Thảo luận Chi phí mua và nuôi xe ô tô ở VN phải đắt nhất thế giới

Biển số
OF-62480
Ngày cấp bằng
21/4/10
Số km
1,127
Động cơ
448,893 Mã lực
Nơi ở
Nơi có nhiều rượu ngon
Dựa theo cách tính của Scrap Car Comparision, cần tới 1.600% thu nhập, tương đương 16 năm đi làm không ăn uống gì, hít khí trời thì trung bình 1 người VN mới mua đc 1 con corolla altis.
Như vậy, không phải Thổ Nhĩ Kỳ mà VN mới là nước có chi phí mua xe đắt nhất thế giới.
Mời các cụ đọc bài phân tích

Xe VN đắt mà giao thông đã đủ mệt ... nếu rẻ nữa chắc ko đi đc 😀😀😀chứng tỏ một điều ... người VN cưc kỳ giàu có 😀😀😀
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,434
Động cơ
622,978 Mã lực
Cứ giảm thuế một nửa so với hiện tại tự nhiên nó rẻ thôi.
Muốn giảm thuế này phải có nguồn thu khác. Muốn có nguồn thu khác thì phải nắm được tóc của nguồn. Muốn nguồn có tóc thì trình độ SXKD phải cao hơn. Trình độ SX cao hơn sẽ tự chủ được nhiều thứ. Cụ thấy quay về cái ban đầu chưa?
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Muốn giảm thuế này phải có nguồn thu khác. Muốn có nguồn thu khác thì phải nắm được tóc của nguồn. Muốn nguồn có tóc thì trình độ SXKD phải cao hơn. Trình độ SX cao hơn sẽ tự chủ được nhiều thứ. Cụ thấy quay về cái ban đầu chưa?
Cụ phân tích chưa chuẩn hoặc chưa rõ.
Đầu tư sx thì cũng phải dựa vào quy mô thị trường.
Em tin các hãng xe nó cũng không giở mà tin vào mấy cái hứa hẹn của CP.
Điều đó nó thể hiện ngay hiện tại sau bao năm o bế, đánh thuế cao nhưng tỷ lệ nội địa hóa cũng không tăng.
Đơn giản hãng xe nó không mặn mà với thị trường này.
CP thì thợ thất thu ngân sách, sợ hạ tầng không đáp ứng được và nó cứ vậy.
Ví dụ trực quan là thị trường xe máy cụ nhìn là rõ.
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
Mình chưa tự chủ được làm xe ô tô thì không thể hy vọng nó rẻ được. Rõ ràng là mới làm được 1 phần của xe (cái logo thôi) mà xe đã rẻ đi trông thấy rồi.
Xe đắt ko phải do ko làm dc. Đắt vì bị ăn dày quá thôi. Càng nhiều lông càng bị vặt chứ mấy ng đi ce máy chỉ bị văt ít thôi
 

Hư Không

Xe tăng
Biển số
OF-81435
Ngày cấp bằng
29/12/10
Số km
1,512
Động cơ
583,728 Mã lực
Thôi, giờ đã ngồi lên đầu nhau để đi rồi, giờ xe rẻ nữa thì chết. Mua xe ở VN có thể đắt, nhưng nuôi thì kém xa 1 số nc, em giả dụ HK và Sing, các cụ nuôi nó khóc thét.
 

Dtht.laixe

Xe buýt
Biển số
OF-707858
Ngày cấp bằng
17/11/19
Số km
915
Động cơ
96,996 Mã lực
Tuổi
53
Cứ có xèng mà muốn ôm vô lăng thì mua thôi các cụ, tính toán thế chả dám mua nữa.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,608 Mã lực
Bao giờ đường trong SG, HN như thế này

berlin.jpg


cả vùng núi đường xá cũng được như thế này thì giá ô tô không muốn cũng phải rẻ đi

Autria.jpg
 
Chỉnh sửa cuối:

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,434
Động cơ
622,978 Mã lực
Xe đắt ko phải do ko làm dc. Đắt vì bị ăn dày quá thôi. Càng nhiều lông càng bị vặt chứ mấy ng đi ce máy chỉ bị văt ít thôi
Tính theo tỷ lệ chưa chắc người đi xe máy bị vặt ít hơn đâu ạ.
 

NgocDmax

Xe tăng
Biển số
OF-208811
Ngày cấp bằng
4/9/13
Số km
1,367
Động cơ
354,097 Mã lực
Nơi ở
Play Cu
Bao giờ đường trong SG, HN như thế này

berlin.jpg


cả vùng núi đường xá cũng được như thế này thì giá ô tô không muốn cũng phải rẻ đi

Autria.jpg
Giờ các cụ ở SG, HN, ĐNang... ra đường chụp cái ảnh nó cũng thoáng và đẹp vậy (nhớ mang theo giấy đi chợ).
Đường vượt đèo dốc thì con đường mới vượt Hải Vân cũng không thua gì con đường trên..
 

ngoc_phuong

Xe lăn
Biển số
OF-311615
Ngày cấp bằng
13/3/14
Số km
11,375
Động cơ
396,747 Mã lực

Die_Mannschaft

Xe tăng
Biển số
OF-780832
Ngày cấp bằng
16/6/21
Số km
1,009
Động cơ
100,441 Mã lực
Nơi ở
Thanh Xuân - Hà Nội
E hơn tháng.
Ở TP em. Muốn đi nhanh. Đừng đi oto
Khối cụ ở HN mua xe nhưng đi làm vẫn đi làm xe máy vì ko có chỗ để, có khi mua xe chỉ để năm về quê mươi lần. Trong khi chi phí gửi xe tháng mất nhẹ nhàng cũng hơn củ.
 

coolpix8700

Xe ngựa
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
28,332
Động cơ
899,608 Mã lực
Giờ các cụ ở SG, HN, ĐNang... ra đường chụp cái ảnh nó cũng thoáng và đẹp vậy (nhớ mang theo giấy đi chợ).
Đường vượt đèo dốc thì con đường mới vượt Hải Vân cũng không thua gì con đường trên..
Không thua?
Chắc là bằng mấy cái cột bê tông ấy!
Nếu lúc nào cũng vắng như covid hay đường nhiều và rộng để vắng như vậy thì Nhà nước chẳng có cớ gì để áp dụng thuế TTĐB và tăng các lại thuế khác với ô tô.
Các hãng nước ngoài cũng đổ tiền vào VN làm ô tô như đã đổ vào Thái!!!
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,434
Động cơ
622,978 Mã lực
Cụ phân tích chưa chuẩn hoặc chưa rõ.
Đầu tư sx thì cũng phải dựa vào quy mô thị trường.
Em tin các hãng xe nó cũng không giở mà tin vào mấy cái hứa hẹn của CP.
Điều đó nó thể hiện ngay hiện tại sau bao năm o bế, đánh thuế cao nhưng tỷ lệ nội địa hóa cũng không tăng.
Đơn giản hãng xe nó không mặn mà với thị trường này.
CP thì thợ thất thu ngân sách, sợ hạ tầng không đáp ứng được và nó cứ vậy.
Ví dụ trực quan là thị trường xe máy cụ nhìn là rõ.
Cái này cụ phải suy rộng ra về trình độ của cả nền SX chứ ko phải bó hẹp vào mỗi ngành SX ô tô. Không nhất thiết phải có nhà SX ô tô nào đó đủ to mà chỉ cần có các nhà SX bộ phận ô tô mà VN tự chủ được đủ để cung cấp cho cả khu vực sử dụng thì cũng là phần nào coi như là tự chủ được SX rồi. Hoặc là mình ko làm ô tô nhưng mình làm máy phát điện xuất đi. Đại loại là làm được những thứ có hàm lượng công nghệ tương đương ô tô.
Kinh tế nhỏ lẻ rất lớn, chẳng thu được thuế (mà cũng ko thể thu được), rồi các ngành năng suất thấp, lợi nhuận thấp thu thuế được rất ít thì lấy đâu ra mà giảm thuế cho các thứ khác, đặc biệt là ô tô.
 

emphailamsao

Xe tăng
Biển số
OF-563835
Ngày cấp bằng
11/4/18
Số km
1,443
Động cơ
166,338 Mã lực
Không thua?
Chắc là bằng mấy cái cột bê tông ấy!
Nếu lúc nào cũng vắng như covid hay đường nhiều và rộng để vắng như vậy thì Nhà nước chẳng có cớ gì để áp dụng thuế TTĐB và tăng các lại thuế khác với ô tô.
Các hãng nước ngoài cũng đổ tiền vào VN làm ô tô như đã đổ vào Thái!!!
Thế thì nn lại chẳng có cớ gì để xây nhiều đường rôgnj đẹp cả. Đã mất tiền xây dựg lại còn thất thu thuế ttdb. :))
 

NgocDmax

Xe tăng
Biển số
OF-208811
Ngày cấp bằng
4/9/13
Số km
1,367
Động cơ
354,097 Mã lực
Nơi ở
Play Cu
Tính theo tỷ lệ chưa chắc người đi xe máy bị vặt ít hơn đâu ạ.
Em mạn phép tính như này được không nhé:
Xe máy (SH mode)": 100kg bán 70tr
civic 1 tấn, bán 700 tr
Fotuner 2 tấn, bán tỷ tư...
(Các con số mang tính tương đối và được làm tròn, ko lôi mấy ông xe sang với xe cà tàng vô, kiểu như so thịt heo với thịt bò Kobe thì hơi khó)

Vậy là giá như nhau nếu cân kí lên bán.
Vì thu nhập dân ta còn thấp nên mua con nhẹ kí cho hợp ví...
Và nhìn chung đều bị vặt lông trước khi thịt...

khà khà khà....
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Cái này cụ phải suy rộng ra về trình độ của cả nền SX chứ ko phải bó hẹp vào mỗi ngành SX ô tô. Không nhất thiết phải có nhà SX ô tô nào đó đủ to mà chỉ cần có các nhà SX bộ phận ô tô mà VN tự chủ được đủ để cung cấp cho cả khu vực sử dụng thì cũng là phần nào coi như là tự chủ được SX rồi. Hoặc là mình ko làm ô tô nhưng mình làm máy phát điện xuất đi. Đại loại là làm được những thứ có hàm lượng công nghệ tương đương ô tô.
Kinh tế nhỏ lẻ rất lớn, chẳng thu được thuế (mà cũng ko thể thu được), rồi các ngành năng suất thấp, lợi nhuận thấp thu thuế được rất ít thì lấy đâu ra mà giảm thuế cho các thứ khác, đặc biệt là ô tô.
Cụ phải hiểu mình gần như không có nền tảng gì.
Bảo làm từ đầu còn khó và lâu hơn nữa.
Nên mới phải cho bọn tư bản vào làm.
Đến TQ nó cũng làm vậy, nhiều hãng xe muốn bán xe tại TQ phải xây dựng nhà máy hoặc liên doanh với một công ty TQ với múc đích ép bọn kia phải chia sẻ công nghệ cho nó. Và đương nhiên bọn nó thấy thị trường tiềm năng thì bọn nó đầu tư thôi.
Xe máy ở ta cũng vậy, khi nó đắt thì bọn sx nó thờ ơ, khi thị trường tiềm năng từ HONDA đến YAMAHA, SYM, SUZUKI đều mở nhà máy, cạnh tranh bắt buộc bọn nó không những phải mở rộng quy mô mà còn phải tăng tỷ lệ nội địa hóa.
Còn cứ như này thì cứ dặt dẹo thôi.
 

--Lamborghini--

Xe cút kít
Biển số
OF-110827
Ngày cấp bằng
29/8/11
Số km
15,557
Động cơ
566,853 Mã lực
Thế thì nn lại chẳng có cớ gì để xây nhiều đường rôgnj đẹp cả. Đã mất tiền xây dựg lại còn thất thu thuế ttdb. :))
Cụ chỉ nhìn được cái ngắn hạn như vậy.
NN đâu phải chỉ có mỗi cái nguồn thuế TTDB ?
Sao không nghĩ pt thì NN thu được nhiều thuế hơn từ các nguồn khác ?
Dân vừa có xe để đi, NN vẫn duy trì thậm trí nhiều nguồn thu hơn ?
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,250
Động cơ
200,127 Mã lực
Tỷ lệ sở hữu ô tô của mình rất thấp chứ đâu mà lắm ô tô, cụ nhìn vài con phố hay tắc kết luận sao được.
Tắc đường không phải do nhiều ô tô mà do qui hoạch đường sá quá kém, ý thức giao thông trên cả tuyệt cmn vời.
 

Tony_Le

Xe container
Biển số
OF-710012
Ngày cấp bằng
10/12/19
Số km
7,250
Động cơ
200,127 Mã lực
Từ núc iem da trường đến khi:

1. Mua nhà: mất 9 năm (vay ngân hàng).
2. Mua ô tô đầu tiên: mất 12 năm (vay ngân hàng).

Vãi với chi phí mua xe ở VN mình.
Cày cuốc bán mạng mất 12 năm mới mua được.
Sai vãi, cụ không mua nhà thì mua ô tô đâu bán mạng 12 năm. :D :D :D :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top