[Funland] Chìm tẩu du lịch ở Cửa Đại, Hội An

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,597
Động cơ
490,349 Mã lực
Mặc áo phao mà rơi xuống ở biển thì cũng dễ chết lắm cụ ạ, sóng to gió lớn, chết vì sốc, lạnh, sóng đánh choáng... trong vòng 1h nếu không tìm và cứu kịp.
Em chẳng hiểu còm này của cụ sao được nhiều người mời rượu thế ko biết, vì nó sai bét. Ít ra cái áo phao cũng tạo nên cơ hội 1 tiếng đồng hồ như chính còm của cụ nói.
Còn đối với dân biển thì chiếc áo phao, lốp ô tô hay đơn giản là cái can 10l thôi cũng là cơ hội để giữ được mạng sống khi chìm ghe. Nói thế để biết tầm quan trọng của cái áo phao.
Kinh nghiệm đi tàu cho các cụ mợ: ngoại trừ tàu cánh ngầm, tàu nào có chữ cao tốc thì xin mời các bác cứ lựa ghế ở đuôi ngồi, vừa gần nơi nhà tàu tập kết áo phao thừa (hoặc thừa vì vài "người hùng" ko muốn mặc) vừa ko bị xóc mửa mật như các sếp VIP lúc nào cũng muốn dẫn đầu. Tương tự với bay SG-Côn Đảo hay HN-Điện Biên.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,088
Động cơ
167,327 Mã lực
Đời người vô thường . Phút trước còn đi chơi vui vẻ, phút sau thì tang thương .
Lên tàu , xuống nước , bắt buộc phải mặc áo phao. Không thể không có.
 

Rivers

Xe lăn
Biển số
OF-431945
Ngày cấp bằng
23/6/16
Số km
11,399
Động cơ
749,412 Mã lực
Nhìn đau lòng thật, xót nhất là con cái mất bố mẹ.
 

Mr.Chem

Xe điện
Biển số
OF-54895
Ngày cấp bằng
13/1/10
Số km
3,597
Động cơ
490,349 Mã lực
Cù Lao Chàm này với Thuận An chỗ nào sóng to hơn vậy các cụ?
Theo em phụ thuộc phần nhiều vào yếu tố thời tiết từng thời điểm, cụ thể ở đây là gió lão anh ạ.
 

heo-map

Xe điện
Biển số
OF-150172
Ngày cấp bằng
23/7/12
Số km
2,445
Động cơ
380,528 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy - Hà Nội
Website
www.hoteljob.vn
Hiện vẫn đang nỗ lực tìm kiếm nốt 3 người mất tích

274749773_148557394243250_7768684267480394319_n.jpg
274814150_148557337576589_4230094816522784364_n.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Colonhech

Xe máy
Biển số
OF-489375
Ngày cấp bằng
17/2/17
Số km
78
Động cơ
191,273 Mã lực
Tuổi
36
Mấy thằng lái cano ra cù lao Chàm nó chạy như quân trộm chó. Áo phao thì nó kệ khách muốn làm gì thì làm. Trách nhiệm 1 phần nào thuộc về CSGT đường thuỷ. Nhẽ các anh CSGT chịu khó kiếm bánh mỳ trên cung đường này thì cũng hạn chế được khối tài nạn.
 

kites1

Xe điện
Biển số
OF-571899
Ngày cấp bằng
1/6/18
Số km
2,088
Động cơ
167,327 Mã lực
Cano chìm, phải chờ đợi 6 tiếng sau, mới được cứu hộ, thì coi như dử nhiều, lành ít
 

farevell

Xe buýt
Biển số
OF-306717
Ngày cấp bằng
6/2/14
Số km
927
Động cơ
303,424 Mã lực
tin cập nhật lúc 18h35: 15 người chết
1. Tất cả mọi người trên cano đều có mặc áo phao ( vì mặc thì cano mới được xuất bến).
2. Cano bị 1 tàu khác ngược chiều tạo sóng nên bị lật úp
3. Cano thiết kế dạng mui kín, nên khi lật úp các nạn nhân bị kẹt bên trong không thoát ra kịp thì bị chết đuối/ngạt.
2 ông lái cano tính đi gần chào nhau như xe khách hay sao..
Ko biết ông lái cano có thiệt mạng ko, nếu ko chắc cũng phải bị truy cứu trách nhiệm HS
 

hoangdang82

Xe buýt
Biển số
OF-141940
Ngày cấp bằng
15/5/12
Số km
513
Động cơ
368,335 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội
Năm 2015 nhà e cũng đi tàu cao tốc ra Cù Lao Chàm. Ấn tượng sóng to, tàu đi cũng gấu. Nhà e đã mặc áo phao rồi nhưng cũng thấy ghê.
Nhưng để nói sóng to, gió lớn thì đợt đi Coto e mới thấy khiếp
 

mrductk111

Xe buýt
Biển số
OF-697508
Ngày cấp bằng
7/9/19
Số km
875
Động cơ
242,153 Mã lực
Tuổi
34
Nơi ở
Ở nhà
Em tưởng lái cano dồ là phải đè sóng đi chứ.
né sóng nó đánh mạn thuyền nguy cơ lật cao mà.
 

maximax903

Xe điện
Biển số
OF-719960
Ngày cấp bằng
12/3/20
Số km
3,112
Động cơ
129,143 Mã lực
Cụ hơi quan điểm quá. Đi cái gì chẳng có rủi ro tai nạn.

Cứ sợ thì ngồi nhà cho an toàn. Mà chưa chắc, có khi ngồi nhà cũng chết.

Cái quan trọng là phải học kỹ năng an toàn và chấp hành nội quy nghiêm chỉnh.
Nói vậy thì vô cùng quá cụ ah. Cái gì mình có thể lường trước được nguy cơ thì nên tránh hoặc hạn chế. Những bài học như này đã xảy ra từ rất nhiều tình huống, hoàn cảnh rồi. Kiểu biết uống rượu bia quá đà sẽ ko làm chủ được tay lái nhưng thực tế các vụ tai nạn do cồn vẫn xảy ra thường xuyên.

Quá đau xót!
 

Bigtenis

Xe tải
Biển số
OF-670362
Ngày cấp bằng
11/6/19
Số km
295
Động cơ
109,935 Mã lực
Mặc áo phao mà rơi xuống ở biển thì cũng dễ chết lắm cụ ạ, sóng to gió lớn, chết vì sốc, lạnh, sóng đánh choáng... trong vòng 1h nếu không tìm và cứu kịp.
Thưa anh chị bị thần kinh!

Cái áo phao nó cứu người đấy ạ. Bày đặt gì sóng đánh choáng, có choáng mà chưa chìm vẫn cơ hội sống. Lại còn "trong vòng 1h"???
 

congthuong

Xe điện
Biển số
OF-387066
Ngày cấp bằng
14/10/15
Số km
2,696
Động cơ
271,508 Mã lực
Nói vậy thì vô cùng quá cụ ah. Cái gì mình có thể lường trước được nguy cơ thì nên tránh hoặc hạn chế. Những bài học như này đã xảy ra từ rất nhiều tình huống, hoàn cảnh rồi. Quá đau xót.
Vâng , liều thì nó cũng vô cùng, mà sợ thì cũng vô cùng.

Cân bằng giữa 2 cái sao cho có sự trải nghiệm an toàn .

Chui mãi trong vỏ ốc thì sao biết đời có gì hay.

Mấy thằng tây nó còn chơi mạo hiểm gấp vạn lần đi cano ấy chứ...

Suy cho cùng thì lỗi này thuộc về thằng lái tàu, cơ quan quản lý, chứ người đi ra CLC chả có vấn đề gì cụ nhé.
 

meodenminh

Xe điện
Biển số
OF-723782
Ngày cấp bằng
4/4/20
Số km
3,913
Động cơ
235,844 Mã lực
Chắc không mặc áo phao, chứ đội lái Cano này chạy thì nhiều cụ biết rồi mà, không khác gì chơi game cảm giác mạnh. R IP cho dân tình
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top