- Biển số
- OF-530388
- Ngày cấp bằng
- 5/9/17
- Số km
- 42
- Động cơ
- 170,622 Mã lực
- Tuổi
- 29
kính thưa các cụ, em là người sử dụng xe máy bình thường, đã từng sở hữu 2 con xe airblade 110 và liberty 125 ie đều cùng đời 2011 nhưng đều gặp vấn đề chung là gợn từng cơn khi đi ở giải tốc độ 40 đến 50 km/h, biểu hiện chung là đến giải tốc độ đó tăng hay giảm ga hoặc đều ga vẫn bị, sàn để chân cứ rần rần theo nhịp như kiểu xe đang lao trên gờ giảm tốc cực kỳ khó chịu, em đã tốn cả hàng chục triệu, bỏ thời gian ra nghiên cứu, tìm thầy tìm thợ nhưng kết quả chỉ giải quyết được khoảng 80% bệnh này mà thôi.
Theo kinh nghiệm của em để mà tìm được nguyên nhân gây ra bệnh gợn từng cơn và giải quyết được triệt để thì em chịu, nhưng sau những lần tìm tòi, nghiên cứu, bỏ tiền ngu đi chữa gợn của em thì em nhận thấy rằng bệnh này nó sẽ gây ra cộng hưởng với những hư hỏng khác làm gợn nặng thêm.
ví dụ:
- con liberty của em thì bị hỏng hệ thống treo máy nên nó cộng hưởng gây lên hiện tượng gợn cực mạnh mặc dù đã thay full nồi, thay cao su giảm chấn, chế cháo đủ kiểu nhưng sau khi đã fix được hệ thống treo máy thì xe đã giảm được tận 80 % bệnh gợn từng cơn và không gây khó chịu nữa, còn việc độ chế hay thay đủ thứ thì chỉ giảm được một ít bệnh gợn nhưng ko đáng kể hoặc lại gây thêm bệnh khác và phí tiền.
- còn AB 110 của em thì bị gợn do thợ siết trục lap nồi sau quá mạnh gây cong cốt rồi nó ngoáy vào ốp bưởng côn nên đã gây hiện tượng gợn mặc dù cũng đã thay full nồi rồi... sau khi siết nhẹ lại trục cốt sau thì hiện tượng gợn đã giảm hẳn 80% và không gây khó chịu nữa
Túm lại bệnh gợn này theo mình suy đoán thì nó bắt nguồn tù một bộ phận nào đó, cũng có thể là lỗi từ nhà sản xuất và nó bị cộng hưởng gây gợn nặng hơn khi kết hợp với một hư hỏng khác hoặc đơn giản là thợ lắp ko đúng kỹ thuật, tốt nhất khi chữa bệnh này thì nên kiểm tra thật kỹ từng bộ phận, đừng nghe thợ thuyền vẽ vời độ chế hoặc thay hết mà phí tiền...
Theo kinh nghiệm của em để mà tìm được nguyên nhân gây ra bệnh gợn từng cơn và giải quyết được triệt để thì em chịu, nhưng sau những lần tìm tòi, nghiên cứu, bỏ tiền ngu đi chữa gợn của em thì em nhận thấy rằng bệnh này nó sẽ gây ra cộng hưởng với những hư hỏng khác làm gợn nặng thêm.
ví dụ:
- con liberty của em thì bị hỏng hệ thống treo máy nên nó cộng hưởng gây lên hiện tượng gợn cực mạnh mặc dù đã thay full nồi, thay cao su giảm chấn, chế cháo đủ kiểu nhưng sau khi đã fix được hệ thống treo máy thì xe đã giảm được tận 80 % bệnh gợn từng cơn và không gây khó chịu nữa, còn việc độ chế hay thay đủ thứ thì chỉ giảm được một ít bệnh gợn nhưng ko đáng kể hoặc lại gây thêm bệnh khác và phí tiền.
- còn AB 110 của em thì bị gợn do thợ siết trục lap nồi sau quá mạnh gây cong cốt rồi nó ngoáy vào ốp bưởng côn nên đã gây hiện tượng gợn mặc dù cũng đã thay full nồi rồi... sau khi siết nhẹ lại trục cốt sau thì hiện tượng gợn đã giảm hẳn 80% và không gây khó chịu nữa
Túm lại bệnh gợn này theo mình suy đoán thì nó bắt nguồn tù một bộ phận nào đó, cũng có thể là lỗi từ nhà sản xuất và nó bị cộng hưởng gây gợn nặng hơn khi kết hợp với một hư hỏng khác hoặc đơn giản là thợ lắp ko đúng kỹ thuật, tốt nhất khi chữa bệnh này thì nên kiểm tra thật kỹ từng bộ phận, đừng nghe thợ thuyền vẽ vời độ chế hoặc thay hết mà phí tiền...