[VHGT & ATGT] Chạy Hà Giang

vqpha0212

Xe đạp
Biển số
OF-848728
Ngày cấp bằng
28/2/24
Số km
29
Động cơ
17 Mã lực
Tuổi
30
Chào các bác!
Các bác chạy rồi cho em xin kinh nghiệm đi một vòng Hà Giang, em thì đi xe máy với xe khách suốt r, nhưng lần này muốn tự lái để mang phụ huynh đi; Nhà em khoảng 4,5 người lớn ko mạnh thể hình :D thì đi bằng 1 trong những con nào dưới đây thì ưu tiên hơn
- BT 50 2.2 1 cầu (to xác, lái siêu nặng, ghế sau đứng, gầm cao, cốp rộng)
- Ranger 2.2 1 cầu (giống BT nhưng lái nhẹ)
- Xpander hoặc XL7 (rộng rãi, ghế ngả tốt, cốp thoải mái, máy bé, sợ lên kém, xuống hãm số có tốt k?)
- Morning 1.2 (chả được nước gì, chắc tiết kiệm nhất, nhưng thấy mn vẫn chạy ầm ầm)
Và có nên chạy cvt k có số giả lập k.

Em đội ơn các bác!

P/S: Lần trước có chạy con Brio lên cột mốc Quảng Ninh mà về L r máy cvt nó cứ liu diu tua thấp chả hãm tốc độ tí nào, đạp phanh tè cả ra quần. Con đấy em thích vì ăn uống nhẹ nhàng lắm nhưng lên xuống dốc mà tua thấp thế chắc toang.
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,221
Động cơ
466,473 Mã lực
trong các cái trên thì xpander hoặc xl7 đi cụ,
Đi đường xa, lại vòng vèo nên bán tải ngồi sau sẽ làm phụ huynh mệt, vô lăng nặng thì làm cụ mệt.
Máy 1.5 đi vừa đủ dùng, gầm cao vừa phải không quá lắc. Nói chung đc cái lọ thì mất cái chai.
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
687
Động cơ
85,821 Mã lực
Tuổi
41
Chào các bác!
Các bác chạy rồi cho em xin kinh nghiệm đi một vòng Hà Giang, em thì đi xe máy với xe khách suốt r, nhưng lần này muốn tự lái để mang phụ huynh đi; Nhà em khoảng 4,5 người lớn ko mạnh thể hình :D thì đi bằng 1 trong những con nào dưới đây thì ưu tiên hơn
- BT 50 2.2 1 cầu (to xác, lái siêu nặng, ghế sau đứng, gầm cao, cốp rộng)
- Ranger 2.2 1 cầu (giống BT nhưng lái nhẹ)
- Xpander hoặc XL7 (rộng rãi, ghế ngả tốt, cốp thoải mái, máy bé, sợ lên kém, xuống hãm số có tốt k?)
- Morning 1.2 (chả được nước gì, chắc tiết kiệm nhất, nhưng thấy mn vẫn chạy ầm ầm)
Và có nên chạy cvt k có số giả lập k.

Em đội ơn các bác!

P/S: Lần trước có chạy con Brio lên cột mốc Quảng Ninh mà về L r máy cvt nó cứ liu diu tua thấp chả hãm tốc độ tí nào, đạp phanh tè cả ra quần. Con đấy em thích vì ăn uống nhẹ nhàng lắm nhưng lên xuống dốc mà tua thấp thế chắc toang.
Cháu thấy đi 4, 5 người thì đi con X, XL7 rộng rãi là hợp lý nhất. Hàng 3 để hành lý, hàng 2 đẩy lùi hết ra sau cho rộng chân như Camry.
2 con đấy hộp số 4AT hãm tốt cụ à. Cháu chạy đèo Mã Phục, đến đoạn cua gắt, dốc cao để số L máy gào lên 4000v, tốc độ giảm còn 30km/h đi an toàn lắm.
Cháu cũng thấy nhiều cụ nói hộp số CVT hãm máy kém mà chưa có dịp nào chạy đường đồi núi. Chạy Vios cvt đường cao tốc nhìn tua máy sướng vãi.
 

vqpha0212

Xe đạp
Biển số
OF-848728
Ngày cấp bằng
28/2/24
Số km
29
Động cơ
17 Mã lực
Tuổi
30
Cháu thấy đi 4, 5 người thì đi con X, XL7 rộng rãi là hợp lý nhất. Hàng 3 để hành lý, hàng 2 đẩy lùi hết ra sau cho rộng chân như Camry.
2 con đấy hộp số 4AT hãm tốt cụ à. Cháu chạy đèo Mã Phục, đến đoạn cua gắt, dốc cao để số L máy gào lên 4000v, tốc độ giảm còn 30km/h đi an toàn lắm.
Cháu cũng thấy nhiều cụ nói hộp số CVT hãm máy kém mà chưa có dịp nào chạy đường đồi núi. Chạy Vios cvt đường cao tốc nhìn tua máy sướng vãi.
Tính ra cái phân khúc xpander nó bao đủ thứ quá. Em cũng định thêm Vios cvt vì chính ra đi xa rất mềm xăng mà tính đi tính lại nó cách âm khá tốt so với tiêu chuẩn brio của em nhưng cũng lo cvt xuống đèo đấy.
 

Phuctx

Xe tải
Biển số
OF-35406
Ngày cấp bằng
16/5/09
Số km
363
Động cơ
477,737 Mã lực
Cụ chạy từ HN lên tp Hà giang thì xe nào cũng được. Còn nếu chạy từ tp Ha giang đi Lũng cú chẳng hạn mà nhà 4-5 người chưa kể lái thì phải Everest hoặc suv 2 cầu mới ổn (Subaru Forester 2.0i-L, Nissan xtrail awd, ...)
 

vqpha0212

Xe đạp
Biển số
OF-848728
Ngày cấp bằng
28/2/24
Số km
29
Động cơ
17 Mã lực
Tuổi
30
Lại kể cho các Bác các Cụ quả Brio, thoạt đầu lên đèo ok cứ thế mà đóng, hay có dốc đang xuống nhẹ cần lên thì cứ thế đóng tua nó nhảy nhàng nhàng thôi, vui với xe lắm - chắc đi đèo vẫn ít xăng đây; Đến môn xuống đèo, đóng về S tua nó nhảy từ 1200 lên 1500, đóng thêm về L nó lên thêm 1800 xe nó cứ phi thôi. Chu cha mẹ ơi đi một lúc thấy khét khét - thôi rồi, dừng ngay lại chèn bánh đái vào 2 đĩa trước, đi một lúc lại nghĩ ra hay đệm ga vào thì dây nó bám bắt đầu mới hãm, uh đúng em đệm vào nó nhảy tua lên 2500 2900 thế nhưng mà nó tăng thêm tốc cộng dốc chứ nhả ra nó có dốc lại tụt mèo nó về 1800 1500, thôi vừa đi vừa nhịn đái để phòng đái vào bánh phanh và cũng là sợ nín thở; Thế lúc về lấy mấy chai nước, đi nửa đường thì chủ động dừng lại làm nguội và cũng nguôi ngoai thần thánh con Brio 🥺
 

vqpha0212

Xe đạp
Biển số
OF-848728
Ngày cấp bằng
28/2/24
Số km
29
Động cơ
17 Mã lực
Tuổi
30
Cụ chạy từ HN lên tp Hà giang thì xe nào cũng được. Còn nếu chạy từ tp Ha giang đi Lũng cú chẳng hạn mà nhà 4-5 người chưa kể lái thì phải Everest hoặc suv 2 cầu mới ổn (Subaru Forester 2.0i-L, Nissan xtrail awd, ...)
Nhà có mỗi em con rai cộng thêm 3 4 mợ cả vợ tầm 50kg hắt về, em chỉ có con tý con Brio thì thôi bỏ qua, còn thuê nó chỉ có vài lựa chọn kia hoặc kiểu phân khúc crv nhưng k có 2 cầu với awd Bác ạ, thế mới cần các Bác lái mấy thằng đấy đi đèo r tư vấn hoặc phỏng đoán 😁
 

Bich Van Thien

Xe tải
Biển số
OF-165001
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
281
Động cơ
349,439 Mã lực
Nơi ở
Sông Công
Nếu là mấy xe trên thì em vote cho Xpander và XL7, mấy xe này trung tính, dễ đi. Ngồi 5 người thoải mái, để đồ rộng rãi mà lại không cồng kềng, máy vừa đủ lại tiết kiệm xăng.
Giờ đường trên Hà Giang làm lại đẹp lắm rồi, đường lên Lũng Cú êm ru, cua thì mở rộng rãi. Em mấy năm liên lục toàn đi Fadil (CVT) lên Hà Giang, đi Lũng Cú ầm ầm.
 

lamly

Xe tải
Biển số
OF-510340
Ngày cấp bằng
16/5/17
Số km
298
Động cơ
184,492 Mã lực
Cụ chạy từ HN lên tp Hà giang thì xe nào cũng được. Còn nếu chạy từ tp Ha giang đi Lũng cú chẳng hạn mà nhà 4-5 người chưa kể lái thì phải Everest hoặc suv 2 cầu mới ổn (Subaru Forester 2.0i-L, Nissan xtrail awd, ...)
Em cũng đi hết các đèo Tây Bắc rồi, thậm chí nhiều ngóc ngách Tây Bắc em cũng sục vào rồi; em khẳng định với cụ, có SUV 2 cầu như cụ nói thì càng tốt, còn không thì XL7 là quá ổn. Đường Hà Giang - Mèo Vạc cũng dễ đi rồi; không đến nỗi đâu.
 

haivina

Xe điện
Biển số
OF-7884
Ngày cấp bằng
9/8/07
Số km
2,347
Động cơ
550,555 Mã lực
Đi đường dài nên ưu tiên xe rộng, êm. Hà Giang thì trừ khi leo lên tận chân cột cờ Lũng cú cần xe khoẻ chứ các chỗ khác xe bé cũng đi được.
Bác đi 5 thì chọn XL7, xpander.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,050
Động cơ
506,821 Mã lực
Cháu thấy đi 4, 5 người thì đi con X, XL7 rộng rãi là hợp lý nhất. Hàng 3 để hành lý, hàng 2 đẩy lùi hết ra sau cho rộng chân như Camry.
2 con đấy hộp số 4AT hãm tốt cụ à. Cháu chạy đèo Mã Phục, đến đoạn cua gắt, dốc cao để số L máy gào lên 4000v, tốc độ giảm còn 30km/h đi an toàn lắm.
Cháu cũng thấy nhiều cụ nói hộp số CVT hãm máy kém mà chưa có dịp nào chạy đường đồi núi. Chạy Vios cvt đường cao tốc nhìn tua máy sướng vãi.
Em chạy CRV, hộp số CVT đây. Đi ngọt chứ sao đâu
 

rongauto

Xe điện
Biển số
OF-40780
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,610
Động cơ
507,730 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.erp-ketoan.com
Cháu thấy đi 4, 5 người thì đi con X, XL7 rộng rãi là hợp lý nhất. Hàng 3 để hành lý, hàng 2 đẩy lùi hết ra sau cho rộng chân như Camry.
2 con đấy hộp số 4AT hãm tốt cụ à. Cháu chạy đèo Mã Phục, đến đoạn cua gắt, dốc cao để số L máy gào lên 4000v, tốc độ giảm còn 30km/h đi an toàn lắm.
Cháu cũng thấy nhiều cụ nói hộp số CVT hãm máy kém mà chưa có dịp nào chạy đường đồi núi. Chạy Vios cvt đường cao tốc nhìn tua máy sướng vãi.
em đi Outlander đèo dốc cũng không cần hãm phanh lắm, để tầm ga trên dưới 50 chạy đều đều là ổn khi đổ đèo, không cho lên tốc độ cao lắm, máy khi xuống cũng không trơn lắm nên ít phải phanh.
 

bigman95

Xe điện
Biển số
OF-177513
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
4,921
Động cơ
389,250 Mã lực
Chào các bác!
Các bác chạy rồi cho em xin kinh nghiệm đi một vòng Hà Giang, em thì đi xe máy với xe khách suốt r, nhưng lần này muốn tự lái để mang phụ huynh đi; Nhà em khoảng 4,5 người lớn ko mạnh thể hình :D thì đi bằng 1 trong những con nào dưới đây thì ưu tiên hơn
- BT 50 2.2 1 cầu (to xác, lái siêu nặng, ghế sau đứng, gầm cao, cốp rộng)
- Ranger 2.2 1 cầu (giống BT nhưng lái nhẹ)
- Xpander hoặc XL7 (rộng rãi, ghế ngả tốt, cốp thoải mái, máy bé, sợ lên kém, xuống hãm số có tốt k?)
- Morning 1.2 (chả được nước gì, chắc tiết kiệm nhất, nhưng thấy mn vẫn chạy ầm ầm)
Và có nên chạy cvt k có số giả lập k.

Em đội ơn các bác!

P/S: Lần trước có chạy con Brio lên cột mốc Quảng Ninh mà về L r máy cvt nó cứ liu diu tua thấp chả hãm tốc độ tí nào, đạp phanh tè cả ra quần. Con đấy em thích vì ăn uống nhẹ nhàng lắm nhưng lên xuống dốc mà tua thấp thế chắc toang.
Em chọn xe này là ổn nhất
Xpander (rộng rãi, ghế ngả tốt, cốp thoải mái, máy bé, sợ lên kém, xuống hãm số có tốt k?)

Lý do Bán tải dài và người ngồi sau rất mệt, máy dầu . XL 7đi full tải OK nhưng ngồi sau cứng.

Đường Hà giang đẹp xe nào cũng đi được hết ( không tính vào bản sâu)
 

nq19832005

Xe tăng
Biển số
OF-62595
Ngày cấp bằng
22/4/10
Số km
1,221
Động cơ
466,473 Mã lực
Lại kể cho các Bác các Cụ quả Brio, thoạt đầu lên đèo ok cứ thế mà đóng, hay có dốc đang xuống nhẹ cần lên thì cứ thế đóng tua nó nhảy nhàng nhàng thôi, vui với xe lắm - chắc đi đèo vẫn ít xăng đây; Đến môn xuống đèo, đóng về S tua nó nhảy từ 1200 lên 1500, đóng thêm về L nó lên thêm 1800 xe nó cứ phi thôi. Chu cha mẹ ơi đi một lúc thấy khét khét - thôi rồi, dừng ngay lại chèn bánh đái vào 2 đĩa trước, đi một lúc lại nghĩ ra hay đệm ga vào thì dây nó bám bắt đầu mới hãm, uh đúng em đệm vào nó nhảy tua lên 2500 2900 thế nhưng mà nó tăng thêm tốc cộng dốc chứ nhả ra nó có dốc lại tụt mèo nó về 1800 1500, thôi vừa đi vừa nhịn đái để phòng đái vào bánh phanh và cũng là sợ nín thở; Thế lúc về lấy mấy chai nước, đi nửa đường thì chủ động dừng lại làm nguội và cũng nguôi ngoai thần thánh con Brio 🥺
hú vía cụ nhỉ, chắc nó bị trượt dây đai hay thế nào đó rồi, chứ Brio máy nhỏ thì khi đổ đèo bị hãm, vòng tua nó càng phải cao chứ. Nhưng mà nếu trượt thế thì khi lên đèo hay tăng tốc thì cũng sẽ không leo được. Lạ thật.
 

nhtho

Xe buýt
Biển số
OF-729528
Ngày cấp bằng
18/5/20
Số km
687
Động cơ
85,821 Mã lực
Tuổi
41
Em chạy CRV, hộp số CVT đây. Đi ngọt chứ sao đâu
Cụ đổ đèo có thấy máy hãm nhiều không?
Cháu nghe nhiều cụ nói về việc xe hộp số cvt hãm đổ đèo kém rồi, same same như cụ vqpha ở trên nói về con Brio đấy.
Cháu chưa được trải nghiệm hộp số cvt đổ đèo như nào, nhưng hộp số 4AT của cháu để L, thả chân ga thì dốc sâu thoải mái nó chỉ chạy lên <40km/h thôi, thoải mái đệm phanh, đánh lái, cảm thấy rất an toàn.
 

vqpha0212

Xe đạp
Biển số
OF-848728
Ngày cấp bằng
28/2/24
Số km
29
Động cơ
17 Mã lực
Tuổi
30
Nếu là mấy xe trên thì em vote cho Xpander và XL7, mấy xe này trung tính, dễ đi. Ngồi 5 người thoải mái, để đồ rộng rãi mà lại không cồng kềng, máy vừa đủ lại tiết kiệm xăng.
Giờ đường trên Hà Giang làm lại đẹp lắm rồi, đường lên Lũng Cú êm ru, cua thì mở rộng rãi. Em mấy năm liên lục toàn đi Fadil (CVT) lên Hà Giang, đi Lũng Cú ầm ầm.
Uh nhỉ, Fadil em cũng đi r, ngon, mạnh mà chắc nhất trong mấy con, đóng đèo tốt, có điều hơi tốn hơn xíu.
 

Bich Van Thien

Xe tải
Biển số
OF-165001
Ngày cấp bằng
3/11/12
Số km
281
Động cơ
349,439 Mã lực
Nơi ở
Sông Công
Uh nhỉ, Fadil em cũng đi r, ngon, mạnh mà chắc nhất trong mấy con, đóng đèo tốt, có điều hơi tốn hơn xíu.
Fadil tiết kiệm mà, ăn ít hơn i10 ấy chứ. Em đi khắp các đèo Tây Bắc, Đông Bắc rồi, Fadil cân được hết, máy khoẻ, xe đầm, xe nhỏ lợi thế ở các khúc cua.
 

vqpha0212

Xe đạp
Biển số
OF-848728
Ngày cấp bằng
28/2/24
Số km
29
Động cơ
17 Mã lực
Tuổi
30
Em cũng mới đọc bài Bác altis 12 và crv 20 bị bảo lao dốc như ăn cắp, xong cũng vừa đi vừa nghỉ chờ phanh nguội, khả năng đi dốc gắt mấy em cvt cũng kém ghì hơn tẹo, còn xe các bác đời cao có hỗ trợ hãm hay sao, Em cứ làm con MT hoặc AT chạy Hà Giang ok. Còn em Brio chả có nút O/D cũng chả hãm được, lại nhỏ nhỏ được cái ồn nữa nên em cho ở nhà. Sau có đổi thì đổi con AT nhiều nhiều cấp cho tiết kiệm xăng dầu, hay xê dịch núi rừng cho yên tâm, chứ trước thần thánh CVT lắm.



Em chạy CRV, hộp số CVT đây. Đi ngọt chứ sao đâu
em đi Outlander đèo dốc cũng không cần hãm phanh lắm, để tầm ga trên dưới 50 chạy đều đều là ổn khi đổ đèo, không cho lên tốc độ cao lắm, máy khi xuống cũng không trơn lắm nên ít phải phanh.
Cụ đổ đèo có thấy máy hãm nhiều không?
Cháu nghe nhiều cụ nói về việc xe hộp số cvt hãm đổ đèo kém rồi, same same như cụ vqpha ở trên nói về con Brio đấy.
Cháu chưa được trải nghiệm hộp số cvt đổ đèo như nào, nhưng hộp số 4AT của cháu để L, thả chân ga thì dốc sâu thoải mái nó chỉ chạy lên <40km/h thôi, thoải mái đệm phanh, đánh lái, cảm thấy rất an toàn.
 

xecub49

Xe điện
Biển số
OF-135692
Ngày cấp bằng
23/3/12
Số km
3,050
Động cơ
506,821 Mã lực
Cụ đổ đèo có thấy máy hãm nhiều không?
Cháu nghe nhiều cụ nói về việc xe hộp số cvt hãm đổ đèo kém rồi, same same như cụ vqpha ở trên nói về con Brio đấy.
Cháu chưa được trải nghiệm hộp số cvt đổ đèo như nào, nhưng hộp số 4AT của cháu để L, thả chân ga thì dốc sâu thoải mái nó chỉ chạy lên <40km/h thôi, thoải mái đệm phanh, đánh lái, cảm thấy rất an toàn.
Em chuyển sang S, đi số 3 và thỉnh thoảng đệm phanh. Đi ngon mà cụ
 

Dan du an

Xe ba gác
Biển số
OF-94944
Ngày cấp bằng
11/5/11
Số km
20,148
Động cơ
400,788 Mã lực
Cứ Escape mà chạy các cụ ạ. Chọn con 2 cầu 3.0 nữa thì đừng hỏi tại sao nó khoẻ thế.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top