- Biển số
- OF-369258
- Ngày cấp bằng
- 4/6/15
- Số km
- 607
- Động cơ
- 258,736 Mã lực
"Nhìn tưởng mình đi xe "cỏ" vì đi đâu xa cũng phải kè kè cái giá đỡ và cắm điện thoại để mở Google Maps"
Anh Phan Hội (Hà Đông, Hà Nội) cho biết dù xe có màn hình thông tin giải trí 9,7 inch cảm ứng, đồng hồ LCD 12 inch phía sau vô-lăng và kính chắn gió có HUD nhưng anh vẫn phải dùng điện thoại để mở ứng dụng bản đồ chứ không thể xem trên màn hình của xe.
"Chiếc S90L này tôi mua hồi đầu năm, có giá 2,2 tỷ đồng chưa kể chi phí lăn bánh. Nhìn vào người ta lại tưởng mình đi xe "cỏ" vì đi đâu xa cũng phải kè kè cái giá đỡ và cắm điện thoại để mở Google Maps", anh Hội chia sẻ. "Thuộc phân khúc hạng sang ngang ngửa Mercedes-Benz, BMW hay Lexus nhưng khoản phần mềm của Volvo Việt Nam thì chưa ổn".
Theo anh Hội, chiếc S90L của anh thuộc phiên bản 2022 (mã B6) được Volvo Việt Nam giới thiệu hồi cuối năm ngoái và anh nhận xe từ tháng 1/2022.
"Thời điểm ra mắt, hãng công bố xe hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto nhưng thực tế khách hàng chưa thể sử dụng tính năng này ở Việt Nam. Nhân viên tại đại lý nói do dùng phần mềm mới nên phải chờ cập nhật phần mềm. Tuy nhiên sau nửa năm vẫn không có, đáp lại chỉ là những lời hứa lên hứa xuống, tháng này qua tháng khác", khách hàng này thất vọng.
Chị Hoàng Dung cũng không hài lòng với vấn đề tương tự. Bài đăng của chị nhận được hàng trăm tương tác từ những người quan tâm tới dòng xe Volvo.
"Hiện tại, sau bao lời hứa hẹn thì Volvo Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ một câu trả lời chính thức về việc cập nhật phần mềm cho bản này (Bản B6 - PV). Các khách hàng lái một chiếc xe giá trị trên 2 tỷ đồng mà như đang sử dụng một chiếc điện thoại cùi bắp chỉ nghe và gọi. Cái tối thiểu nhất như bản đồ cho một chiếc xe cũng không có", chị viết.
Bên dưới bài đăng, nhiều khách hàng cũng phàn nàn. "Không thể tin được, đây là chiếc xe đậm chất Thụy Điển. Tôi nghĩ người Thụy Điển không thể để một sản phẩm con cưng của mình nó dở dở ương ương thế này", tài khoản Nguyễn Thế Anh bức xúc.
Trong khi đó, anh Ngô Nam Anh cho rằng có thể Volvo đang vướng các thủ tục cho phần mềm trên xe bán ở Việt Nam nên chưa cung cấp được tính năng này cho người dùng. "Tiền là khách hàng trả cho Volvo, cho một sản phẩm Volvo không thông báo cụ thể ngay từ đầu là thiếu tính năng, thì hãng nên chịu trách nhiệm", người này nêu ý kiến.
Theo nhiều chủ xe, không riêng mẫu sedan S90L 2022 mà một số dòng xe khác đời 2022 của Volvo dùng động cơ B6 cũng chưa được cập nhật để hỗ trợ Apple CarPlay. Như vậy, khách hàng ở Việt Nam đã phải "sống chung" với việc thiếu sót này trong khoảng nửa năm qua dù bỏ ra tiền tỷ để sở hữu xe. Được biết, dòng xe Volvo thế hệ trước (T6) vẫn có đầy đủ tính năng kết nối smartphone.
Theo Dân trí
Anh Phan Hội (Hà Đông, Hà Nội) cho biết dù xe có màn hình thông tin giải trí 9,7 inch cảm ứng, đồng hồ LCD 12 inch phía sau vô-lăng và kính chắn gió có HUD nhưng anh vẫn phải dùng điện thoại để mở ứng dụng bản đồ chứ không thể xem trên màn hình của xe.
"Chiếc S90L này tôi mua hồi đầu năm, có giá 2,2 tỷ đồng chưa kể chi phí lăn bánh. Nhìn vào người ta lại tưởng mình đi xe "cỏ" vì đi đâu xa cũng phải kè kè cái giá đỡ và cắm điện thoại để mở Google Maps", anh Hội chia sẻ. "Thuộc phân khúc hạng sang ngang ngửa Mercedes-Benz, BMW hay Lexus nhưng khoản phần mềm của Volvo Việt Nam thì chưa ổn".
Theo anh Hội, chiếc S90L của anh thuộc phiên bản 2022 (mã B6) được Volvo Việt Nam giới thiệu hồi cuối năm ngoái và anh nhận xe từ tháng 1/2022.
"Thời điểm ra mắt, hãng công bố xe hỗ trợ Apple CarPlay và Android Auto nhưng thực tế khách hàng chưa thể sử dụng tính năng này ở Việt Nam. Nhân viên tại đại lý nói do dùng phần mềm mới nên phải chờ cập nhật phần mềm. Tuy nhiên sau nửa năm vẫn không có, đáp lại chỉ là những lời hứa lên hứa xuống, tháng này qua tháng khác", khách hàng này thất vọng.
Chị Hoàng Dung cũng không hài lòng với vấn đề tương tự. Bài đăng của chị nhận được hàng trăm tương tác từ những người quan tâm tới dòng xe Volvo.
"Hiện tại, sau bao lời hứa hẹn thì Volvo Việt Nam vẫn chưa có bất kỳ một câu trả lời chính thức về việc cập nhật phần mềm cho bản này (Bản B6 - PV). Các khách hàng lái một chiếc xe giá trị trên 2 tỷ đồng mà như đang sử dụng một chiếc điện thoại cùi bắp chỉ nghe và gọi. Cái tối thiểu nhất như bản đồ cho một chiếc xe cũng không có", chị viết.
Bên dưới bài đăng, nhiều khách hàng cũng phàn nàn. "Không thể tin được, đây là chiếc xe đậm chất Thụy Điển. Tôi nghĩ người Thụy Điển không thể để một sản phẩm con cưng của mình nó dở dở ương ương thế này", tài khoản Nguyễn Thế Anh bức xúc.
Trong khi đó, anh Ngô Nam Anh cho rằng có thể Volvo đang vướng các thủ tục cho phần mềm trên xe bán ở Việt Nam nên chưa cung cấp được tính năng này cho người dùng. "Tiền là khách hàng trả cho Volvo, cho một sản phẩm Volvo không thông báo cụ thể ngay từ đầu là thiếu tính năng, thì hãng nên chịu trách nhiệm", người này nêu ý kiến.
Theo nhiều chủ xe, không riêng mẫu sedan S90L 2022 mà một số dòng xe khác đời 2022 của Volvo dùng động cơ B6 cũng chưa được cập nhật để hỗ trợ Apple CarPlay. Như vậy, khách hàng ở Việt Nam đã phải "sống chung" với việc thiếu sót này trong khoảng nửa năm qua dù bỏ ra tiền tỷ để sở hữu xe. Được biết, dòng xe Volvo thế hệ trước (T6) vẫn có đầy đủ tính năng kết nối smartphone.
Theo Dân trí