- Biển số
- OF-369759
- Ngày cấp bằng
- 9/6/15
- Số km
- 304
- Động cơ
- 255,320 Mã lực
Trong bài viết này em xin được chia sẻ lại kinh nghiệm của bản thân trong lần đầu tiên mua xe, chiếc xe em quyết định xuống tiền là chiếc Honda Brio bản RS 2019. Xe em mua giữa 2019, ngày đi lấy xe cũng là sinh nhật em keke, coi như đó là món quà sinh nhật em tự tặng cho bản thân, đánh dấu một con đường mới tốt đẹp hơn.
Nhiều bạn bè hay hỏi em tại sao lại chọn Brio trong khi cùng mức tiền đó có nhiều lựa chọn, rẻ hơn hoặc nhiều tiện ích hơn hoặc bù thêm ít tiền nữa có thể tìm được một chiếc xe phân khúc hạng B. Em tuy là lần đầu mua xe nhưng cũng đã lái xe từ lâu rồi, mua Brio không phải do hạn hẹp về ngân sách mà vì nó phù hợp với mục đích và yêu cầu sử dụng của em. Cụ nào nhà trong phố hoặc ở các quận đông dân thì chắc rõ nhất tình trạng xe nhiều đường ít. Nhà em ngay đoạn Định Công, nơi có số dân và lưu lượng giao thông khá cao nhưng đường giao thông lại rất nhỏ hẹp. Cụ nào đã từng đi ngang con đường Định Công chắc hẳn sẽ hiểu cái cảm giác 2 chiếc xe con tránh nhau vất vả ra sao. Mặt đường nhỏ hẹp, hai bên lấn chiếm không còn vỉa hè, chợ búa quán xá lấn hết ra đường, sáng nào ở đây cũng xảy ra tình trạng kẹt xe. Nên khi mua xe em cũng cân nhắc, không dám chọn chiếc xe to vì xe to rất khó để đi được vào nhà, và xe nhỏ dễ xoay sở cũng dễ cho vợ em sử dụng.
Lúc suy nghĩ mua xe em cũng cân nhắc nhiều giữa Fadil, Brio và I10. I10 nhìn phong cách là một chiếc xe ô tô đúng nghĩa với người Việt nhưng bỏ cái form đi thì xe rất chán, trang bị sơ sài. Còn Fadil, lúc bấy giờ nó đang được định giá những 430 triệu, nếu mua thêm cái voucher và dùng các mới quan hệ thì cũng còn khoảng hơn 400. Fadil ngoài hộp số 6 cấp thì mọi thứ lại không bằng được Brio từ ngoại thất cho đến công năng sử dụng. Chưa kể không gian của nó quá nhỏ, em cao 1,75m mà ngồi lái gần đụng đầu, ngồi sau thì đụng đầu và ngồi lâu sẽ rất khó chịu. Em đã lái thử cả 3 chiếc, nói chung đánh giá cảm giác nó tương đương chứ không có chiếc nào quá trội. Hơn 400 triệu thì như thế là ổn rồi không đòi hỏi thêm được.
Chiếc Honda Brio RS của em khi ra biển hết gần 500 (đó là em đã trừ hết các chi phí quà tặng, cũng bớt được ít tiền). Em ít đi, thi thoảng đưa gia đình đi loanh quanh đâu đó hoặc hôm nào mưa gió thì lấy ra đi làm, hoặc có việc gấp như đưa con đi viện mới dùng. Cũng do có đợt f1 nhà em sốt quá gọi taxi đi viện mà xe loay hoay mãi không vào được do đường đông nên em mói quyết định lấy xe. Đi làm thì đi xe máy hoặc có xe của công ty qua đón nên xe đến giờ mua hơn 2 năm mà ODO mới hơn 2 vạn chút.
Honda Brio RS vận hành mượt mà ở dải tốc độ từ 40-80km, trong dải tốc độ này chế độ ECO nhảy liên tục nên xe chạy rất êm. Ở tầm tốc độ này tua máy trong khoảng 1k2 trở xuống nên ngồi trong xe cảm giác rất êm, không rõ các dòng cao cấp hơn của Honda sao bị chê là ồn chứ con Brio em thấy nó êm mà. Vô lăng của xe không nhẹ nhưng cũng không nặng, vô lăng cho cảm giác khá chân thật từ mặt đường. Khi lái đường dài có bệ tỳ tay nên khá nhàn, có thể vần vô lăng bằng 1 tay dễ dàng. Khi di chuyển qua những ngõ nhỏ hay vào những hầm để xe nhỏ hẹp rất dễ xoay sở. Đặc biệt xe trả lái rất nhạy mỗi khi vào cua giúp cho người lái đợ phải thao tác quá nhiều.
Brio có hàng ghế sau vừa phải, nhưng nếu hạ chiều cao của ghế sau xuống chút nữa thì đẹp hơn. Chiều cao của ghế cao nên đi đường dài chân sẽ rất thoải mái nhưng bù lại thì người cao đi qua chỗ xóc có thể sẽ bị đụng đầu với sàn xe. Ghế bọc da nên nhìn khoang nội thất rất sáng. Ghế sau ngồi thích nhưng không thoải mái bằng hàng ghế trước. Honda thiết kế hàng ghế trước em đánh giá là quá xuất sắc, ngồi lên cảm giác ghế ôm hết lưng mình và bo theo các đường sóng lưng ngồi rất dễ chịu. Nhưng bên cạnh những ưu điểm trên thì phần mặt táp lô thiết kế hơi ẩu, nếu bỏ cái đường viền bo xung quanh cái màn hình cảm ứng 6.1 inch đi thì sẽ đẹp hơn rất nhiều. Cũng không thể ngờ là chiếc xe hạng A đời 2019 mà Honda đã trang bị được các chuẩn kết nối USB/iPhone/iPod/AUX/Bluetooth, CD/DVD/Radio trong khi cùng model 2019 nhiều chiếc xe hạng B vẫn chưa có.
Chuyến chạy xa nhất của em là từ HN lên Điện Biên, chuyến đó di chuyển đường đèo nhiều tuy máy 1.2l i-VTEC nhưng đi 3 người lớn 2 trẻ em, điều hòa mở mà leo đèo tua máy vẫn rất ổn định. Xe nhỏ vào cua gọn gàng, trả lái nhanh, cả chuyến đi này em để ý xe báo xăng chỉ khoảng 7,2l/100km. Còn đi cao tốc thì em dậm từ 80-100 thấy xe không bốc như quãng từ 60-80 nhưng lạ là tua máy nó cũng chỉ loanh quanh từ 1k8-2k. Ổn định phết.
Đây là những gì em cảm nhận được trong quá trình vận hành xe, cụ nào muốn tìm hiểu gì về xe em có thể tư vấn hoặc bữa nào dịch êm êm rồi tới em làm cốc café em cho mượn xe mà cảm nhận nhé. Đảm bảo phê hết nấc luôn.
Một số hình ảnh thực tế chiếc xe của em
Nhiều bạn bè hay hỏi em tại sao lại chọn Brio trong khi cùng mức tiền đó có nhiều lựa chọn, rẻ hơn hoặc nhiều tiện ích hơn hoặc bù thêm ít tiền nữa có thể tìm được một chiếc xe phân khúc hạng B. Em tuy là lần đầu mua xe nhưng cũng đã lái xe từ lâu rồi, mua Brio không phải do hạn hẹp về ngân sách mà vì nó phù hợp với mục đích và yêu cầu sử dụng của em. Cụ nào nhà trong phố hoặc ở các quận đông dân thì chắc rõ nhất tình trạng xe nhiều đường ít. Nhà em ngay đoạn Định Công, nơi có số dân và lưu lượng giao thông khá cao nhưng đường giao thông lại rất nhỏ hẹp. Cụ nào đã từng đi ngang con đường Định Công chắc hẳn sẽ hiểu cái cảm giác 2 chiếc xe con tránh nhau vất vả ra sao. Mặt đường nhỏ hẹp, hai bên lấn chiếm không còn vỉa hè, chợ búa quán xá lấn hết ra đường, sáng nào ở đây cũng xảy ra tình trạng kẹt xe. Nên khi mua xe em cũng cân nhắc, không dám chọn chiếc xe to vì xe to rất khó để đi được vào nhà, và xe nhỏ dễ xoay sở cũng dễ cho vợ em sử dụng.
Lúc suy nghĩ mua xe em cũng cân nhắc nhiều giữa Fadil, Brio và I10. I10 nhìn phong cách là một chiếc xe ô tô đúng nghĩa với người Việt nhưng bỏ cái form đi thì xe rất chán, trang bị sơ sài. Còn Fadil, lúc bấy giờ nó đang được định giá những 430 triệu, nếu mua thêm cái voucher và dùng các mới quan hệ thì cũng còn khoảng hơn 400. Fadil ngoài hộp số 6 cấp thì mọi thứ lại không bằng được Brio từ ngoại thất cho đến công năng sử dụng. Chưa kể không gian của nó quá nhỏ, em cao 1,75m mà ngồi lái gần đụng đầu, ngồi sau thì đụng đầu và ngồi lâu sẽ rất khó chịu. Em đã lái thử cả 3 chiếc, nói chung đánh giá cảm giác nó tương đương chứ không có chiếc nào quá trội. Hơn 400 triệu thì như thế là ổn rồi không đòi hỏi thêm được.
Chiếc Honda Brio RS của em khi ra biển hết gần 500 (đó là em đã trừ hết các chi phí quà tặng, cũng bớt được ít tiền). Em ít đi, thi thoảng đưa gia đình đi loanh quanh đâu đó hoặc hôm nào mưa gió thì lấy ra đi làm, hoặc có việc gấp như đưa con đi viện mới dùng. Cũng do có đợt f1 nhà em sốt quá gọi taxi đi viện mà xe loay hoay mãi không vào được do đường đông nên em mói quyết định lấy xe. Đi làm thì đi xe máy hoặc có xe của công ty qua đón nên xe đến giờ mua hơn 2 năm mà ODO mới hơn 2 vạn chút.
Honda Brio RS vận hành mượt mà ở dải tốc độ từ 40-80km, trong dải tốc độ này chế độ ECO nhảy liên tục nên xe chạy rất êm. Ở tầm tốc độ này tua máy trong khoảng 1k2 trở xuống nên ngồi trong xe cảm giác rất êm, không rõ các dòng cao cấp hơn của Honda sao bị chê là ồn chứ con Brio em thấy nó êm mà. Vô lăng của xe không nhẹ nhưng cũng không nặng, vô lăng cho cảm giác khá chân thật từ mặt đường. Khi lái đường dài có bệ tỳ tay nên khá nhàn, có thể vần vô lăng bằng 1 tay dễ dàng. Khi di chuyển qua những ngõ nhỏ hay vào những hầm để xe nhỏ hẹp rất dễ xoay sở. Đặc biệt xe trả lái rất nhạy mỗi khi vào cua giúp cho người lái đợ phải thao tác quá nhiều.
Brio có hàng ghế sau vừa phải, nhưng nếu hạ chiều cao của ghế sau xuống chút nữa thì đẹp hơn. Chiều cao của ghế cao nên đi đường dài chân sẽ rất thoải mái nhưng bù lại thì người cao đi qua chỗ xóc có thể sẽ bị đụng đầu với sàn xe. Ghế bọc da nên nhìn khoang nội thất rất sáng. Ghế sau ngồi thích nhưng không thoải mái bằng hàng ghế trước. Honda thiết kế hàng ghế trước em đánh giá là quá xuất sắc, ngồi lên cảm giác ghế ôm hết lưng mình và bo theo các đường sóng lưng ngồi rất dễ chịu. Nhưng bên cạnh những ưu điểm trên thì phần mặt táp lô thiết kế hơi ẩu, nếu bỏ cái đường viền bo xung quanh cái màn hình cảm ứng 6.1 inch đi thì sẽ đẹp hơn rất nhiều. Cũng không thể ngờ là chiếc xe hạng A đời 2019 mà Honda đã trang bị được các chuẩn kết nối USB/iPhone/iPod/AUX/Bluetooth, CD/DVD/Radio trong khi cùng model 2019 nhiều chiếc xe hạng B vẫn chưa có.
Chuyến chạy xa nhất của em là từ HN lên Điện Biên, chuyến đó di chuyển đường đèo nhiều tuy máy 1.2l i-VTEC nhưng đi 3 người lớn 2 trẻ em, điều hòa mở mà leo đèo tua máy vẫn rất ổn định. Xe nhỏ vào cua gọn gàng, trả lái nhanh, cả chuyến đi này em để ý xe báo xăng chỉ khoảng 7,2l/100km. Còn đi cao tốc thì em dậm từ 80-100 thấy xe không bốc như quãng từ 60-80 nhưng lạ là tua máy nó cũng chỉ loanh quanh từ 1k8-2k. Ổn định phết.
Đây là những gì em cảm nhận được trong quá trình vận hành xe, cụ nào muốn tìm hiểu gì về xe em có thể tư vấn hoặc bữa nào dịch êm êm rồi tới em làm cốc café em cho mượn xe mà cảm nhận nhé. Đảm bảo phê hết nấc luôn.
Một số hình ảnh thực tế chiếc xe của em