- Biển số
- OF-3
- Ngày cấp bằng
- 20/5/06
- Số km
- 1,359
- Động cơ
- 596,573 Mã lực
- Nơi ở
- Hanoi
- Website
- www.Vietthinheec.vn
Thử xem thực hư lời giới thiệu của Mercedes-Benz Việt Nam - chiếc mini bus Sprinter là một cuộc cách mạng thực sự đối với sản phẩm minibus ở Việt Nam - nhóm phóng viên vừa chạy thử chiếc xe này.
Đúng với cảm giác ban đầu khi nhìn chiếc xe lừng lững, khoang xe làm hành khách khá bất ngờ với khoảng không gian khá thoải mái.
Không có ghế phụ như Hiace, nhưng ghế chính của Sprinter khiến người ngồi có cảm giác được ngả lưng như ở nhà. Điều này thật sự phát huy tác dụng trong những chuyến đi xa, tuy nhiên hơi bất tiện với chuyến đi kết hợp ngắm cảnh bởi lưng ghế, đặc biệt là hàng ghế cabin khá cao khiến tầm nhìn bị hạn chế.
Chiếc xe phù hợp với những chuyến đi chơi không quá đông. Nếu kết hợp 2-3 gia đình thì hiệu quả hơn nhiều so với đoàn xe 3-4 chiếc sedan. Cùng số lượng người nhưng với Sprinter, hành khách được thêm khoảng không gian khá rộng cho hành lý. Nếu chỉ đi gọn nhẹ thì chưa thấy rõ tác dụng nhưng với chuyến đi dài ngày thì đây là điều không thể không tính đến.
Hành khách có cảm giác được chăm sóc với dàn máy tích hợp CD, MP3 có thể tách âm tiêng biệt ra loa trước và sau xe. Khách có thể ngủ ngon với âm thanh tinh tế của dàn loa nhưng nếu cần cảm giác phấn khích thì nên độ thêm loa vì tiếng bass hơi yếu.
Một cảm giác khiến hành khách dễ chịu là tuy với động cơ diezen, xe Sprinter có độ ồn chấp nhận được bởi nếu ngồi hàng ghế hành khách thì không khác xe máy xăng là mấy. Độ ồn đặc trưng của động cơ diezen chỉ cảm nhận được khi bạn ngồi trên ghế lái.
Theo chuyên gia kỹ thuật của Mercedes - Benz, động cơ CDI là một thành tựu lớn. Công nghệ động cơ CDI của Mercedes - Benz kết hợp với hệ thống bơm tăng áp có thể đổi cánh VTG. Với công nghệ này, động cơ vận hành êm hơn, giảm thiểu tiếng ồn, đồng thời giảm tiêu hao nhiên liệu.
Hãy thử cầm lái chở hơn chục người phía sau. Cảm giác đầu tiên khi ngồi sau vô lăng là sự lạ lẫm vì vô lăng nhỏ, cần số thò ra từ táp-lô; tấm kính chắn gió rộng và khoảng cách rất ngắn từ vị trí ngồi đển điểm đầu tiên phía trước xe. Những mét đầu tiên khi xe lăn bánh khiến bạn có cảm giác mình là điểm nhô ra cao nhất trước mũi xe. Cảm giác rờn rợn sẽ qua nhanh và thay vào đó là sự tự tin bởi bạn có thể quan sát rộng hơn.
Điều khá thú vị là khi khởi động cũng như leo dốc, dàn máy lạnh đang hoạt động hết công suất dường như không ảnh hưởng đến động cơ, dù chỉ là 2.150cc, đang kéo hơn 10 người trong xe. Điều này được Mercedes lý giải là do động cơ được điều khiển phun nhiên liệu trực tiếp bằng CDI, nên ít hao nhiên liệu mà máy vẫn mạnh.
Nhiều chi tiết được công bố nhưng chúng tôi chưa có điều kiện thử như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trượt ASR, ít thấy trang bị ở dòng Minibus. Ngoài ra xe còn có các trang bị an toàn khác như hệ thống phanh đĩa thuỷ lực cho tất cả các bánh xe, vị trí đặt động cơ có tác dụng giảm lực va chạm từ phía trước
Tuy chưa có điều kiện so sánh chi tiết nhưng góc xoay lái của Sprinter có thể khiến bạn quay đầu hoặc bẻ cua dễ dàng hơn các dòng xe khác trên những đoạn đường hẹp, con phố nhỏ.
Với những tính năng trên, dù giá xe tương đối cao so với sản phẩm cùng loại của các hãng khác (39.500USD), ABC vẫn chọn xe Sprinter cho dự án mở rộng kinh doanh của mình.
Theo thống kê của Công ty Mercedes - Benz Việt Nam (MBV), năm 2005, công ty bán 1.500 xe Sprinter, chiếm thị phần cao nhất (47%) trong phân khúc xe 16 chỗ tại Việt Nam. Năm 2006, MBV dự kiến bán bằng số lượng năm 2005, khoảng 1.500 xe.
Hiện MBV đang thực hiện chiến dịch khuyến mại tặng khách hàng 200USD để làm đẹp xe (kết thúc vào 15/6), kết quả là số lượng bán ra tăng gấp rưỡi. MBV sẽ tiếp tục nghiên cứu để đưa ra những chương trình hỗ trợ khách hàng tương tự.
nguồn:Vietnamnet
Đúng với cảm giác ban đầu khi nhìn chiếc xe lừng lững, khoang xe làm hành khách khá bất ngờ với khoảng không gian khá thoải mái.
Không có ghế phụ như Hiace, nhưng ghế chính của Sprinter khiến người ngồi có cảm giác được ngả lưng như ở nhà. Điều này thật sự phát huy tác dụng trong những chuyến đi xa, tuy nhiên hơi bất tiện với chuyến đi kết hợp ngắm cảnh bởi lưng ghế, đặc biệt là hàng ghế cabin khá cao khiến tầm nhìn bị hạn chế.
Chiếc xe phù hợp với những chuyến đi chơi không quá đông. Nếu kết hợp 2-3 gia đình thì hiệu quả hơn nhiều so với đoàn xe 3-4 chiếc sedan. Cùng số lượng người nhưng với Sprinter, hành khách được thêm khoảng không gian khá rộng cho hành lý. Nếu chỉ đi gọn nhẹ thì chưa thấy rõ tác dụng nhưng với chuyến đi dài ngày thì đây là điều không thể không tính đến.
Hành khách có cảm giác được chăm sóc với dàn máy tích hợp CD, MP3 có thể tách âm tiêng biệt ra loa trước và sau xe. Khách có thể ngủ ngon với âm thanh tinh tế của dàn loa nhưng nếu cần cảm giác phấn khích thì nên độ thêm loa vì tiếng bass hơi yếu.
Một cảm giác khiến hành khách dễ chịu là tuy với động cơ diezen, xe Sprinter có độ ồn chấp nhận được bởi nếu ngồi hàng ghế hành khách thì không khác xe máy xăng là mấy. Độ ồn đặc trưng của động cơ diezen chỉ cảm nhận được khi bạn ngồi trên ghế lái.
Theo chuyên gia kỹ thuật của Mercedes - Benz, động cơ CDI là một thành tựu lớn. Công nghệ động cơ CDI của Mercedes - Benz kết hợp với hệ thống bơm tăng áp có thể đổi cánh VTG. Với công nghệ này, động cơ vận hành êm hơn, giảm thiểu tiếng ồn, đồng thời giảm tiêu hao nhiên liệu.
Hãy thử cầm lái chở hơn chục người phía sau. Cảm giác đầu tiên khi ngồi sau vô lăng là sự lạ lẫm vì vô lăng nhỏ, cần số thò ra từ táp-lô; tấm kính chắn gió rộng và khoảng cách rất ngắn từ vị trí ngồi đển điểm đầu tiên phía trước xe. Những mét đầu tiên khi xe lăn bánh khiến bạn có cảm giác mình là điểm nhô ra cao nhất trước mũi xe. Cảm giác rờn rợn sẽ qua nhanh và thay vào đó là sự tự tin bởi bạn có thể quan sát rộng hơn.
Điều khá thú vị là khi khởi động cũng như leo dốc, dàn máy lạnh đang hoạt động hết công suất dường như không ảnh hưởng đến động cơ, dù chỉ là 2.150cc, đang kéo hơn 10 người trong xe. Điều này được Mercedes lý giải là do động cơ được điều khiển phun nhiên liệu trực tiếp bằng CDI, nên ít hao nhiên liệu mà máy vẫn mạnh.
Nhiều chi tiết được công bố nhưng chúng tôi chưa có điều kiện thử như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống chống trượt ASR, ít thấy trang bị ở dòng Minibus. Ngoài ra xe còn có các trang bị an toàn khác như hệ thống phanh đĩa thuỷ lực cho tất cả các bánh xe, vị trí đặt động cơ có tác dụng giảm lực va chạm từ phía trước
Tuy chưa có điều kiện so sánh chi tiết nhưng góc xoay lái của Sprinter có thể khiến bạn quay đầu hoặc bẻ cua dễ dàng hơn các dòng xe khác trên những đoạn đường hẹp, con phố nhỏ.
Với những tính năng trên, dù giá xe tương đối cao so với sản phẩm cùng loại của các hãng khác (39.500USD), ABC vẫn chọn xe Sprinter cho dự án mở rộng kinh doanh của mình.
Theo thống kê của Công ty Mercedes - Benz Việt Nam (MBV), năm 2005, công ty bán 1.500 xe Sprinter, chiếm thị phần cao nhất (47%) trong phân khúc xe 16 chỗ tại Việt Nam. Năm 2006, MBV dự kiến bán bằng số lượng năm 2005, khoảng 1.500 xe.
Hiện MBV đang thực hiện chiến dịch khuyến mại tặng khách hàng 200USD để làm đẹp xe (kết thúc vào 15/6), kết quả là số lượng bán ra tăng gấp rưỡi. MBV sẽ tiếp tục nghiên cứu để đưa ra những chương trình hỗ trợ khách hàng tương tự.
nguồn:Vietnamnet
Chỉnh sửa cuối: