[Funland] chi phí oto điện và xe chạy xăng

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,434
Động cơ
622,978 Mã lực
Đúng
Nên chưa thể kết luận đc là chi phí xe điện rẻ hơn xe xăng
Chắc chắn là rẻ hơn với điều kiện thuê pin giá cố định và chạy nhiều hơn mức tối thiểu. Xe xăng thì chi phí nó tăng tuyến tính theo quãng đường, còn thuê pin thì chạy nhiều đến mức nào đó thì giảm chi phí.
còn mua pin thì khó mà tính được có rẻ hơn hay không. Nhất là tuổi thọ pin nó không ấn định giống nhau. Có những quả rất bền, có quả kém hơn. Xem pin ĐT là biết.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,196
Động cơ
448,097 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chắc chắn là rẻ hơn với điều kiện thuê pin giá cố định và chạy nhiều hơn mức tối thiểu. Xe xăng thì chi phí nó tăng tuyến tính theo quãng đường, còn thuê pin thì chạy nhiều đến mức nào đó thì giảm chi phí.
còn mua pin thì khó mà tính được có rẻ hơn hay không. Nhất là tuổi thọ pin nó không ấn định giống nhau. Có những quả rất bền, có quả kém hơn. Xem pin ĐT là biết.
Ối
Em đang nói trường hợp so sánh 2 con Posche cơ mà
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,434
Động cơ
622,978 Mã lực
Ối
Em đang nói trường hợp so sánh 2 con Posche cơ mà
Porche thì tiền bảo dưỡng cũng mặn phết đấy cụ. Không biết là pin nếu hỏng có lắp được hàng OEM không chứ giá hãng thì chắc là chát xít.
 

thongnv

Xe điện
Biển số
OF-344607
Ngày cấp bằng
28/11/14
Số km
4,196
Động cơ
448,097 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Porche thì tiền bảo dưỡng cũng mặn phết đấy cụ. Không biết là pin nếu hỏng có lắp được hàng OEM không chứ giá hãng thì chắc là chát xít.
Vậy cho nên, cùng 1 hệ quy chiếu là hãng Posche thì cũng chưa thể kết luận đc là chi phí xe điện rẻ hơn xe xăng
 

danh1993

Xe đạp
Biển số
OF-799516
Ngày cấp bằng
6/12/21
Số km
13
Động cơ
15,211 Mã lực
Cụ thớt muốn rõ thông tin về xe điện thì sang Voz vào thớt chủ xe điện mà xem. Người thực việc thực, lỗi gì, sửa chưa… đầy đủ cả. Bên đó thành phần chọc ngoáy, tin ảo, đoán mò… thớt đó ít vì văn hoá Voz nó chửi thẳng mặt ngay không nể nang gì.
Admin voz là fan của Vin mà, nên bênh vực ghê lắm, chắc được tặng xe.
 

chim-ưng

Xe tăng
Biển số
OF-364998
Ngày cấp bằng
30/4/15
Số km
1,615
Động cơ
285,641 Mã lực
các cụ thử so sánh xe máy điện với xe máy xăng đi cùng 1 điều kiện thì có thể ra kết quả của xe ôtô , e chuyển từ xe máy xăng sang xe máy điện tính toán thì chỉ tiết kiệm hơn được ở tiền xăng , mọi thứ khác bù trừ cho nhau là ngang bằng .
 

XSim

Xe container
Biển số
OF-698009
Ngày cấp bằng
8/9/19
Số km
9,334
Động cơ
351,375 Mã lực
các cụ thử so sánh xe máy điện với xe máy xăng đi cùng 1 điều kiện thì có thể ra kết quả của xe ôtô , e chuyển từ xe máy xăng sang xe máy điện tính toán thì chỉ tiết kiệm hơn được ở tiền xăng , mọi thứ khác bù trừ cho nhau là ngang bằng .
Vâng tính chi phí thì chỉ là một yếu tố phụ thôi, em đi xe điện chủ yếu vì máy nó mạnh, bốc đi nó sướng.

Ngoài ra đi VF oách hơn vì mọi người sẽ nghĩ mình là người thừa tiền, thừa tiền mới đi mua VF =)) Từ đó anh em tín dụng người ta cũng đánh giá cao hơn :))
 

pham minh

Xe container
Biển số
OF-84932
Ngày cấp bằng
11/2/11
Số km
5,892
Động cơ
438,492 Mã lực
Nơi ở
690 lạc long quân
Em làm cái bảng này cho các cụ dễ so sánh. Như em đi VF8 giá thuê pin gần 2tr2 / tháng, mỗi km đi hết 750 đồng tiền sạc. Giả định giá xăng 23 nghìn / lít. Các cụ nên nhớ động cơ VF8 350 mã lực tương đương với xe xăng 3.0l tăng áp đấy :D Nếu áp cho xe nhỏ hơn như e34 thì chi phí chỉ khoảng 70% của VF8 thôi.

Quãng đường (km)
Tiền sạc (nghìn đồng)
Tổng chi phí (sạc + thuê pin)
Quy đổi chi phí ra xăng / 100km
500​
375​
2575​
22.39​
1000​
750​
2950​
12.83​
1500​
1125​
3325​
9.64​
2000​
1500​
3700​
8.04​
3000​
2250​
4450​
6.45​
4000​
3000​
5200​
5.65​
5000​
3750​
5950​
5.17​
10000​
7500​
9700​
4.22​
theo như bảng tính của cụ thì xe điện phải chạy khoảng 2500km/tháng thì chi phí hàng tháng mới rẻ hơn xe xăng phải ko cụ
 

Xe Tăng 390

Xe tăng
Biển số
OF-363116
Ngày cấp bằng
15/4/15
Số km
1,654
Động cơ
275,721 Mã lực
10 năm động c xăng thay nhớt, thay bugi, thay dầu hộp số, gioăng dàn cò, chân máy… cũng kha khá tiền.
10 năm thì động cơ điện cũng phải bảo trì bảo dưỡng thay thế 1 số thứ, chẳng lẽ không à?
 

Nikola.Tesla

Xe buýt
Biển số
OF-825169
Ngày cấp bằng
13/1/23
Số km
672
Động cơ
25,544 Mã lực
theo như bảng tính của cụ thì xe điện phải chạy khoảng 2500km/tháng thì chi phí hàng tháng mới rẻ hơn xe xăng phải ko cụ
2500km/tháng thì tiết kiệm được chi phí nhiên liệu nhưng ngốn nhiều thời gian trên đường quá.
 

tuan_nguyen261188

Xì hơi lốp
Biển số
OF-584387
Ngày cấp bằng
10/8/18
Số km
4,126
Động cơ
-154,925 Mã lực
Tuổi
35
10 năm động cơ xăng thay nhớt, thay bugi, thay dầu hộp số, gioăng dàn cò, chân máy… cũng kha khá tiền.
Thế xe điện không bảo trì à cụ. cứ thế là chay luôn 10 năm?
Cụ nói vậy chắc tính ra được chi phí cho 2 loại xe ở cùng phân khúc trong 10 năm chi phí như nào không ạ.
Quảng đường sử dụng như nhau, đi trên 1 con đường như nhau....:-/:-/
Tính ra được côn số mới biết ai rẻ ai mắc được
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,434
Động cơ
622,978 Mã lực
10 năm thì động cơ điện cũng phải bảo trì bảo dưỡng thay thế 1 số thứ, chẳng lẽ không à?
Động cơ điện bảo dưỡng không đáng kể. Cụ cứ đến các nhà máy xem động cơ điện phải bảo dưỡng những gì?
 
Biển số
OF-49
Ngày cấp bằng
23/5/06
Số km
7,400
Động cơ
660,704 Mã lực
Nơi ở
Thừa Thiên Huế
sao lại phải nhân đôi tiền Pin cho xe điện cụ nhỉ?. cụ thông não cho em phát
Vòng đời xe thông thường là 20 năm.
Với xe động cơ đốt trong, cụ chỉ bỏ tiền mua xe một lần rồi dùng đến khi xe nằm 1 chỗ (dự là 20 năm).
Còn xe điện, với công nghệ hiện tại, tuổi thọ viên pin chỉ rơi vào khoảng 12-14 năm. Vì vậy, giữa vòng đời của xe, chắc chắn cụ phải thay 1 viên pin mới. Hiện tại ko ai biết được giá của loại pin đó sau này sẽ cao hay thấp hơn so với hiện tại.
Cho nên em tạm tính giá thành của xe điện sẽ là: Giá xe có pin + viên pin sẽ thay sau 10 năm = Giá xe thực chất để dùng hết vòng đời 20 năm.
Ví dụ: giá xe Hyundai Ionig5 bản thấp nhất là 1,3 tỷ + pin thứ 2 (khoảng 300tr) = 1,6 tỷ
Giá này quá cao so với Santafe (bản cao cấp) = 1,275 tỷ
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Vodka
Reactions: XPQ

Trungpv

Xe điện
Biển số
OF-696250
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,180
Động cơ
127,031 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Vòng đời xe thông thường là 20 năm.
Với xe động cơ đốt trong, cụ chỉ bỏ tiền mua xe một lần rồi dùng đến khi xe nằm 1 chỗ (dự là 20 năm).
Còn xe điện, với công nghệ hiện tại, tuổi thọ viên pin chỉ rơi vào khoảng 12-14 năm. Vì vậy, giữa vòng đời của xe, chắc chắn cụ phải thay 1 viên pin mới. Hiện tại ko ai biết được giá của loại pin đó sau này sẽ cao hay thấp hơn so với hiện tại.
Cho nên em tạm tính giá thành của xe điện sẽ là: Giá xe có pin + viên pin sẽ thay sau 10 năm = Giá xe thực chất để dùng hết vòng đời 20 năm.
Ví dụ: giá xe Hyundai Ionig5 bản thấp nhất là 1,3 tỷ + pin thứ 2 (khoảng 300tr) = 1,6 tỷ
Giá này quá cao so với Santafe (bản cao cấp) = 1,275 tỷ
thế cụ tính xem trong 20 năm vòng đời xe đổ hết bao nhiêu xăng, 20 năm xe đi bao nhiêu km thì tính mới chính xác chứ. chỉ lấy số năm để tính tuổi thọ pin mà ko tính đi ít hay nhiều thì ko đúng rồi
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top