Chính thức – Khắc phục các vết lõm, Móp (không phải sơn lại)

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,630
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
Kính thưa các cụ!

Sau một thời gian có việc bận, lại ốm đau hẳn 2 tuần, hôm nay em xin lập thớt này để chia sẻ với các cụ về “nghề” khắc phục vết móp (lõm) không/ít hỏng (hại) sơn xe.

Nói về sửa vết móp (lõm) không phải sơn lại thì “nghề” này được “ra đời” từ năm 1930 và phát triển cho đến bây giờ. “Nghề” này hiện ở các nước phát triển thì rất phổ biến nhưng ở nước ta thì rất ít. Với “công nghệ” xử lý vết lõm không hại sơn (chỉ thực hiện được đối với sơn zin gốc và còn mới) hiện có 2 cách, gồm:
- cách 1: dùng các thanh kim loại “thọc sâu vào quần chúng nó” và đẩy vết lõm ra (đây là cách xử lý truyền thống và vẫn còn thực hiện đến bây giờ) – cách thức xử lý này ngoài Hà Nội có bác Thành Tâm ở Long Biên đã thi triển và đạt được kết quả khả quan, nức tiếng nhất Vịnh Bắc Bộ;
- cách 2: dùng keo nến và các dụng cụ gồm cầu nâng mini, thanh kéo, tab kéo, súng bắn keo – cách thức xử lý này có bác Bình (chuyên) và Z1 (có một bộ để dùng gọi là sửa chữa khuyến mại cho khách hàng) trong Sài Gòn – đấy là em chưa kể hình như có một, hai cụ phân phối đồ chơi ô tô ngoài Bắc này có.

Trên cơ sở nhu cầu em cũng đã phát sinh, em đã tìm tòi và nhờ người mua hộ chuyển về và cũng đã triển khai xử lý cho khá nhiều cụ trên OF này bằng phương pháp kéo keo, NHƯNG (một chữ nhưng to đùng) ngoài đa số cụ được xử lý dứt điểm thì kết quả xử lý của em cho một số cụ vẫn chưa được thoả mãn (vết xử lý chưa đẹp, chưa mịn, xử lý kéo ra không hết, không xử lý được các đường gân trên nắp capo, trần – nhược điểm của phương pháp này.). Nguyên nhân thì cũng do nhiều: do loại keo sử dụng chưa phù hợp với điều kiện thời tiết Việt Nam, kỹ thuật sử dụng phương pháp này của em chưa đạt đỉnh, xử lý các vết góc, cạnh… mà phương pháp này không thể xử lý triệt để. Sau vài tuần nát óc, suy nghĩ và trăn trở em lại tiếp tục nhờ người quen mua thêm các thanh (que) móc để xử lý phối hợp với phương pháp kéo keo nhằm hoàn thiện các vết lõm đạt kết quả tối đa nhất có thể.

Việc xử lý bằng thanh móc này cũng như các cụ đã được chiêm ngưỡng của bác Thành Tâm là một số phần phải lột như tháo đèn (xử lý phần ¼ phía sau cốp 2 bên xe), tháo chắn bùn – cái này thì nhanh (để xử lý cốp sau, phần cản lốp trước), tháo trần (để xử lý trần xe), tháo tapi (trường hợp làm cửa nhưng không thể thâm nhập từ phía trên).

Lợi ích của việc xử lý vết lõm không làm hại sơn là gì? xin thưa:
- Đầu tiên là giữ được lớp sơn zin (trường hợp xử lý được dứt điểm);
- Thứ hai là tiết kiệm chi phí, thời gian (so với việc gò hàn và sơn lại);
- Thứ 3 là trường hợp không xử lý được dứt điểm, các cụ có thể ra garage để sơn lại mà không cần phải làm công đoạn giật, hút mặt tole mà chỉ cần công đoạn tiếp theo là bả và sơn.
.....

Vì vậy, em xin thông báo chính thức cho các cụ trên OF (cũng như các cụ không tham gia OF): cụ nào có nhu cầu xử lý vết lõm thì đưa xe qua em xử lý cho các cụ nhé. Chi phí thì tuỳ vào số lượng vết lõm, độ lớn, sâu và kết quả xử lý vết lõm.

Trước khi đặt lịch hẹn qua xử lý vết lõm, em nhờ các cụ chụp ảnh các vết lõm tại các vị trí để em xem có thể xử lý được không, thời gian xử lý thế nào. Em xin nói trước là việc xử lý kết quả tối đa đẹp thì được đến 95% (vì có vết không thể xử lý do ở vị trí "đắc địa", sức căng tole đã bị phá vỡ...)

Mục đích của em cũng chỉ muốn có chỗ để cho cụ nào có nhu cầu thì em giúp khắc phục phần nào vẻ đẹp chiếc xe các cụ mới mua mà đi trên đường vô tình hay cố ý bị va quệt làm cho xe bị lõm, móp (mà chưa ảnh hưởng đến sơn) để các cụ thêm yêu cái xe đang phục vụ cho mình thôi ạ.

Em chỉ làm vào các ngày thứ 7 và CN (vì thời gian và sức khoẻ có hạn) nên phiền các cụ trong tuần cứ gửi ảnh và đặt lịch hẹn lên đây để em biết và lên lịch ạ. Số điện thoại em dưới chữ ký ạ, các cụ cứ liên hệ giúp em nhé.

Cảm ơn các cụ.

PS: Em cũng mong các cụ vào cho thêm ý kiến với tinh thần xây dựng để anh em nâng thêm hiểu biết, có chỗ để anh em qua lại với nhau, còn cụ nào mang tính chất ném đá, kích động, phá hoại em xin phép không trả lời và không giải thích.
 
Chỉnh sửa cuối:

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,630
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
Cụ sài hàng Betag hay gì vậy ạ, trước HN có cụ nhập bộ đó về rồi, cụ cho e xin số địa chỉ e qua học hỏi nhé
Dạ không cụ ạ, mấy đồ đó đắt tiền lắm em không theo được ạ. Đồ em nhờ thằng em mua ở Nhật (để phục vụ cho em là chính) nhưng thực ra cũng là mết đờ in Cha này thôi cụ ạ. (Em không có máy hút vết lõm bằng cảm ứng từ đâu các cụ nhé, cái máy này đắt mà chỉ làm được những vết cực nhỏ - nông, diện tích nhỏ - thôi ạ).
 

acura12

Xe đạp
Biển số
OF-130911
Ngày cấp bằng
15/2/12
Số km
21
Động cơ
373,510 Mã lực
Bác ở chỗ nào để nhờ bác 2 vết móp ở 2 bên đầu xe (móp to)
 

taductoan

Xe điện
Biển số
OF-16743
Ngày cấp bằng
27/5/08
Số km
2,468
Động cơ
1,066,021 Mã lực
Nơi ở
Hai Bà Trưng - Hà Nội
Cảm ơn tinh thần của cụ. Chúc cụ nhiều sức khỏe để phục vụ các mợ. À quên, các cụ các mợ hề hề
 

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,630
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội

forever_rock

Xe tải
Biển số
OF-344819
Ngày cấp bằng
30/11/14
Số km
393
Động cơ
272,900 Mã lực
E mở bát.
Xin phép hẹn cụ mùng 3 hoặc 4 (t7,cn) tháng 12. Vì giờ e đang đi sg.
Vết móp khoảng 10cm2, và không sâu lắm



 

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,630
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
làm
Cảm ơn tinh thần của cụ. Chúc cụ nhiều sức khỏe để phục vụ các mợ. À quên, các cụ các mợ hề hề
Vâng, em sẽ cố giữ sức để móc lốp các mợ... á quên, em móc vết móp cho các cụ ạ.
 

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,630
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
E mở bát.
Xin phép hẹn cụ mùng 3 hoặc 4 (t7,cn) tháng 12. Vì giờ e đang đi sg



cụ ơi, em rất tiếc là phần sơn của cụ đã bị xước mất rồi, cái này em mà dùng keo kéo ra thì chắc đi luôn cả đám cụ ạ.
cái này em nghĩ cụ nên cho xe ra garage xử lý luôn cụ nhé, để lâu cũng không tốt ạ.
 

forever_rock

Xe tải
Biển số
OF-344819
Ngày cấp bằng
30/11/14
Số km
393
Động cơ
272,900 Mã lực
cụ ơi, em rất tiếc là phần sơn của cụ đã bị xước mất rồi, cái này em mà dùng keo kéo ra thì chắc đi luôn cả đám cụ ạ.
cái này em nghĩ cụ nên cho xe ra garage xử lý luôn cụ nhé, để lâu cũng không tốt ạ.
để lâu ảnh hưởng j hả cụ. Hix. Cụ chê xe e cỏ r
 

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,630
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
để lâu ảnh hưởng j hả cụ. Hix. Cụ chê xe e cỏ r
không phải cụ, cái công cụ của em xử lý bằng keo, nếu dính vào kéo ra thì nó kéo luôn cả phần sơn bị xước ra, em không chê xe cụ mà em không muốn nó tệ thêm cụ ạ. của cụ để lâu thì ghỉ tole ạ.
 

forever_rock

Xe tải
Biển số
OF-344819
Ngày cấp bằng
30/11/14
Số km
393
Động cơ
272,900 Mã lực
không phải cụ, cái công cụ của em xử lý bằng keo, nếu dính vào kéo ra thì nó kéo luôn cả phần sơn bị xước ra, em không chê xe cụ mà em không muốn nó tệ thêm cụ ạ. của cụ để lâu thì ghỉ tole ạ.
Đùa cụ thôi. E cho mượn xe nên dính quả này tuần trc. Nhờ bạn cu e làm gara xem thì nó bảo vết này bình thường, cứ để nhiều làm 1 thể cho đỡ tốn ạ
 

Pháo sáng

Xe tải
Biển số
OF-376484
Ngày cấp bằng
5/8/15
Số km
302
Động cơ
249,970 Mã lực
cụ chụp giúp em hình em xem đoạn nào nắp capo ạ.

em ở Hoàng Công Chất - Cầu Diễn cụ ạ.
Các vết lõm nhẹ do tay phanh xe máy quệt vào có kéo đc ko cụ ? Em bị mấy phát ninja chơi nhìn hơi bận mắt :P
 

Nục

Xe tăng
Biển số
OF-35570
Ngày cấp bằng
19/5/09
Số km
1,630
Động cơ
489,591 Mã lực
Nơi ở
Mai Dịch - Hà Nội
Các vết lõm nhẹ do tay phanh xe máy quệt vào có kéo đc ko cụ ? Em bị mấy phát ninja chơi nhìn hơi bận mắt :P
Dạ được nhưng tuỳ vị trí, cụ chụp ảnh up lên đây giúp em ạ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top