- Biển số
- OF-108670
- Ngày cấp bằng
- 11/8/11
- Số km
- 53
- Động cơ
- 392,450 Mã lực
Trước khi qua chổ ngập:
1. Xem đoạn đường sắp vượt: xe đi trước qua ổn ko (cùng kiểu xe giống mình); có chướng ngại vật không. Sedan thì tốt nhất nước cao tối đa 30cm.
2. Về số thấp (sàn là 1; tự động là L1) + tắt điều hòa tránh làm hư quạt gió.
3. Đạp ga cho vòng tua máy cao (có lẽ trên 4000),cố gắng chạy chậm, chịu hao xăng tý trong lúc này. Nếu buộc phải thắng hay giảm tốc độ thì dùng chân trái đạp rà thắng hoặc dùng phanh tay rà thắng (chân ga vẫn phải giữ ga lớn, thậm chí đạp thêm ga để ko bị tắt máy khi rà thắng). Việc này giữ động cơ luôn hoạt động cao để nước ko vô ống pô, và ko tạo sóng nước vào khe gió trước đầu xe.
Nếu xe tắt máy: Ko được đề máy, rút chìa khóa và kiu cứu hộ. Lúc này nước đã vào máy, nhưng tay biên vẫn có khả năng chưa bị ảnh hưởng, đem vô gara xúc xả nhớt sạch sẽ. Còn nếu ko kiu được cứu hộ thì xử lý tạm như sau:
1. Tháo hết bugi để buồng đốt được hở, tránh tạo áp suất làm cong tay biên.
2. Đề máy để xem nước có phụt ra không (sẵn kiểm tra xem động cơ có quay dây đai không, nếu ko quay được thì bị hỏng, ngược lại thì động cơ bình thường). Lúc này pittong sẽ đẩy hết nước bên trong buồng đốt ra ngoài theo ngõ bugi.
3. Sau đó đổ thêm 1 ít dầu nhớt vào các ngõ bugi, đề máy tiếp, lúc này nhớt sẽ hòa quyện với nước tại khu vực xung quanh thân pittong, giúp pittong trượt êm ko bị rít nước.
4. Lắp bugi vào chạy tiếp đến gara để xúc sạch sẽ.
Sưu tầm từ các Youtuber chia sẻ và tổng hợp lại.
1. Xem đoạn đường sắp vượt: xe đi trước qua ổn ko (cùng kiểu xe giống mình); có chướng ngại vật không. Sedan thì tốt nhất nước cao tối đa 30cm.
2. Về số thấp (sàn là 1; tự động là L1) + tắt điều hòa tránh làm hư quạt gió.
3. Đạp ga cho vòng tua máy cao (có lẽ trên 4000),cố gắng chạy chậm, chịu hao xăng tý trong lúc này. Nếu buộc phải thắng hay giảm tốc độ thì dùng chân trái đạp rà thắng hoặc dùng phanh tay rà thắng (chân ga vẫn phải giữ ga lớn, thậm chí đạp thêm ga để ko bị tắt máy khi rà thắng). Việc này giữ động cơ luôn hoạt động cao để nước ko vô ống pô, và ko tạo sóng nước vào khe gió trước đầu xe.
Nếu xe tắt máy: Ko được đề máy, rút chìa khóa và kiu cứu hộ. Lúc này nước đã vào máy, nhưng tay biên vẫn có khả năng chưa bị ảnh hưởng, đem vô gara xúc xả nhớt sạch sẽ. Còn nếu ko kiu được cứu hộ thì xử lý tạm như sau:
1. Tháo hết bugi để buồng đốt được hở, tránh tạo áp suất làm cong tay biên.
2. Đề máy để xem nước có phụt ra không (sẵn kiểm tra xem động cơ có quay dây đai không, nếu ko quay được thì bị hỏng, ngược lại thì động cơ bình thường). Lúc này pittong sẽ đẩy hết nước bên trong buồng đốt ra ngoài theo ngõ bugi.
3. Sau đó đổ thêm 1 ít dầu nhớt vào các ngõ bugi, đề máy tiếp, lúc này nhớt sẽ hòa quyện với nước tại khu vực xung quanh thân pittong, giúp pittong trượt êm ko bị rít nước.
4. Lắp bugi vào chạy tiếp đến gara để xúc sạch sẽ.
Sưu tầm từ các Youtuber chia sẻ và tổng hợp lại.