Chào các cụ. Thớt về kỹ năng đỗ xe trên dốc: chèn bánh, cài số, đánh hết lái sang 1 bên.... đã có nhiều rồi. Thớt này em lập để hỏi các cụ về việc khi đã chèn bánh thì nên để xe ở tình trạng đỡ bằng phanh tay hay đỡ bằng chèn bánh:
- Kéo hết phanh tay, thả phanh chân ra, xe sẽ lùi 1 chút, sau đó xuống lấy gạch hoặc chèn bánh theo xe để kê vào bánh sau. Lúc này thì phanh tay chịu lực đỡ 100%, đỗ qua đêm nhiều liệu có hại phanh tay?
- Dừng xe như trên, chạy xuống chèn bánh, sau đó lại lên xe lùi một chút nữa để chèn bánh đỡ xe lại. Sau khi xe đã đứng im (ko cần phanh) thì mới kéo hết phanh tay. Lúc này chịu lực 100% là chèn bánh nhỉ. Như vậy lốp xe bị chèn lâu vậy liệu có hại cho lốp không? Thêm nữa là cách này khá phiền hà, khi nào lùi xuống lại phải tiến lên 1 chút, rồi chạy xuống bỏ chèn bánh ra rồi mới tiếp tục được.
Mong các cụ cho ý kiến phương án nào tối ưu nhất ạ!
- Kéo hết phanh tay, thả phanh chân ra, xe sẽ lùi 1 chút, sau đó xuống lấy gạch hoặc chèn bánh theo xe để kê vào bánh sau. Lúc này thì phanh tay chịu lực đỡ 100%, đỗ qua đêm nhiều liệu có hại phanh tay?
- Dừng xe như trên, chạy xuống chèn bánh, sau đó lại lên xe lùi một chút nữa để chèn bánh đỡ xe lại. Sau khi xe đã đứng im (ko cần phanh) thì mới kéo hết phanh tay. Lúc này chịu lực 100% là chèn bánh nhỉ. Như vậy lốp xe bị chèn lâu vậy liệu có hại cho lốp không? Thêm nữa là cách này khá phiền hà, khi nào lùi xuống lại phải tiến lên 1 chút, rồi chạy xuống bỏ chèn bánh ra rồi mới tiếp tục được.
Mong các cụ cho ý kiến phương án nào tối ưu nhất ạ!