Chạy Focus thế nào cho tiết kiệm xăng?

hilo

Xe buýt
Biển số
OF-28595
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
814
Động cơ
490,080 Mã lực
Báo cáo các cụ, em lái mới nên chân ga chưa nuột, chạy FF HB 1.8 AT trong phố tốn xăng quá. Các cụ cho em học hỏi kinh nghiệm chạy xe chút ợ:

- trong phố thì chạy kiểu gì cho đỡ tốn xăng? Ga từ từ cho xe đi rùa rùa hay tranh thủ chỗ vắng thì thốc ga tăng số vòng tua để lên số cao?

Em đọc mấy tip hướng dẫn chạy xe thì nói là nên lên số sớm, nhưng xe ko đủ số vòng tua (gần 2000) thì ko lên số được. Mà cứ đi lừng khừng số 1 số 2 có vẻ tốn xăng nhiều. Xe MT chỉ lăn bánh vài m đã đẩy lên số 2 rồi, xe em chạy từ bãi ra đến đường to cả mấy trăm mét toàn bò số 1 hix hix.

Mong các cụ chỉ giáo!
 

An Dong

Xe điện
Biển số
OF-36761
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
2,382
Động cơ
495,970 Mã lực
Báo cáo các cụ, em lái mới nên chân ga chưa nuột, chạy FF HB 1.8 AT trong phố tốn xăng quá. Các cụ cho em học hỏi kinh nghiệm chạy xe chút ợ:

- trong phố thì chạy kiểu gì cho đỡ tốn xăng? Ga từ từ cho xe đi rùa rùa hay tranh thủ chỗ vắng thì thốc ga tăng số vòng tua để lên số cao?

Em đọc mấy tip hướng dẫn chạy xe thì nói là nên lên số sớm, nhưng xe ko đủ số vòng tua (gần 2000) thì ko lên số được. Mà cứ đi lừng khừng số 1 số 2 có vẻ tốn xăng nhiều. Xe MT chỉ lăn bánh vài m đã đẩy lên số 2 rồi, xe em chạy từ bãi ra đến đường to cả mấy trăm mét toàn bò số 1 hix hix.

Mong các cụ chỉ giáo!
Cụ gấu bấc cực đã chỉ dẫn rồi. Em thêm tí thôi, xe AT bao giờ cũng có độ trễ (trừ xe sang, động cơ V6,V8..), nên càng thốc ga, chạy giật cục trong phố càng tốn xăng. Vì vậy cụ duy trì chân ga ở mức độ độ vừa phải, chuyển số nhẹ nhàng thì sẽ thấy hiệu quả ngay thôi. Bằng cách này, Cụ sẽ thấy mình ít phanh hơn mà lựa chọn chân ga phù hợp với tốc độ (mỗi lần phanh là một lần xuất phát nên sẽ tốn xăng hơn rất nhiều).
 

quangboy

Xe buýt
Biển số
OF-136584
Ngày cấp bằng
30/3/12
Số km
882
Động cơ
377,182 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
em đi trong phố xe focus 2.0 toàn 12 lít . đường trường cũng phải sít soát chục lít HIC HIC
 

bom2012

Xe đạp
Biển số
OF-166116
Ngày cấp bằng
10/11/12
Số km
36
Động cơ
346,660 Mã lực
Bác không chay xe để kinh doanh thì lo gì tốn xăng hơn người khác nửa lít hay một lít , đi thế nào an toàn cho mình và mọi người là được chứ cứ nghe mấy ông moring với yarit chê pho cút nhà mình tốn xăng thì là chuyện thường ngày ở huyện :D
 

HUNGMB

Xe đạp
Biển số
OF-116962
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
29
Động cơ
385,770 Mã lực
Trước E đi lộ trình Hà nội - TP Bắc Ninh qua ngả Long Biên - Từ Sơn (15km) rồi ra QL1 (18km) hỗn hợp toàn 8.5L, sau e hạn chế thốc ga, vượt, đi từ tốn ga vừa phải duy trì tốc độ, hạn chế phanh thì FF1.8AT còn 7.5L, các cụ xem còn giảm đc k để e phấn đấu#:-s
 

hilo

Xe buýt
Biển số
OF-28595
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
814
Động cơ
490,080 Mã lực
Em thấy tốn xăng nhất là cái đoạn phố chật tan tầm cứ rùa rùa số 1 mãi mới lên được số 2 rồi lại về số 1, hic hic...
 

minhphung

Đi bộ
Biển số
OF-136748
Ngày cấp bằng
1/4/12
Số km
3
Động cơ
368,630 Mã lực
Báo cáo các cụ, em lái mới nên chân ga chưa nuột, chạy FF HB 1.8 AT trong phố tốn xăng quá. Các cụ cho em học hỏi kinh nghiệm chạy xe chút ợ:

- trong phố thì chạy kiểu gì cho đỡ tốn xăng? Ga từ từ cho xe đi rùa rùa hay tranh thủ chỗ vắng thì thốc ga tăng số vòng tua để lên số cao?

Em đọc mấy tip hướng dẫn chạy xe thì nói là nên lên số sớm, nhưng xe ko đủ số vòng tua (gần 2000) thì ko lên số được. Mà cứ đi lừng khừng số 1 số 2 có vẻ tốn xăng nhiều. Xe MT chỉ lăn bánh vài m đã đẩy lên số 2 rồi, xe em chạy từ bãi ra đến đường to cả mấy trăm mét toàn bò số 1 hix hix.

Mong các cụ chỉ giáo!
Cụ đừng đạp siết ga quá, cụ đạp siết mạnh thì vòng tua lên 3k hoặc hơn mới chuyển số cũng được (nếu muốn dính lưng ghế)
Cụ cứ thong thả, mớm nhẹ chân ga (ban đầu có thể 2k mới chuyển số) nhưng tập dần dần, mớm nhẹ lên rồi buông ga ra nhè nhẹ rồi mớm tiếp (tập quen thì cỡ 1,5 -1,8k là sang số, cụ sẽ yêu chiếc xe của mình hơn vì lúc đó xe không giật nữa mà nhẹ nhàng êm ái lắm)
Ban đầu chưa quen cụ cứ đạp nhẹ cho lên 2k bỏ nhẹ chân ga,
tiếp dần dần 1,9k rồi buông nhẹ, rồi đạp;
rồi tiếp đạp tới 1,8k bỏ nhẹ chân ga
Khi quen rồi thì cụ sẽ chẳng cần nhìn vòng tua nữa, cảm nhận rõ tốc độ mà mong muốn khi nào xe mình nó sang số (dù là nó tự động)
 

Gacon2012

Xe buýt
Biển số
OF-165557
Ngày cấp bằng
7/11/12
Số km
581
Động cơ
350,992 Mã lực
Cụ đừng đạp siết ga quá, cụ đạp siết mạnh thì vòng tua lên 3k hoặc hơn mới chuyển số cũng được (nếu muốn dính lưng ghế)
Cụ cứ thong thả, mớm nhẹ chân ga (ban đầu có thể 2k mới chuyển số) nhưng tập dần dần, mớm nhẹ lên rồi buông ga ra nhè nhẹ rồi mớm tiếp (tập quen thì cỡ 1,5 -1,8k là sang số, cụ sẽ yêu chiếc xe của mình hơn vì lúc đó xe không giật nữa mà nhẹ nhàng êm ái lắm)
Ban đầu chưa quen cụ cứ đạp nhẹ cho lên 2k bỏ nhẹ chân ga,
tiếp dần dần 1,9k rồi buông nhẹ, rồi đạp;
rồi tiếp đạp tới 1,8k bỏ nhẹ chân ga
Khi quen rồi thì cụ sẽ chẳng cần nhìn vòng tua nữa, cảm nhận rõ tốc độ mà mong muốn khi nào xe mình nó sang số (dù là nó tự động)
cái này thật ko hả cụ, để em thử xem sao!
 

ntkien162

Xe tải
Biển số
OF-5449
Ngày cấp bằng
13/6/07
Số km
397
Động cơ
547,694 Mã lực
Nơi ở
Team RS
Theo em cụ cứ lựa cung đường to rộng vắng tránh giờ cao điểm mà tẩn, đảm bảo hiệu quả :-"
 

hilo

Xe buýt
Biển số
OF-28595
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
814
Động cơ
490,080 Mã lực
Theo em cụ cứ lựa cung đường to rộng vắng tránh giờ cao điểm mà tẩn, đảm bảo hiệu quả :-"
Hê hê em cũng muốn thế lắm, nhưng em được vợ cả giao nhiệm vụ cưỡi vợ 2 đi đón F1 nên ko né được giờ cao điểm cụ ợ.
 

Giang Nam QN

Xe điện
Biển số
OF-91764
Ngày cấp bằng
16/4/11
Số km
2,079
Động cơ
424,606 Mã lực
Nơi ở
Nơi than được coi như vàng đen..
Website
www.facebook.com
Hê hê em cũng muốn thế lắm, nhưng em được vợ cả giao nhiệm vụ cưỡi vợ 2 đi đón F1 nên ko né được giờ cao điểm cụ ợ.
Theo em cụ nên xuất phát sớm hơn giờ cao điểm khoảng 40p đến nơi gần khu vực F1 học thì cụ ngả ghế làm giấc chờ đến giờ đón F1 luôn. E thỉnh thoảng đi đón gấu 2 vẫn làm như vậy khi đến gần địa điểm mà chưa đến giờ là em khoanh vùng trong vòng bán kính 5 đến 10p chạy xe là em tìm chỗ dừng xe free rồi ngả ghế làm giấc.. hhiihihi
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,458
Động cơ
540,373 Mã lực
Đi chậm quá cũng không tốt đâu các pác ơi. Em kiểm nghiệm rùi, với tốc độ 35-40km/h trong phố thì Focus AT có thể chạy ở số 3 hoặc số 4 tùy các cách đi của các bác nhé. Chạy số 4 rõ ràng tiết kiệm xăng mà êm ái hơn rồi.

Em ví dụ một cung đường rất chi là standard là qua cầu Chương Dương không vào giờ tắc đường, từ đầu cầu thì reset chỉ số nhiên liệu. Nếu đi số 3 thì đến 12L/100km, còn đi số 4 thì chỉ 7L thôi ợ.
 

hilo

Xe buýt
Biển số
OF-28595
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
814
Động cơ
490,080 Mã lực
Đi chậm quá cũng không tốt đâu các pác ơi. Em kiểm nghiệm rùi, với tốc độ 35-40km/h trong phố thì Focus AT có thể chạy ở số 3 hoặc số 4 tùy các cách đi của các bác nhé. Chạy số 4 rõ ràng tiết kiệm xăng mà êm ái hơn rồi.

Em ví dụ một cung đường rất chi là standard là qua cầu Chương Dương không vào giờ tắc đường, từ đầu cầu thì reset chỉ số nhiên liệu. Nếu đi số 3 thì đến 12L/100km, còn đi số 4 thì chỉ 7L thôi ợ.
Em đi 35km/h trong phố chỉ được số 3, ko sao kéo lên số 4 được ợ, dùng S+ rồi đấy ợ. Hic hic.
 

kienvinh

Xe lăn
Biển số
OF-115035
Ngày cấp bằng
1/10/11
Số km
12,458
Động cơ
540,373 Mã lực
Kéo số tay thì chỉ lên tối đa được số 3 thui bác ơi. Khi "kiểm nghiệm" thì em kéo sang số tay để biết đang đi số mấy
 

hilo

Xe buýt
Biển số
OF-28595
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
814
Động cơ
490,080 Mã lực
A nhân tiện có cụ bosch vào chơi, bugi iridium của cụ có lắp được cho focus của em ko ợ? Có cải thiện được hiệu năng gì ko? Rá rổ trr thế nào cụ PM em phát
 

BOSCH 24/7

Xe điện
Biển số
OF-150560
Ngày cấp bằng
26/7/12
Số km
2,789
Động cơ
384,870 Mã lực
Nơi ở
Số 15, Ngõ 10, Đường 800A, Nghĩa Đô, Cầu Giấy, HN
A nhân tiện có cụ bosch vào chơi, bugi iridium của cụ có lắp được cho focus của em ko ợ? Có cải thiện được hiệu năng gì ko? Rá rổ trr thế nào cụ PM em phát
Vâng ạ
 

HamLong3.0V

Xe điện
Biển số
OF-15651
Ngày cấp bằng
29/4/08
Số km
2,974
Động cơ
541,530 Mã lực
Nơi ở
Ngõ nhỏ phố nhỏ, nhà em tít tận trong đó
Em đi FC trong phố tuyến tương đối chật nên xe nó đớp phải tầm 13l/100km. Về xăng em k0 care lắm vì em đi ít, nhưng mấy lần phượt với đội RS em so thử em dù chân to cũng k0 tốn hơn các bác khác là mấy. Khi nào để ý thì xe vẫn lên số đều ở vòng tua dưới 2000, nhẹ nhẹ chân ga là xe nó nuột nà ngay thôi :D Đòng hồ xăng xe em vưỡn báo đều đều TB 11.8l/100km :(
PS: Nhà ta có bác nào thử chạy FC số 01 ở vòng tua gần 6000rpm chưa ạ, phê lắm, cảm giác như xe sắp bốc khói :D
 

hilo

Xe buýt
Biển số
OF-28595
Ngày cấp bằng
7/2/09
Số km
814
Động cơ
490,080 Mã lực
Báo cáo các cụ, mấy hôm nay em tranh thủ vác em nó ra đường rộng để luyện chân ga nhẹ nhàng êm ái nhằm chạm đúng điểm G đưa em nó lên cực khoái. Tình hình như sau:
-Từ số 1 lên số 2: cứ nhấn ga đều đều từ lúc khởi động đến khoảng 1900 rpm, hơi giữ ở đó 1 chút là em nó sịc 1 phát kim tua rơi tọt xuống, sang số 2.
-Từ số 2 lên số 3: cũng tương tự, đến tầm >1900 vòng em nó mới nhảy. Nhưng có lúc em cứ nhấp nhổm nhấp nhổm quanh khu 1300-1500 vòng thì tự nhiên em nó cũng chuyển từ 2 sang 3.
-Riêng từ 3 sang 4 thì em chưa nắm được em nó chuyển lúc nào. Đang ở số 3, đạp cho vòng tua lên đến hơn 2000 vẫn ko chuyển số (gạt sang S xem thì thấy vẫn số 3). Nhưng chạy 1 lúc tốc độ loanh quanh 35-40km/h, vòng tua tầm 1400 thì em nó lại nhảy sang số 4 từ bao giờ, chưa nắm được quy luật!

Vậy các cụ có kinh nghiệm chạy thế nào để chuyển nhanh từ số 3 sang 4 chỉ cho em với.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top