[Thảo luận] chỉ em cách tập bài lùi chuồng (ghép xe vào nơi đỗ). e tập hoài không đc.

phanthuy2601

Xe tăng
Biển số
OF-128495
Ngày cấp bằng
26/1/12
Số km
1,026
Động cơ
385,376 Mã lực
Nơi ở
Long Biên - HN
Cách của cụ thanhsquin là chuẩn đấy ạ

Cái này cụ gặp em hôm nào em chỏ cho.

B1 : Khi tiến vào khu vực chuồng, cụ căn sao cho bên bánh lái đi cách vạch kẻ vào khoảng 20 cm (đi số 1)
B2: Cụ tiến tới vị trí số 2 ( cụ nhớ là vô lăng của cụ ở vị trí số 2 nhé) thì bắt đầu đánh lái để lên vị trí số 3
B3: Khi gần tới vị trí số 3, cụ trả lái nhanh rồi phanh lại chuẩn bị cài số lùi
B4: Cụ nhìn gương bên lái (sát với người cụ ấy), nếu nhìn thấy điểm góc chuồng như em khoanh tím ấy thì cụ bắt đầu nhả dần chân côn
B5: Cụ lùi và đánh lái sao cho cái bánh xe sau của cụ (nhớ là trước khi vào bài lùi chuồng cụ chỉnh gương sao cho nhìn thấy được bánh sau) còn cách điểm góc khoanh tròn bên trên 20-30 cm thì là lúc cụ bắt đầu đánh lái cho xe vào chuồng, khi bánh xe bắt đầu lăn vào cửa chuồng, cụ nhìn vạch của chuồng. Nhớ thế này: Trả lái dần sao cho khi thân xe cụ song song với vạch thành chuồng thì cụ giữ thẳng lái rồi vào
B5: Khi tiến ra chuồng, người cụ ngang cửa chuồng thì bắt đầu đánh lái
B6: Quay lại bước 4: Nếu cụ không thấy điểm góc chuồng thì cụ ngó cái đầu ra ngoài để xem, nếu *** chếch về nhiều hướng số 1 thì cụ lùi cụ đánh lái thật lực vào, khi nào thấy điểm góc mà chưa căn được bánh sau 20- 30 cm như B5 thì cụ tiến lên để lấy góc (gọi là thêm đỏ đấy) và bắt đầu B5
Chúc cụ học tốt
B2:
 

SienaHLX1.6

Xe tải
Biển số
OF-39765
Ngày cấp bằng
2/7/09
Số km
213
Động cơ
470,907 Mã lực
Nói trên này thì làm sao mà tập được, chỉ có 1 cách duy nhất là cụ vác xe ra và làm đến khi nào được thì về, còn nếu không làm được thì cụ nên bỏ ý định thi đi. Hồi trước tập e làm mãi cũng vẫn còn chưa ngon, đến khi thi vẫn sợ nhất lùi chuồng, thế mà thi lại làm ngon ơ, lúc đấy sướng qua đi ra lại đè vạch bị trừ 5 điểm :)). Nói chung là làm mãi cũng phải được, lý thuyết lùi chỉ là 1 phần.
 

viciv

Xe buýt
Biển số
OF-17606
Ngày cấp bằng
19/6/08
Số km
789
Động cơ
513,614 Mã lực
Bài này lúc đầu với anh cũng khó cả, nhưng lúc thi lại rất ít người bị trừ điểm, cụ cứ yên tâm, cứ tập luyên là được.

Kinh nghiệm của em :
Bước 1 : khi gần đến cửa chuồng, đi thật chậm. Tay để vị trí trên vô lăng sẵn sàng,sao cho dễ dàng đánh hết lái sang phải.
Bước 2 : đợi xe trôi đi ngang qua cửa, đến vị trí mà gương xe ở giữa cửa chuồng, thì đánh hết lái sang phải thật nhanh, giữ nguyên như thế (trong khoảng 2-3s), lúc này thân xe tạo thành góc 45 độ với cửa chuồng. Sau đó vừa đạp phanh để dừng, vừa trả lái về thẳng, thật nhanh.
Bước 3 : cài số lùi, và lùi thẳng, thật chậm, cho đến khi tâm bánh xe sau bên lái cách cửa chuồng 50cm, thì đạp phanh dừng lại.
Bước 4 : đánh hết lái sang trái (lúc này xe đang dừng nhé)
Bước 5 : giữ nguyen vô lăng đang đánh hết lái trái, lùi tiếp. Lúc này thân xe sẽ như quay compa, đang từ nghiêng 45 độ sẽ về vuông góc với cửa chuồng. Lúc này thì thân xe cũng chui vào chuồng được 1/3 rồi.
Bước 6 : khi thân xe đã vuông góc với cửa chuồng, dừng xe, trả thẳng lái, rồi tiếp tục lùi thật chậm, cho đến khi lọt cả thân xe vào chuồng
---Kết thúc----

lưu ý : 50cm là em nhớ không chính xác. Nếu là chính xác thì khi vuông xe là lúc thân xe nằm gọn giữa 2 vạch bên của chuồng. Còn nếu bị ăn sang vạch trái thì cụ giảm cái 50 cm này xuống, còn nếu ăn sang vạch bên phải thì tăng 50 cm này lên.

Một mẹo khi tập : cứ hết một bước, cụ lại xuống xe, đi vòng quanh cái xe mà ngắm nghía xem cái xe đang đứng thế nào và hình dung trong bước tiếp theo thì xe sẽ di chuyển thế nào. Sau vài lần dùng mẹo này, cụ dễ dàng có cái cảm giác không gian xung quanh khi lùi xe, như thế lùi sẽ chuẩn hơn nhiều.
 

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,969
Động cơ
433,600 Mã lực
Nói trên này thì làm sao mà tập được, chỉ có 1 cách duy nhất là cụ vác xe ra và làm đến khi nào được thì về, còn nếu không làm được thì cụ nên bỏ ý định thi đi. Hồi trước tập e làm mãi cũng vẫn còn chưa ngon, đến khi thi vẫn sợ nhất lùi chuồng, thế mà thi lại làm ngon ơ, lúc đấy sướng qua đi ra lại đè vạch bị trừ 5 điểm :)). Nói chung là làm mãi cũng phải được, lý thuyết lùi chỉ là 1 phần.
Cụ ngược e rồi ^^ đi tập thì ngon trớn đi thi thì 80 suýt về nhà :)) lí thuyết là 1 thì thực hành là 15 luôn cụ nhỉ
 

titmit_tit

Xe buýt
Biển số
OF-93457
Ngày cấp bằng
29/4/11
Số km
856
Động cơ
410,920 Mã lực
Nơi ở
Mường Tè - Việt Nam - Trái Đất - Hệ Mặt Trời
Thầy của cụ ở trung tâm nào em qua tát vỡ mặt, thái độ bố láo. Tự học được thì thằng bé 13t cũng biết lái xe. !!!!!!
Thứ nhất, thấy cửa chuồng ngang vai lập tức hết lái thật nhanh sang phải
Thứ 2, nhìn qua gương trái khi nào xuất hiện cửa chuồng thì giả lái thật nhanh và dừng lại.
Thứ 3, cài số lùi và hết lái sang trái, giả từ từ cho thẳng lái, chưua ổn thì tiến lên lùi lại :)
Vậy thôi cụ
bước 3 của cụ ko ổn lắm, cài số lùi và hết lái sang trái, khả năng không bánh sau thì bánh trước đè vạch và xe nằm xiên khi vào chuồng là rất cao với những người mới lái cảm giác tay lái chưa chuẩn lắm
theo em thế này để em copy paste cho cụ chủ tham khảo vậy

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực chuồng, bám sát lề đường bên trái. Đi chậm. Khi người đi ngang qua cửa chuồng thì đánh hết lái về bên phải. Khi thấy xe ở khoảng 45 độ so với đường ngang cửa chuồng thì dừng xe, trả lái cho bánh xe thẳng. Vào số lùi.

Nhiều người sợ bài này vì không biết lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng.

Còn nếu không, ngay từ khi xe bắt đầu lùi, bạn đã đánh lái sang trái một chút. Khi xe lùi một đoạn, vào gần cửa chuồng hơn thì nhìn qua gương, bạn có thể hình dung vị trí tương đối của xe so với cửa chuồng, từ đó quyết định lùi thẳng tiếp, đánh thêm lái sang trái hoặc sang phải.

Khi xe đã vào đến cửa chuồng và thân xe song song với hai bên chuồng, trả lái sang phải cho bánh xe thẳng. Nếu chưa quen, trước khi trả lái, bạn dừng hẳn xe lại rồi mới xoay tay lái (gọi là đánh lái chết). Lùi từ từ thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh "Đã kiểm tra" thì dừng lại. Về số 1 và tiến ra khỏi chuồng.

Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa chuồng hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa chuồng mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa chuồng, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa chuồng, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào chuồng. Thà bị trừ điểm do chèn vạch hoặc thực hiện bài thi lâu quá 2 phút còn hơn là bị loại do chèn lên vỉa ba-toa!
 
Chỉnh sửa cuối:

Minikey

Xe hơi
Biển số
OF-92839
Ngày cấp bằng
24/4/11
Số km
111
Động cơ
403,850 Mã lực
Hồi mình học thì lùi bằng mẹo, kẻ một dấu vôi ở chính giửa 2 vạch của cửa chuồng, trường hợp chuồng nằm bên trái thì đi ngang chuồng ta dừng lại khi vạch trước ngang vai ta, đánh lái hết qua phải rồi tiến dần lên cho đến khi thấy vạch vôi đánh dấu giửa tronh gương hậu bên tài thì dừng lại, trả lái, đánh luôn về bên trái rồi lùi, nhìn gương thấy bánh sau cách vạch 20 cm trả lái thẳng dần lại cho sườn xe song song với vạch rồi giử lái thẳng cho nó xe vào chuồng gọn lỏn.
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,471
Động cơ
8,841 Mã lực
Cách gì thì các cụ cũng chỉ cặn kẽ rồi nhưng cứ phải thực hành thì mới hiểu được.

Ông thầy láo thật, mới vài lần thì người ta thành thục sao được?

Em trước cũng học ông thầy già nóng tính, hay mắng học trò. Có lần ông mắng thằng bạn em, em ngồi sau vặc lại luôn: lái xe không có gì khó vì cháu thấy ai học rồi cũng lái được, kể cả phụ nữ nhưng mới lái thì chưa có phản xạ mà thôi, bọn cháu toàn thằng học hành đàng hoàng, không phải ngu si gì mà bác cứ mắng thế. Ông im re, khoanh tay trước ngực không lèm bèm gì nữa. Rõ là ông này dạy tốt nhưng không hiểu tâm lí học viên và cả chính ông ấy nữa. Người mới học lóng ngóng là phải rồi, bao thứ phải điều khiển, sợ bỏ mẹ, thế còn thầy thì phải nhẫn nại dạy chứ nó đã tự học thì cần quái gì ông.

Cụ chủ thớt phải thực hành thôi vì lái xe chỉ là phản xạ, có phải giải toán quốc tế đâu mà không sợ làm được.
 

Khonghieu

Xe container
Biển số
OF-51386
Ngày cấp bằng
22/11/09
Số km
7,960
Động cơ
516,450 Mã lực
Nơi ở
đằng sau lưng mọi người
Cụ cho xe đi song song với cửa chuồng, càng gần càng tốt. Khi vai mình ngang với mép chuồng (gần mình nhất) thì đánh hết lái sang phải, cho xe trôi lên từ từ, khi cả hai mép chuồng đã ở trong gương bên lái thì trả thẳng lái, mượn bên phải 1 vòng, lùi lại. Khi bánh sau qua cửa chuồng thì hết lái sang phải, lùi tiếp một chút nữa sẽ thấy xe song song. Dừng lại, trả thẳng lái. Lùi tiếp. Đến khi điểm trong cùng của chuồng nằm trên mép dưới gương tức là kịch chuồng rồi. Cụ chịu khó trả lái chết thời gian đầu. Sau thì vừa lùi vừa đánh - trả lái được.

Chúc cụ thành công.
 

manhkienhb

Xe tải
Biển số
OF-139011
Ngày cấp bằng
18/4/12
Số km
237
Động cơ
369,260 Mã lực
Nơi ở
QN - HP
Em có 1 cách rất hay. Đòi lại tiền và thuê thầy khác. Thầy mà thế thì lần sau chết đói.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
10,335
Động cơ
533,447 Mã lực
Cụ cứ thuê xe tự lái (nhờ ai có bằng bổ túc) 1 ngày là xong
 

BanglaiB2

Xe buýt
Biển số
OF-145402
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
868
Động cơ
369,680 Mã lực
Vấn đề là cái thằng thầy (xozy nếu có đụng chạm ai), ăn xiền của người ta rồi dạy như xx. Cụ chủ nên tranh thủ mượn xe mà tập thêm, không cần tập trong bãi đâu mà bất cứ góc cạnh hè đường nào cũng được (như cụ nào nói ở trên ấy). Chủ yếu bài này lúc mới tập nên đi thật chậm, đánh dấu những vị trí cần xử lý vô lăng rồi cứ lặp đi lặp lại, tự rút ra kinh nghiệm thì chắc chắn thành công. Thậm chí đang lùi dở thấy có vấn đề thì tạm phanh xe nhảy xuống quan sát xem tại sao... Nói chung lúc thi ít người chết bài này nên cụ cứ yên tâm mà tập.

Nhiều người lúc thi hay chết bài leo dốc, theo kinh nghiệm của nhà cháu thì như thế này: đi tập toàn xe cũ, lúc dừng dốc kéo phanh tay hơi yếu thì bị trôi nên mắm môi mắm lợi kéo thật chặt, lúc cần thả ra thì bấm mãi nó không nhả. He he lúc đấy cà cuống dẫn đến hoặc chết máy hoặc trôi xe. Thường lúc thi thì ngồi xe xịn hơn, ví dụ trước nhà cháu thi ở bãi gì gì bên Đông Anh toàn Vios E có ABS nên chỉ cần kéo phay tay rất nhẹ là đã đủ đứng xe, lúc nhả rất nhẹ nhàng vọt phát ăn luôn.
 

anhphamip

Xe hơi
Biển số
OF-149013
Ngày cấp bằng
12/7/12
Số km
157
Động cơ
359,637 Mã lực
Cam on cac cu qa! Gia ma og thay doc dc nhug dog cua cac cu thi tot bit bao. Thay e kho tinh lam,con gai vao ma k hoc dc la bi duoi sag xe khac. Og ay day ma di cu chet may 3-4 lan la chui nhag len,nao la ngu, dot het fan ng khac....du thu,con fi ra dam vao chan, dap ram ram vao cua xe.m e k bit co doi lai dc k chu dc chac e cug doi,vi e dog qa dich vu.
(Sr vi may e dag bi virus,danh vietkey bi loi nen danh viet tam k dau,ae bo qa)
 

vihali

Xe container
Biển số
OF-14218
Ngày cấp bằng
23/3/08
Số km
8,471
Động cơ
8,841 Mã lực
Vấn đề là cái thằng thầy (xozy nếu có đụng chạm ai), ăn xiền của người ta rồi dạy như xx. Cụ chủ nên tranh thủ mượn xe mà tập thêm, không cần tập trong bãi đâu mà bất cứ góc cạnh hè đường nào cũng được (như cụ nào nói ở trên ấy). Chủ yếu bài này lúc mới tập nên đi thật chậm, đánh dấu những vị trí cần xử lý vô lăng rồi cứ lặp đi lặp lại, tự rút ra kinh nghiệm thì chắc chắn thành công. Thậm chí đang lùi dở thấy có vấn đề thì tạm phanh xe nhảy xuống quan sát xem tại sao... Nói chung lúc thi ít người chết bài này nên cụ cứ yên tâm mà tập.

Nhiều người lúc thi hay chết bài leo dốc, theo kinh nghiệm của nhà cháu thì như thế này: đi tập toàn xe cũ, lúc dừng dốc kéo phanh tay hơi yếu thì bị trôi nên mắm môi mắm lợi kéo thật chặt, lúc cần thả ra thì bấm mãi nó không nhả. He he lúc đấy cà cuống dẫn đến hoặc chết máy hoặc trôi xe. Thường lúc thi thì ngồi xe xịn hơn, ví dụ trước nhà cháu thi ở bãi gì gì bên Đông Anh toàn Vios E có ABS nên chỉ cần kéo phay tay rất nhẹ là đã đủ đứng xe, lúc nhả rất nhẹ nhàng vọt phát ăn luôn.
Cụ nói đúng đến cái đoạn ABS thì trật lất, hehehe. ABS là cái chống bó phanh nhằm giúp xe lấy lại được lái mà không bị trượt bánh khi bị phanh đột ngột.
 

lucky68

Xe máy
Biển số
OF-49889
Ngày cấp bằng
1/11/09
Số km
86
Động cơ
457,660 Mã lực
Cam on cac cu qa! Gia ma og thay doc dc nhug dog cua cac cu thi tot bit bao. Thay e kho tinh lam,con gai vao ma k hoc dc la bi duoi sag xe khac. Og ay day ma di cu chết máy 3-4 lần là chửi nhặng lên,nào là ngu, dốt hết fần ng khác....đủ thứ,con fi ra dam vao chan, dap ram ram vao cua xe.m e k bit co doi lai dc k chu dc chac e cug doi,vi e dog qa dich vu.
(Sr vi may e dag bi virus,danh vietkey bi loi nen danh viet tam k dau,ae bo qa)
Em thấy ông thầy dạy lái của cụ bít mỗi lái xe thui nên chởi kiểu đó(chắc là nhất nghệ tinh ). Nếu là iem thì iem chỉ hỏi: thầy chởi hay quá nên cho em học môn này nhá? vì học lái khó hơn! iem zọt đây.
 

Ob3xuT

Xe điện
Biển số
OF-139824
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
2,456
Động cơ
390,436 Mã lực
Nơi ở
Phố nhỏ... Ngõ nhỏ... Nhà tôi ở đó...
Thầy của cụ ở trung tâm nào em qua tát vỡ mặt, thái độ bố láo. Tự học được thì thằng bé 13t cũng biết lái xe. !!!!!!
Thứ nhất, thấy cửa chuồng ngang vai lập tức hết lái thật nhanh sang phải
Thứ 2, nhìn qua gương trái khi nào xuất hiện cửa chuồng thì giả lái thật nhanh và dừng lại.
Thứ 3, cài số lùi và hết lái sang trái, giả từ từ cho thẳng lái, chưua ổn thì tiến lên lùi lại :)
Vậy thôi cụ
cài số lùi mà hết lái sang trái ngay thì đổ tường cụ ạ :P
 

minck

Xe container
Biển số
OF-103427
Ngày cấp bằng
19/6/11
Số km
8,311
Động cơ
478,989 Mã lực
Không biết thế này có giúp gì được cụ chủ thớt không, nếu Ok thì xin cụ ly rượu:
Ghép xe vào nơi đỗ (lùi chuồng)
Yêu cầu của bài này là trong vòng 2 phút bạn phải cho xe lùi được vào nơi đỗ (chuồng), không chạm vạch và tiến ra khỏi chuồng. Không được để xe chèn lên vỉa ba-toa, nếu không sẽ bị loại.
Khi bắt đầu rẽ vào khu vực chuồng, bám sát lề đường bên trái. Đi chậm. Khi người đi ngang qua cửa chuồng thì đánh hết lái về bên phải. Khi thấy xe ở khoảng 45 độ so với đường ngang cửa chuồng thì dừng xe, trả lái cho bánh xe thẳng. Vào số lùi.
Nhiều người sợ bài này vì không biết lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng.
Còn nếu không, ngay từ khi xe bắt đầu lùi, bạn đã đánh lái sang trái một chút. Khi xe lùi một đoạn, vào gần cửa chuồng hơn thì nhìn qua gương, bạn có thể hình dung vị trí tương đối của xe so với cửa chuồng, từ đó quyết định lùi thẳng tiếp, đánh thêm lái sang trái hoặc sang phải.
Khi xe đã vào đến cửa chuồng và thân xe song song với hai bên chuồng, trả lái sang phải cho bánh xe thẳng. Nếu chưa quen, trước khi trả lái, bạn dừng hẳn xe lại rồi mới xoay tay lái (gọi là đánh lái chết). Lùi từ từ thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh "Đã kiểm tra" thì dừng lại. Về số 1 và tiến ra khỏi chuồng.
Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa chuồng hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa chuồng mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.
Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa chuồng, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa chuồng, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào chuồng. Thà bị trừ điểm do chèn vạch hoặc thực hiện bài thi lâu quá 2 phút còn hơn là bị loại do chèn lên vỉa ba-toa!
"Ghép xe vào nơi đỗ" - hình này các bác nào de chưa quen khi nhìn gương hậu thấy có khả năng cán vạch thì cứ bình tĩnh cài số 1 tiến lên xào 1 nhát vào tốt. khi vào hình này các bác chú ý là các xe số móc (lanos...) để cài số de cho đúng. nếu bác nào đi thi de mà lỡ cán vạch thì lập tức nhanh chóng cài số 1 chạy ra sau đó mới de lại tuyệt đối không được đánh lái làm thế nó sẽ trừ tiếp điểm.
 
Biển số
OF-128237
Ngày cấp bằng
22/1/12
Số km
422
Động cơ
379,790 Mã lực
Ở trên hình thường có các điểm đánh dấu để học và thi cho dễ cụ ạ. Ví dụ đề pa lên dốc thì nó sơn hoặc buộc viên gạch ở đường cho cụ căn khi nào cái vạch trên cửa xe thẳng chỗ đấy thì phanh. Ở bài lùi chuồng cũng thế nó có chỗ đánh dấu đấy. Đi đến đấy thì đánh hết lái tiến đến điểm đánh dấu tiếp theo thì phanh xong trả hết lái rồi vào số lùi kiểu gì cũng vào chuẩn
Cụ bảo thày giáo cụ chỉ cho mấy cái vạch đã đánh dấu là dc
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
26,120
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chào các cụ, em là thành viên mới của diễn đàn và cũng là 1 người mới lái xe ô tô, hiện h e vẫn đang đi học để thi lấy bằng B2. E đang học bài lùi chuông nhưng lùi toàn bị chéo xe với đè vạch. Khi tập bài này ,lúc đánh xe qua chuồng vòng sang bên phải để chuẩn bị lùi, e không biết giữ vô lăng sang phải cho xe đi đến lúc nào thì mới trả lái cho bánh xe thẳng rồi dừng lại để chuẩn bị lùi. 1 điểm nữa là khi lùi vào chuồng, e ko biết lúc nào lên đánh vô lăng trả lại bên trái, và đánh nhanh hay đánh chậm, trả hết hay trả từ từ. lúc xe vào đến cuối chuồng thì toàn bị chéo xe, trông rất xấu và đè vạch. ông thầy dạy em thì rất khó tính, dạy có 2-3 lần, e chưa làm đc, ông ấy điên rồi nói k dạy nữa, để kệ tự học. H e ko bít phải làm thể nào để lùi cho chuẩn đành lên đây nhờ các cụ tư vấn, mong các cụ ra tay zúpp e với. :(:(:(:(:(:(
Em nghĩ thầy cụ chủ cáu tới mức ra uống nước là cụ cũng thuộc thành phần học viên hơi chậm tiến đấy. Nói chung các ông thầy dậy lái là hay cáu gắt, thậm chí có ông còn đấm vào đùi, đánh vào tay nếu mình đi sai nữa ấy chứ (giờ không biết dư lào). Chắc chỉ khi dậy mấy mợ thì họ mới nhẹ nhàng được.
Theo em, cụ chủ về vẽ cái chuồng nhỏ (cỡ 2mx 1m), lấy cái xe máy, tự đi và tự lùi vào chuồng như 4b. Do xe máy ko có số lùi thì cụ cứ đạp chân và đánh lái cho xe lùi ngay ngắn. Em nói vậy vì cảm giác lùi của cụ chủ chưa tốt, học lý thuyết cũng chỉ vậy thôi, em chắc thầy của cụ cũng nói hết nước, hết cái rồi. Sau tầm một buổi học với xe máy, em đảm bảo cụ lùi sẽ khác. Mà nhớ kiếm cái xe còn đủ 2 gương !
Cụ chủ ăn thua gì, có cụ còn lên hỏi: khi lùi, đánh lái về bên nào để lùi về bên nào cơ mà ! (chắc 100% cụ ấy mua bằng).
 
Chỉnh sửa cuối:

anhphamip

Xe hơi
Biển số
OF-149013
Ngày cấp bằng
12/7/12
Số km
157
Động cơ
359,637 Mã lực
Chac cug tai do e cha thay co ty cam jac xe nao,toan lui theo og thay bao nen the, cac cu deu hoc qa roi,ai cug co exp nen tan tinh chi zup. Rat cam on cac cu. E con moi bai nay thui, hoan thanh dc bai nay e moi yen tam chu k lo lam!
 

hoanglee94

Xe tăng
Biển số
OF-81559
Ngày cấp bằng
31/12/10
Số km
1,969
Động cơ
433,600 Mã lực
bước 3 của cụ ko ổn lắm, cài số lùi và hết lái sang trái, khả năng không bánh sau thì bánh trước đè vạch và xe nằm xiên khi vào chuồng là rất cao với những người mới lái cảm giác tay lái chưa chuẩn lắm
theo em thế này để em copy paste cho cụ chủ tham khảo vậy

Khi bắt đầu rẽ vào khu vực chuồng, bám sát lề đường bên trái. Đi chậm. Khi người đi ngang qua cửa chuồng thì đánh hết lái về bên phải. Khi thấy xe ở khoảng 45 độ so với đường ngang cửa chuồng thì dừng xe, trả lái cho bánh xe thẳng. Vào số lùi.

Nhiều người sợ bài này vì không biết lúc nào nên đánh lái sang trái để xe vào đúng cửa chuồng. Do vậy, bạn phải chỉnh gương sao cho nhìn được chỗ bánh sau bên trái xe tiếp xúc với mặt đất. Lùi thẳng xe cho đến khi thấy chỗ bánh sau này cắt ngang đường vạch trắng bên trong chuồng kéo dài ra thì đánh hết lái sang trái, nhiều khả năng xe sẽ vào đúng cửa chuồng.

Còn nếu không, ngay từ khi xe bắt đầu lùi, bạn đã đánh lái sang trái một chút. Khi xe lùi một đoạn, vào gần cửa chuồng hơn thì nhìn qua gương, bạn có thể hình dung vị trí tương đối của xe so với cửa chuồng, từ đó quyết định lùi thẳng tiếp, đánh thêm lái sang trái hoặc sang phải.

Khi xe đã vào đến cửa chuồng và thân xe song song với hai bên chuồng, trả lái sang phải cho bánh xe thẳng. Nếu chưa quen, trước khi trả lái, bạn dừng hẳn xe lại rồi mới xoay tay lái (gọi là đánh lái chết). Lùi từ từ thẳng vào chuồng cho đến khi nghe hiệu lệnh "Đã kiểm tra" thì dừng lại. Về số 1 và tiến ra khỏi chuồng.

Lưu ý khi tiến ra, người phải ra khỏi cửa chuồng hoặc hơn một chút nữa bạn hãy đánh lái rẽ sang phải để tránh trường hợp bánh sau chưa ra khỏi cửa chuồng mà đã rẽ sẽ bị chèn vạch, trừ điểm.

Nếu lỡ lùi chưa chính xác, đuôi xe cách xa cửa chuồng, có thể chèn lên vạch hoặc vỉa ba-toa, bạn cứ bình tĩnh về lại số 1, tiến lên phía trước, đánh lái sao cho xe ở vào vị trí thẳng trước cửa chuồng, sau đó vào số lùi để làm lại việc lùi vào chuồng. Thà bị trừ điểm do chèn vạch hoặc thực hiện bài thi lâu quá 2 phút còn hơn là bị loại do chèn lên vỉa ba-toa!
cài số lùi mà hết lái sang trái ngay thì đổ tường cụ ạ :P
Chậc chậc, 2 cụ đang cố tình không hiểu ý em phỏng, các cụ có để ý sau đó còn chữ giả lái từ từ, chưa ổn thì tiến lên lùi lại ko ạ :P
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top