Chia sẻ kinh nghiệm khi mưa to ngập nước

TACOMPUTER

Xe máy
Biển số
OF-108670
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
53
Động cơ
392,450 Mã lực
Trước khi qua chổ ngập:
1. Xem đoạn đường sắp vượt: xe đi trước qua ổn ko (cùng kiểu xe giống mình); có chướng ngại vật không. Sedan thì tốt nhất nước cao tối đa 30cm.
2. Về số thấp (sàn là 1; tự động là L1) + tắt điều hòa tránh làm hư quạt gió.
3. Đạp ga cho vòng tua máy cao (có lẽ trên 4000),cố gắng chạy chậm, chịu hao xăng tý trong lúc này. Nếu buộc phải thắng hay giảm tốc độ thì dùng chân trái đạp rà thắng hoặc dùng phanh tay rà thắng (chân ga vẫn phải giữ ga lớn, thậm chí đạp thêm ga để ko bị tắt máy khi rà thắng). Việc này giữ động cơ luôn hoạt động cao để nước ko vô ống pô, và ko tạo sóng nước vào khe gió trước đầu xe.

Nếu xe tắt máy: Ko được đề máy, rút chìa khóa và kiu cứu hộ. Lúc này nước đã vào máy, nhưng tay biên vẫn có khả năng chưa bị ảnh hưởng, đem vô gara xúc xả nhớt sạch sẽ. Còn nếu ko kiu được cứu hộ thì xử lý tạm như sau:
1. Tháo hết bugi để buồng đốt được hở, tránh tạo áp suất làm cong tay biên.
2. Đề máy để xem nước có phụt ra không (sẵn kiểm tra xem động cơ có quay dây đai không, nếu ko quay được thì bị hỏng, ngược lại thì động cơ bình thường). Lúc này pittong sẽ đẩy hết nước bên trong buồng đốt ra ngoài theo ngõ bugi.
3. Sau đó đổ thêm 1 ít dầu nhớt vào các ngõ bugi, đề máy tiếp, lúc này nhớt sẽ hòa quyện với nước tại khu vực xung quanh thân pittong, giúp pittong trượt êm ko bị rít nước.
4. Lắp bugi vào chạy tiếp đến gara để xúc sạch sẽ.

Sưu tầm từ các Youtuber chia sẻ và tổng hợp lại.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,427
Động cơ
333,326 Mã lực
Đằng trước không có xe nào thì sao ???
Xem đoạn đường sắp vượt: xe đi trước qua ổn ko (cùng kiểu xe giống mình); có chướng ngại vật không. Sedan thì tốt nhất nước cao tối đa 30cm.
 

TACOMPUTER

Xe máy
Biển số
OF-108670
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
53
Động cơ
392,450 Mã lực

745Lii

Xe điện
Biển số
OF-969
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
3,255
Động cơ
619,714 Mã lực
Nơi ở
Chuồng bò
Quay đầu, tránh voi chẳng xấu mặt nào.
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,612
Động cơ
44,657 Mã lực
Tuổi
48
Trước khi qua chổ ngập:
1. Xem đoạn đường sắp vượt: xe đi trước qua ổn ko (cùng kiểu xe giống mình); có chướng ngại vật không. Sedan thì tốt nhất nước cao tối đa 30cm.
2. Về số thấp (sàn là 1; tự động là L1) + tắt điều hòa tránh làm hư quạt gió.
3. Đạp ga cho vòng tua máy cao (có lẽ trên 4000),cố gắng chạy chậm, chịu hao xăng tý trong lúc này. Nếu buộc phải thắng hay giảm tốc độ thì dùng chân trái đạp rà thắng hoặc dùng phanh tay rà thắng (chân ga vẫn phải giữ ga lớn, thậm chí đạp thêm ga để ko bị tắt máy khi rà thắng). Việc này giữ động cơ luôn hoạt động cao để nước ko vô ống pô, và ko tạo sóng nước vào khe gió trước đầu xe.

Nếu xe tắt máy: Ko được đề máy, rút chìa khóa và kiu cứu hộ. Lúc này nước đã vào máy, nhưng tay biên vẫn có khả năng chưa bị ảnh hưởng, đem vô gara xúc xả nhớt sạch sẽ. Còn nếu ko kiu được cứu hộ thì xử lý tạm như sau:
1. Tháo hết bugi để buồng đốt được hở, tránh tạo áp suất làm cong tay biên.
2. Đề máy để xem nước có phụt ra không (sẵn kiểm tra xem động cơ có quay dây đai không, nếu ko quay được thì bị hỏng, ngược lại thì động cơ bình thường). Lúc này pittong sẽ đẩy hết nước bên trong buồng đốt ra ngoài theo ngõ bugi.
3. Sau đó đổ thêm 1 ít dầu nhớt vào các ngõ bugi, đề máy tiếp, lúc này nhớt sẽ hòa quyện với nước tại khu vực xung quanh thân pittong, giúp pittong trượt êm ko bị rít nước.
4. Lắp bugi vào chạy tiếp đến gara để xúc sạch sẽ.

Sưu tầm từ các Youtuber chia sẻ và tổng hợp lại.
Em chịu thôi, giờ thôi ko liều lội nước nữa. Hôm trc liều phát về vẫn hơi run, lúc qua chỗ sâu nhất nước đã tràn lên nắp capo rồi. Khi ra đến ngã tư gần đó thì có 3 xe đang chết máy.
 

TACOMPUTER

Xe máy
Biển số
OF-108670
Ngày cấp bằng
11/8/11
Số km
53
Động cơ
392,450 Mã lực
Em chịu thôi, giờ thôi ko liều lội nước nữa. Hôm trc liều phát về vẫn hơi run, lúc qua chỗ sâu nhất nước đã tràn lên nắp capo rồi. Khi ra đến ngã tư gần đó thì có 3 xe đang chết máy.
cũng bí lắm bác ah, như hôm qua có clip bác kia đi ăn cỗ, tự tin ngồi SUV mà thành xuồng luôn. Chủ yếu em chia sẽ vụ xử lý khi xe tắt máy ah
 

langtoilangtoi

Xe điện
Biển số
OF-520012
Ngày cấp bằng
6/7/17
Số km
3,612
Động cơ
44,657 Mã lực
Tuổi
48
cũng bí lắm bác ah, như hôm qua có clip bác kia đi ăn cỗ, tự tin ngồi SUV mà thành xuồng luôn. Chủ yếu em chia sẽ vụ xử lý khi xe tắt máy ah
Cảm ơn chia sẻ của cụ nhưng thực sự đa số anh em khi bị tắt máy khi đi qua nước sâu là run rồi, ko có mấy ai dám tự tin tháo bugi rồi lại đề xe nữa, chỉ gọi cứu hộ về hãng thôi.
 

Me^4ba'nh

Xe tăng
Biển số
OF-33228
Ngày cấp bằng
8/4/09
Số km
1,729
Động cơ
482,112 Mã lực
Nơi ở
Somewhere on the Earth
Quay đầu hoặc không quay đầu được thì dừng ... chờ nước rút.
Kể cả xe có đủ cao lội qua được như con Range rv trên FB thì máy phát, quạt, cuộn hút máy lạnh nếu ngập trong nước sau một thời cũng bị lỗi hỏng.
 

New car 2023

Xe container
Biển số
OF-796459
Ngày cấp bằng
12/11/21
Số km
6,700
Động cơ
115,556 Mã lực
Trước khi qua chổ ngập:
1. Xem đoạn đường sắp vượt: xe đi trước qua ổn ko (cùng kiểu xe giống mình); có chướng ngại vật không. Sedan thì tốt nhất nước cao tối đa 30cm.
2. Về số thấp (sàn là 1; tự động là L1) + tắt điều hòa tránh làm hư quạt gió.
3. Đạp ga cho vòng tua máy cao (có lẽ trên 4000),cố gắng chạy chậm, chịu hao xăng tý trong lúc này.
Bác copy thì cũng nên đọc một tý.
Xem đoạn đường đi trước bằng việc xem 1 ông chuột bạch.
Không có chuột bạch thì chịu khó bỏ tiền ra thuê chuột bạch.
Không có nữa thì tự mình xung phong làm chuột bạch, và thu phí từ các ông mèo khác.

Về Số: Bác đi tự động là L1 thì khá risky, nên đi số 2. Và đừng dùng ga cao quá, vì như thế rất dễ hỏng nặng máy, nếu nước tràn vào, bằng cách nào đó.
Kể cả bác đặt số 2 thì khi đi chậm, máy nó cũng sẽ để số 1.
Khoản tắt điều hòa thì chuẩn rồi.
 

H2originals

Xe hơi
Biển số
OF-714815
Ngày cấp bằng
4/2/20
Số km
101
Động cơ
82,231 Mã lực
Tuổi
40
Trước khi qua chổ ngập:
1. Xem đoạn đường sắp vượt: xe đi trước qua ổn ko (cùng kiểu xe giống mình); có chướng ngại vật không. Sedan thì tốt nhất nước cao tối đa 30cm.
2. Về số thấp (sàn là 1; tự động là L1) + tắt điều hòa tránh làm hư quạt gió.
3. Đạp ga cho vòng tua máy cao (có lẽ trên 4000),cố gắng chạy chậm, chịu hao xăng tý trong lúc này. Nếu buộc phải thắng hay giảm tốc độ thì dùng chân trái đạp rà thắng hoặc dùng phanh tay rà thắng (chân ga vẫn phải giữ ga lớn, thậm chí đạp thêm ga để ko bị tắt máy khi rà thắng). Việc này giữ động cơ luôn hoạt động cao để nước ko vô ống pô, và ko tạo sóng nước vào khe gió trước đầu xe.

Nếu xe tắt máy: Ko được đề máy, rút chìa khóa và kiu cứu hộ. Lúc này nước đã vào máy, nhưng tay biên vẫn có khả năng chưa bị ảnh hưởng, đem vô gara xúc xả nhớt sạch sẽ. Còn nếu ko kiu được cứu hộ thì xử lý tạm như sau:
1. Tháo hết bugi để buồng đốt được hở, tránh tạo áp suất làm cong tay biên.
2. Đề máy để xem nước có phụt ra không (sẵn kiểm tra xem động cơ có quay dây đai không, nếu ko quay được thì bị hỏng, ngược lại thì động cơ bình thường). Lúc này pittong sẽ đẩy hết nước bên trong buồng đốt ra ngoài theo ngõ bugi.
3. Sau đó đổ thêm 1 ít dầu nhớt vào các ngõ bugi, đề máy tiếp, lúc này nhớt sẽ hòa quyện với nước tại khu vực xung quanh thân pittong, giúp pittong trượt êm ko bị rít nước.
4. Lắp bugi vào chạy tiếp đến gara để xúc sạch sẽ.

Sưu tầm từ các Youtuber chia sẻ và tổng hợp lại.
cảm ơn cụ đã chia sẻ thông tin
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top