- Biển số
- OF-57523
- Ngày cấp bằng
- 23/2/10
- Số km
- 44
- Động cơ
- 445,840 Mã lực
Nhà cháu chuyên về truck và chủ yếu là truck Mỹ nhưng có làm qua 1 em Mer truck nhập khẩu châu Âu nguyên chiếc nên thấy có chế độ này,ko biết đã có cụ nào xài Mer car bị nó hành chưa.
Chuẩn Âu cao hơn chuẩn Mỹ khá nhiều và kĩ thuật sửa chữa cũng đòi hỏi cao hơn, chỉ trên phần Tranmission thôi Mer đã có 1 chế độ là “tự đồng bộ thiết bị”, khi thay thế hay sửa chữa j bắt buộc phải chạy chế độ này để nó tự đồng bộ lại các thiết bị với nhau,khi đó các thông số sẽ được tự điều chỉnh lại cho phù hợp,về mặt cơ khí các thiết bị mới và cũ sẽ ăn khớp với nhau tốt hơn,xe chạy ngon hơn,nhưng cái dở là nếu bỏ qua chế độ này thì nguy cơ bị hư hỏng sẽ rất lớn chưa kể khi thay thế tháo ráp nhiều thiết bị thì có khi cái xe nằm yên luôn.
Hồi dưới nhà cháu có em Mer truck bị hỏng phần tranmission sau khi thay thế xong, ráp lại thì ko làm thế nào chạy được, em nó nhận số sai hoàn toàn.Đồ thay thì toàn đồ gin đúng theo Parts number do hãng đặt hàng mua,em nó xài Auto transmission.Ông chủ xe sốt ruột kéo lên hãng nằm thêm gần tháng nữa thay tới thay lui rồi bó tay,cái xe nhất định ko chạy.Anh em nhà cháu lên kiểm tra chọc ngoáy thì em nó nhận lại được số khẩn cấp tự bò về đươc,sau 1 tuần lần mò với phần điều khiển thì mới phát hiện ra chế độ kia và phát hiện ra do khi thay bộ lá côn mới trên hãng, các chú hãng ko hề biết j về chế độ này, khi thay xong thì cái “ti côn” nó dài quá ko thể ráp vào được các chú nhà ta cũng chẳng tìm hiểu xem tại sao đem cắt béng đi mất mấy cm.Sau 1 time xe chạy cái ti côn nó lại thành hụt và dẫn đến banh mất mấy bánh răng và vành đồng tốc, cái hộp số hỏng nặng luôn.Sau đó nữa khi đem tháo ra thay thế và ráp lại thì toàn bộ thông số sai hết ko thể nhận lại được số.
Qua vụ này nhà cháu đánh giá hãng cũng ko hơn xưởng ngoài là mấy, làm banh nguyên cái hộp số chưa kể thay cục sensor đang hoạt động bình thường mất thêm 5 chai nữa.Nhà cháu ko có điều kiện để soi mấy em car nên ko dám chắc chắn trên car có chế độ này ko, nhưng nhà cháu dự rằng rất có thể trên car cũng có,nhất là mấy em đời cao.Em truck kia là đời 2003 đã có chế độ này rồi và chuẩn của Mer tương đối đồng bộ, phần mềm của Mer xài được cho tất cả các dòng xe Mer từ car đến truck.
Dù có mạo phạm cụ nào thì nhà cháu vẫn mạo muội khuyên các cụ xài Mer nhất là mấy em đời cao khi cho em nó vào hãng hay xưởng làm j đi nữa thì cũng bớt chút time đi chặt gió chém bão cà phê cà pháo mà nhìn ngó em nó xem thợ thuyền họ làm cái j,đừng phó mặc cho họ chứ ko sau khi loay hoay xong lại thấy hãng báo em nó đi cục X cục Y nào đó và theo hãng thì phải thay cả cụm hoặc theo kinh nghiệm của mấy chú thợ giời ơi mà đem cắt gọt chế tác thì tiền mất một đằng rồi hậu quả kèm theo nữa thì đau lòng lắm lắm.
Chế độ này nhà cháu đã gặp trên 2 hãng xe là Mer của chú Hitle và Hino của chú Samurai nhưng đều là trên xe truck nên chỉ dám đưa ra đây để các cụ tham khảo.
Chuẩn Âu cao hơn chuẩn Mỹ khá nhiều và kĩ thuật sửa chữa cũng đòi hỏi cao hơn, chỉ trên phần Tranmission thôi Mer đã có 1 chế độ là “tự đồng bộ thiết bị”, khi thay thế hay sửa chữa j bắt buộc phải chạy chế độ này để nó tự đồng bộ lại các thiết bị với nhau,khi đó các thông số sẽ được tự điều chỉnh lại cho phù hợp,về mặt cơ khí các thiết bị mới và cũ sẽ ăn khớp với nhau tốt hơn,xe chạy ngon hơn,nhưng cái dở là nếu bỏ qua chế độ này thì nguy cơ bị hư hỏng sẽ rất lớn chưa kể khi thay thế tháo ráp nhiều thiết bị thì có khi cái xe nằm yên luôn.
Hồi dưới nhà cháu có em Mer truck bị hỏng phần tranmission sau khi thay thế xong, ráp lại thì ko làm thế nào chạy được, em nó nhận số sai hoàn toàn.Đồ thay thì toàn đồ gin đúng theo Parts number do hãng đặt hàng mua,em nó xài Auto transmission.Ông chủ xe sốt ruột kéo lên hãng nằm thêm gần tháng nữa thay tới thay lui rồi bó tay,cái xe nhất định ko chạy.Anh em nhà cháu lên kiểm tra chọc ngoáy thì em nó nhận lại được số khẩn cấp tự bò về đươc,sau 1 tuần lần mò với phần điều khiển thì mới phát hiện ra chế độ kia và phát hiện ra do khi thay bộ lá côn mới trên hãng, các chú hãng ko hề biết j về chế độ này, khi thay xong thì cái “ti côn” nó dài quá ko thể ráp vào được các chú nhà ta cũng chẳng tìm hiểu xem tại sao đem cắt béng đi mất mấy cm.Sau 1 time xe chạy cái ti côn nó lại thành hụt và dẫn đến banh mất mấy bánh răng và vành đồng tốc, cái hộp số hỏng nặng luôn.Sau đó nữa khi đem tháo ra thay thế và ráp lại thì toàn bộ thông số sai hết ko thể nhận lại được số.
Qua vụ này nhà cháu đánh giá hãng cũng ko hơn xưởng ngoài là mấy, làm banh nguyên cái hộp số chưa kể thay cục sensor đang hoạt động bình thường mất thêm 5 chai nữa.Nhà cháu ko có điều kiện để soi mấy em car nên ko dám chắc chắn trên car có chế độ này ko, nhưng nhà cháu dự rằng rất có thể trên car cũng có,nhất là mấy em đời cao.Em truck kia là đời 2003 đã có chế độ này rồi và chuẩn của Mer tương đối đồng bộ, phần mềm của Mer xài được cho tất cả các dòng xe Mer từ car đến truck.
Dù có mạo phạm cụ nào thì nhà cháu vẫn mạo muội khuyên các cụ xài Mer nhất là mấy em đời cao khi cho em nó vào hãng hay xưởng làm j đi nữa thì cũng bớt chút time đi chặt gió chém bão cà phê cà pháo mà nhìn ngó em nó xem thợ thuyền họ làm cái j,đừng phó mặc cho họ chứ ko sau khi loay hoay xong lại thấy hãng báo em nó đi cục X cục Y nào đó và theo hãng thì phải thay cả cụm hoặc theo kinh nghiệm của mấy chú thợ giời ơi mà đem cắt gọt chế tác thì tiền mất một đằng rồi hậu quả kèm theo nữa thì đau lòng lắm lắm.
Chế độ này nhà cháu đã gặp trên 2 hãng xe là Mer của chú Hitle và Hino của chú Samurai nhưng đều là trên xe truck nên chỉ dám đưa ra đây để các cụ tham khảo.