[CCCĐ] Chia sẻ kinh nghiệm đi đảo Bạch Long Vĩ

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Thưa cccm, đợt này covid loại biến chủng Ấn Độ bùng phát có vẻ nhanh và nguy hiểm hơn các lần trước nên không biết đến khi nào mới có được những chuyến đi mới? Lại thấy trên 4r có vài ý kiến muốn tìm hiểu về đi Bạch Long Vĩ thế nào - em còn ít "cơm nguội" mang ra dùng tạm trong thời buổi bây giờ vậy :)
Chuyến đi của em ra BLV vào tháng 6 năm ngoái (2020) đến nay cũng được 1 năm, mà em cũng tranh thủ lúc covid lắng xuống được tý, cũng may đi được chứ cc có nhớ đến tháng 7,8/2020 covid lại bung ra ở Đà Nẵng đấy.
Em gửi mấy cái hình cc xem trước
Tàu chuẩn bị chui qua cầu Bach Đằng, phía trước là cảng Đình Vũ
so 6 - chui qa cau bạch dang.JPG
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Đường đi của tàu là sau đó qua phà Gót, chạy dọc đảo Cát Bà rồi hướng thẳng BLV
so 8 - cap treo cat bà chua song.JPG
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Em ra đúng mùa Hè nên hoa phượng nở khắp nơi trên đảo



so  14 Đương lên doanh trại QĐ.jpg
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Cá phơi trông ngon phết

so 22 phoi ca.JPG
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Trước khi ra đảo BLV và sau khi đi về thỉnh thoảng em vẫn tìm kiếm thông tin về đảo vì cũng có một số bạn bè, bà con hỏi để muốn ra một lần. Cho nên những nhận định của em chắc chưa được đầy đủ và chính xác, vậy em cũng muốn được cccm đã đi hoặc có những thông tin hữu ích thì tham gia góp ý cho hoàn thiện để các ofers có thêm tư liệu về đảo BLV.
Nếu mà nói về tàu cao tốc chuyên dụng chở khách ra đảo BLV đến nay mới có 2 tàu là tàu Bạch Long
Ảnh này em copy trên mạng.
tau cao toc bạch long.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Và tàu Hoa Phượng đỏ (ảnh này em copy trên mạng)

Tau-khach-Hoa-Phuong-do.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Tuy vậy, 2 tàu này được đóng với mục đích trước mắt là phục vụ các sự kiện/event - ví dụ như nếu có các tổ chức, cơ quan, doanh nghiệp, đoàn thể.. muốn ra đảo giao lưu với bà con, chiến sĩ trên đảo thì sẽ liên hệ với một trong 2 tàu này để tổ chức chuyến đi. Còn việc kinh doanh, tổ chức tour ra đảo thì chưa có (ví du như mỗi tuần chạy định kỳ 1 lần/ hoặc mỗi tháng chạy 2 lần ra đảo là chưa có).
Ngoài 2 tàu DL trên ra, còn có tàu của biên phòng ra đảo làm nhiệm vụ (chạy không theo quy luật) và tàu của nhà đèn mỗi tháng ra một lần để bảo dưỡng hải đăng BLV và thay ca (là em nghe dân trên đảo nói thế) Tàu của Biên Phòng và của Nhà đèn là những tàu lớn, chạy nhanh nên ít bị say sóng.
Vậy những thông tin về thời gian, ngày giờ những tàu trên chạy ra đảo BLV thì ace mình làm sao biết được, trừ những ai có quan hệ với những người làm trên những tàu này thì được báo tin nên có thể sắp xếp đi được. Cũng có lúc tàu thừa nhiều chỗ thì họ kết hợp với cty lữ hành bán tour đi BLV.
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Như vậy nếu muốn ra đảo BLV với sự chủ động của mình thì chỉ có cách đi theo các tàu hàng của dân hầu như ngày nào cũng có, nhiều thì 3 chuyến/ngày, ít thì 1 chuyến/ngày (mà em nói là HẦU NHƯ đấy nhé vì có thể có ngày không có tàu ra, nếu đi tất nhiên phải đt cho nhf tàu trước). Các tàu hàng này họ chở tổng hợp các loại hàng hóa ra đảo: các nhu yếu phẩm, gia cầm, thịt, vật liệu xây dựng... thôi thì gọi là tạp phí lù.
Điểm xuất phát là cảng Mắt Rồng ở xã Lập Lễ, huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng.

so 1.jpg


Cảng này chỉ cách trung tâm HP khoảng 15km gì đó thôi, nếu từ Hanoi xuống thì có thể đi qua cầu Bình, hoặc cầu Bính hay cầu mới Hoàng Văn Thụ đều được. Không cần thiết phải đi cao tốc vì thường các tàu này cũng phaỉ khoảng 11:00h mới xuất phát vì còn phải chất hàng.
 
Chỉnh sửa cuối:

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Hôm em đi cũng không được may mắn lắm vì chỉ có mỗi cái tàu nhỏ, đành đi vậy, gọi là No choice rồi. Cái tàu em đi đây
so 3 tau o bến.JPG

Đây gọi là sông Ruột Lợn vì nó ngoằn ngèo, chạy khoảng 20' sẽ nhập sông Bạch Đằng
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Sau khi chất đầy hàng, đúng 11:30h mới khởi hành

so 4 chất xong hàng.JPG
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Em vào trong cabin thì đã thấy dăm người nằm ngủ rồi, họ là những công nhân, thợ thuyền làm ở trên đảo, khi nhà có việc thì về đất liền vài ngày, xong rồi lại trở ra đảo làm.
Có cả người nằm ở tầng dưới nhưng phía trong nên không thấy trong ảnh
so 5 - cabij.JPG
 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Tàu chạy hơn nửa tiếng thì qua cầu Bạch Đằng, ranh giới giữa 2 tỉnh Hải Phòng và Quảng Ninh. Bên phải là cảng Đình Vũ

so 7 cang dinh vu.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Tiếp đến là qua cáp treo Cát Hải - Cát Bà. Lúc này em cảm thấy tàu bắt đầu lắc lư, sóng rồi...:-s

so 8 - cap treo cat bà chua song.JPG
 
Chỉnh sửa cuối:

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Và rất nhanh, sóng mạnh lên....Phía sau cảng Lạch Huyện cứ lùi xa dần..xa dần. Em ra phía sau tàu cố giữ thăng bằng làm đoạn clip

 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Khi tàu chạy qua hết đảo Cát Bà thì sóng to quá, 2 ông bạn đi cùng em chịu không nổi, nằm bẹp như gián.
Đi mua này là gió Đông Nam cho nên lúc chạy ra đảo BLV là vừa ngược gió, ngược sóng, tàu lại nhỏ nên lắc mạnh cũng cảm thấy ghê. Đấy là đối với mình thôi, còn em thấy mấy ace đi ra làm ngoài đảo cũng nằm ngủ hay nói chuyện bình thường, chắc họ cũng quen. Mà em nghĩ cũng tùy cơ địa từng người, em thì không bị say mệt như 2 đồng hành

 
Chỉnh sửa cuối:

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Chạy hết quần đảo Cát Bà là đến quần đảo Long Châu, sau khi qua khỏi Long Châu là chỉ còn nhìn thấy trời và biển thôi cho tới khi đến đảo BLV.
Qua quần đảo Long Châu nước biển trong xanh đẹp nhưng sóng vẫn to lắm.

 

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Bọn em ra đến đảo BLV là đúng 21:00h, chuyến đi mất 9.5 tiếng, thông thường đi vào mùa này mất khoảng từ 7-8 tiếng tùy thuộc vào tàu và thời tiết. Nhưng bọn em không gặp may, hôm ấy gió to, sóng lớn tàu lại nhỏ nên mất nhiều thời gian quá.
Ra đến nơi mọi người đều mệt và đói. Đến nhà hàng làm nồi cháo bào ngư vì cũng nghe nhiều người nói ăn cháo bào ngư dễ ăn và nhanh hồi phục sức khỏe. Mà có đi ăn thì mới biết cũng có mấy loại bào ngư, giá cũng chênh lệch nhiều. Chị chủ quán đưa ra và giải thích

Đây là bào ngư xịn

Baò ngư xịn.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

Muomchua

Xe điện
Biển số
OF-507716
Ngày cấp bằng
2/5/17
Số km
2,523
Động cơ
204,549 Mã lực
Còn đây là bào ngư loại bình thường

so 12 bao ngư rẻ tiên.JPG
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top