Chế độ M+; M- của xe Altis 2011 AT

toyoya

Xe buýt
Biển số
OF-101533
Ngày cấp bằng
17/6/11
Số km
610
Động cơ
403,710 Mã lực
Khi nào leo dốc hay vượt xe khác thì cụ sử dụng cái chức năng + - ấy , còn chạy bình thường thì dùng nó làm chi cho tốn xăng.
Theo suy luận của em khi mình đang chạy khoảng 40km/h muốn vượt xe khác, nếu lúc đó xe đang ở số 4 , thì sử dụng cái + - để giảm về số 3 hay 2 gì đấy , rồi nhấn ga vượt xe khác , lúc đó tốc độ xe sẽ tăng lên ( vì hộp số của A2 là CVT thông minh ) nên lúc đó nó sẽ tự động tăng số cho mình và đưa về chế độ chạy tự động sau khi đã vượt xe khác . Em nghĩ là thế ko bít đúng ko .
 

coolpix8700

Xe trâu
Biển số
OF-33715
Ngày cấp bằng
22/4/09
Số km
30,178
Động cơ
900,086 Mã lực
Cemry LE thì chỉ khi lên xuống dốc em mới phải quan tâm đến số S. Khi muốn vượt em chỉ cần quan sát đường để ước lượng khả năng vượt, nếu chỉ để vượt bình thường thì cũng chỉ gần gí thêm chút ga ở D. Nhưng khi cần vượt nhanh, vẫn ở D, sau khi chuyển làn (đã xi nhan xin vượt) em nhả ga ra một chút cho xe về số thấp hơn rồi đạp mạnh thêm xe sẽ gia tốc rất mạnh vì bị ép số. Sau khi vượt xong (cũng có thể chỉ cần sau khi đủ vận tốc cần thiết), em lại nhả ga và vào lại ga bình thường để xe tự động chạy tiếp (nó tự bỏ chế độ kickdown).
Nhưng xe với ly hợp thủy lực thì ít khả năng kéo nhanh như ly hợp cơ khi. Nhiều khi kéo lên em nghe rõ cả tiếng "sôi" của chất lỏng trong ly hợp!
Ly hợp CVT cũng giống như của AT thường đều dùng chất lỏng để dẫn chuyển động từ động cơ lên cho nên khả năng "bắt cứng" kém ly hợp ma sát giữa bánh gang và các lá côn của xe MT rất nhiều (do vậy khi xe vẫn để số phanh xe dừng mà máy không chết). Nếu quen lái MT sẽ cảm giác khả năng phanh bằng động cơ khi xuống dốc của AT "không tốt" như MT và phải thường xuyên đệm thêm phanh hơn, nhất là ở những cái dốc đứng và dài!
 
Chỉnh sửa cuối:

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,334
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hôm nọ em mới test Altis 1.8 của khi đổ dốc. Về M ở số 1, xe chạy ầm ầm không thấy hãm, hãi quá các cụ ah. Không biết A2 của các cụ có thế không...dư lày thì chán quá, chẳng nhẽ đệm phanh suốt quãng đường thả dốc.
 

Bóng Chày

Tầu Hỏa
Biển số
OF-66195
Ngày cấp bằng
13/6/10
Số km
40,173
Động cơ
832,757 Mã lực
cụ lói thế lào ấuy chứ, em vừa chạy đà nẵng ra, đổ nhiều đèo lắm, số hãm về số 2 rất an toàn, tất nhiên vẫn phải có phanh chứ cụ vì còn yếu tố cung đường nữa chứ
 

longmd

Xe tải
Biển số
OF-87606
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
319
Động cơ
409,583 Mã lực
Hôm nọ em mới test Altis 1.8 của khi đổ dốc. Về M ở số 1, xe chạy ầm ầm không thấy hãm, hãi quá các cụ ah. Không biết A2 của các cụ có thế không...dư lày thì chán quá, chẳng nhẽ đệm phanh suốt quãng đường thả dốc.
Thế thì chít ~X(
Các cụ đi 1.8AT 2011 kiểm tra lại xem.
 

longmd

Xe tải
Biển số
OF-87606
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
319
Động cơ
409,583 Mã lực
cụ lói thế lào ấuy chứ, em vừa chạy đà nẵng ra, đổ nhiều đèo lắm, số hãm về số 2 rất an toàn, tất nhiên vẫn phải có phanh chứ cụ vì còn yếu tố cung đường nữa chứ
Chúng em đang bàn về chế độ M+ M- của xe 2011 AT có hộp số CVT (khác xe 2010 của cụ).
 

Venus

Xe buýt
Biển số
OF-44774
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
518
Động cơ
468,510 Mã lực
Hôm nọ em mới test Altis 1.8 của khi đổ dốc. Về M ở số 1, xe chạy ầm ầm không thấy hãm, hãi quá các cụ ah. Không biết A2 của các cụ có thế không...dư lày thì chán quá, chẳng nhẽ đệm phanh suốt quãng đường thả dốc.
Cụ đổ đèo đứng quá đâm ra thế :P
 

Rickyman

Xe container
Biển số
OF-66139
Ngày cấp bằng
12/6/10
Số km
5,334
Động cơ
480,806 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ đổ đèo đứng quá đâm ra thế :P
Em test Altis 1.8 CVT 2011 các cụ nhá, đoạn đường tương đối dốc nhưng chả thấy hãm đc bằng số là mấy, tuy nhiên nhìn vẫn thấy số 1...Cụ nào có xe giống em test lại hộ em phát...
 

longmd

Xe tải
Biển số
OF-87606
Ngày cấp bằng
6/3/11
Số km
319
Động cơ
409,583 Mã lực
Em test Altis 1.8 CVT 2011 các cụ nhá, đoạn đường tương đối dốc nhưng chả thấy hãm đc bằng số là mấy, tuy nhiên nhìn vẫn thấy số 1...Cụ nào có xe giống em test lại hộ em phát...
Em ở Hà Lội, hay được lội nước chứ không có dốc để test cụ ợ :D
 

nguyenthaiminh

Xe hơi
Biển số
OF-154992
Ngày cấp bằng
1/9/12
Số km
169
Động cơ
354,801 Mã lực
Hôm nọ em mới test Altis 1.8 của khi đổ dốc. Về M ở số 1, xe chạy ầm ầm không thấy hãm, hãi quá các cụ ah. Không biết A2 của các cụ có thế không...dư lày thì chán quá, chẳng nhẽ đệm phanh suốt quãng đường thả dốc.
Đúng rồi cụ ơi. E cũng bị tình trạng giống cụ là sao :-/
 

titan2011vn

Xe hơi
Biển số
OF-34218
Ngày cấp bằng
28/4/09
Số km
123
Động cơ
476,730 Mã lực
Cũng ko hẳn như thế, khi chuyển sang số tay, hộp số vô cấp ko cho đúng nghĩa số tay tức là ko giống như hộp số tự động thường khi chuyển sang số tay, giả sứ bác xuống số 1, đạp ga mạnh, vòng tua cao thì nó vẫn giữ số 1, nó rồ máy mạnh thôi. Còn hộp số vô cấp, nó vẫn rồ máy, vẫn cho một chút cảm giác số sàn (cụ thể là tiếng bô nó hụ to lắm) nhưng khi vận tốc tăng lên thì nó tự chuyển số [:D].
khi chuyển M thì cụ để số nào thì nó lên số đó thôi nhé, nó mà tự động tăng thì khi xuống dốc thì cụ phanh bằng cái gì?
 

Payroll

Xe điện
Biển số
OF-51431
Ngày cấp bằng
23/11/09
Số km
3,041
Động cơ
437,821 Mã lực
Nơi ở
Hắc mộc nhai
Em đã thử dùng m- để xuống dốc, rất tốt hầu như ko cần dùng đến phanh. Hôm trước chạy NB-LC đang ở tốc độ 100 em chuyển sang M thì hiện số 5 và vòng tua máy lên hơn 3000. Em chuyển M+ thì số nhảy lên được đến 7. Máy lại chạy êm ái
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top