[ATGT] Chia sẻ kinh nghiệm trên đường cho tài mới

CUDA

Xe đạp
Biển số
OF-329927
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
29
Động cơ
283,390 Mã lực
Chào các bác ! Em là tài mới, từ lúc lấy bằng xong em mua xe chạy liền đến nay gần 1 năm còn thời gian bay của em mới chỉ gần 9000 km. Cảm giác chạy xe rất thích thú nhưng có những điều đã và đang giết chết cảm xúc đó của em đó là biển báo !

Cái biển báo thì bé tí lọt thỏm ở lề đường trong khi em còn phải căng mắt quan sát xe xung quanh nên hầu như bỏ lỡ biển báo là thường xuyên. Tuy vậy em vẫn cố nhìn vào lề đường để coi biển nhưng ôi thôi lề đường đầy biển hiệu của cửa hàng công ty v..v...vv. loạn mắt lên. Ức chế nhất là 2 biển đó là biển tốc độ và biển dân cư.

Em chạy trên đường và đã xảy ra những tình huống như sau : em đang chạy trong khu dân cư rồi thấy biển hết khu dân cư thế là đạp đang phiêu thì bỗng em lại thấy biển hết khu dân cư !? Như thế là em đã vào khu dân cư mà ko hề biết. Còn biển tốc độ thì có những đoạn đường ngoài khu dân cư nhưng vẫn có đoạn cắm biển 60 thậm chí 50 mà đoạn đó chẳng có gì đặc biệt khiến em có cảm giác như cái bẫy vậy.

Các bác có thể chỉ em cách xác định trong khu dân cư hay ngoài dân cư mà ko thấy biển báo và kỹ năng ko bỏ xót biển báo ven đường không ạ :)
 

thaibom

Xe tăng
Biển số
OF-365335
Ngày cấp bằng
4/5/15
Số km
1,141
Động cơ
63 Mã lực
Cách xác định chuẩn nhất là chịu khó nhìn biển báo thôi cụ ơi
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các bác ! Em là tài mới, từ lúc lấy bằng xong em mua xe chạy liền đến nay gần 1 năm còn thời gian bay của em mới chỉ gần 9000 km. Cảm giác chạy xe rất thích thú nhưng có những điều đã và đang giết chết cảm xúc đó của em đó là biển báo !

Cái biển báo thì bé tí lọt thỏm ở lề đường trong khi em còn phải căng mắt quan sát xe xung quanh nên hầu như bỏ lỡ biển báo là thường xuyên. Tuy vậy em vẫn cố nhìn vào lề đường để coi biển nhưng ôi thôi lề đường đầy biển hiệu của cửa hàng công ty v..v...vv. loạn mắt lên. Ức chế nhất là 2 biển đó là biển tốc độ và biển dân cư.

Em chạy trên đường và đã xảy ra những tình huống như sau : em đang chạy trong khu dân cư rồi thấy biển hết khu dân cư thế là đạp đang phiêu thì bỗng em lại thấy biển hết khu dân cư !? Như thế là em đã vào khu dân cư mà ko hề biết. Còn biển tốc độ thì có những đoạn đường ngoài khu dân cư nhưng vẫn có đoạn cắm biển 60 thậm chí 50 mà đoạn đó chẳng có gì đặc biệt khiến em có cảm giác như cái bẫy vậy.

Các bác có thể chỉ em cách xác định trong khu dân cư hay ngoài dân cư mà ko thấy biển báo và kỹ năng ko bỏ xót biển báo ven đường không ạ :)
Cái cụ hỏi về biển khu ĐDC chắc chắn nhiều người thắc mắc: Biển hết khu đdc rồi lại hết tiếp lần 2 ?
Một là đoạn đó đang làm đường, biển nhổ đi, chưa kịp cắm lại hoặc cắm biển mới mà chưa nhổ biển cũ.
Hai là theo một thông tư cách đây vài năm có nói biển gt sau một khoảng cách nào đó là phải nhắc lại. Có lẽ họ nhắc lại biển hết khu đông dân cư.
Có lẽ nếu hay đi đường trường, cụ nên lắp Vietmap, ngoài chỉ đường, nó còn có thể nhắc cụ sắp tới biển hạn chế tốc độ.
 

CUDA

Xe đạp
Biển số
OF-329927
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
29
Động cơ
283,390 Mã lực
Cái cụ hỏi về biển khu ĐDC chắc chắn nhiều người thắc mắc: Biển hết khu đdc rồi lại hết tiếp lần 2 ?
Một là đoạn đó đang làm đường, biển nhổ đi, chưa kịp cắm lại hoặc cắm biển mới mà chưa nhổ biển cũ.
Hai là theo một thông tư cách đây vài năm có nói biển gt sau một khoảng cách nào đó là phải nhắc lại. Có lẽ họ nhắc lại biển hết khu đông dân cư.
Có lẽ nếu hay đi đường trường, cụ nên lắp Vietmap, ngoài chỉ đường, nó còn có thể nhắc cụ sắp tới biển hạn chế tốc độ.
thanks bác , cái biển dân cư đó ko phải họ nhắc lại mà chỉ đơn giản là mình lo nhìn đường nên đã bỏ qua biển dân cư thế thôi, muốn tuân thủ luật giao thông lắm nhưng muốn cũng chẳng được, hiện tại mình cũng dùng vietmap, đánh giá cao phần mềm cũng như đội ngũ làm nên phần mềm này nhưng vẫn còn chưa đầy đủ về biển báo tốc độ vì ngay trên những trục đường chính mà mình đã từng đi vũng tàu, đà lạt, hay đi chùa bà vẫn rất thường bỏ xót những biển hạn chế tốc độ
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
thanks bác , cái biển dân cư đó ko phải họ nhắc lại mà chỉ đơn giản là mình lo nhìn đường nên đã bỏ qua biển dân cư thế thôi, muốn tuân thủ luật giao thông lắm nhưng muốn cũng chẳng được, hiện tại mình cũng dùng vietmap, đánh giá cao phần mềm cũng như đội ngũ làm nên phần mềm này nhưng vẫn còn chưa đầy đủ về biển báo tốc độ vì ngay trên những trục đường chính mà mình đã từng đi vũng tàu, đà lạt, hay đi chùa bà vẫn rất thường bỏ xót những biển hạn chế tốc độ
Cái Vietmap chỉ mang tính bổ sung, hỗ trợ thêm, còn người lái xe cần phải có kỹ năng soi biển.
Tất nhiên đôi khi cũng có lúc bỏ sót, và ta mất $ ở những lúc đó. Chỉ là xác suất thôi mà :) .
 
Chỉnh sửa cuối:

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
33,645
Động cơ
970,724 Mã lực
Nhiều chỗ có biển ĐDC nhưng ko có biển hết mới dã man cơ ợ :)) Đi chán chê lại thấy biển ĐDC mới :)) Nhưng phải thừa nhận, gần đây biển báo đã ... dễ nhìn hơn khá nhiều =))
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
3,523
Động cơ
366,129 Mã lực
Nhiều chỗ có biển ĐDC nhưng ko có biển hết mới dã man cơ ợ :)) Đi chán chê lại thấy biển ĐDC mới :)) Nhưng phải thừa nhận, gần đây biển báo đã ... dễ nhìn hơn khá nhiều =))
Đoan Tĩnh Gia đi không để ý 1 chút thì hết biển lúc nào không biết.
 

haidongtay

Xe điện
Biển số
OF-200873
Ngày cấp bằng
5/7/13
Số km
3,523
Động cơ
366,129 Mã lực
Chào các bác ! Em là tài mới, từ lúc lấy bằng xong em mua xe chạy liền đến nay gần 1 năm còn thời gian bay của em mới chỉ gần 9000 km. Cảm giác chạy xe rất thích thú nhưng có những điều đã và đang giết chết cảm xúc đó của em đó là biển báo !

Cái biển báo thì bé tí lọt thỏm ở lề đường trong khi em còn phải căng mắt quan sát xe xung quanh nên hầu như bỏ lỡ biển báo là thường xuyên. Tuy vậy em vẫn cố nhìn vào lề đường để coi biển nhưng ôi thôi lề đường đầy biển hiệu của cửa hàng công ty v..v...vv. loạn mắt lên. Ức chế nhất là 2 biển đó là biển tốc độ và biển dân cư.

Em chạy trên đường và đã xảy ra những tình huống như sau : em đang chạy trong khu dân cư rồi thấy biển hết khu dân cư thế là đạp đang phiêu thì bỗng em lại thấy biển hết khu dân cư !? Như thế là em đã vào khu dân cư mà ko hề biết. Còn biển tốc độ thì có những đoạn đường ngoài khu dân cư nhưng vẫn có đoạn cắm biển 60 thậm chí 50 mà đoạn đó chẳng có gì đặc biệt khiến em có cảm giác như cái bẫy vậy.

Các bác có thể chỉ em cách xác định trong khu dân cư hay ngoài dân cư mà ko thấy biển báo và kỹ năng ko bỏ xót biển báo ven đường không ạ :)
Cái này thì em thấy cũng bình thường,biển giờ cơ bản cũng dễ nhìn rồi mà cụ,chịu khó để ý biển 1 chút là ok ngay,vì vậy lái xe mới luôn luôn cần tỉnh táo và tập trung,lúc mình không để ý biển là lúc mình đang mất tập trung hoặc mệt
 

clicklacp

Xe buýt
Biển số
OF-482855
Ngày cấp bằng
8/1/17
Số km
971
Động cơ
200,664 Mã lực
Em công nhận là biển báo Việt siêu khó nhìn và siêu khó thấy. Chưa tính tới chuyện cẩu thả về mặt đặc biển báo, còn có chuyện kỹ thuật trình bày biển. Có hôm nói chuyện với một cậu họa sĩ thiết kế, cậu ấy bảo trong ngành đồ họa có những quy tắc về loại chữ và hình họa phù hợp với từng yêu cầu nhìn/đọc khác nhau. Không rõ các đc bên giao thông có chú trọng tới điều ấy hay không?
 

CUDA

Xe đạp
Biển số
OF-329927
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
29
Động cơ
283,390 Mã lực
em thấy luật giao thông nên tối giản hơn nữa như ngoài dân cư thì chạy bao nhiêu, trong dân cư chạy bao nhiêu và bỏ hoàn toàn những biển tốc độ cắm thêm vì những biển tốc độ cắm thêm nó phủ định hoàn toàn khái nhiệm trong và ngoài dân cư và hoàn toàn ko có ý nghĩa gì, bổ sung thêm vạch kẻ đường để phân biệt trong và ngoài dân cư, những khu vực cấm đỗ hay cấm dừng thì sơn màu dọc bó vỉa để nhận biết. trước khi đến biển báo nào đó nên bố trí những gờ giảm tốc giống như những gờ báo hiệu sắp đến đoạn giao dành cho người đi bộ để lái xe chạy chậm lại quan sát. Các bác nói chạy xe phải để ý biển báo trong lề đường thì em thấy nó chẳng khác nào các bác vừa chạy vừa nhắn tin điện thoại hay chơi game điện thoại vậy
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em thấy luật giao thông nên tối giản hơn nữa như ngoài dân cư thì chạy bao nhiêu, trong dân cư chạy bao nhiêu và bỏ hoàn toàn những biển tốc độ cắm thêm vì những biển tốc độ cắm thêm nó phủ định hoàn toàn khái nhiệm trong và ngoài dân cư và hoàn toàn ko có ý nghĩa gì, bổ sung thêm vạch kẻ đường để phân biệt trong và ngoài dân cư, những khu vực cấm đỗ hay cấm dừng thì sơn màu dọc bó vỉa để nhận biết. trước khi đến biển báo nào đó nên bố trí những gờ giảm tốc giống như những gờ báo hiệu sắp đến đoạn giao dành cho người đi bộ để lái xe chạy chậm lại quan sát. Các bác nói chạy xe phải để ý biển báo trong lề đường thì em thấy nó chẳng khác nào các bác vừa chạy vừa nhắn tin điện thoại hay chơi game điện thoại vậy
Làm sao nhìn biển báo lại giống nhắn tin đt hay chơi game được ? Lái xe mà ko thể nhìn biển thì không nên lái xe !
Trừ những biển bị che khuất hoặc sai quy chuẩn (quá nhỏ, quá thấp..) thì lái xe là không thể bỏ sót. Không phải chỉ có khu ĐDC và ngoài khu ĐDC mới có tốc độ khác nhau. Có chỗ không thuộc khu ĐDC nhưng mật độ vẫn đông, đường cua lượn.. thì vẫn phải giảm tốc về 60, 70.. hoặc trong khu đông dân cư có chỗ có thể phải giảm xuống 40km/h nếu điều kiện ko cho phép chạy 50 hoặc 60km/h.
 

JPCar

Xe hơi
Biển số
OF-128757
Ngày cấp bằng
30/1/12
Số km
122
Động cơ
376,122 Mã lực
Do cụ chủ ít đi thôi, sau này đi nhiều có thể cảm nhận tương đối là có phải khu đông dân cư hay không đấy
 

CUDA

Xe đạp
Biển số
OF-329927
Ngày cấp bằng
5/8/14
Số km
29
Động cơ
283,390 Mã lực
Làm sao nhìn biển báo lại giống nhắn tin đt hay chơi game được ? Lái xe mà ko thể nhìn biển thì không nên lái xe !
Trừ những biển bị che khuất hoặc sai quy chuẩn (quá nhỏ, quá thấp..) thì lái xe là không thể bỏ sót. Không phải chỉ có khu ĐDC và ngoài khu ĐDC mới có tốc độ khác nhau. Có chỗ không thuộc khu ĐDC nhưng mật độ vẫn đông, đường cua lượn.. thì vẫn phải giảm tốc về 60, 70.. hoặc trong khu đông dân cư có chỗ có thể phải giảm xuống 40km/h nếu điều kiện ko cho phép chạy 50 hoặc 60km/h.
biển báo ở vn thực sự là rất loạn bác ạ, cái này ai cũng biết ! đặc thù đường xá vn bác cũng ko lạ gì, trên đường đủ thể loại đâu chỉ mỗi nhìn xe 2 bên hay nhìn biển báo mà còn phải nhìn mấy cụ xe máy băng ngang dọc ko cần xi nhan rồi trâu, bò, chó, bọn trẻ con chơi ngoài đường còn cái biển báo thì em nói thẳng luôn là bé tí đã thế còn lẫn vào biển hiệu cây cối ven đường, nếu bác đi đường rộng tầm 3 làn mà hơi đông xe 1 tí chỉ có nước chạy làn ngoài cùng mới thấy biển báo. e thấy đưuòng ô tô nên làm biển báo ở giá long môn sẽ đảm bảo quan sát hơn. còn đường cua lượn như bác nói e thấy cũng đúng nhưng nó chỉ là 1 số ít còn hầu hết là gắn vô tội vạ cũng chỉ là địa điểm cho csgt bắn tốc độ thôi. như đường tránh biên hòa là dường võ nguyên giáp ấy sau khi qua vòng xoay cổng 11 vào vn giáp ko hề thấy biển trong hay ngoài dân cư chỉ có biển phân làn còn phía dưới biển bỏ trống ko điền tốc độ. đi đâu e cũng thấy thập diện mai phục hết,
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
biển báo ở vn thực sự là rất loạn bác ạ, cái này ai cũng biết ! đặc thù đường xá vn bác cũng ko lạ gì, trên đường đủ thể loại đâu chỉ mỗi nhìn xe 2 bên hay nhìn biển báo mà còn phải nhìn mấy cụ xe máy băng ngang dọc ko cần xi nhan rồi trâu, bò, chó, bọn trẻ con chơi ngoài đường còn cái biển báo thì em nói thẳng luôn là bé tí đã thế còn lẫn vào biển hiệu cây cối ven đường, nếu bác đi đường rộng tầm 3 làn mà hơi đông xe 1 tí chỉ có nước chạy làn ngoài cùng mới thấy biển báo. e thấy đưuòng ô tô nên làm biển báo ở giá long môn sẽ đảm bảo quan sát hơn. còn đường cua lượn như bác nói e thấy cũng đúng nhưng nó chỉ là 1 số ít còn hầu hết là gắn vô tội vạ cũng chỉ là địa điểm cho csgt bắn tốc độ thôi. như đường tránh biên hòa là dường võ nguyên giáp ấy sau khi qua vòng xoay cổng 11 vào vn giáp ko hề thấy biển trong hay ngoài dân cư chỉ có biển phân làn còn phía dưới biển bỏ trống ko điền tốc độ. đi đâu e cũng thấy thập diện mai phục hết,
Biển của ta ko bằng tây, cái đó em cũng đồng ý với cụ. Nhưng dù sao cũng có quy chuẩn. Còn những nơi ko đúng quy chuẩn thì cũng lên OF, lên Face nhiều. Em là chỉ không đồng ý với cụ việc nhìn biển báo khó như chơi điện tử hay nhắn tin điện thoại thôi. Nếu nhìn biển báo mà khó như nhắn tin điện thoại thì có lẽ hơn 50% tài xế bỏ nghề.
 

dechiu

Xe máy
Biển số
OF-344159
Ngày cấp bằng
25/11/14
Số km
98
Động cơ
272,870 Mã lực
Cụ cài thêm phần mềm dẫn đường cho nó đỡ căng mắt
 

Hungtantien

Xe buýt
Biển số
OF-180957
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
541
Động cơ
341,530 Mã lực
Em thỉnh thoảng mới đi đường dài.
Đúng là dù đã chú ý chấp hành nhưng vẫn có lúc mất tập trung...vào khu đông dân cư lúc nào ko biết...chợt thấy cái biển hết khu đông dân cư mới giật mình, nãy giờ hình như quá tốc độ.
Sau vài lần đi thì thấy nhiều chỗ biển khu đông dân cư hơi khó nhìn, khó thấy sớm do bị che khuất một ít. Ví dụ biển hết khu đông dân cư ở Diễn Châu (Nghệ An) chiều HN - Vinh; biến báo khu đông dân cư cũng ở Diễn Châu (Nghệ An) chiều Vinh - HN... Em mấy lần chẳng biết mình vào và ra đi qua nó lúc nào luôn
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
13,541
Động cơ
540,386 Mã lực
Em không phải tài già nhưng cũng cầm lái xe cá nhân được 7 năm rồi ạ. Bằng B2 thì date gần 20 năm. Nhưng vừa ngay đây có kinh nghiệm này xin chia sẻ với các bác, đặc biệt là cụ anhtho tài già ở đây.

Vừa hôm cuối tháng 5/2018 vừa rồi em đi đường 5B (cao tốc Hà Nội - Hải Phòng). Đường này vắng quá, tốc thì cao. Em đi lom dom làn giữa tốc khoảng 95km/h thôi (cho phép max 100, min 60km/h).

Bỗng thấy vợ nó hét lên: đi kiểu gì đấy! Thì ra em đi dạng háng giữa hai làn (làn ngoài cùng, tốc 120, và làn giữa).

Rồi lúc sau em nhận ra em đang phi 140km/h....

Lý trí nhận định là buồn ngủ do đường vắng (mặc dù đêm trước em không thức khuya hay bia rượu gì).

Phải tạt vào trạm nghỉ rửa mặt, hút thuốc mới dám đi tiếp đấy các bác.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,187
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Em không phải tài già nhưng cũng cầm lái xe cá nhân được 7 năm rồi ạ. Bằng B2 thì date gần 20 năm. Nhưng vừa ngay đây có kinh nghiệm này xin chia sẻ với các bác, đặc biệt là cụ anhtho tài già ở đây.

Vừa hôm cuối tháng 5/2018 vừa rồi em đi đường 5B (cao tốc Hà Nội - Hải Phòng). Đường này vắng quá, tốc thì cao. Em đi lom dom làn giữa tốc khoảng 95km/h thôi (cho phép max 100, min 60km/h).

Bỗng thấy vợ nó hét lên: đi kiểu gì đấy! Thì ra em đi dạng háng giữa hai làn (làn ngoài cùng, tốc 120, và làn giữa).

Rồi lúc sau em nhận ra em đang phi 140km/h....

Lý trí nhận định là buồn ngủ do đường vắng (mặc dù đêm trước em không thức khuya hay bia rượu gì).

Phải tạt vào trạm nghỉ rửa mặt, hút thuốc mới dám đi tiếp đấy các bác.
May cho cụ là có gấu nó nhắc. Đường 5 mới thì đi cùng lắm hết 1 tiếng 15', sao cụ lại có thể buồn ngủ nhanh thế ?
Vấn đề quan trọng là : biết khi nào chuẩn bị buồn ngủ, những triệu chứng nào thể hiện bắt đầu buồn ngủ, và dừng nghỉ sớm. Chứ tới lúc gật gà gật gù thì ngủ lúc nào không thể biết được. Cách đây mấy năm, em chạy từ Vinh ra, tới tầm 10h tối thì lên đường cao tốc NB-PV. Chạy được một lúc thì có biểu hiện nhầm làn, dạng háng.. thế là tấp vào chỗ mở rộng, lật nắp capo lên, bật đèn cảnh báo, ngả ghế ngủ 15', sau đó tỉnh táo như bình thường. Lúc đó kể cả xxx có đến phạt thì cũng đành, còn hơn là một tai nạn nguy hiểm.

Em có bài cách đây mấy năm : https://www.otofun.net/threads/nhung-dau-hieu-khong-nen-tiep-tuc-lai-xe-con-buon-ngu.1061137/page-11#post-40806632

Trong 7 điểm cần chú ý, cụ vi phạm ít nhất là điểm 6: đi lệch làn. Và còn tệ hơn là không nhận ra điều đó !

7 yếu tố lái xe cần nhận biết cơn buồn ngủ có thể đang ập tới:

1. Khó tập trung, luôn phải cố gắng chớp mắt và cảm giác mi mắt nặng trĩu.

2. Cảm giác mơ màng, suy nghĩ vụn vặt, nhiều hình ảnh đâu đâu hiện về và chẳng liên quan tới thực tại.

3. Không thể nhớ được những gì trên đường đã đi qua trong khoảng vài ba km. Quên nhìn biển báo, thậm chí quên lối rẽ nhất là nếu đang chạy trên cao tốc thì có thể quên lối thoát khỏi cao tốc (chạy lố)

4. Ngáp liên tục, hay phải dụi mắt, có người bị chảy nước mắt.

5. Giữ đầu thẳng lên hơi khó, luôn có cảm giác nặng đầu, bị chúi về phía vô lăng.

6. Đi chệch làn, thậm chí dạng háng. Bám đuôi xe khác quá gần, chạy quá sát rào phân cách.

7. Cảm giác mệt mỏi, chân tay khó điều khiển.
 

Traubotube

Xe container
Biển số
OF-546995
Ngày cấp bằng
22/12/17
Số km
5,234
Động cơ
201,771 Mã lực
Chào các bác ! Em là tài mới, từ lúc lấy bằng xong em mua xe chạy liền đến nay gần 1 năm còn thời gian bay của em mới chỉ gần 9000 km. Cảm giác chạy xe rất thích thú nhưng có những điều đã và đang giết chết cảm xúc đó của em đó là biển báo !

Cái biển báo thì bé tí lọt thỏm ở lề đường trong khi em còn phải căng mắt quan sát xe xung quanh nên hầu như bỏ lỡ biển báo là thường xuyên. Tuy vậy em vẫn cố nhìn vào lề đường để coi biển nhưng ôi thôi lề đường đầy biển hiệu của cửa hàng công ty v..v...vv. loạn mắt lên. Ức chế nhất là 2 biển đó là biển tốc độ và biển dân cư.

Em chạy trên đường và đã xảy ra những tình huống như sau : em đang chạy trong khu dân cư rồi thấy biển hết khu dân cư thế là đạp đang phiêu thì bỗng em lại thấy biển hết khu dân cư !? Như thế là em đã vào khu dân cư mà ko hề biết. Còn biển tốc độ thì có những đoạn đường ngoài khu dân cư nhưng vẫn có đoạn cắm biển 60 thậm chí 50 mà đoạn đó chẳng có gì đặc biệt khiến em có cảm giác như cái bẫy vậy.

Các bác có thể chỉ em cách xác định trong khu dân cư hay ngoài dân cư mà ko thấy biển báo và kỹ năng ko bỏ xót biển báo ven đường không ạ :)
Cái cụ hỏi về biển khu ĐDC chắc chắn nhiều người thắc mắc: Biển hết khu đdc rồi lại hết tiếp lần 2 ?
Một là đoạn đó đang làm đường, biển nhổ đi, chưa kịp cắm lại hoặc cắm biển mới mà chưa nhổ biển cũ.
Hai là theo một thông tư cách đây vài năm có nói biển gt sau một khoảng cách nào đó là phải nhắc lại. Có lẽ họ nhắc lại biển hết khu đông dân cư.
Có lẽ nếu hay đi đường trường, cụ nên lắp Vietmap, ngoài chỉ đường, nó còn có thể nhắc cụ sắp tới biển hạn chế tốc độ.
Nhiều chỗ có biển ĐDC nhưng ko có biển hết mới dã man cơ ợ :)) Đi chán chê lại thấy biển ĐDC mới :)) Nhưng phải thừa nhận, gần đây biển báo đã ... dễ nhìn hơn khá nhiều =))
Theo em nghĩ biển báo hết khu vực đông dân cư sẽ k có nhắc lại sau các ngã 3-4.
Em đi đường ghét nhất biển báo lúc treo giá long môn,lúc đặt bên phải đường. Xe con thì di chuyển bên ngoài,xe tải di chuyển ở giữa. Đúng lúc sắp đến biển lại song hành cùng bác xe công là thôi xác định.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top