[Funland] Chiêu trò để trường đại học được xếp hạng quốc tế

Buồn quá

Xe hơi
Biển số
OF-680822
Ngày cấp bằng
1/7/19
Số km
161
Động cơ
222,982 Mã lực
Em thấy chả vấn đề gì,gọi là cộng tác thôi.Bên có tiền ,bên có danh tiếng.
 

Hiennn1219

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709211
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
237
Động cơ
90,910 Mã lực
Tuổi
34
có rất nhiều bảng xếp hạng các trường đại học. Nên top 1 việt nam thì là top 1 trong mảng gì. Cá nhân em thấy trường TĐT rất tiến bộ, tư tưởng nghĩ khác làm khác. Như một cụ nói trường nó ra sao cứ hỏi sv là biết. Em mong có một bài đánh giá công tâm và khách quan về chất lượng của trường từ chính những " sản phẩm" của trường.
Em nghĩ là, các công ty tuyển dụng đánh giá mới chuẩn chứ?
 

butchikim

Xe ngựa
Biển số
OF-55660
Ngày cấp bằng
23/1/10
Số km
29,687
Động cơ
30,692 Mã lực
Nơi ở
...là đảo xa
Trường nào tiêu ít tiền ngân sách nhất, thậm chí nộp thuế nhiều nhất...mí là nhất. Cháu nghĩ thế :D
 

Mitomxoan

Xe tăng
Biển số
OF-152588
Ngày cấp bằng
13/8/12
Số km
1,736
Động cơ
367,791 Mã lực
Có tiền thì làm gì mà ko đc. Nếu có con cháu đừng cho học. Nếu là sếp thì nhớ kiểm tra thật kỹ sinh viên trường này.
 

TÀU NGẦM NỔI

Xe container
Biển số
OF-550192
Ngày cấp bằng
12/1/18
Số km
7,189
Động cơ
237,121 Mã lực
Tuổi
37
Một làn gió mới đấy.
Tiền là động lực phát triển trí tuệ cho các nhà KH.
Ngoài mua danh trên báo thì họ cũng hút thầy giỏi bằng cách trả lương cao nữa. Khi đã có đội hình dày và giỏi thì họ cũng ít mua báo đi.
Sv họ tuyển được rất nhiều và chất lượng ra trường ổn. Cần gì nữa k các cụ.
 

ca_kiem

Xe container
Biển số
OF-96282
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
6,639
Động cơ
481,749 Mã lực
Nơi ở
..
Em đã vào trường này, cách đây 10 năm ... phải nói là trường cực kỳ nghiêm khắc từ sv lẫn giáo viên.. phải nói cực nghiêm túc. Và hiệu trưởng hình như có mâu thuẫn khá lớn với Tổng LĐ..qua các thời kỳ.
Còn chuyện viết bài thì gi rõ đúng luật... nó giống như hợp đồng quảng cáo thì đúng hơn.
Toàn bộ cơ sở vật chất... Của trường không xin ai cả... tự có từ học phí ( không xin từ NSNN hay Từ công đoàn phí )
 
Chỉnh sửa cuối:

kvboto

Xe container
Biển số
OF-405256
Ngày cấp bằng
17/2/16
Số km
8,081
Động cơ
294,832 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không hiểu quan điểm của chủ thớt thế nào ? quăng ra 1 bài báo mà không có tý bằng chứng, cơ sở, chính kiến thể hiện tý tri thức của bản thân, thì em thấy nó cũng chả có cái vẹo gì.

Nền giáo dục, khoa học đất nước với cả vài chục trường đại học, viện nghiên cứu, viện khoa học,... tuổi đời 60-70 năm, nhận lĩnh cả tá huân, huy chương, giải thưởng cao nhất của đất nước mà rút cụ kết quả về khoa học nó như thế này đây:

1597756689017.png


Và các tiến sỹ, nhẽ ra nó là cha đẻ của các bài báo, ý tưởng, luận cứ, sáng chế,... khoa học nó nằm ở đây.

1597756815314.png

Vậy là hầu như (trừ các tiến sỹ xứng đáng thực sự) toàn tiến sỹ bê đê, éo biết đẻ gì nhể,...
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,907
Động cơ
212,484 Mã lực
Cái vụ này bộ nhiều lắm sao bị bóc phốt lên báo vậy các cụ mợ thông thái? em ít nghe thấy mấy việc kiểu này nay đọc thấy báo Thanh Niên đăng nên rót lại cho cụ mợ còm ạ.

--------------------------

Một cán bộ làm việc ở Trường ĐH Tôn Đức Thắng chia sẻ: “Định mức năm nay của trường dành cho đơn vị tôi là 400 bài báo, trong đó hơn 200 bài là của cán bộ cơ hữu, số còn lại của cán bộ bán cơ hữu”.
Một nhà khoa học cho biết mới đây khi tìm một tư liệu trên hệ thống dữ liệu của Hội Toán học Mỹ, ông tình cờ truy cập vào một tạp chí toán học, tìm những bài báo có địa chỉ từ Việt Nam. Kết quả tìm kiếm khiến ông sửng sốt vì số lượng bài báo là rất nhiều, mà hầu hết là ghi địa chỉ Trường ĐH Tôn Đức Thắng và một trường ĐH khác; còn các tác giả, theo như họ tên của họ thì có thể suy đoán là người đến từ các nước Đông Nam Á, Tây Nam Á. Thỉnh thoảng bắt gặp một tên người Việt, truy vết tiếp thì thấy họ thực chất là người của trường khác.
Phóng viên Thanh Niên cũng mở xem một số trang liệt kê tên bài báo quốc tế của trường, ở mục năm 2017 có đề tài, tạm dịch tiếng Việt là “Phân khúc thị trường khách du lịch theo động cơ mua sắm: Một nghiên cứu điển hình về Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ” của một tác giả ở Rumani (!?).

Một bài báo quốc tế được mua với giá bao nhiêu?
Chia sẻ với Thanh Niên, nhiều nhà khoa học cho biết họ cũng như các đồng nghiệp đã nhận được lời mời từ Trường ĐH Tôn Đức Thắng và một số trường khác về việc mua bài báo bằng một hợp đồng hợp tác nghiên cứu khoa học, nếu đương sự đồng ý.
Những năm 2015 - 2017, hợp đồng còn ghi rõ số tiền được trả cho từng bài báo theo các tiêu chí phân loại. Nhưng với mẫu hợp đồng của những năm về sau, phần quyền lợi chỉ ghi “theo quy định của trường và theo nội dung thỏa thuận với viên chức”. Còn phần nghĩa vụ của “viên chức” thì ghi rất chi tiết như: “công bố ít nhất 1 bài báo ISI tác giả chính”, “cách ghi địa chỉ và email của (...) cụ thể như sau: (...). Không chấp nhận bất kỳ địa chỉ và email nào khác”, “tạp chí ISI chỉ bao gồm SCIE, SSCI, AHCI, không xem xét các loại khác”, “bài báo ISI không được liệt kê trong cơ sở dữ liệu Scopus sẽ không được nhận kinh phí từ nhà trường”... Nghĩa vụ của nhà trường có câu “thanh toán đầy đủ, đúng thời hạn các chế độ và quyền lợi cho viên chức theo hợp đồng này”.
Theo một mẫu hợp đồng được Trường ĐH Tôn Đức Thắng mời chào các nhà khoa học được soạn vào tháng 12.2015, kinh phí nghiên cứu (trước thuế) được trường thanh toán cho nhà khoa học hằng năm dựa trên kết quả nghiên cứu (các ấn phẩm ISI đã xuất bản hoặc được chấp nhận). Cụ thể là 3.780 USD/bài báo ISI xếp hạng 1, hoặc 2.670 USD/bài báo ISI xếp hạng 2. Kinh phí nghiên cứu sẽ được thanh toán sau khi bài báo của cá nhân được chấp nhận hoặc được xuất bản.
Còn theo một số nguồn tin của Báo Thanh Niên, hiện tại giá mua một bài ISI hạng Q1 hạng 2 (tác giả chính) của Trường ĐH Tôn Đức Thắng là 105 triệu đồng. Bài ngoại hạng (được đăng trong tạp chí thuộc top 3%) thì có giá cao gấp đôi. Giá tiền sẽ tụt dần nếu bài được đăng ở tạp chí thứ hạng thấp hơn, mức thấp nhất là Q4 thì khoảng 50 triệu đồng/bài.

--------------------------

 

trihoan

Xe tải
Biển số
OF-736496
Ngày cấp bằng
19/7/20
Số km
222
Động cơ
67,822 Mã lực
Nhiều thớt lắm rồi cụ đừng tạo mới nữa ạ.
 

thanhphong1998

Xe điện
Biển số
OF-520894
Ngày cấp bằng
11/7/17
Số km
2,847
Động cơ
205,058 Mã lực
Tuổi
26
Tiến sĩ công chức của mình là số 1 châu Á. Chắc cũng number 1 thế giới luôn.
 

ung_sung_tu_tai

Xe container
Biển số
OF-710823
Ngày cấp bằng
18/12/19
Số km
6,044
Động cơ
204,097 Mã lực
Tuổi
44
Vâng.
Nếu nhà trường thu hút đội ngũ các nhà KH VỀ VỚI TRƯỜNG, nghĩa là để trường CÓ THẦY GIỎI thì là một nhẽ.

Còn các thông tin từ nhiều nguồn, thì cho đến bây giờ là BẤT KỲ AI, ĐANG Ở SỐNG VÀ LÀM VIỆC Ở ĐÂU, chả có một tý xíu gì liên quan đên TĐT nhưng cứ viết bài báo (hoặc làm gì đó để có bài báo) mà trên đó ghi rằng ổng là abcd, thuộc ĐH TĐT

Ấy thế là TĐT "thưởng nhớn" thui;


Trích dẫn: "Việc mua bán này, về mặt pháp lý, trường mua cũng như người bán không phạm luật nhưng trái đạo đức khoa học và xung đột về mặt lợi ích. Chưa kể việc mua bài này là tạo giá trị ảo cho trường, không chỉ lừa dối các tổ chức xếp hạng mà còn là lừa dối người học."
Mặt tích cực là thúc đẩy các cá nhân làm bài nghiên cứu khoa học có giá trị, được thế giới công nhận, vì các trường cạnh tranh nhau mua nên bán được tiền cao mà.
Cái này chỉ có nước ngoài đánh giá thì mới phe cccm nhé
Một làn gió mới đấy.
Tiền là động lực phát triển trí tuệ cho các nhà KH.
Ngoài mua danh trên báo thì họ cũng hút thầy giỏi bằng cách trả lương cao nữa. Khi đã có đội hình dày và giỏi thì họ cũng ít mua báo đi.
Sv họ tuyển được rất nhiều và chất lượng ra trường ổn. Cần gì nữa k các cụ.
Không hiểu quan điểm của chủ thớt thế nào ? quăng ra 1 bài báo mà không có tý bằng chứng, cơ sở, chính kiến thể hiện tý tri thức của bản thân, thì em thấy nó cũng chả có cái vẹo gì.

Nền giáo dục, khoa học đất nước với cả vài chục trường đại học, viện nghiên cứu, viện khoa học,... tuổi đời 60-70 năm, nhận lĩnh cả tá huân, huy chương, giải thưởng cao nhất của đất nước mà rút cụ kết quả về khoa học nó như thế này đây:



Và các tiến sỹ, nhẽ ra nó là cha đẻ của các bài báo, ý tưởng, luận cứ, sáng chế,... khoa học nó nằm ở đây.


Vậy là hầu như (trừ các tiến sỹ xứng đáng thực sự) toàn tiến sỹ bê đê, éo biết đẻ gì nhể,...
 

xetaudoidau

Xe tăng
Biển số
OF-107576
Ngày cấp bằng
3/8/11
Số km
1,821
Động cơ
389,224 Mã lực
Cái vụ này bộ nhiều lắm sao bị bóc phốt lên báo vậy các cụ mợ thông thái? em ít nghe thấy mấy việc kiểu này nay đọc thấy báo Thanh Niên đăng nên rót lại cho cụ mợ còm ạ.

--------------------------

Một cán bộ làm việc ở Trường ĐH Tôn Đức Thắng chia sẻ: “Định mức năm nay của trường dành cho đơn vị tôi là 400 bài báo, trong đó hơn 200 bài là của cán bộ cơ hữu, số còn lại của cán bộ bán cơ hữu”.
Một nhà khoa học cho biết mới đây khi tìm một tư liệu trên hệ thống dữ liệu của Hội Toán học Mỹ, ông tình cờ truy cập vào một tạp chí toán học, tìm những bài báo có địa chỉ từ Việt Nam. Kết quả tìm kiếm khiến ông sửng sốt vì số lượng bài báo là rất nhiều, mà hầu hết là ghi địa chỉ Trường ĐH Tôn Đức Thắng và một trường ĐH khác; còn các tác giả, theo như họ tên của họ thì có thể suy đoán là người đến từ các nước Đông Nam Á, Tây Nam Á. Thỉnh thoảng bắt gặp một tên người Việt, truy vết tiếp thì thấy họ thực chất là người của trường khác.
Phóng viên Thanh Niên cũng mở xem một số trang liệt kê tên bài báo quốc tế của trường, ở mục năm 2017 có đề tài, tạm dịch tiếng Việt là “Phân khúc thị trường khách du lịch theo động cơ mua sắm: Một nghiên cứu điển hình về Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ” của một tác giả ở Rumani (!?).

Một bài báo quốc tế được mua với giá bao nhiêu?
Chia sẻ với Thanh Niên, nhiều nhà khoa học cho biết họ cũng như các đồng nghiệp đã nhận được lời mời từ Trường ĐH Tôn Đức Thắng và một số trường khác về việc mua bài báo bằng một hợp đồng hợp tác nghiên cứu khoa học, nếu đương sự đồng ý.
Những năm 2015 - 2017, hợp đồng còn ghi rõ số tiền được trả cho từng bài báo theo các tiêu chí phân loại. Nhưng với mẫu hợp đồng của những năm về sau, phần quyền lợi chỉ ghi “theo quy định của trường và theo nội dung thỏa thuận với viên chức”. Còn phần nghĩa vụ của “viên chức” thì ghi rất chi tiết như: “công bố ít nhất 1 bài báo ISI tác giả chính”, “cách ghi địa chỉ và email của (...) cụ thể như sau: (...). Không chấp nhận bất kỳ địa chỉ và email nào khác”, “tạp chí ISI chỉ bao gồm SCIE, SSCI, AHCI, không xem xét các loại khác”, “bài báo ISI không được liệt kê trong cơ sở dữ liệu Scopus sẽ không được nhận kinh phí từ nhà trường”... Nghĩa vụ của nhà trường có câu “thanh toán đầy đủ, đúng thời hạn các chế độ và quyền lợi cho viên chức theo hợp đồng này”.
Theo một mẫu hợp đồng được Trường ĐH Tôn Đức Thắng mời chào các nhà khoa học được soạn vào tháng 12.2015, kinh phí nghiên cứu (trước thuế) được trường thanh toán cho nhà khoa học hằng năm dựa trên kết quả nghiên cứu (các ấn phẩm ISI đã xuất bản hoặc được chấp nhận). Cụ thể là 3.780 USD/bài báo ISI xếp hạng 1, hoặc 2.670 USD/bài báo ISI xếp hạng 2. Kinh phí nghiên cứu sẽ được thanh toán sau khi bài báo của cá nhân được chấp nhận hoặc được xuất bản.
Còn theo một số nguồn tin của Báo Thanh Niên, hiện tại giá mua một bài ISI hạng Q1 hạng 2 (tác giả chính) của Trường ĐH Tôn Đức Thắng là 105 triệu đồng. Bài ngoại hạng (được đăng trong tạp chí thuộc top 3%) thì có giá cao gấp đôi. Giá tiền sẽ tụt dần nếu bài được đăng ở tạp chí thứ hạng thấp hơn, mức thấp nhất là Q4 thì khoảng 50 triệu đồng/bài.

--------------------------

Thế mới đúng là công lao động của những người bỏ chất xám Cụ ạ. Cái này chỉ gọi là động viên khuyến khích chứ để có số liệu mà viết cũng phải tiêu tốn gấp hàng chục lần số đó.
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,907
Động cơ
212,484 Mã lực
Nhiều thớt lắm rồi cụ đừng tạo mới nữa ạ.
Úi, em không biết ạ, em sorry các cụ, nếu MOD qua đây xin tích lại vào các thớt khác giúp cho em đi ạ. Em xin cảm ơn.
 

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,907
Động cơ
212,484 Mã lực

W123Lang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-550803
Ngày cấp bằng
16/1/18
Số km
5,907
Động cơ
212,484 Mã lực
Cụ MOD nào xin làm ơn tích lại giúp em với
 

An Nguyen 1

Xe tăng
Biển số
OF-434581
Ngày cấp bằng
4/7/16
Số km
1,396
Động cơ
973 Mã lực
Tuổi
47
Mặt tích cực của nó cũng khá cao. Nếu không có TDT thì các nhà nghiên cứu cũng không có động lực nghiên cứu, không tăng ảnh hưởng của VN trên thế giới.
Nhưng em biết không chỉ TDT mà ở VN còn nhiều trường như vậy nữa
 

Hiennn1219

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709211
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
237
Động cơ
90,910 Mã lực
Tuổi
34
Mặt tích cực của nó cũng khá cao. Nếu không có TDT thì các nhà nghiên cứu cũng không có động lực nghiên cứu, không tăng ảnh hưởng của VN trên thế giới.
Nhưng em biết không chỉ TDT mà ở VN còn nhiều trường như vậy nữa
Mua bài chủ yếu của người nước ngoài mà cụ,
 

chuonguyen

Xe máy
Biển số
OF-90855
Ngày cấp bằng
4/4/11
Số km
91
Động cơ
405,810 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Số 1 hay số mấy thì do chất lượng đầu ra thôi. chứ danh thì trường nào chả muốn nhận số 1. quan trọng số 1 đó được người ta công nhận
 

Hiennn1219

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-709211
Ngày cấp bằng
2/12/19
Số km
237
Động cơ
90,910 Mã lực
Tuổi
34
Số 1 hay số mấy thì do chất lượng đầu ra thôi. chứ danh thì trường nào chả muốn nhận số 1. quan trọng số 1 đó được người ta công nhận
Buộc phụ huynh và sinh viên phải làm "người tiêu dùng thông thái", cụ nhỉ vì thực tế là "nghe dzậy mà không phải dzậy"
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top