Giải đua xe ô tô địa hình - Việt Nam Offroad Cup được khởi xướng từ những năm 2009. Trải qua biết bao mùa giải với những đường đua gập gềnh, những chiến mã hầm hố, những cặp giống-chã lầy lội…Thế nhưng để chọn ra trong vô vàn những chiếc xe đã từng đặt bánh vào đường đua Offroad, chiếc nào là chiếc buggy offroad xuất sắc nhất. Xin thưa, danh hiệu đó không thể lọt khỏi cái tên gaz69 huyền thoại.
Không giống như ở các giải đua khác, cứ có xe ngon đắt tiền là thế nào cũng cắn giải. Ở VOC, xe chỉ là một phần, phần còn lại là ở lái xe và ở cái đầu lạnh và đầy kinh nghiệm của giống. Người có thể cầm lái con xe này ở Việt Nam không ai khác ngoài xa bộ thượng thư trại súc – Hải kar.
Mùa hè năm 2012 tại Đồng Mô nắng cháy, Hải kar đánh bạn với M72 đăng kí thi VOC với tâm thế vui là chính và khuấy động phong trào là chủ yếu. Cưỡi trên con xe cởi truồng, với bình xăng 2,5l được tái chế từ máy cắt cỏ. Đội gaz69 huyền thoại đã chinh phục hết tất cả 5 bài thi một cách xuất sắc. Một điều hết sức kinh ngạc là trong hầu hết các xe tham gia giải, chắc duy nhất mình con xe này chạy bằng 1 cầu sau. Mãi ngày thi đấu thứ 2 xe trục trặc mang đi khám bác sĩ mớ vỡ nhẽ trong ruột cầu trước chả có cái mẹ gì cả. Đến lúc ấy cả lái với chã mới ngã ngửa ra, úi trời. Sau khi bỏ thêm ít tiền lắp vội thêm quả cầu trước vào cho hoành thì đội này cũng qua hết các bài ngon lành với chung cuộc thứ tư toàn đoàn.
Bắt nguồn từ chiếc xe này giới mê xe Việt Nam bắt đầu cho ra một khái niệm về xe hoàn toàn mới, xe hơi dùng một lần. Bởi có lẽ sau cái giải nhì toàn đoàn năm đó, con xe huyền thoại này được vất xó ở gara của gaz. Cũng từ năm 2012 cho tới nay, các mùa VOC vẫn chưa thấy xuất hiện thêm 1 con buggy offroad nào nữa. Không biết liệu VOC 2018 này có dân chơi nào cho ra mắt một chiếc ngầu như thế nữa không nhỉ?
Một số hình ảnh thêm về con buugy huyền thoại
Có thể nói, đây chính là chiếc buggy offroad đầu tiên tại Việt Nam. Từ ý tưởng tưởng chừng điên rồ hết sức của bọn đam mê xe cộ, tạo ra một chiếc xe độc lạ và có sức mạnh phi thường để chinh phục tất cả các con đường offroad, không chỉ ở VOC 2012 mà còn ở khắp các con đường trên Việt Nam. Được tạo lên từ lằng bà nhằng tất cả các phụ kiện máy móc nhặt nhạnh khắp mọi nơi. Và qua trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ, dưới bàn tay của lão gaz69 chiếc buggy offroad mang tên gaz69 huyền thoại ra đời.
Không giống như ở các giải đua khác, cứ có xe ngon đắt tiền là thế nào cũng cắn giải. Ở VOC, xe chỉ là một phần, phần còn lại là ở lái xe và ở cái đầu lạnh và đầy kinh nghiệm của giống. Người có thể cầm lái con xe này ở Việt Nam không ai khác ngoài xa bộ thượng thư trại súc – Hải kar.
Mùa hè năm 2012 tại Đồng Mô nắng cháy, Hải kar đánh bạn với M72 đăng kí thi VOC với tâm thế vui là chính và khuấy động phong trào là chủ yếu. Cưỡi trên con xe cởi truồng, với bình xăng 2,5l được tái chế từ máy cắt cỏ. Đội gaz69 huyền thoại đã chinh phục hết tất cả 5 bài thi một cách xuất sắc. Một điều hết sức kinh ngạc là trong hầu hết các xe tham gia giải, chắc duy nhất mình con xe này chạy bằng 1 cầu sau. Mãi ngày thi đấu thứ 2 xe trục trặc mang đi khám bác sĩ mớ vỡ nhẽ trong ruột cầu trước chả có cái mẹ gì cả. Đến lúc ấy cả lái với chã mới ngã ngửa ra, úi trời. Sau khi bỏ thêm ít tiền lắp vội thêm quả cầu trước vào cho hoành thì đội này cũng qua hết các bài ngon lành với chung cuộc thứ tư toàn đoàn.
Bắt nguồn từ chiếc xe này giới mê xe Việt Nam bắt đầu cho ra một khái niệm về xe hoàn toàn mới, xe hơi dùng một lần. Bởi có lẽ sau cái giải nhì toàn đoàn năm đó, con xe huyền thoại này được vất xó ở gara của gaz. Cũng từ năm 2012 cho tới nay, các mùa VOC vẫn chưa thấy xuất hiện thêm 1 con buggy offroad nào nữa. Không biết liệu VOC 2018 này có dân chơi nào cho ra mắt một chiếc ngầu như thế nữa không nhỉ?
Một số hình ảnh thêm về con buugy huyền thoại