cảm nhận khi xe leo dốc. Tôi khẽ gật đầu tán thành, bởi cung đường này, đá hộc rải thảm, hai bên đường cách vài bước lại "bẫy" một hai cái ổ gà.
Chiếc xe đều đều lăn bánh, dường như không trở ngại nào có thể ngăn cản. Tiếng lốp xe lao qua những viên sỏi lạo xạo. Tôi cảm giác như khu vực khung gầm xe đang hoạt động rất nhịp nhàng. Ở bên trong, mỗi lúc “ngựa sắt” nhảy chồm chồm qua ổ gà, cả mấy anh em cũng rung chuyển theo. Có những lúc hoang mang tôi sợ bánh sẽ trượt, nhưng dưới bàn tay của anh Hải, con Navara VL 2022 vẫn tiến lên đều đều mà không vướng bất cứ cũ ngã nào.
“Đi đường xấu phải chọn góc đặt bánh, đường này đặt lốp mà không chuẩn sẽ bị trượt mất đà mất lái, trượt khỏi đường dốc”, giọng anh Hải vẫn đều đều, vừa đi vừa giải thích.
Với kinh nghiệm nhiều năm offroad, cung đường này chẳng nhằm nhò gì với anh. Hệ thống Camera 360 độ lần đầu trang bị trong phân khúc đã giúp anh nhiều trong việc quan sát. Ở chế độ 2 cầu chậm, người lái có thể quan sát rõ địa hình xung quanh, kể cả vị trí chính xác đặt bánh xe trước. Bên cạnh đó, hệ thống cảnh báo va chạm (MOD) cũng được tích hợp trên màn hình và sẽ kích hoạt khi phát hiện vật thể di chuyển lại gần xe, giúp tránh khỏi những va chạm đáng tiếc. Đây là trang bị bổ sung rất tiện ích với chiếc xe có kích thước lớn như Nissan Navara 2022, nhất là trong điều kiện vận hành ở nơi chật hẹp.
Ngồi trong xe, chúng tôi vẫn chia sẻ với nhau những câu chuyện vui vẻ. Chặng đường như ngắn lại bởi tinh thần thoải mái của cả đoàn. Những giai điệu ngọt ngào của ca khúc “Đi để trở về” được bật lên xua tan đi mệt mỏi. Mọi thứ thật dễ chịu nhờ khả năng cách âm tốt của Navara mới. Nhờ bổ sung vật liệu cách âm ba lớp và khả năng hấp thụ âm thanh ở phía sau động cơ và khoang lái, mấy anh em có thể vừa thoải mái trò chuyện và còn nghe nhạc thật "chill".
Hơn 5 tiếng ngồi trên xe, cùng Navara VL băng rừng, lội suối và vượt qua những cung đường lắt léo, gồ ghề, xe chúng tôi vẫn tiến lên, nhờ sức mạnh đến từ khối động cơ 2.3L Turbo kép, sản sinh công suất tối đa 187,3 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải vòng tua 1.500 – 2.500 vòng/phút.
Điều tạo nên sự khác biệt cho Nissan Navara với những chiếc xe bán tải khác chính là hệ thống treo sau đa liên kết. Hệ thống được thiết kế mới với lò xo kép 2 tầng cùng độ dày lớn hơn, giúp giảm tối đa rung động của thân xe khi di chuyển trên những đoạn đường xấu, đặc biệt khi tải nặng. Điều này mang đến cảm giác lái mượt mà và linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau.
Dừng chân trên đỉnh đồi Hích và dựng lều, chúng tôi hít thở không khí trong lành của thiên nhiên. Quả là dân chơi offroad chuyên nghiệp, anh Hải không tỏ ra mệt mỏi dù cả ngày dài đã vần vô lăng mệt nghỉ. Ngồi trong lều, hướng mắt ra ngắm con bán tải cơ bắp đã cùng mình vượt thử thách, anh chia sẻ những khác biệt rõ rệt ở thế hệ mới nhất.
"Máy 2.3 thực sự mạnh, đem đến cảm giác lái phấn khích hơn cũ, thiết kế lại hiện đại, anh thích đèn 4 điểm trên Navara mới. Bóng đèn xe tốt, cân bằng điện tử hoạt động hiệu quả, anh hay đi đèo rừng nên cần thiết".
Cắm trại, tiệc nướng đêm trên đồi Hích
Chuyến hành trình vẫn chưa dừng lại, bởi còn một địa điểm nữa mà anh Hải muốn chúng tôi ghé qua. Sáng ngày hôm sau, tay đua offroad này đưa chúng tôi đến thác Hiêu, một điểm du lịch đẹp nhưng rất ít người biết đến, cách đồi Hích 40 km. Ngụ tại huyện Bá Thước, thác Hiêu sở hữu vẻ đẹp vừa hoang sơ bình dị, vừa ly kỳ hấp dẫn. Sợ anh mệt mỏi suốt cả ngày cầm lái, tôi ngỏ ý lái thay anh. Thế nhưng đáp lại, anh chỉ cười hiền lành: “Anh có mỏi tay đâu”.
Trong lần nâng cấp gần đây, vô lăng mới trên Nissan Navara 2022 cho góc đánh lái nhỏ hơn 12% và nhẹ hơn 14% so với bản tiền nhiệm. Với tay đua offroad kinh nghiệm như anh Hải, việc cầm lái cả chặng đường dài chẳng có gì khó khăn, nhất là khi chiếc xe đã sở hữu những cải tiến, nâng cấp rất đáng chú ý, mang lại trải nghiệm thoải mái cho người ngồi trong xe.
Xe bon bon trên đường, tiến về phía thác Hiêu, khuôn mặt anh Hải rạng rỡ còn hơn cả ngày hôm qua. Chẳng hiểu điều gì khiến anh phấn khích vậy. Tôi cứ từ từ thưởng ngoạn cảnh vật, phía trên cao những ruộng ngô xanh nổi bật trên nền trời trong vắt. Bên này, ruộng bậc thang trải dài và rộng. Khung cảnh thật nên thơ hữu tình, thật ngạc nhiên khi vùng đất Thanh Hoá vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ và mê đắm lòng người đến vậy.
May mắn cho chúng tôi khi được tham quan nơi đây vào đúng mùa đẹp nhất. Vùng đất được mệnh danh là Sapa của Thanh Hoá có khí hậu ôn hoà, dù nắng đổ vàng như rót mật, không khí vẫn mát mẻ, dễ chịu.
Từ từ xe cũng leo dần lên đến đỉnh thác. Chúng tôi rời xe, di chuyển theo hướng có tiếng nước chảy rì rầm ngày đêm, và đắm mình trong làn nước mát, xua tan cái mệt mỏi sau hàng giờ đồng hồ bó chặt mình trên ghế xe. Tôi nhìn anh Hải đang nghịch ngợm lấy chân té nước, bất giác nghĩ đến gương mặt của anh lúc leo dốc lên thác Hiêu. Không đợi tôi phải lên tiếng, anh trải lòng ngay:
“Em biết không, rất hiếm xe leo đến gần đỉnh thác như xe mình. Thông thường lên đây, mọi người thường để xe ở dưới vì đường đi khó. Nếu là xe khác anh không dám đâu, nhưng ngồi Navara anh mới quyết liều mình đấy, em có thấy lúc mình đi, người dân bên đường nhìn rất ngạc nhiên không?”
Thì ra điều khiến anh vui là cảm giác chinh phục con đường khó. Đúng cái chất “ngông” của tay đua offroad, cứ thấy đường xấu là thích lao xe vào. Mà còn gì tuyệt vời hơn khi được vượt qua những chướng ngại vật trên con xe mạnh mẽ chứ!
“Anh chạy Navara từ 2017 rồi, thấy xe ít lỗi vặt, ít hỏng, động cơ bền, chạy đều đều. Nay được trải nghiệm bản VL đời 2020, càng thấy yêu Navara hơn”, anh Hải tâm sự thêm, “Cái vui hơn nữa, là cảm nhận đi nhiều nơi nhưng trở về Thanh Hoá, thấy quê hương mình là đẹp nhất, anh rất muốn giới thiệu với mọi người các địa điểm đẹp của quê hương”.
Thác Hiêu đẹp đến nao lòng
Đặc sản tại Pù Luông
Những cải tiến ấn tượng của Nissan Navara VL 2022 giúp chúng tôi có chuyến trải nghiệm ngắn ngày đầy phấn khích tại đồi Hích và thác Hiêu (Pù Luông, Thanh Hóa).
- Thật vui khi đem được con bán tải lên tận đỉnh thác Hiêu!
Nam Hải, người đồng hành cùng tôi trong chuyến khám phá Pù Luông (Thanh Hoá) thốt lên đầy phấn khích. Hít một hơi thật sâu, ngâm chân dưới làn nước mát lạnh bên dưới thác, tôi đắm mình trong không khí trong lành của vùng đất này. Là người yêu thích khám phá, những chuyến đi xa bằng ô tô là việc tôi luôn cố gắng thực hiện sau quãng thời gian làm việc căng thẳng. Lần này, tôi có dịp được trải nghiệm cung Pù Luông (Thanh Hoá) cùng chiếc Nissan Navara VL 2022.
Trong hành trình này, tôi chọn Nam Hải là người đồng hành. Anh là người con của mảnh đất xứ Thanh, cũng là tay đua offroad kì cựu. Khi tôi hỏi về một địa điểm vừa giúp xả stress, vừa tạo cảm giác phấn khích khi cầm lái, anh liền hỏi ngay tôi sẽ đi xe gì. Nghe nhắc cái tên Nissan Navara VL 2022, Nam Hải cười nhẹ nhõm: "OK! Vậy triển thôi em".
Vượt gần 200 km dọc theo tuyến đường 15C từ Hà Nội xuống Pù Luông, tôi hào hứng tưởng tượng ra những cung offroad sắp được thực hiện. Gần 3 giờ đồng hồ ngồi lái xe nhưng tâm trạng tôi rất phấn chấn, những bộn bề công việc dường như biến mất. Không quá mệt mỏi cho cả một hành trình dài trên cao tốc, có vẻ như điều này đến từ thiết kế ghế lái trên Nissan Navara VL 2022 mà tôi được ngồi. Ở phiên bản này, lối thiết kế Zero Gravity chống trơn trượt được áp dụng. Nhờ đó mà ghế có khả năng hấp thụ áp lực tốt, giúp giảm thiểu sự mệt mỏi, mang đến cảm giác thoải mái cho người ngồi.
Mặc dù cũng đam mê khám phá nhưng nói về kỹ năng offroad và vượt địa hình khó, tôi vẫn chưa đủ tự tin. Vì vậy, vừa đi được 5-6 km cung Pù Luông, tôi đã đề nghị nhường ghế lái cho anh Nam Hải, tay đua offroad có tiếng với kinh nghiệm nhiều năm tham gia VOC. Anh đồng ý ngay lập tức, không quên giải thích: “Những gã máu nhiễm bùn, nhìn thấy đường xấu, nhiều ổ gà phấn khích lắm, không giống mấy anh đi dưới phố đâu”.
Dưới tay lái của anh Hải, con bán tải băng qua những cung đường rất khó nhằn trong chuyến đi của chúng tôi. Điểm đặt chân đầu tiên theo kế hoạch đó là Đồi Hích tại huyện Ngọc Lặc, nơi được bao phủ bởi biển mây trắng, vờn quanh các mạn sườn, tạo nên khung cảnh đẹp đến nao lòng.
Thiên nhiên luôn biết cách để thử thách con người, đường đến Đồi Hích chằng hề dễ nhằn. Khung cảnh hai bên đường thơ mộng bao nhiêu thì phía dưới gầm xe, "cuộc chiến" giữa Nissan Navara VL 2022 và mặt đường càng khốc liệt bấy nhiêu. Khoảng cách hẹp, đường rất nhiều góc cua, ổ gà. Tôi không dám chắc tất cả những tay lái đều có thể tự tin đi qua nơi đây. Trao ghế lái cho anh Hải quả là quyết định đúng đắn!
Con bán tải của chúng tôi lầm lì tiến lên, băng qua sỏi đá. Ngắm nhìn những hàng cây và mái nhà lấp ló, thi thoảng tôi vẫn thấy hơi tội lỗi. Rủ anh đi chơi nhưng bắt anh cầm lái. Đáp lại, anh cười tươi, nói mình là dân offroad thì chả ngại gì.
"Với những cung đường khó, hệ thống treo, cầu, số của xe rất quan trọng. Tất nhiên không thể không nhắc đến kỹ năng lái", anh Hải chậm rãi chia sẻ.
Dù chỉ ngồi ghế phụ thưởng ngoạn cảnh đẹp bên đường, tôi vẫn tập trung cảm nhận khi xe leo dốc. Tôi khẽ gật đầu tán thành, bởi cung đường này, đá hộc rải thảm, hai bên đường cách vài bước lại "bẫy" một hai cái ổ gà.
Chiếc xe đều đều lăn bánh, dường như không trở ngại nào có thể ngăn cản. Tiếng lốp xe lao qua những viên sỏi lạo xạo. Tôi cảm giác như khu vực khung gầm xe đang hoạt động rất nhịp nhàng. Ở bên trong, mỗi lúc “ngựa sắt” nhảy chồm chồm qua ổ gà, cả mấy anh em cũng rung chuyển theo. Có những lúc hoang mang tôi sợ bánh sẽ trượt, nhưng dưới bàn tay của anh Hải, con Navara VL 2022 vẫn tiến lên đều đều mà không vướng bất cứ cũ ngã nào.
“Đi đường xấu phải chọn góc đặt bánh, đường này đặt lốp mà không chuẩn sẽ bị trượt mất đà mất lái, trượt khỏi đường dốc”, giọng anh Hải vẫn đều đều, vừa đi vừa giải thích.
Với kinh nghiệm nhiều năm offroad, cung đường này chẳng nhằm nhò gì với anh. Hệ thống Camera 360 độ lần đầu trang bị trong phân khúc đã giúp anh nhiều trong việc quan sát. Ở chế độ 2 cầu chậm, người lái có thể quan sát rõ địa hình xung quanh, kể cả vị trí chính xác đặt bánh xe trước. Bên cạnh đó, hệ thống cảnh báo va chạm (MOD) cũng được tích hợp trên màn hình và sẽ kích hoạt khi phát hiện vật thể di chuyển lại gần xe, giúp tránh khỏi những va chạm đáng tiếc. Đây là trang bị bổ sung rất tiện ích với chiếc xe có kích thước lớn như Nissan Navara 2022, nhất là trong điều kiện vận hành ở nơi chật hẹp.
Ngồi trong xe, chúng tôi vẫn chia sẻ với nhau những câu chuyện vui vẻ. Chặng đường như ngắn lại bởi tinh thần thoải mái của cả đoàn. Những giai điệu ngọt ngào của ca khúc “Đi để trở về” được bật lên xua tan đi mệt mỏi. Mọi thứ thật dễ chịu nhờ khả năng cách âm tốt của Navara mới. Nhờ bổ sung vật liệu cách âm ba lớp và khả năng hấp thụ âm thanh ở phía sau động cơ và khoang lái, mấy anh em có thể vừa thoải mái trò chuyện và còn nghe nhạc thật "chill".
Hơn 5 tiếng ngồi trên xe, cùng Navara VL băng rừng, lội suối và vượt qua những cung đường lắt léo, gồ ghề, xe chúng tôi vẫn tiến lên, nhờ sức mạnh đến từ khối động cơ 2.3L Turbo kép, sản sinh công suất tối đa 187,3 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 450 Nm tại dải vòng tua 1.500 – 2.500 vòng/phút.
Điều tạo nên sự khác biệt cho Nissan Navara với những chiếc xe bán tải khác chính là hệ thống treo sau đa liên kết. Hệ thống được thiết kế mới với lò xo kép 2 tầng cùng độ dày lớn hơn, giúp giảm tối đa rung động của thân xe khi di chuyển trên những đoạn đường xấu, đặc biệt khi tải nặng. Điều này mang đến cảm giác lái mượt mà và linh hoạt trên nhiều địa hình khác nhau.
Dừng chân trên đỉnh đồi Hích và dựng lều, chúng tôi hít thở không khí trong lành của thiên nhiên. Quả là dân chơi offroad chuyên nghiệp, anh Hải không tỏ ra mệt mỏi dù cả ngày dài đã vần vô lăng mệt nghỉ. Ngồi trong lều, hướng mắt ra ngắm con bán tải cơ bắp đã cùng mình vượt thử thách, anh chia sẻ những khác biệt rõ rệt ở thế hệ mới nhất.
"Máy 2.3 thực sự mạnh, đem đến cảm giác lái phấn khích hơn cũ, thiết kế lại hiện đại, anh thích đèn 4 điểm trên Navara mới. Bóng đèn xe tốt, cân bằng điện tử hoạt động hiệu quả, anh hay đi đèo rừng nên cần thiết".
Chuyến hành trình vẫn chưa dừng lại, bởi còn một địa điểm nữa mà anh Hải muốn chúng tôi ghé qua. Sáng ngày hôm sau, tay đua offroad này đưa chúng tôi đến thác Hiêu, một điểm du lịch đẹp nhưng rất ít người biết đến, cách đồi Hích 40 km. Ngụ tại huyện Bá Thước, thác Hiêu sở hữu vẻ đẹp vừa hoang sơ bình dị, vừa ly kỳ hấp dẫn. Sợ anh mệt mỏi suốt cả ngày cầm lái, tôi ngỏ ý lái thay anh. Thế nhưng đáp lại, anh chỉ cười hiền lành: “Anh có mỏi tay đâu”.
Trong lần nâng cấp gần đây, vô lăng mới trên Nissan Navara 2022 cho góc đánh lái nhỏ hơn 12% và nhẹ hơn 14% so với bản tiền nhiệm. Với tay đua offroad kinh nghiệm như anh Hải, việc cầm lái cả chặng đường dài chẳng có gì khó khăn, nhất là khi chiếc xe đã sở hữu những cải tiến, nâng cấp rất đáng chú ý, mang lại trải nghiệm thoải mái cho người ngồi trong xe.
Xe bon bon trên đường, tiến về phía thác Hiêu, khuôn mặt anh Hải rạng rỡ còn hơn cả ngày hôm qua. Chẳng hiểu điều gì khiến anh phấn khích vậy. Tôi cứ từ từ thưởng ngoạn cảnh vật, phía trên cao những ruộng ngô xanh nổi bật trên nền trời trong vắt. Bên này, ruộng bậc thang trải dài và rộng. Khung cảnh thật nên thơ hữu tình, thật ngạc nhiên khi vùng đất Thanh Hoá vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ và mê đắm lòng người đến vậy.
May mắn cho chúng tôi khi được tham quan nơi đây vào đúng mùa đẹp nhất. Vùng đất được mệnh danh là Sapa của Thanh Hoá có khí hậu ôn hoà, dù nắng đổ vàng như rót mật, không khí vẫn mát mẻ, dễ chịu.
Từ từ xe cũng leo dần lên đến đỉnh thác. Chúng tôi rời xe, di chuyển theo hướng có tiếng nước chảy rì rầm ngày đêm, và đắm mình trong làn nước mát, xua tan cái mệt mỏi sau hàng giờ đồng hồ bó chặt mình trên ghế xe. Tôi nhìn anh Hải đang nghịch ngợm lấy chân té nước, bất giác nghĩ đến gương mặt của anh lúc leo dốc lên thác Hiêu. Không đợi tôi phải lên tiếng, anh trải lòng ngay:
“Em biết không, rất hiếm xe leo đến gần đỉnh thác như xe mình. Thông thường lên đây, mọi người thường để xe ở dưới vì đường đi khó. Nếu là xe khác anh không dám đâu, nhưng ngồi Navara anh mới quyết liều mình đấy, em có thấy lúc mình đi, người dân bên đường nhìn rất ngạc nhiên không?”
Thì ra điều khiến anh vui là cảm giác chinh phục con đường khó. Đúng cái chất “ngông” của tay đua offroad, cứ thấy đường xấu là thích lao xe vào. Mà còn gì tuyệt vời hơn khi được vượt qua những chướng ngại vật trên con xe mạnh mẽ chứ!
“Anh chạy Navara từ 2017 rồi, thấy xe ít lỗi vặt, ít hỏng, động cơ bền, chạy đều đều. Nay được trải nghiệm bản VL đời 2020, càng thấy yêu Navara hơn”, anh Hải tâm sự thêm, “Cái vui hơn nữa, là cảm nhận đi nhiều nơi nhưng trở về Thanh Hoá, thấy quê hương mình là đẹp nhất, anh rất muốn giới thiệu với mọi người các địa điểm đẹp của quê hương”.