chia sẻ kinh nghiệm thay nước làm mát siena 1.6

romedaide

Xe máy
Biển số
OF-111403
Ngày cấp bằng
3/9/11
Số km
74
Động cơ
390,540 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
saumui.net
Vụ việc này mấy hôm nay em bức xúc vì hôm trước lọ mọ thay nước làm mát, vô tình làm đứt dây cao su zin nối giữa két nước và máy X_X
( bác nào giúp em làm sao ảnh chèn vào mà nó cứ to tướng thế kia, :( )




( nguyên nhân sau em để ý hóa ra trong thân ống gỉ sét, mục hết rồi nên chỉ cần lực nhẹ là đứt phựt :( )
Thế là em ra chợ trời mua luôn đoạn ống cao su nối trực tiếp vào mà ko có núm nhựa vặn, đang phân vân không biết thay nước làm mát thế nào:(. Em bốc máy hỏi bác Taplai_07 thì được chỉ là vặn núm ở giàn nhiệt gần quạt, cộng với việc tham khảo bài viết của bác rubyanh bên otosaigon.com, em quyết định bắt tay tự làm, thấy tự tin hơn bao giờ hếtb-):
- Đầu tiên chuẩn bị đồ nghề:
+ 1 kìm mũi nhọn: 25k
+ nước làm mát loại lon 50ml màu xanh (liên doanh VN-japan): 20k *8 = 160k
+ 2 chai 1,5L nước mềm ( em lấy nước lọc từ máy kanguru ở nhà)
+ 1 xô 20l nước máy


- Tiếp theo, em bắt đầu vặn 2 nắp ( 1 là nắp bình phụ, 2 nắp ở két chính) và xả toàn bộ két nước bằng xô nước máy kia, em tưởng bẩn lắm hóa ra két của mình cũng sạch phết :) nước ra trong:



sau đó, em tiếp tục xả bằng 2 chai 1,5l nước mềm kia cho hết nước máy trong két, :) cho cẩn thận phải không các bác

- Công đoạn cuối cùng, em xả bằng dung dịch làm mát xanh, Em đổ liên tục từng chai cho đến khi nước chảy ra ở núm vặn két chính ra màu xanh thì thôi, hết tổng cộng 7 chai (=3.5l) rồi em vặn chặt núm nhựa đấy vào, vẫn mở nắp két nước làm mát ( em căn hơi lệch 1 tý, lượng nước làm mát đúng bằng vạch max :( )



Và Em đề máy khoảng 5 phút cho ợ hết khí trong đường ống ra, kết quả đây thưa các bác:
- Kim nhiệt lên rất từ từ theo nhiệt độ máy và thời gian em để máy chạy (cỡ 20-25') sau đó quạt tự chạy ở mức độ 1, được khoảng 10' nhiệt độ xuống, quạt tự ngắt và sau đó nếu để máy chạy thì chu trình vẫn lặp lại như trên :)


Đúng là không gì vui bằng tự tay mình chăm sóc được cho vợ 2,(*) trong khi vợ cả còn đang sầm sì mặt mũi :-/

Em cũng cảm ơn tới bác Taplai_07 và bài viết hữu ích của bác rubyanh, em xin trích nguyên bài viết của bác rubyanh ở dưới để mọi người tiện tham khảo:
http://http://www.otosaigon.com/threads/cac-benh-lat-vat-va-cam-nhan-khi-su-dung-fiat-hang-ngay-tat-tan-tat-nha-ke-ca-benh-cua-nguoi-lai.709546/page-15

Tiện đây các bác cho em hỏi, hôm trước em về quê ( ngay Chùa thầy) đi thấy lốp sau bên phụ có cảm giác bồng bềnh và kêu cót kít, rõ nhất khi đi vào ổ gà. Em nghi là do cao su của giảm sóc bị chay lỳ nên ko đàn hồi tốt. Lượt về, em đi rất chậm và hạn chế đi vào ổ gà thì êm hơn, tuy nhiên vẫn còn ít tiếng kêu như trên từ phía sau. Em về bãi gửi xe thì kiểm tra thấy lốp sau bên tài có 1.8kg, non hơn 3 lốp còn lại (2kg). Sau đó em lượn 1 vòng khi bơm căng bằng nhau thì thấy ko có vấn đề gì hay do đi ngắn, phải đi đường dài mới biết được???

Vậy nhờ các bác xem giúp bệnh trên? và giá cả thay thế ntn? vodka kính các bác
b-)
 

nambinh113

Xe tải
Biển số
OF-125072
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
472
Động cơ
383,469 Mã lực
Cái óng bị đứt đấy là tuần hoàn nước nối với bình phụ nó bằng cao su mà sao lại gỉ được cụ, tiện thể cụ còn cái ống zin có cái núm vặn s không ạ e bị gãy mất cái núm
 
Chỉnh sửa cuối:

U_OAT

Xe điện
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,238
Động cơ
816,552 Mã lực
Cái ống đường nước hồi rất nhiều xe bị hỏng cụ ạ, đa phần nó bị lão hoá do thời gian, mua đoạn ống sịn ngoài chợ trời về thay vào lại ngon ơ .
Cụ thay nước vậy là chuẩn rồi, hôm kia em cũng vừa thay xong , hôm qua đi từ nhà được khoảng 5km thì nhìn kim nhiệt báo hơn 9h vì bị e, có lẽ hôm nọ xả e vẫn chưa hết,vội tấp vào lề đường tắt máy đợi nguội 1 lúc và lật nắp capo tiếp tục xả tiếp hết khoảng 2 lít nước thủ sẵn trong cốp, sau đó lên đi tiếp thì ngon ơ.
Mới thay nước thì cụ để ý kim nhiệt nhé .
 

magicianfs

Xe tăng
Biển số
OF-67726
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
1,793
Động cơ
449,989 Mã lực
Cái ống đường nước hồi rất nhiều xe bị hỏng cụ ạ, đa phần nó bị lão hoá do thời gian, mua đoạn ống sịn ngoài chợ trời về thay vào lại ngon ơ .
Cụ thay nước vậy là chuẩn rồi, hôm kia em cũng vừa thay xong , hôm qua đi từ nhà được khoảng 5km thì nhìn kim nhiệt báo hơn 9h vì bị e, có lẽ hôm nọ xả e vẫn chưa hết,vội tấp vào lề đường tắt máy đợi nguội 1 lúc và lật nắp capo tiếp tục xả tiếp hết khoảng 2 lít nước thủ sẵn trong cốp, sau đó lên đi tiếp thì ngon ơ.
Mới thay nước thì cụ để ý kim nhiệt nhé .
Kém thế, để bị air. :)). Còn xe củ chủ bồng bềnh thì và cót két thì khả năng cao đúng là giảm sóc rồi. cái cao su ở đầu giảm sóc đấy ko thay được mới chán
 

U_OAT

Xe điện
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,238
Động cơ
816,552 Mã lực
Kém thế, để bị air. :)). Còn xe củ chủ bồng bềnh thì và cót két thì khả năng cao đúng là giảm sóc rồi. cái cao su ở đầu giảm sóc đấy ko thay được mới chán
Mệ , hôm trước thay nước và xả e có mỗi 1 mình em vừa đổ nuớc vừa vặn bướm vừa ngó kim nhiệt :P . Nổ máy và xả e gần tiếng thế mà vẫn bị đó . Hôm sau xả thêm tầm 2 lít nước thì ngon lành rồi.
 

Taplai_07

Xe container
Biển số
OF-84202
Ngày cấp bằng
1/2/11
Số km
6,077
Động cơ
472,495 Mã lực
Nơi ở
Hà Lội
Mệ , hôm trước thay nước và xả e có mỗi 1 mình em vừa đổ nuớc vừa vặn bướm vừa ngó kim nhiệt :P . Nổ máy và xả e gần tiếng thế mà vẫn bị đó . Hôm sau xả thêm tầm 2 lít nước thì ngon lành rồi.
Vất vả quá nha, kkk.

Vụ việc này mấy hôm nay em bức xúc vì hôm trước lọ mọ thay nước làm mát, vô tình làm đứt dây cao su zin nối giữa két nước và máy X_X
( bác nào giúp em làm sao ảnh chèn vào mà nó cứ to tướng thế kia, :( )


Đúng là không gì vui bằng tự tay mình chăm sóc được cho vợ 2,(*) trong khi vợ cả còn đang sầm sì mặt mũi :-/

Em cũng cảm ơn tới bác Taplai_07 và bài viết hữu ích của bác rubyanh, em xin trích nguyên bài viết của bác rubyanh ở dưới để mọi người tiện tham khảo:
http://http://www.otosaigon.com/threads/cac-benh-lat-vat-va-cam-nhan-khi-su-dung-fiat-hang-ngay-tat-tan-tat-nha-ke-ca-benh-cua-nguoi-lai.709546/page-15

Tiện đây các bác cho em hỏi, hôm trước em về quê ( ngay Chùa thầy) đi thấy lốp sau bên phụ có cảm giác bồng bềnh và kêu cót kít, rõ nhất khi đi vào ổ gà. Em nghi là do cao su của giảm sóc bị chay lỳ nên ko đàn hồi tốt. Lượt về, em đi rất chậm và hạn chế đi vào ổ gà thì êm hơn, tuy nhiên vẫn còn ít tiếng kêu như trên từ phía sau. Em về bãi gửi xe thì kiểm tra thấy lốp sau bên tài có 1.8kg, non hơn 3 lốp còn lại (2kg). Sau đó em lượn 1 vòng khi bơm căng bằng nhau thì thấy ko có vấn đề gì hay do đi ngắn, phải đi đường dài mới biết được???

Vậy nhờ các bác xem giúp bệnh trên? và giá cả thay thế ntn? vodka kính các bác
b-)
Thế là xong òi đới à. Ngon choét nhờ.
 

U_OAT

Xe điện
Biển số
OF-27461
Ngày cấp bằng
14/1/09
Số km
3,238
Động cơ
816,552 Mã lực

romedaide

Xe máy
Biển số
OF-111403
Ngày cấp bằng
3/9/11
Số km
74
Động cơ
390,540 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
saumui.net
em vẫn còn 1/2 đoạn ống cùng núm a. nhưng cái núm nó cũng bị đựt rời luôn rồi, cụ thích thì em cho, nhà em ở gần đại học bách khoa hà nội, sdt: 0945659195
 

romedaide

Xe máy
Biển số
OF-111403
Ngày cấp bằng
3/9/11
Số km
74
Động cơ
390,540 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
saumui.net
Cụ nói rõ hộ e được ko, em nghĩ là chỉ bị cái tăm bông đằng sau thôi mà :(
 

romedaide

Xe máy
Biển số
OF-111403
Ngày cấp bằng
3/9/11
Số km
74
Động cơ
390,540 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
saumui.net
Kém thế, để bị air. :)). Còn xe củ chủ bồng bềnh thì và cót két thì khả năng cao đúng là giảm sóc rồi. cái cao su ở đầu giảm sóc đấy ko thay được mới chán
Cụ nói rõ hộ e được ko, em nghĩ là chỉ bị cái tăm bông đằng sau thôi mà
 

nambinh113

Xe tải
Biển số
OF-125072
Ngày cấp bằng
21/12/11
Số km
472
Động cơ
383,469 Mã lực
Cụ giữhooj e nhé. Xe e dùng giảm sóc cho lò xo(jinke) có được ko các cụ
 

kiavuong

Xe điện
Biển số
OF-7384
Ngày cấp bằng
23/7/07
Số km
2,250
Động cơ
561,944 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội Tỉnh
Tiện đây các bác cho em hỏi, hôm trước em về quê ( ngay Chùa thầy) đi thấy lốp sau bên phụ có cảm giác bồng bềnh và kêu cót kít, rõ nhất khi đi vào ổ gà. Em nghi là do cao su của giảm sóc bị chay lỳ nên ko đàn hồi tốt. Lượt về, em đi rất chậm và hạn chế đi vào ổ gà thì êm hơn, tuy nhiên vẫn còn ít tiếng kêu như trên từ phía sau. Em về bãi gửi xe thì kiểm tra thấy lốp sau bên tài có 1.8kg, non hơn 3 lốp còn lại (2kg). Sau đó em lượn 1 vòng khi bơm căng bằng nhau thì thấy ko có vấn đề gì hay do đi ngắn, phải đi đường dài mới biết được???
Lần sau cụ thay nước . Nếu tốt nhất có thể thì dùng nước sôi để nguội , hoặc nước lọc RO nhé (cái này là cả xô chứ đừng chơi có 2 chai cụ ạ) , sẽ tốt hơn nhiều đới ạ. Thay cước cụ nên nổ máy cho nó ào ra chứ nếu cụ chỉ tháo có mỗi con bướm ra thì nước trong máy đâu có chảy ra mà cụ thay . Lần sau đơn giản nhất cụ tháo đường hồi về bình nước phụ ra , cho chảy ra ngoài . Để máy nổ vừa đổ thêm nước vào bình phụ đến lúc nào hết khoảng 2 xô nước , khoảng thời gian xô nước thứ 2 van hằng nhiệt mới mở để xả hết phần nước trong máy cụ ạ.
Nước làm mát cụ tốn 160n , lần sau cụ mua dùm 2 chái nước làm mát của Castrol chắc tầm 250n . Cái nước chai xanh xanh không có tác dụng gì đâu . KHông tin cụ tháo ra chậu nó lờ lờ cặn phẩm màu xanh thôi .
Cái cót két : CỤ chui xuống gầm ngó dùm xem cái cao su đệm lò xo giảm xóc sau nó bị rách hết chưa . Nếu rách rồi cụ mua cái ống nước loại tốt đút vào lò xo là hết thôi mà.
 

dung37c1

Xe tăng
Biển số
OF-93748
Ngày cấp bằng
3/5/11
Số km
1,800
Động cơ
420,140 Mã lực
Lần sau cụ thay nước . Nếu tốt nhất có thể thì dùng nước sôi để nguội , hoặc nước lọc RO nhé (cái này là cả xô chứ đừng chơi có 2 chai cụ ạ) , sẽ tốt hơn nhiều đới ạ. Thay cước cụ nên nổ máy cho nó ào ra chứ nếu cụ chỉ tháo có mỗi con bướm ra thì nước trong máy đâu có chảy ra mà cụ thay . Lần sau đơn giản nhất cụ tháo đường hồi về bình nước phụ ra , cho chảy ra ngoài . Để máy nổ vừa đổ thêm nước vào bình phụ đến lúc nào hết khoảng 2 xô nước , khoảng thời gian xô nước thứ 2 van hằng nhiệt mới mở để xả hết phần nước trong máy cụ ạ.
Nước làm mát cụ tốn 160n , lần sau cụ mua dùm 2 chái nước làm mát của Castrol chắc tầm 250n . Cái nước chai xanh xanh không có tác dụng gì đâu . KHông tin cụ tháo ra chậu nó lờ lờ cặn phẩm màu xanh thôi .
Cái cót két : CỤ chui xuống gầm ngó dùm xem cái cao su đệm lò xo giảm xóc sau nó bị rách hết chưa . Nếu rách rồi cụ mua cái ống nước loại tốt đút vào lò xo là hết thôi mà.
Hôm nào rảnh chạy qua lão xử lý giúp cháu nhé, hấp dẫn quá
 

romedaide

Xe máy
Biển số
OF-111403
Ngày cấp bằng
3/9/11
Số km
74
Động cơ
390,540 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
saumui.net
Lần sau cụ thay nước . Nếu tốt nhất có thể thì dùng nước sôi để nguội , hoặc nước lọc RO nhé (cái này là cả xô chứ đừng chơi có 2 chai cụ ạ) , sẽ tốt hơn nhiều đới ạ. Thay cước cụ nên nổ máy cho nó ào ra chứ nếu cụ chỉ tháo có mỗi con bướm ra thì nước trong máy đâu có chảy ra mà cụ thay . Lần sau đơn giản nhất cụ tháo đường hồi về bình nước phụ ra , cho chảy ra ngoài . Để máy nổ vừa đổ thêm nước vào bình phụ đến lúc nào hết khoảng 2 xô nước , khoảng thời gian xô nước thứ 2 van hằng nhiệt mới mở để xả hết phần nước trong máy cụ ạ.
Nước làm mát cụ tốn 160n , lần sau cụ mua dùm 2 chái nước làm mát của Castrol chắc tầm 250n . Cái nước chai xanh xanh không có tác dụng gì đâu . KHông tin cụ tháo ra chậu nó lờ lờ cặn phẩm màu xanh thôi .
Cái cót két : CỤ chui xuống gầm ngó dùm xem cái cao su đệm lò xo giảm xóc sau nó bị rách hết chưa . Nếu rách rồi cụ mua cái ống nước loại tốt đút vào lò xo là hết thôi mà.
cam on Cu, chac luc nao cu ranh, ae off roi nho cu chi giao ho :)
 

magicianfs

Xe tăng
Biển số
OF-67726
Ngày cấp bằng
5/7/10
Số km
1,793
Động cơ
449,989 Mã lực
cam on Cu, chac luc nao cu ranh, ae off roi nho cu chi giao ho :)
Đúng roài, cụ cứ phi lên khu vực sinh hoạt của cụ kia vương, rồi ới cụ ý ra quán cafe làm lon coca tê lê phê là cụ ý chỉ tận nơi dễ xử lý hơn đỡ mất tiền oan cụ ợ, vì có khi nguyên nhân nó lại ở chỗ khác khó đoán mò lắm
 

tuanhangwatch

Xe máy
Biển số
OF-328293
Ngày cấp bằng
23/7/14
Số km
84
Động cơ
285,140 Mã lực
các cụ cho em ngu chút.cái van xả e nước làm mát chỗ nào nhỉ. em bị e nước làm mát mà không biết cách tháo như nào.Mới lấy xe nên không biết chỗ nút xả e mong các cụ cao niên chỉ giáo ạ.Có hình ảnh kèm theo thì tuyệt ạ
 

seven_love2003

Xe buýt
Biển số
OF-182295
Ngày cấp bằng
26/2/13
Số km
681
Động cơ
342,316 Mã lực
các cụ cho em ngu chút.cái van xả e nước làm mát chỗ nào nhỉ. em bị e nước làm mát mà không biết cách tháo như nào.Mới lấy xe nên không biết chỗ nút xả e mong các cụ cao niên chỉ giáo ạ.Có hình ảnh kèm theo thì tuyệt ạ
Em cũng hóng như cụ này
 

luugu2

Xe buýt
Biển số
OF-187924
Ngày cấp bằng
2/4/13
Số km
773
Động cơ
339,750 Mã lực
van sả e của két nước ở bên tay trái phía trên két nước
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top