- Biển số
- OF-472824
- Ngày cấp bằng
- 24/11/16
- Số km
- 18
- Động cơ
- 198,980 Mã lực
- Tuổi
- 53
Chào các cụ, chỉ cụ thôi vì chắc chắn không có mợ nào ở box này.
Đây là chiếc bán tải đầu tiên em sử dụng sau 4 đời xe, đủ cả sedan, crossover...và giờ là pickup.
Có đứa bạn hỏi:
"Mày đi xe này đến cơ quan á?"
Đúng là câu hỏi vớ vẩn nhất, nếu đi xe đạp thống nhất đi làm chả nhẽ hay hơn?
Quan niệm vè 1 chiếc xe thể hiện con người....vẫn là phổ biến, người bảnh choẹ trên chiếc Sedan nhiều tỉ thấy mình như 1 người đặc biệt đi giữa muôn người....
Còn em quyết định mua chiếc xe bán tải là để phục vụ cái tò mò bấy lâu, trải nghiệm 1 chiéc xe khác người, cồng kềnh, thuần tuý là phương tiện di chuyển thực dụng khi nó được ưu đãi 2 thứ thuế ( nhập khẩu từ Asean, 2% chước bạ). Vậy nó ngông ngênh trên đường, choán chỗ hơn gần gấp đôi chiếc morning, nhìn qua cửa kính xuống chiếc sedan nhiều tỉ với con mắt của kẻ nhìn xuống (đúng với nghĩa đen)... Và cái chính là tất tật, nó chỉ bằng giá chiếc Vios khi chưa ra biển.
Thôi nói nhiều, em chụp em nó hôm qua:
Đây là cảm nhận của em, 1 người nhiều năm chạy xe nhưng luôn coi mình là kẻ nghiệp dư.
- Đầu tiên 1 chiếc xe ohair nói đến máy móc:
Về máy em chỉ biết mỗi việc mở nắp capo và ngó nghiêng rồi lại đậy lại. Còn cảm nhận thì như bất kỳ tài xế nào: Chiếc xe máy dầu này thực sự là 1 cỗ máy để làm những việc nặng nhọc. Nó có thể chở đến gần 1 Tấn kể cả 4 người đủ thấy sức kéo của nó rất thừa thãi cho người di chuyển trong phố và thi thoảng đi chơi xa với vài 3 thứ đồ cồng kềnh hơn là nặng nề.
Tiếng máy gằn dưới 40km/h khi đi trong phố là thất vọng lớn nhất với em khi chuyển từ sedan sang (Hyundai sonata). Khi đạt ngoài 40km/h và được tốc độ nó làm em thực sự ngạc nhiên khi cho em cảm giác dính lưng ghế. Sau đó xe chạy mượt, phát huy sức mạnh và hộp số 7 cấp. Rất tuyệt vời.
- Hình dáng: Nhìn Nam tính khi nhìn trực diện với calang mạ crom sáng bóng chạy ngang xe, tiếp nối bởi 2 dải crom trên 2 đèn pha. Khá dũng mãnh.
Thùng xe sau hơi thấp nên có cảm giác hơi mất cân đối. Đặc biệt chênh lệch càng lớn khi cabin có giá nóc bản VL và thùng xe không lắp nắp cốp.
Lốp xe chỉ có vành 16, không bảnh lắm nhưng thể hiện sự thực tế ở độ em ái khi tiếng ồn và sóc mắt đừing được hấp thu qua độ dày của lốp.
Nhìn chung hình dáng tạm ổn với 1 chiếc bán tải.
- Vận hành: có nghĩa là cả máy lẫm hệ thống khung gầm giảm sóc.
Như ở trên đã đề cập: phải sau 40km xe mới thực sự bừng tỉnh, còn chậm hơn khá gằn, hiểu đc khi nhà sản xuất chú trọng đến lực kéo (chở hàng) hơn là vọt nhanh của 1 chiếc sedan.
Hệ thống lo xo treo đa điểm là 1 cải tiến đáng kể cho Pickup phục vụ cho cái loại ng đúng như em. Nhưng hệ thống này tưởng yếu xèo hơn nhíp, hoá ra còn chở được nặng hơn bản VL tới mấy chục kg. Hệ thống này thực sự làm em cực kỳ sung sướng, lên xuống vỉa hè, ghếch chân, ổ gà...nó nuốt trôi mà không làm cho người trên xe lắc lư nhiều.
- Nội thất : Vô lăng và các thiết bị giải trí, các hộc để đồ, usb...làm vừa lòng mà không phải phàn nàn (so với chiếc sedan trước của em thì lại là 1 sự hụt hẫng, nhưng chấp nhận được vì đã xác định, và e, cũng dễ tính
Ghế nỉ sáng màu là ngạc nhiên của nhà sản xuất với người tiêu dùng, đáng ra có thể là màu ghi hoặc đen thì phù hợp hơn với chiếc pickup vốn để làm việc nặng, hay đơn giản hơn là mang 1 cá tính tương xứng với hình dáng. Nói chung là khá lộ những vết bẩn. Sau 3 ngày nghế xe đã có nhưng vệt đen chả biết ở đâu ra.
Thôi nói nhiều quá. Em xin nhập hội Navara với vài tấm hình tiếp:
(Trên đây chỉ là cảm nhận và nhận xét trực quan và cảm tính của 1 tay nghiệp dư lần đầu sử dụng pickup)
Đây là chiếc bán tải đầu tiên em sử dụng sau 4 đời xe, đủ cả sedan, crossover...và giờ là pickup.
Có đứa bạn hỏi:
"Mày đi xe này đến cơ quan á?"
Đúng là câu hỏi vớ vẩn nhất, nếu đi xe đạp thống nhất đi làm chả nhẽ hay hơn?
Quan niệm vè 1 chiếc xe thể hiện con người....vẫn là phổ biến, người bảnh choẹ trên chiếc Sedan nhiều tỉ thấy mình như 1 người đặc biệt đi giữa muôn người....
Còn em quyết định mua chiếc xe bán tải là để phục vụ cái tò mò bấy lâu, trải nghiệm 1 chiéc xe khác người, cồng kềnh, thuần tuý là phương tiện di chuyển thực dụng khi nó được ưu đãi 2 thứ thuế ( nhập khẩu từ Asean, 2% chước bạ). Vậy nó ngông ngênh trên đường, choán chỗ hơn gần gấp đôi chiếc morning, nhìn qua cửa kính xuống chiếc sedan nhiều tỉ với con mắt của kẻ nhìn xuống (đúng với nghĩa đen)... Và cái chính là tất tật, nó chỉ bằng giá chiếc Vios khi chưa ra biển.
Thôi nói nhiều, em chụp em nó hôm qua:
Đây là cảm nhận của em, 1 người nhiều năm chạy xe nhưng luôn coi mình là kẻ nghiệp dư.
- Đầu tiên 1 chiếc xe ohair nói đến máy móc:
Về máy em chỉ biết mỗi việc mở nắp capo và ngó nghiêng rồi lại đậy lại. Còn cảm nhận thì như bất kỳ tài xế nào: Chiếc xe máy dầu này thực sự là 1 cỗ máy để làm những việc nặng nhọc. Nó có thể chở đến gần 1 Tấn kể cả 4 người đủ thấy sức kéo của nó rất thừa thãi cho người di chuyển trong phố và thi thoảng đi chơi xa với vài 3 thứ đồ cồng kềnh hơn là nặng nề.
Tiếng máy gằn dưới 40km/h khi đi trong phố là thất vọng lớn nhất với em khi chuyển từ sedan sang (Hyundai sonata). Khi đạt ngoài 40km/h và được tốc độ nó làm em thực sự ngạc nhiên khi cho em cảm giác dính lưng ghế. Sau đó xe chạy mượt, phát huy sức mạnh và hộp số 7 cấp. Rất tuyệt vời.
- Hình dáng: Nhìn Nam tính khi nhìn trực diện với calang mạ crom sáng bóng chạy ngang xe, tiếp nối bởi 2 dải crom trên 2 đèn pha. Khá dũng mãnh.
Thùng xe sau hơi thấp nên có cảm giác hơi mất cân đối. Đặc biệt chênh lệch càng lớn khi cabin có giá nóc bản VL và thùng xe không lắp nắp cốp.
Lốp xe chỉ có vành 16, không bảnh lắm nhưng thể hiện sự thực tế ở độ em ái khi tiếng ồn và sóc mắt đừing được hấp thu qua độ dày của lốp.
Nhìn chung hình dáng tạm ổn với 1 chiếc bán tải.
- Vận hành: có nghĩa là cả máy lẫm hệ thống khung gầm giảm sóc.
Như ở trên đã đề cập: phải sau 40km xe mới thực sự bừng tỉnh, còn chậm hơn khá gằn, hiểu đc khi nhà sản xuất chú trọng đến lực kéo (chở hàng) hơn là vọt nhanh của 1 chiếc sedan.
Hệ thống lo xo treo đa điểm là 1 cải tiến đáng kể cho Pickup phục vụ cho cái loại ng đúng như em. Nhưng hệ thống này tưởng yếu xèo hơn nhíp, hoá ra còn chở được nặng hơn bản VL tới mấy chục kg. Hệ thống này thực sự làm em cực kỳ sung sướng, lên xuống vỉa hè, ghếch chân, ổ gà...nó nuốt trôi mà không làm cho người trên xe lắc lư nhiều.
- Nội thất : Vô lăng và các thiết bị giải trí, các hộc để đồ, usb...làm vừa lòng mà không phải phàn nàn (so với chiếc sedan trước của em thì lại là 1 sự hụt hẫng, nhưng chấp nhận được vì đã xác định, và e, cũng dễ tính
Ghế nỉ sáng màu là ngạc nhiên của nhà sản xuất với người tiêu dùng, đáng ra có thể là màu ghi hoặc đen thì phù hợp hơn với chiếc pickup vốn để làm việc nặng, hay đơn giản hơn là mang 1 cá tính tương xứng với hình dáng. Nói chung là khá lộ những vết bẩn. Sau 3 ngày nghế xe đã có nhưng vệt đen chả biết ở đâu ra.
Thôi nói nhiều quá. Em xin nhập hội Navara với vài tấm hình tiếp:
(Trên đây chỉ là cảm nhận và nhận xét trực quan và cảm tính của 1 tay nghiệp dư lần đầu sử dụng pickup)