[Công nghệ] Chế độ Parking Mode trên camera hành trình ô tô hoạt động ra sao?

Biển số
OF-478965
Ngày cấp bằng
25/12/16
Số km
606
Động cơ
201,925 Mã lực
Website
www.facebook.com
Có một triết lý mà tôi cực kì thích ở Mazda đó là “Jinba Ittai – Nhân mã nhất thể “, thấm nhuần điều này mà các kĩ sư của Mazda đã tạo ra một công nghệ giúp tạo mối liên kết chặt chẽ giữa người và xe. Giúp những chiếc xe dễ dàng kiểm soát và thống nhất hơn mang tên G Vectoring Control. Và cũng có một công nghệ liên quan đến chữ G giúp bảo vệ các tác động hoặc va chạm. Nó là gì? thì mời các bạn tìm hiểu cùng chúng tôi ở ngay bài viết này.



SÂU HƠN VÀ CHI TIẾT HƠN VỀ G-SENSOR

“G” trong trong vấn đề này đề cập đến chính là lực hấp dẫn. Do đó, tùy chọn độ nhạy được cấu hình với các đơn vị trọng lực, trong đó 1G tương đương với 9,81m / s². Việc đọc 1G biểu thị rằng camera hành trình đang ở chế độ ngủ hoặc di chuyển bình thường vì chúng tương đương với lực hấp dẫn của Trái Đất. Ở cấp độ này, camera hành trình ô tô sẽ không kích hoạt; chỉ khi chuyển động xảy ra với chiếc xe mà bộ cảm ứng G mới được kích hoạt.

Với 2G, có thể là một chuyển động nhẹ như đánh lái gấp, sập ổ gà có thể sẽ gấp đôi trọng lực của Trái Đất. Chỉ số xG càng tăng thì khi đó cũng có thể hiểu lực tác động vào càng mạnh. Nói tóm lại, độ nhạy cao sẽ chỉ cần lực nhỏ và độ nhạy thấp sẽ cần nhiều lực tác động hơn.

G-SENSOR ĐƯỢC KÍCH HOẠT NGAY CẢ Ở CHẾ ĐỘ ĐỖ XE ( PARKING MODE)

Bắt đầu bài thử nghiệm tôi đã rút nguồn của chiếc camera hành trình VAVA này ra. Để test cho các bạn chức năng của chế độ Parking Mode của nó.

Như bạn biết, nếu ở trạng thái chuyển động thì mỗi khi nhận được tác động vào chiếc xe, đủ để kích hoạt G – Sensor thì một bản ghi với thời lượng 20s bao gồm 5 giây trước khi xảy ra và 15 giây sau khi xảy ra sẽ được tạo ra, thì ở chế độ Đỗ Xe ( Parking Mode) chức năng vẫn được sử dụng 1 cách tối đa nhờ bên trong chiếc camera hành trình VAVA như ở bài test có được trang bị một bộ pin có dung lượng 320mAh.

Lần test 1: Vị trí là gần chiếc camera hành trình và ở phía cửa bên lái.



Sau khi tôi mô phỏng lực va chạm bằng cách đóng cửa chiếc xe, G – Sensor nhận thấy tác động và tự động ghi 1 video có thời lượng 15 giây ngay sau va chạm này. Cụ thể bạn có thể xem ở video trên.

Ở lần test 2: Vị trí hàng thứ 2 cách xa chiếc camera hành trình thì sao?




Ở lần này, vị trí va chạm cách xa chiếc camera hành trình hơn, lực va chạm cũng hoàn toàn là nhỏ hơn. Nhưng G – Sensor của VAVA cũng vẫn rất nhạy. Và Parking Mode đã làm việc cũng hiệu quả.

KẾT LUẬN

Khi tìm kiếm một chiếc camera hành trình ô tô thực thụ, một tính năng sẽ tiếp tục xuất hiện là G – Sensor. Bên cạnh việc quay ở độ phân giải HD 1080p/60pfs, kèm khả năng xoay 360 ° và quay video ngay cả khi tắt động cơ, thì G – Sensor lại là điều làm nên giá trị cho một chiếc camera hành trình đẳng cấp. Bạn sẽ không còn phải lo lắng, lo sợ mỗi khi rời chiếc xe mà khi trở lại thì đầu xe có một vết lõm lớn mà không biết là từ đâu nữa. Điều sẽ sẽ bảo đảm được những tình huống bảo hiểm xe, hoặc người gây ra những tác động va chạm này. Tất nhiên thì mọi thứ đều có thể xảy ra và bạn chắc chắn phải chuẩn bị sẵn trước mọi trường hợp nha!
 

le nam 113

Xe buýt
Biển số
OF-573219
Ngày cấp bằng
9/6/18
Số km
708
Động cơ
149,710 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Website
tanaso.com
Sao xe masda lại đi chụp Ford nhỉ.
 

November88

Xe đạp
Biển số
OF-581154
Ngày cấp bằng
24/7/18
Số km
25
Động cơ
138,350 Mã lực
Tuổi
35
Tức là có hệ thống G control kích hoạt camera hoạt động ( nhờ pin của camera )
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top