- Biển số
- OF-369258
- Ngày cấp bằng
- 4/6/15
- Số km
- 608
- Động cơ
- 258,736 Mã lực
Hiện nay trên thế giới đang có các loại động cơ điện, động cơ đốt trong (bao gồm có động cơ xăng và động cơ diesel) và một dòng con lai giữa 2 loại động cơ trên là hybrid. Ở VN hiện những chiếc ô tô chạy bằng điện vẫn chưa được người dùng quan tâm (khả năng vì nó đắt quá) nên dòng động cơ này em không đề cập đến trong nội dung. Vậy chỉ còn 3 tùy chọn đó là động cơ xăng, động cơ diesel và hybrid, liệu rằng trong tương lai loại động cơ nào sẽ là động cơ được người tiêu dùng đánh giá cao và mang lại giá trị kinh tế tốt nhất cho người sử dụng như em và các bác.
Xét tính kinh tế ở đây em hiểu nó sẽ được tính như sau: chi phí đầu tư, chi phí sử dụng, sửa chữa, bảo dưỡng và thanh lý.
Chi phí sử dụng hay chi phí vận hành thấp thường là một case hay được các hãng thuê bỏ tiền để thuê làm truyền thông nhiều nhất. Đối với những lúc giá nhiên liệu lên cao khoảng 25k/l thì thông điệp này có vẻ rất được dư luận quan tâm nhưng hãy khoan liệu rằng một chiếc xe chỉ cần tiết kiệm được vài đồng tiền xăng mà đã có thể bán chạy ầm ầm, tháng nào cũng chót vót trên bảng doanh số thì có gì đấy sai sai. Chưa kể đến tính chất và công năng sử dụng ở VN ta, chiếc xe hơi không còn là một phương tiện để di chuyện. Xe nó giống như một món đồ trang trí xa sỉ. Hiện nay xăng đang rẻ (có khi còn rẻ hơn cả nước khoáng thiên nhiên nữa ấy chứ) thì người sử dụng sẽ quan tâm đến vấn đề gì?
Vẫn lại là vấn đề chiếc xe nào sẽ mang lại giá trị kinh tế lâu dài nhất.
Nếu chỉ cần tiết kiệm xăng là xong thì những chiếc hybrid sẽ vô địch ngay lập tức, làm gì có chiếc xe nào khoảng 200 mã mà chạy 100km chỉ hết có khoảng 4l nhiên liệu. Giá trị kinh tế của chiếc xe còn phải nằm ở giá trị ban đầu của nó. Một chiếc xe trang bị động cơ hybrid lại không làm được điều đó, những chiếc xe với khối động cơ thân thiện với môi trường được ra đời từ những năm 1995 nhưng doanh số bán rất thấp. Một số nước Châu Âu người ta còn khuyến khích người dân sử dụng loại động cơ này bằng cách giảm thuế nhưng vẫn không được người tiêu dùng lựa chọn. Trong khi những chiếc xe với động cơ xăng hay diesel vẫn cứ bán ầm ầm.
Cái hay của động cơ xăng đó là tang có vận tốc cao nhưng khả năng sinh ra lực kéo không cao bằng động cơ diesel chính vì thế những chiếc xe tải, có trọng tải lớn đa số là những chiếc chạy nhiên liệu diesel.
Xét tính kinh tế ở đây em hiểu nó sẽ được tính như sau: chi phí đầu tư, chi phí sử dụng, sửa chữa, bảo dưỡng và thanh lý.
Chi phí sử dụng hay chi phí vận hành thấp thường là một case hay được các hãng thuê bỏ tiền để thuê làm truyền thông nhiều nhất. Đối với những lúc giá nhiên liệu lên cao khoảng 25k/l thì thông điệp này có vẻ rất được dư luận quan tâm nhưng hãy khoan liệu rằng một chiếc xe chỉ cần tiết kiệm được vài đồng tiền xăng mà đã có thể bán chạy ầm ầm, tháng nào cũng chót vót trên bảng doanh số thì có gì đấy sai sai. Chưa kể đến tính chất và công năng sử dụng ở VN ta, chiếc xe hơi không còn là một phương tiện để di chuyện. Xe nó giống như một món đồ trang trí xa sỉ. Hiện nay xăng đang rẻ (có khi còn rẻ hơn cả nước khoáng thiên nhiên nữa ấy chứ) thì người sử dụng sẽ quan tâm đến vấn đề gì?
Vẫn lại là vấn đề chiếc xe nào sẽ mang lại giá trị kinh tế lâu dài nhất.
Nếu chỉ cần tiết kiệm xăng là xong thì những chiếc hybrid sẽ vô địch ngay lập tức, làm gì có chiếc xe nào khoảng 200 mã mà chạy 100km chỉ hết có khoảng 4l nhiên liệu. Giá trị kinh tế của chiếc xe còn phải nằm ở giá trị ban đầu của nó. Một chiếc xe trang bị động cơ hybrid lại không làm được điều đó, những chiếc xe với khối động cơ thân thiện với môi trường được ra đời từ những năm 1995 nhưng doanh số bán rất thấp. Một số nước Châu Âu người ta còn khuyến khích người dân sử dụng loại động cơ này bằng cách giảm thuế nhưng vẫn không được người tiêu dùng lựa chọn. Trong khi những chiếc xe với động cơ xăng hay diesel vẫn cứ bán ầm ầm.
Cái hay của động cơ xăng đó là tang có vận tốc cao nhưng khả năng sinh ra lực kéo không cao bằng động cơ diesel chính vì thế những chiếc xe tải, có trọng tải lớn đa số là những chiếc chạy nhiên liệu diesel.