[Funland] Chìm tẩu du lịch ở Cửa Đại, Hội An

minhmo

Xe cút kít
Biển số
OF-81131
Ngày cấp bằng
25/12/10
Số km
19,733
Động cơ
3,565,976 Mã lực
Nơi ở
chuồng sư tử
Cụ có vẻ thần thánh xxx GT nhỉ, từ cửa biển tàu muốn xuất phát thì phải hỏi Biên phòng cụ nhé, xxx k có thẩm quyền
Vẫn thuộc thẩm quyền của csgt đường thủy nội địa mà cụ.
đây là vùng biên , phải có biên phòng cho phép ra vào nữa ạ, còn cụ nói vẫn đúng
À vâng. E cũng nói thiếu chút cụ ạ, LL Biên phòng có chức năng nghiẹm vụ đảm bảo antt vùng biên. E nhớ, khi ra CLC cũng phải ký xác nhận hay cam kết gì đó với bên BĐBP.
Tầu Biên Phòng kiểm soát ở Cửa Đại trước khi các tàu chở khách ra Cù Lao Chàm.

1645976513640.png


IMG_6319.JPG
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Vâng
Trong thớt này đến 17 trang, đọc thấy ông nào chém mạnh và như đúng rồi ấy, thì lại tuyền là kiến thức kiểu trên cung trăng ạ.

Tầu đâm vào doi cát (cồn cát) nên vỡ mõm và chúi đầu xuống cát, cụ ạ
Không rõ tại sao thuyền trưởng nhiều kinh nghiệm lại để xảy ra chuyện này
Theo giả thuyết của em, có một chiếc tàu lớn hơn, đi ngược chiều lấn làn, sóng lớn khiến chiếc tàu xấu số phải né tránh và rúc vào cát. Đó chỉ là thiển ý của em
Vỏ tàu không dễ vỡ khi bị sóng đánh đâu cụ ạ
Trách là trách ông thuyền trưởng lái tàu.
Tư cách gì mà ông yêu cầu tàu dừng lại ??? :)))
Đi ngược lại thì phải phản biện trên thực tế, kiến thức thì không có, xem mấy cái ảnh vài cái báo xong ngồi phán như thánh
Hix. Cụ thiếu kiến thức. Nó mà ko giã vào đầu sóng thì thì đắm lâu rồi. Vẫn có mấy ông vote theo
 

addvy

Xe buýt
Biển số
OF-417693
Ngày cấp bằng
20/4/16
Số km
612
Động cơ
380,476 Mã lực
Tuổi
39
1645982916556.png

Chiếc ca nô gặp nạn bị trôi dạt và đắm cách bờ khoảng 50m.
 

Wave cùi bắp

Xe điện
Biển số
OF-584511
Ngày cấp bằng
11/8/18
Số km
2,144
Động cơ
160,864 Mã lực
Tuổi
42
còn 2 bé vẫn phiêu bạt lạnh lẽo ngoài biển
cầu mong cho 2 bé sớm về với người thân
:(( :((
 

tuan281085

Xe cút kít
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-122267
Ngày cấp bằng
28/11/11
Số km
17,692
Động cơ
655,041 Mã lực
Nơi ở
Zalo, Viber, SMS, Call: 0909141129
Website
www.otofun.net
Hoặc là vỏ tàu đã yếu rồi nên gặp quả sóng mạnh đập vào là vỡ hoặc mũi tàu đâm chúi vào cồn cát vỡ vỏ.
Còn ai thích cảm giác mạnh thì đi tàu này vẫn thích mà. Hồi 2016 nhà em 4 người lớn bé đi CLC bằng cao tốc khoang hở nên ngồi cũng rất đã, cảm giác gió lướt qua người, tàu lướt đạp trên mũi sóng uỳnh uỳnh khiến cả tàu đều thích thú.
Năm 97 em bị quả tàu cánh ngầm từ VT về SG leo doi cát mắc cạn lắc lư gần 4h giữa biển, cả tàu tây ta vẫn bình tĩnh đợi tàu từ SG ra ứng cứu về kịp an toàn.
Rủi ro không ai mong muốn nhưng cũng không hẳn do bác tài hay hành khách chủ quan. Hãy còm 1 cách nhân văn các bác ạ.
R.I.P các hành khách xấu số.
Đi khoang hở thì ướt hết người Cụ ạ. Cháu đi 1 lần năm 2015 ra CLC, công nhận phê nhưng cảm giác nguy hiểm.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,800
Động cơ
382,603 Mã lực
Nhìn mấy cái tàu du lịch sông biển của mình em sợ nhắm; từ thuyền trưởng, thuyền viên lẫn tàu bè trang thiết bị cứ thấy ko yên tâm thế nào ấy!
Nước nghèo, mạng người rẻ, kinh doanh đua nhau để có giá dịch vụ rẻ, nên thiết bị đa phần đều không đủ an toàn, nhân viên điều khiển được đào tạo rất không chuyên nghiệp hoặc không đc đào tạo chính quy, cuối cùng là người sử dụng dịch vụ hay coi thường các nguyên tắc an toàn.

Sau những tai nạn như này, cơ quan chức năng sẽ đưa vào những thay đổi gì để giảm thiểu các tai nạn tương tự. Cần có báo cáo làm rõ.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
9,598
Động cơ
533,447 Mã lực
Em làm việc ở Hội An 15 tháng nên ra CLC khá nhiều lần, chỗ sóng đánh mạnh nhất vào thân tàu là vùng biển giáp lối ra vào Cửa Đại...
Clip do e quay trong 1 lần ra CLC vào 4.2019
 

Phoco.com

Xe buýt
Biển số
OF-410836
Ngày cấp bằng
16/3/16
Số km
543
Động cơ
229,148 Mã lực
Tuổi
49
Nơi ở
Hà nội
Tầu Biên Phòng kiểm soát ở Cửa Đại trước khi các tàu chở khách ra Cù Lao Chàm.

View attachment 6925547

IMG_6319.JPG
Bên phòng phải kiểm soát người trên trên vùng giáp biên, lãnh hải mà cụ. Lực lượng cs đtnđ cũng vẫn có quyền, trách nhiệm vì đây là tuyến gt ven biển, đường gt ra đảo.
Có điều, trong sự việc này, để xem lực lượng nào chịu trách nhiệm chính, vì đặc thù nên có rất nhiều lực lượng quản lý, xlvp...
 

cuongdothiet

Xe tải
Biển số
OF-487396
Ngày cấp bằng
8/2/17
Số km
483
Động cơ
195,022 Mã lực
Tuổi
46
Em làm việc ở Hội An 15 tháng nên ra CLC khá nhiều lần, chỗ sóng đánh mạnh nhất vào thân tàu là vùng biển giáp lối ra vào Cửa Đại...
Clip do e quay trong 1 lần ra CLC vào 4.2019
Chiếc này của Cụ trông có vẻ thoáng. Nhỡ lật chắc cửa thoát cao Cụ nhỉ 😄
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
9,598
Động cơ
533,447 Mã lực
Chiếc này của Cụ trông có vẻ thoáng. Nhỡ lật chắc cửa thoát cao Cụ nhỉ 😄
Em có đọc thông tin thì năm 2020 bên quản lý yc phải đổi từ tàu mui trần SI sang mui kín SB toàn bộ mới đc chở khách...
 

yêu anh có ô tô

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-343210
Ngày cấp bằng
18/11/14
Số km
5,648
Động cơ
331,888 Mã lực
Với kinh nghiệm ít ỏi hơn 20 năm trong lĩnh vực hàng hải, em xin có 1 vài ngu ý phân tích về vấn đề Trách Nhiệm - Nghĩa vụ của các tổ chức, ban ngành, cá nhân, liên quan đến vụ việc này như sau ( phân tích có pha trộn cả tính Lý Thuyết và Thực tế):
1. Cục đăng kiểm hàng hải (Vietnam Register): Có trách nhiệm cấp phép về điều kiện Phương tiện được phép sử dụng, lưu thông. Chiếc cano (thuyền) kia, VR từ đầu là cơ quan cấp phép phương tiện này có đủ điều kiện về: Thiết kế; Vận hành; An toàn. Ở lần đầu, sẽ là xét duyệt hồ sơ; Các nghiệp vụ test lần đầu : (Commissioning + Operation test): Test chịu tải; Test Va đập; Test Vận hành, chạy thử ..vv..thường là test quá tải từ 1,5-2 lần tổng trọng tải thiết kế. ... và đó là lý thuyết, còn thực tế thì ... có thể hoàn toàn được "làm tắt".
Như đã đề cập ở còm trước, theo tiêu chuẩn SOLAS, tàu chở hành khách dạng mui kín hoặc bán kín phải có chức năng self righting - tự lật nhờ thiết kế có nhồi lớp foarm trong thân tàu ( phần 2 bên hông).
Tàu làm vỏ composite, phải được test va đập ở lần đầu cấp phép đủ mọi góc độ rơi từ trên xuống và tác động va chạm 2 bên mạn.
Sau lần cấp phép và kiểm tra lần đầu. VR vẫn phải có trách nhiệm kiểm tra định kỳ, có 2 loại là Hàng năm ( Annual) - thường là kiểm tra vận hành, và tình trạng (condition), nghiệp vụ kiểm tra là hệ thống giấy tờ, thiết bị theo hồ sơ và hiện trạng bằng mắt thường, vận hành không tải. Kiểm tra 5 năm: kiểm tra (đại tu): sẽ thử có tải + 1 số thiết bị, trang bị thay mới, hoán cải...Ở lần kiểm tra này, phải tiến hành test tình trạng của phương tiện ở quá tải bao gồm test vận hành, va chạm vv..
2. CS đường thủy: Chủ yếu kiểm tra khi phương tiện lưu thông trên biển, sông .. xem đi, dừng đúng luật giao thông không? Giấy tờ bằng cấp của người điều khiển phương tiện; Hạn sử dụng của phương tiện v..v..
3. Biên phòng: Kiểm soát về vấn đề con người trên phương tiện ( quốc tịch, mục đích, an ninh...)
4. Cảng vụ: Kiểm soát về đăng ký phương tiện khi khai thác tại các bến, vào bến, xuất bến, chủ phương tiện, phí bến, giấy tờ đăng kiểm, hô hiệu vv...
5. Các bên liên quan khác: Kiểm dịch; Sở du lịch; vv.. liên quan trong 1 số hoạt động liên quan.

Như vậy, theo thông tin mới nhất, nguyên nhân tai nạn là Tàu bị sóng đánh Vỡ mạn trước... thì theo lý thuyết, "TỘI" nặng nhất là anh VR do ngay từ đầu hoặc trong các lần kiểm tra định kỳ không kiểm soát, xác nhận tình trạng của phương tiện thực tế.

Tất nhiên, tất cả các phân tích trên rất nặng tính Lý Thuyết. Và chúng ta sẽ thấy, người chịu trách nhiệm cuối cùng vụ này sẽ là ... chả ai cả trong các thành phần đã liệt kê ở trên. Theo tôi được biết, Thuyền trưởng sẽ là người " gánh" tất cả, đã có nguồn tin cho rằng có thành phần Ma túy trong máu của anh này (?).
Thôi cụ ạ, lý thuyết ở mình lúc nào chả tươi đẹp, xảy ra tai nạn thì thiệt hại là thằng dân trước tiên, rồi gia đình, người thân thì đau buồn, chứ vẫn cái thể chế "độc và lạ" thì lại rút kinh nghiệm , toàn ae trên bến dưới thuyền với nhau cả...hy vọng gì đâu mà cụ trích dẫn dài thế làm gì.
 

Voi coi HN

Xe tăng
Biển số
OF-513498
Ngày cấp bằng
1/6/17
Số km
1,639
Động cơ
201,690 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Phố
Cái này là tội nhất.
Cháu nhỏ nhất, 2019 thì phải. Mới 3 tuổi.
Thấy tv thông báo đã tìm đc thi thể 1 bé 23h đêm qua trong hầm kỹ thuật của cano.( không hiểu lý do gì mà giờ mới kiểm tra hầm kỹ thuật của cano cứu hộ tìm kiếm kém quá, cái cano băng cái mắt muỗi mà cũng ko kiểm tra hết để đến tận bây h mới tìm)
Cầu mong bé còn lại nhanh đc tìm thấy.
 

Pigwalk

Xe container
Biển số
OF-29871
Ngày cấp bằng
24/2/09
Số km
7,290
Động cơ
629,598 Mã lực
Vỡ mũi tàu thế này thì do đâm rồi, nước tràn vào gây lật. Còn đâm vào đâu thì chắc phải đợi kết quả điều tra. Ko biết vùng này có giới hạn tốc độ không mà tàu nào chạy cũng như bị chó đuổi vậy.
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,137
Động cơ
656,631 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Khu vực Hội An- Cửa đại mấy năm nay nhiều bất thường. VD như biển xâm thực rất nhiều, địa phương kè suốt mà không ăn thua. Ngoài ra thì còn hiện tượng xuất hiện cồn cát - doi cát giữa biển nữa chứ.
Năm xưa em ở chỗ Mường Thanh Hội An, dân địa phương chỉ là biển trước ở mãi đằng trước, giờ đã ăn sát con đường trước Mường Thanh.
 

ung_sung_tu_tai

Xì hơi lốp
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,010
Động cơ
203,270 Mã lực
Tuổi
44
Đợt trước còn tự nhiên xuất hiện doi cát dài cả trăm mét, rộng mấy chục mét; đoàn thứ nhất đến khảo sát đứng đầy trên đó, chụp ảnh tóe loe, lên phương án quan trắc đo đạc để vẽ luồng tuyến. Ít lâu sau lại cũng tự nhiên cái doi cát ấy biến sạch,

Khu vực Hội An- Cửa đại mấy năm nay nhiều bất thường. VD như biển xâm thực rất nhiều, địa phương kè suốt mà không ăn thua. Ngoài ra thì còn hiện tượng xuất hiện cồn cát - doi cát giữa biển nữa chứ.
Năm xưa em ở chỗ Mường Thanh Hội An, dân địa phương chỉ là biển trước ở mãi đằng trước, giờ đã ăn sát con đường trước Mường Thanh.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top