Bẩm báo các cụ mợ em hôm nay dỗi hơi nên ngồi ném đá ông Thịt chó luộc này phát.
Chả là ngày Rằm tháng giêng em tham rẻ múc con smart TV 4K 40 inch (40E5900) của anh Thịt chó luộc. Thôi thì em tiền ít lại muốn hít thơm nên nhắm mắt đưa chân cho anh hàng thịt chó này . Giá Pico hôm đó trên mạng là 8.4tr, ra thực tế tại siêu thị thì còn có 6.990k nên em sang tiền luôn.
Về xem thì cũng đẹp, cũng thích - cơ mờ sau 2 tuần thì em phát hiện con TV khi xem ca nhạc trên Youtube thì thấy toàn ca xí hát nhép - tiếng nó đi trước hình đến 3-4s - lộn zuột lắm ạ (chế độ xem truyền hình cáp vẫn ổn). Ban đầu cũng nghĩ có thể do file upload bị trễ nên TV phát ra nó thế, sau điều tra bằng cách TV & máy tính phát cùng 1 file thì máy tính ok còn TV bị trễ hình.
Em xin phép bỏ qua khâu phàn nàn về tổng đài dịch vụ của TCL nhưng nhận xét thế này: nhân viên dịch vụ tổng đài cũng không hiểu nhiều về kỹ thuật, cũng có một vài mánh tung hỏa mù hù dọa người tiêu dùng nhưng khi bị truy về hiểu biết thì cũng có thể lòi đuôi dốt ra.
Hãng Thịt chó luộc có cử một anh đến chăm sóc tại nhà (sau một vài lần trao đổi với hãng và Pico) - anh này chạy lại toàn bộ phần mềm trên TV (kiểu reset to factory setting) thì tình trạng trễ hình có giảm nhưng vẫn trễ - em ngồi xem thì thấy trễ khoảng 1/2s. Anh kỹ thuật này nói là ảnh không nhận ra độ trễ ấy (chắc tại em tập trung "soi" độ trễ nên rất dễ nhận thấy). Em có ghi rõ vào phiếu dịch vụ mà em phải ký rằng "TV xem internet vẫn trễ khoảng 1/2s" rồi ảnh về. Sau lần chăm soc kỹ thuật tại nhà này thì hãng cũng như cty dịch vụ outsource này không hỏi han gì đến em nữa.
Em vẫn thấy chưa ổn vì dù sao trễ vẫn cứ là trễ. Em mò ra showroom của Pico ở Ngã Tư Sở, yêu cầu nhân viên quầy mở youtube cho em xem thì chiếc TV này cũng bị trễ như TV của em là khoảng 1/2s. Sau đó em lại gọi về hãng, hãng có hứa hẹn rằng sẽ kiểm tra, sẽ tìm hiểu, ... nhưng sau lời hứa hẹn đó em không thấy liên hệ với em nữa.
Qua kinh nghiệm này cho thấy Thịt chó luộc là 1 thương hiệu yếu, song song với nó là sản phẩm yếu kém và chất lượng dịch vụ sau bán hàng tương đối tồi. Lần mua TV tiếp theo em sẽ không mua của hãng này nữa cho dù có rẻ chỉ = 1/3 giá sp cùng loại thương hiệu khác.
Hiện em vẫn lưu hóa đơn mua hàng của Pico, phiếu dịch vụ chăm sóc tại nhà của TCL và TV em vẫn xem hàng ngày y như anh dân tộc mua xà phòng
Chả là ngày Rằm tháng giêng em tham rẻ múc con smart TV 4K 40 inch (40E5900) của anh Thịt chó luộc. Thôi thì em tiền ít lại muốn hít thơm nên nhắm mắt đưa chân cho anh hàng thịt chó này . Giá Pico hôm đó trên mạng là 8.4tr, ra thực tế tại siêu thị thì còn có 6.990k nên em sang tiền luôn.
Về xem thì cũng đẹp, cũng thích - cơ mờ sau 2 tuần thì em phát hiện con TV khi xem ca nhạc trên Youtube thì thấy toàn ca xí hát nhép - tiếng nó đi trước hình đến 3-4s - lộn zuột lắm ạ (chế độ xem truyền hình cáp vẫn ổn). Ban đầu cũng nghĩ có thể do file upload bị trễ nên TV phát ra nó thế, sau điều tra bằng cách TV & máy tính phát cùng 1 file thì máy tính ok còn TV bị trễ hình.
Em xin phép bỏ qua khâu phàn nàn về tổng đài dịch vụ của TCL nhưng nhận xét thế này: nhân viên dịch vụ tổng đài cũng không hiểu nhiều về kỹ thuật, cũng có một vài mánh tung hỏa mù hù dọa người tiêu dùng nhưng khi bị truy về hiểu biết thì cũng có thể lòi đuôi dốt ra.
Hãng Thịt chó luộc có cử một anh đến chăm sóc tại nhà (sau một vài lần trao đổi với hãng và Pico) - anh này chạy lại toàn bộ phần mềm trên TV (kiểu reset to factory setting) thì tình trạng trễ hình có giảm nhưng vẫn trễ - em ngồi xem thì thấy trễ khoảng 1/2s. Anh kỹ thuật này nói là ảnh không nhận ra độ trễ ấy (chắc tại em tập trung "soi" độ trễ nên rất dễ nhận thấy). Em có ghi rõ vào phiếu dịch vụ mà em phải ký rằng "TV xem internet vẫn trễ khoảng 1/2s" rồi ảnh về. Sau lần chăm soc kỹ thuật tại nhà này thì hãng cũng như cty dịch vụ outsource này không hỏi han gì đến em nữa.
Em vẫn thấy chưa ổn vì dù sao trễ vẫn cứ là trễ. Em mò ra showroom của Pico ở Ngã Tư Sở, yêu cầu nhân viên quầy mở youtube cho em xem thì chiếc TV này cũng bị trễ như TV của em là khoảng 1/2s. Sau đó em lại gọi về hãng, hãng có hứa hẹn rằng sẽ kiểm tra, sẽ tìm hiểu, ... nhưng sau lời hứa hẹn đó em không thấy liên hệ với em nữa.
Qua kinh nghiệm này cho thấy Thịt chó luộc là 1 thương hiệu yếu, song song với nó là sản phẩm yếu kém và chất lượng dịch vụ sau bán hàng tương đối tồi. Lần mua TV tiếp theo em sẽ không mua của hãng này nữa cho dù có rẻ chỉ = 1/3 giá sp cùng loại thương hiệu khác.
Hiện em vẫn lưu hóa đơn mua hàng của Pico, phiếu dịch vụ chăm sóc tại nhà của TCL và TV em vẫn xem hàng ngày y như anh dân tộc mua xà phòng