- Biển số
- OF-111403
- Ngày cấp bằng
- 3/9/11
- Số km
- 74
- Động cơ
- 390,540 Mã lực
- Nơi ở
- Hà Nội
- Website
- saumui.net
Vụ việc này mấy hôm nay em bức xúc vì hôm trước lọ mọ thay nước làm mát, vô tình làm đứt dây cao su zin nối giữa két nước và máy
( bác nào giúp em làm sao ảnh chèn vào mà nó cứ to tướng thế kia, )
( nguyên nhân sau em để ý hóa ra trong thân ống gỉ sét, mục hết rồi nên chỉ cần lực nhẹ là đứt phựt )
Thế là em ra chợ trời mua luôn đoạn ống cao su nối trực tiếp vào mà ko có núm nhựa vặn, đang phân vân không biết thay nước làm mát thế nào. Em bốc máy hỏi bác Taplai_07 thì được chỉ là vặn núm ở giàn nhiệt gần quạt, cộng với việc tham khảo bài viết của bác rubyanh bên otosaigon.com, em quyết định bắt tay tự làm, thấy tự tin hơn bao giờ hết:
- Đầu tiên chuẩn bị đồ nghề:
+ 1 kìm mũi nhọn: 25k
+ nước làm mát loại lon 50ml màu xanh (liên doanh VN-japan): 20k *8 = 160k
+ 2 chai 1,5L nước mềm ( em lấy nước lọc từ máy kanguru ở nhà)
+ 1 xô 20l nước máy
- Tiếp theo, em bắt đầu vặn 2 nắp ( 1 là nắp bình phụ, 2 nắp ở két chính) và xả toàn bộ két nước bằng xô nước máy kia, em tưởng bẩn lắm hóa ra két của mình cũng sạch phết nước ra trong:
sau đó, em tiếp tục xả bằng 2 chai 1,5l nước mềm kia cho hết nước máy trong két, cho cẩn thận phải không các bác
- Công đoạn cuối cùng, em xả bằng dung dịch làm mát xanh, Em đổ liên tục từng chai cho đến khi nước chảy ra ở núm vặn két chính ra màu xanh thì thôi, hết tổng cộng 7 chai (=3.5l) rồi em vặn chặt núm nhựa đấy vào, vẫn mở nắp két nước làm mát ( em căn hơi lệch 1 tý, lượng nước làm mát đúng bằng vạch max )
Và Em đề máy khoảng 5 phút cho ợ hết khí trong đường ống ra, kết quả đây thưa các bác:
- Kim nhiệt lên rất từ từ theo nhiệt độ máy và thời gian em để máy chạy (cỡ 20-25') sau đó quạt tự chạy ở mức độ 1, được khoảng 10' nhiệt độ xuống, quạt tự ngắt và sau đó nếu để máy chạy thì chu trình vẫn lặp lại như trên
Đúng là không gì vui bằng tự tay mình chăm sóc được cho vợ 2, trong khi vợ cả còn đang sầm sì mặt mũi
Em cũng cảm ơn tới bác Taplai_07 và bài viết hữu ích của bác rubyanh, em xin trích nguyên bài viết của bác rubyanh ở dưới để mọi người tiện tham khảo:
http://http://www.otosaigon.com/threads/cac-benh-lat-vat-va-cam-nhan-khi-su-dung-fiat-hang-ngay-tat-tan-tat-nha-ke-ca-benh-cua-nguoi-lai.709546/page-15
Tiện đây các bác cho em hỏi, hôm trước em về quê ( ngay Chùa thầy) đi thấy lốp sau bên phụ có cảm giác bồng bềnh và kêu cót kít, rõ nhất khi đi vào ổ gà. Em nghi là do cao su của giảm sóc bị chay lỳ nên ko đàn hồi tốt. Lượt về, em đi rất chậm và hạn chế đi vào ổ gà thì êm hơn, tuy nhiên vẫn còn ít tiếng kêu như trên từ phía sau. Em về bãi gửi xe thì kiểm tra thấy lốp sau bên tài có 1.8kg, non hơn 3 lốp còn lại (2kg). Sau đó em lượn 1 vòng khi bơm căng bằng nhau thì thấy ko có vấn đề gì hay do đi ngắn, phải đi đường dài mới biết được???
Vậy nhờ các bác xem giúp bệnh trên? và giá cả thay thế ntn? vodka kính các bác
( bác nào giúp em làm sao ảnh chèn vào mà nó cứ to tướng thế kia, )
( nguyên nhân sau em để ý hóa ra trong thân ống gỉ sét, mục hết rồi nên chỉ cần lực nhẹ là đứt phựt )
Thế là em ra chợ trời mua luôn đoạn ống cao su nối trực tiếp vào mà ko có núm nhựa vặn, đang phân vân không biết thay nước làm mát thế nào. Em bốc máy hỏi bác Taplai_07 thì được chỉ là vặn núm ở giàn nhiệt gần quạt, cộng với việc tham khảo bài viết của bác rubyanh bên otosaigon.com, em quyết định bắt tay tự làm, thấy tự tin hơn bao giờ hết:
- Đầu tiên chuẩn bị đồ nghề:
+ 1 kìm mũi nhọn: 25k
+ nước làm mát loại lon 50ml màu xanh (liên doanh VN-japan): 20k *8 = 160k
+ 2 chai 1,5L nước mềm ( em lấy nước lọc từ máy kanguru ở nhà)
+ 1 xô 20l nước máy
- Tiếp theo, em bắt đầu vặn 2 nắp ( 1 là nắp bình phụ, 2 nắp ở két chính) và xả toàn bộ két nước bằng xô nước máy kia, em tưởng bẩn lắm hóa ra két của mình cũng sạch phết nước ra trong:
sau đó, em tiếp tục xả bằng 2 chai 1,5l nước mềm kia cho hết nước máy trong két, cho cẩn thận phải không các bác
- Công đoạn cuối cùng, em xả bằng dung dịch làm mát xanh, Em đổ liên tục từng chai cho đến khi nước chảy ra ở núm vặn két chính ra màu xanh thì thôi, hết tổng cộng 7 chai (=3.5l) rồi em vặn chặt núm nhựa đấy vào, vẫn mở nắp két nước làm mát ( em căn hơi lệch 1 tý, lượng nước làm mát đúng bằng vạch max )
Và Em đề máy khoảng 5 phút cho ợ hết khí trong đường ống ra, kết quả đây thưa các bác:
- Kim nhiệt lên rất từ từ theo nhiệt độ máy và thời gian em để máy chạy (cỡ 20-25') sau đó quạt tự chạy ở mức độ 1, được khoảng 10' nhiệt độ xuống, quạt tự ngắt và sau đó nếu để máy chạy thì chu trình vẫn lặp lại như trên
Đúng là không gì vui bằng tự tay mình chăm sóc được cho vợ 2, trong khi vợ cả còn đang sầm sì mặt mũi
Em cũng cảm ơn tới bác Taplai_07 và bài viết hữu ích của bác rubyanh, em xin trích nguyên bài viết của bác rubyanh ở dưới để mọi người tiện tham khảo:
http://http://www.otosaigon.com/threads/cac-benh-lat-vat-va-cam-nhan-khi-su-dung-fiat-hang-ngay-tat-tan-tat-nha-ke-ca-benh-cua-nguoi-lai.709546/page-15
Tiện đây các bác cho em hỏi, hôm trước em về quê ( ngay Chùa thầy) đi thấy lốp sau bên phụ có cảm giác bồng bềnh và kêu cót kít, rõ nhất khi đi vào ổ gà. Em nghi là do cao su của giảm sóc bị chay lỳ nên ko đàn hồi tốt. Lượt về, em đi rất chậm và hạn chế đi vào ổ gà thì êm hơn, tuy nhiên vẫn còn ít tiếng kêu như trên từ phía sau. Em về bãi gửi xe thì kiểm tra thấy lốp sau bên tài có 1.8kg, non hơn 3 lốp còn lại (2kg). Sau đó em lượn 1 vòng khi bơm căng bằng nhau thì thấy ko có vấn đề gì hay do đi ngắn, phải đi đường dài mới biết được???
Vậy nhờ các bác xem giúp bệnh trên? và giá cả thay thế ntn? vodka kính các bác