[Thảo luận] chết bác 4b này khổ thân quá.

duong2.0

Xe hơi
Biển số
OF-95300
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
175
Động cơ
402,776 Mã lực
Nơi ở
Khu vực Ninh Cường
TP - Dự kiến ngày 15-8, TAND TP Hà Nội sẽ xử phúc thẩm vụ án tai nạn giao thông xảy ra tại Hà Nội tối 18-9-2010. Trong vụ án này, người lái xe đã tháo chạy bỏ mặc bị hại rồi gây thêm tai nạn, gây bất bình dư luận; vụ việc càng “nóng” thêm, với những diễn biến tố tụng không thỏa đáng.

Nếu ô tô cán qua xe máy đổ trên mặt đường (hình vẽ) bánh trước xe máy không thể nguyên vẹn như trong ảnh.
Sau khi gây tai nạn tại ngã tư Hàng Bài - Lý Thường Kiệt làm chết anh Cao Xuân Thắng (SN 1993, trú tại Chương Dương, Hoàn Kiếm, Hà Nội), lái xe Nguyễn Minh Trí (SN 1983, trú tại 841 đường Giải Phóng, Hà Nội) phóng xe bỏ chạy khỏi hiện trường, gây tiếp một vụ tai nạn nữa tại phố Khâm Thiên. Vụ án xôn xao dư luận thủ đô. Hàng loạt bài báo đưa tin về vụ việc đã gọi chiếc xe gây tai nạn là “xe điên”…
Dưới khung hình phạt!
Trong hai ngày 19 và 20-5-2011, TAND quận Hoàn Kiếm đã xét xử sơ thẩm vụ án. HĐXX do thẩm phán Trần Thị Thuý Hồng ngồi ghế chủ tọa. Bị cáo Trí bị truy tố theo khoản 2 Điều 202 BLHS, khung hình phạt từ 3 đến 10 năm tù.
Với nhiều tình tiết tăng nặng (bằng lái xe hết hạn, vượt đèn đỏ, trong khi bỏ chạy gây tiếp vụ tai nạn khác…), những người dự tòa phỏng đoán Trí sẽ bị phạt mức cao của khung hình phạt. Tuy nhiên, án sơ thẩm phạt Trí hai năm tù - thấp hơn cả mức khởi điểm của khung hình phạt - khiến đông đảo người dự tòa không đồng tình.
Điều gây bức xúc dư luận nhiều hơn, là việc Cơ quan điều tra (CQĐT) và Cơ quan công tố (CQCT) trong vụ án này đã xác định cơ chế gây tai nạn trái ngược với những chứng cứ do chính họ thu thập được.
Va chạm thế nào?
CQĐT và CQCT trong vụ án này kết luận, do không làm chủ tốc độ xe máy khi đi vào ngã tư, bị hại Cao Xuân Thắng tự ngã, cả người và xe rê trên đường. Không phanh kịp, ô tô do Trí lái đã cán qua bánh trước xe máy, cán tiếp qua người anh Thắng, dẫn đến anh Thắng tử vong.
Tuy nhiên, các tài liệu trong hồ sơ vụ án lại không thể hiện điều đó. Kết quả giám định cho thấy “chất màng mầu xám bám ở mặt ngoài đầu đà chắn bên trái xe ô tô BKS 30N-1380 (ký hiệu A1) gửi giám định cùng loại với nhựa màu đen của tay nắm bên phải xe máy BKS 30L6-9373 (ký hiệu mẫu M1) gửi làm mẫu so sánh”. Điều này cho phép nhận định ô tô Trí lái đã húc vào tay lái xe máy khi nó đứng thẳng, không phải “đổ rê trên đường”.
Nhận định trên phù hợp hiện trường (xe máy đổ về bên trái), phù hợp dấu vết trên cơ thể bị hại (mu bàn tay phải anh Thắng có vết bầm tím). Nó cũng phù hợp lời khai của các nhân chứng Nguyễn Trường Giang (ngồi sau xe máy nạn nhân) và Tô Trọng Tấn (ngồi ghế phụ trước ô tô Trí lái). Cả hai nhân chứng này đều khai tại CQĐT và tại Tòa, là không có việc (hoặc không nhìn thấy) xe máy “đổ rê trên đường”.
“Gọt chân cho vừa giày”
Cho rằng xe máy đổ trên mặt đường trước khi ô tô cán qua, cả CQĐT và CQCT kết luận mũi xe ô tô đã va vào tay lái xe máy khi mà bánh trước ô tô cán qua bánh trước xe máy. Cáo trạng viết: “Bánh trước xe ô tô (do Trí lái) đã đè lên bánh trước bên phải xe máy (do Thắng lái) làm xe ô tô chồm lên phía trước, chèn qua người anh Thắng”.
Điều này hoàn toàn trái ngược với chứng cứ do CQĐT thu thập. Kết quả giám định của Viện Khoa học hình sự Bộ Công an khẳng định “Trên xe máy BKS 30L6-9373, không phát hiện thấy dấu vết của lốp bánh xe ô tô đẩy hoặc chèn qua”.
Bạn đọc cũng sẽ dễ dàng nhận thấy điều đó, qua ảnh chiếc xe máy đăng kèm bài viết này: Nếu bị chiếc ô tô bảy chỗ ngồi (trên xe chở năm người) cán qua, bánh trước xe máy không thể nguyên vẹn như trong bức ảnh này được.
Những kiến nghị xác đáng
Với những tình tiết phi logic trong Kết luận điều tra và Cáo trạng nêu trên đây, thiết nghĩ kiến nghị của các luật sư bảo vệ bị hại tại phiên tòa sơ thẩm là hoàn toàn có căn cứ: Tòa cần trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
Các luật sư còn trích dẫn lời khai hàng loạt nhân chứng có trong hồ sơ vụ án, những nhân chứng này khẳng định sau khi va chạm làm ngã xe máy, ô tô do Trí lái đã lùi lại, rồi mới đánh lái để đi tiếp. Các luật sư cho rằng điều tra bổ sung cần làm rõ việc này.
Đông đảo người theo dõi vụ án mong đợi HĐXX phiên tòa phúc thẩm sẽ đưa ra phán quyết “tuân thủ pháp luật và chỉ tuân thủ pháp luật”, mà không phải chịu bất cứ áp lực nào.
Đinh Anh Tuấn- Tiền Phong
 

tromtrau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-13219
Ngày cấp bằng
16/2/08
Số km
3,818
Động cơ
555,297 Mã lực
Khổ thân ai ?
Lái xe 4 bánh ?
Lái xe 2 bánh ?
 

tieunhilang

Xe điện
Biển số
OF-64773
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,544
Động cơ
488,284 Mã lực
Nơi ở
đầu làng
Nó vượt đèn đỏ đâm chết người dừng đèn chứ sao người ta lại ngã vào xe nó được. Sau đó lại bỏ chạy đâm chết một người nữa.

2 mạng người = 2 năm tù. Thật nực cười cho pháp luật nước ta.

Xin lỗi nói thẳng: có tiền tống vào *** công an, tòa án rồi
 

Civic TN

Xe lăn
Biển số
OF-82890
Ngày cấp bằng
15/1/11
Số km
13,321
Động cơ
1,185,746 Mã lực
Xử ntn thì làm sao mà nói là nghiêm mình đc, ước gì có Bao Công thì tốt
 

win2009

Đi bộ
Biển số
OF-28793
Ngày cấp bằng
10/2/09
Số km
8
Động cơ
483,370 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Gia đình nhà 2 bánh bị mất con k khổ thân thì thôi, 4 bánh khổ thân cái lỗi gì?
 

miutrang

Xe tải
Biển số
OF-76785
Ngày cấp bằng
1/11/10
Số km
416
Động cơ
424,180 Mã lực
Nhân chứng, vật chứng lù lù ra đấy mà cáo trạng lại đổi trắng thay đen. Ấm ức cho gia đình nạn nhân quá!
 

KiaCD5numberone

Xe tăng
Biển số
OF-17821
Ngày cấp bằng
24/6/08
Số km
1,994
Động cơ
525,487 Mã lực
Nơi ở
TT Bộ Công An
Các cụ mà tham gia phiên toà xử vụ kiện cụ Dongkixop về việc bị phạt oan thì mới thấy Toà án, VKS đổi trắng thay đen, cả vú lấp miệng em trơ trẽn thế nào. Sự việc rõ như ban ngày mà họ còn bẻ cong 180 độ mới tài.
 

buonchan79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-74859
Ngày cấp bằng
7/10/10
Số km
2,248
Động cơ
443,272 Mã lực
Nơi ở
quay 360 độ chỗ nào cũng thấy quán bia
Ông Cap rượu lái thì biết khổ là gì. Thằng 2B kia cũng ko oan đâu ạ. Các pác đọc kỹ lại sự vụ nhé
 

Bakanbonko

Xe tải
Biển số
OF-88998
Ngày cấp bằng
18/3/11
Số km
321
Động cơ
411,782 Mã lực
Thế này người ta gọi là nén bạc đâm toạc tờ giấy nhỉ :(
 

bau67

Xe container
Biển số
OF-50318
Ngày cấp bằng
6/11/09
Số km
6,324
Động cơ
553,317 Mã lực
Nơi ở
Bụi Duối đầu làng !
Các cụ mà tham gia phiên toà xử vụ kiện cụ Dongkixop về việc bị phạt oan thì mới thấy Toà án, VKS đổi trắng thay đen, cả vú lấp miệng em trơ trẽn thế nào. Sự việc rõ như ban ngày mà họ còn bẻ cong 180 độ mới tài.
Cụ thể việc này Cháu chả biết, nhưng hôm xem vụ xử Cụ Đông, đủ để không có lòng tin vào Tòa !
 

hoangru

Xe tải
Biển số
OF-80675
Ngày cấp bằng
20/12/10
Số km
330
Động cơ
418,570 Mã lực
Các kụ mà tìm công lý thì đến chỗ đóng phim hài nhé. Em biết chỗ đới. Để em chỉ cho ợ!
 

Vdung1972

Xe container
Biển số
OF-95659
Ngày cấp bằng
17/5/11
Số km
6,748
Động cơ
476,861 Mã lực
Nơi ở
Nơi tôi sinh-Hà Nội.Ngày tôi sinh-Một ngày bỏng ch
Website
www.nhtm.gov.vn
Chỉnh sửa cuối:

autobahn-hanoi

Xe tăng
Biển số
OF-62019
Ngày cấp bằng
16/4/10
Số km
1,675
Động cơ
468,994 Mã lực
Nơi ở
Ngã 3 đường

nhank14

Xe tải
Biển số
OF-96454
Ngày cấp bằng
23/5/11
Số km
477
Động cơ
409,206 Mã lực
Nơi ở
1
Nén bạc đâm toạc tờ giấy! Tham nhũng tiền tỷ: cảnh cáo; ăn trộm 1 cây cảnh: 6 tháng tù giam!!!!!!! (Vụ án ở Đồ Sơn)
 

hungbm

Xe điện
Biển số
OF-17394
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
3,596
Động cơ
539,630 Mã lực
Nơi ở
NTL
Vụ này người nhà LX đã xxx từ điều tra tới VKS rồi TA rồi. Money bắn thủng rồi, khỏi nói
 

arsenal8660

Xe tăng
Biển số
OF-89056
Ngày cấp bằng
19/3/11
Số km
1,973
Động cơ
420,132 Mã lực
vụ này cũng nổi đình nổi đám trên mạng một thời gian, giờ em mới thấy lại.

xxx cũng chỉ là xxx mà thôi, ở VN chả cái gì không mua được cả.
 

mucdichcuatoi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-45123
Ngày cấp bằng
31/8/09
Số km
8,807
Động cơ
533,447 Mã lực
Nói chung đôi khi phải dùng luật rừng giải quyết cũng đúng, nếu oan ức cứ ốp 1 quả ở nhà thằng lái kia...ùm 1 phát xong hết chả phải xét xử gì cả.
 

xamthung

Xe điện
Biển số
OF-91245
Ngày cấp bằng
8/4/11
Số km
2,060
Động cơ
422,200 Mã lực
Vụ này em nói thẳng là 2b cũng chả oan uổng gì , 4b cũng chả vô can . Nên nhớ là thời điểm 2010 không có ai sinh năm 1993 được điều khiển xe máy nhé, hay cái liberty kia dưới 50cc , còn 4b thì thứ 1 rượu lái , thứ 2 bỏ chạy (Xe này là xe thuê nên ông nào cho thuê cũng bị vạ lây)
Nếu 1 ngày đẹp trời trong năm 2011 , các cụ dang bon bon vui vẻ trên đường thì 1 "anh" dân tổ 1994 "thông tư" nhưng căn đường kém nên va thẳng vào đầu xe cụ , em không dám nói gì nhưng công bằng ở đâu , chả bênh ai nhưng các cụ nhìn 2 chiều 1 chút nhé
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top