Chả là tết vừa rồi sắm con EcoSport Titan cho gấu.Lúc trước cũng nghich ngợm mấy xe này nhưng ko phải xe của mình -> làm nhiều thứ nó không tới. Bg xe của mình thì cũng muốn tham khảo tổng kết kinh nghiệm anh em đi trước để làm cũng như đi cái xe mình ngon hơn. Mong các cụ ủng hộ.
Sử dụng xe:
- Hộp số vấn đề 1: có một số cụ kêu tình trạng ga bị trễ, xe yếu. Em thì hồi xe mới ra cũng chạy thử nhiều thì không thấy hiện tượng này -> lúc đó em cũng không hiểu lắm và đoán rằng do nhiều cụ chạy xe Escape và xe xịn nên kêu xe trễ ga chăng ?. Bg có xe -> nên mang cũng mấy ông bạn chạy thử mấy tuần -> kết quả hiểu ra vấn đề. Xe này hộp số là Power shift bao gồm 2 hộp số tay kết hợp lại nên hiệu suất của nó cao hơn so với hiệu suất thông thường (theo các diện đàn nước ngoài thì nó cao hơn khoảng 15%) nên nó đặc biệt nhạy ga. Chách làm việc của nó dựa trên 2 chế độ
Chế độ tự đông normal: Các cụ chỉ cần nhấn nhẹ ga và giữ nguyên là xe đã tăng tốc rồi (các cụ xe hình ảnh). Việc tăng tốc diễn ra đều đặn thích hợp với các cụ đi từ tốn
Các cụ xem hình ảnh trên (xe tải 4 người lớn tổng 270 kg), 2 trẻ em tổng 70kg) thì em đang để vòng tua gần 2000, xăng đạp vọt khoảng 7l, đến 8l lít, tốc tăng dần từ 10km/h to 80km/h mất khoảng 6 đến 7s. Từ 80km/h đến đến 100km/h các cụ phải đẩy lên vòng tua 2500, xăng đạp vọt khoảng 10l. Khi đạt đến 100km/h giữ ổn định, nó sẽ chỉ còn 5l or 6l trên 100km.
Từ 100km/h đến đến 130km/h các cụ phải đẩy lên vòng tua 3000, xăng đạp vọt khoảng 10l. Khi đạt đến 130km/h giữ ổn định, nó sẽ chỉ còn 7l or 8l trên 100km.
Từ 140km/h các cụ phải đẩy lên vòng tua 3500, xăng đạp vọt khoảng 14l. Khi đạt đến 140km/h giữ ổn định, nó sẽ chỉ còn 10l or 10l trên 100km. Theo tài liệu của hãng thì công suất và momen xoắn cực đại ở vong tua 6400. Tuy nhiên, lên trên 140km/h nữa thì em chưa có điều kiện thử -> để dịp khác vậy
Chế độ tự đông thể thao: vậy câu chuyện trễ ga do đâu. Em thì đoán nó nằm ở chế độ này. Khi chạy thử, nhiều cụ vì quãng đường thử ngắn nên khi tăng tốc thường nhấn ga hết cỡ để đạt max. Nhưng hộp số khi ở chế độ bình thường thì đã rất nhạy ga rôi -> nhưng các cụ lại muốn nhấn ga nhiều hơn một tý với mong muốn xe bắt tốc nhanh. giai đoạn này nếu chú ý thì xe làm việc ở chế độ vòng tua rất cao, xăng tiêu thụ đặt vọt 20l/100km. Ở chế độ này, máy tính điều khiển hộp số của xe sẽ hiểu các cụ đang cần một cú bứt phá tốc độ đòi hỏi đạt max tốc độ thất là nhanh. Ngay lập tức xe dồn về số thấp ở vòng tua cao để đạt cực đại momen xoắn rồi sau đó ngay lập tức làm chiếc xe vọt đi với khả năng tăng tốc nhanh giống hệt với cơ chế tăng tốc của các xe đua, xe thể thao. Nhưng khi chiếc xe dồn về số thấp ở vòng tua cao để đạt cực đại momen xoắn mất một chút thời gian để chuyển đổi chế độ -> đó là lý do nhiều cụ khi chạy thử xe bị và cảm giác bị trễ ga và nghĩ là xe hơi yếu chăng
Lưu ý đây là kết quả test và cảm nhận của riêng em. Có cụ nào có kết quả khác đống góp thêm
- Vấn đề 2 cái đèn lùi: xe của em khi lùi chỉ có 1 đèn sáng (đèn trắng). Em thấy nhiều cụ cũng thắc mắc tại sao chỉ sáng một đèn khi lùi. Thực ra là sáng cả 2 nhưng cái đèn còn lại là đèn sương mù phía sau và chỉ sáng khi ta kích hoạt nó (theo em kiểm tra thì đây là thiết kế của Châu Âu) -> các cụ xem 2 hình
em tạm cập nhật những thứ này, sau này các cụ góp ý thì em xin cập nhật thêm. Có thời gian, em sẽ viết thêm về sử dụng SYNC, cảm nhận về hệ thống treo các tốc tốc độ khi đi qua các chỗ sóc trên đường trường, đường đèo
Lắp thêm đồ cho xe EcoSport:
- Trải sàn: có 2 loại trải sàn. Trải sàn loại 4D, 5D (1 triệu) và trải sàn bình thường (600K tháo ghế). Em đã trải loại 4D nhin đẹp và sang nhưng không kín vẫn bị bụi lọt vào nên em nghĩ các cụ nên trải thêm cái 600K cho kín rồi lắp cái 4D là đẹp
- Dán kính: em chon lọai đặc biệt nextco xanh trong thấy bảo ngăn 99% tia cực tím, 70% nhiệt, bào hảnh 10 năm. Dán hết cả lái, sườn, cửa hậu, cửa sổ trời hết 3.4 triệu
- Độ ống pô khoảng 300K em đã làm cho mấy ông bạn ở lê văn lương hồi em thử về độ ồn xe của con này khoảng tháng 10 năm ngoái. Từ đó đến giờ thấy bảo nhiều cái hay mới, em mong các cụ chia sẻ nên làm ở đâu đẹp ngon hơn để em test thử (thấy recommend ra Hạ Hồi?)
- Nẹp chân kính của sổ -> mấy xe anh bạn em làm đẹp phết. Các cụ có recommend chỗ nảo ngon không hay lại Hạ hồi?
- Bậc lên xuống nẹp crom chấm bi -> cái này cũng cần phết vì nhà em có trẻ con. Cái này cũng bảo vệ sườn xe đỡ xước hơn khi xe máy đi quá sát. Lắp vào nhìn cũng đẹp. Các cụ có recommend chỗ nảo ngon không hay lại Hạ hồi?
- Cameras hành trình, lưới tản nhiệt, decal dán xe ?
Decal các cụ thấy loại nào như đẹp dán vào chỗ đỏ như 2 hình dưới thì recommend
Dán chính xác vào 2 đường gân bên sườn xe nhìn xe sẽ trường và khỏe hơn
Sử dụng xe:
- Hộp số vấn đề 1: có một số cụ kêu tình trạng ga bị trễ, xe yếu. Em thì hồi xe mới ra cũng chạy thử nhiều thì không thấy hiện tượng này -> lúc đó em cũng không hiểu lắm và đoán rằng do nhiều cụ chạy xe Escape và xe xịn nên kêu xe trễ ga chăng ?. Bg có xe -> nên mang cũng mấy ông bạn chạy thử mấy tuần -> kết quả hiểu ra vấn đề. Xe này hộp số là Power shift bao gồm 2 hộp số tay kết hợp lại nên hiệu suất của nó cao hơn so với hiệu suất thông thường (theo các diện đàn nước ngoài thì nó cao hơn khoảng 15%) nên nó đặc biệt nhạy ga. Chách làm việc của nó dựa trên 2 chế độ
Chế độ tự đông normal: Các cụ chỉ cần nhấn nhẹ ga và giữ nguyên là xe đã tăng tốc rồi (các cụ xe hình ảnh). Việc tăng tốc diễn ra đều đặn thích hợp với các cụ đi từ tốn
Các cụ xem hình ảnh trên (xe tải 4 người lớn tổng 270 kg), 2 trẻ em tổng 70kg) thì em đang để vòng tua gần 2000, xăng đạp vọt khoảng 7l, đến 8l lít, tốc tăng dần từ 10km/h to 80km/h mất khoảng 6 đến 7s. Từ 80km/h đến đến 100km/h các cụ phải đẩy lên vòng tua 2500, xăng đạp vọt khoảng 10l. Khi đạt đến 100km/h giữ ổn định, nó sẽ chỉ còn 5l or 6l trên 100km.
Từ 100km/h đến đến 130km/h các cụ phải đẩy lên vòng tua 3000, xăng đạp vọt khoảng 10l. Khi đạt đến 130km/h giữ ổn định, nó sẽ chỉ còn 7l or 8l trên 100km.
Từ 140km/h các cụ phải đẩy lên vòng tua 3500, xăng đạp vọt khoảng 14l. Khi đạt đến 140km/h giữ ổn định, nó sẽ chỉ còn 10l or 10l trên 100km. Theo tài liệu của hãng thì công suất và momen xoắn cực đại ở vong tua 6400. Tuy nhiên, lên trên 140km/h nữa thì em chưa có điều kiện thử -> để dịp khác vậy
Chế độ tự đông thể thao: vậy câu chuyện trễ ga do đâu. Em thì đoán nó nằm ở chế độ này. Khi chạy thử, nhiều cụ vì quãng đường thử ngắn nên khi tăng tốc thường nhấn ga hết cỡ để đạt max. Nhưng hộp số khi ở chế độ bình thường thì đã rất nhạy ga rôi -> nhưng các cụ lại muốn nhấn ga nhiều hơn một tý với mong muốn xe bắt tốc nhanh. giai đoạn này nếu chú ý thì xe làm việc ở chế độ vòng tua rất cao, xăng tiêu thụ đặt vọt 20l/100km. Ở chế độ này, máy tính điều khiển hộp số của xe sẽ hiểu các cụ đang cần một cú bứt phá tốc độ đòi hỏi đạt max tốc độ thất là nhanh. Ngay lập tức xe dồn về số thấp ở vòng tua cao để đạt cực đại momen xoắn rồi sau đó ngay lập tức làm chiếc xe vọt đi với khả năng tăng tốc nhanh giống hệt với cơ chế tăng tốc của các xe đua, xe thể thao. Nhưng khi chiếc xe dồn về số thấp ở vòng tua cao để đạt cực đại momen xoắn mất một chút thời gian để chuyển đổi chế độ -> đó là lý do nhiều cụ khi chạy thử xe bị và cảm giác bị trễ ga và nghĩ là xe hơi yếu chăng
Lưu ý đây là kết quả test và cảm nhận của riêng em. Có cụ nào có kết quả khác đống góp thêm
- Vấn đề 2 cái đèn lùi: xe của em khi lùi chỉ có 1 đèn sáng (đèn trắng). Em thấy nhiều cụ cũng thắc mắc tại sao chỉ sáng một đèn khi lùi. Thực ra là sáng cả 2 nhưng cái đèn còn lại là đèn sương mù phía sau và chỉ sáng khi ta kích hoạt nó (theo em kiểm tra thì đây là thiết kế của Châu Âu) -> các cụ xem 2 hình
em tạm cập nhật những thứ này, sau này các cụ góp ý thì em xin cập nhật thêm. Có thời gian, em sẽ viết thêm về sử dụng SYNC, cảm nhận về hệ thống treo các tốc tốc độ khi đi qua các chỗ sóc trên đường trường, đường đèo
Lắp thêm đồ cho xe EcoSport:
- Trải sàn: có 2 loại trải sàn. Trải sàn loại 4D, 5D (1 triệu) và trải sàn bình thường (600K tháo ghế). Em đã trải loại 4D nhin đẹp và sang nhưng không kín vẫn bị bụi lọt vào nên em nghĩ các cụ nên trải thêm cái 600K cho kín rồi lắp cái 4D là đẹp
- Dán kính: em chon lọai đặc biệt nextco xanh trong thấy bảo ngăn 99% tia cực tím, 70% nhiệt, bào hảnh 10 năm. Dán hết cả lái, sườn, cửa hậu, cửa sổ trời hết 3.4 triệu
- Độ ống pô khoảng 300K em đã làm cho mấy ông bạn ở lê văn lương hồi em thử về độ ồn xe của con này khoảng tháng 10 năm ngoái. Từ đó đến giờ thấy bảo nhiều cái hay mới, em mong các cụ chia sẻ nên làm ở đâu đẹp ngon hơn để em test thử (thấy recommend ra Hạ Hồi?)
- Nẹp chân kính của sổ -> mấy xe anh bạn em làm đẹp phết. Các cụ có recommend chỗ nảo ngon không hay lại Hạ hồi?
- Bậc lên xuống nẹp crom chấm bi -> cái này cũng cần phết vì nhà em có trẻ con. Cái này cũng bảo vệ sườn xe đỡ xước hơn khi xe máy đi quá sát. Lắp vào nhìn cũng đẹp. Các cụ có recommend chỗ nảo ngon không hay lại Hạ hồi?
- Cameras hành trình, lưới tản nhiệt, decal dán xe ?
Decal các cụ thấy loại nào như đẹp dán vào chỗ đỏ như 2 hình dưới thì recommend
Dán chính xác vào 2 đường gân bên sườn xe nhìn xe sẽ trường và khỏe hơn
Chỉnh sửa cuối: