[Thảo luận] [Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc vợ 2] Cân bằng động, chỉnh độ chụm & đảo lốp

hoangnn

Xe container
Biển số
OF-38389
Ngày cấp bằng
16/6/09
Số km
5,302
Động cơ
1,022,410 Mã lực
Nơi ở
SFC & KFC
Website
refacestudio.com
[Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc vợ 2] Cân bằng động, chỉnh độ chụm & đảo lốp



Cứ ngày lễ, ngày Tết là em lại rảnh, lại vật vợ 2 ra sờ mó các kiểu con đà điểu :3, 2/9 năm nay nhốt nàng ở nhà, hơm đi đâu, tiện hôm rồi đi "Cân bằng động, chỉnh độ chụm & đảo lốp" theo chương trình KM của TireFun có mấy lão vẫn chưa thực sự hiểu rõ ý nghĩa của 3 cái việc tào lao này nên em ngồi gõ lại mấy dòng theo kinh nghiệm của cá nhân em, có chỗ nào còn chưa chuẩn mời các cụ góp ý:

1. Ba cái việc tào lao này nên làm cùng nhau và cứ 1 vạn thì nên làm 1 lần.

2. Chi phí nó loanh quanh 700k cho 3 việc này.

3. Các địa chỉ uy tín để làm:

- Hunter Tire Service của cụ Montero - đối diện 168 Nguyễn Khánh Toàn, CG, HN
- TireFun - a part of otofun.net - số 9 Trần Kim Xuyến, CG, HN

4. Ý nghĩa của 3 cái việc tào lao này:

a. Cân bằng động:

- Hiểu nôm na: sau một thời gian vận hành thì lốp xe sẽ bị mất cân bằng động, chủ yếu do bị mòn, hơn nữa vành xe cũng bị mất cân bằng do phải khoét 1 phần để cho lỗ van, ngoài ra còn những nguyên nhân giời hơi đất hỡi như: đi rửa xe, thấy có "miếng kim loại" dính vào vành xe, nhìn bẩn mắt khó chịu - cậy cmnr luông =))

- Việc mất cân bằng động không cảm nhận được nếu đi trong phố :) chỉ khi đi đường trường/cao tốc với tốc độ cao, việc mất cân bằng động sẽ khiến xe bị rung lắc, cảm nhận rõ rệt qua vô lăng :)

- Vậy làm thế nào để cân bằng động cho bánh xe? Ngày nay với các thiết bị hiện đại, ứng dụng công nghệ laser & 3D việc cân bằng động cho bánh xe trở lên nhanh chóng và dễ dàng - tốn mỗi ....THÓC thôi =)) Hiểu nôm na, máy sẽ quay bánh xe tít thò lò để xác định xem có mất cân bằng động hay không, sau đó đo đạc và tính toán xem cần bù bao nhiêu miếng kim loại và bù vào vị trí nào trên vành xe để bánh xe có thể trở lên cân bằng. XONG PHIM :)






-> Video cho cụ nào vẫn lơ tơ mơ: https://www.youtube.com/watch?v=ufE05KVX114

b. Chỉnh độ chụm:

- Chỉnh độ chụm sau mỗi 10k KM là rất quan trọng cho việc vận hành an toàn của xe, độ chụm sẽ bị sai lệch trong quá trình xe vận hành, tác động trực tiếp tới việc lốp bị mòn lệch.

- Dấu hiệu của việc sai lệch độ chụm: trên đường thẳng, vô lăng thẳng nhưng xe vẫn bị lệch về bên trái hoặc phải ==> tất nhiên, đừng để đến khi dấu hiệu này xuất hiện các cụ mới đi chỉnh :) vì như vậy đã là muộn.

- Việc chỉnh độ chụm ngày nay cũng tương đối đơn giản với sự giúp đỡ của máy móc và cộng nghệ :) ngày xưa nghe nói các cụ nhà ta phải chăng dây, đo đạc vất vả lắm.

-> Video về chỉnh độ chụm/góc đặt bánh xe: https://www.youtube.com/watch?v=N5zOsb-VFjI

c. Đảo lốp:

- Là việc đơn giản nhất, nhưng chủ xe thì quên hoặc ko để ý, còn thợ thì ...lười :D

- Đảo lốp giúp tăng tuổi thọ của lốp & hạn chế việc mòn lệch.

- Có nhiều option đảo lốp tùy theo xe dẫn động cầu trước hay cầu sau hay 4wd/awd, có lốp dự phòng hay không....

Hình ảnh các option đảo lốp:








Anw, chúc các cụ nghỉ lễ vui vẻ & không quên dành thời gian chăm sóc cho bà hai để phục vụ bà cả tốt hơn ;)





Hoangnn [K.F.C]
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top