Cái món chống ồn nhiều thớt đã nói rồi mà cụ. Kêt luận chung lại là ko nên làm chống ồn vì lý do:
1. Xe càng đắt tiền thì khả năng cách âm càng tốt (liên quan đến thiết kế khí động học, vật liệu thân vỏ, cấu tạo khung gầm, tính năng của bộ phuộc, vật liệu nội thất). ---> vì vậy, mình đã mua loại xe gì, nằm ở phân khúc nào thì hãy tự hài lòng với lựa chọn của mình ạ. Chứ em cũng đã như cụ, đã từng được lái 2 dòng xe sang là merc e300, pocher paramera, ko thể so sánh được độ cách âm của 2 xe này với những loại kiểu như merc c200, bim series3, chứ đừng nói gì đến những dòng như cam, altis, hoặc kém hơn nữa là huyndai hay kia.
2. Việc cách âm cần phải hiểu kỹ được xe mình đang đi tiếng ồn xuất phát từ những vị trí, khu vực nào, hay nói cách khác là phải xác định được nguồn gây ồn ở xe của mình. Từ đó mới có phương án giải quyết đc. Tuy nhiên, điều này các chuyên gia nào đó đã khuyến cáo là chỉ giảm được tối đa 30% tiếng ồn so với nguyên bản nếu thi công đúng kỹ thuật và sử dụng vật liệu chất lượng tốt. Hoàn toàn không thể cách âm được tiếng ồn do thiết kế khí động học của xe, do hệ khung gầm và bộ phuộc dao động gây ra.
3. Như đã nói ở trên, vật liệu cách âm là rất quan trọng, và luôn có tỷ lệ thuận giữa chất lượng của vật liệu với giá thành của vật liệu ---> Cụ sẽ phải tốn rất nhiều tiền (thối thiểu là từ 1000usd trở lên) để đổi lại chỉ giảm được độ ồn <30%. Như vậy không có tính kinh tế.
KL lại, cụ có điều kiện thì nên đổi xe ợ, đừng loay hoay với việc làm cách âm cho xe vì tốn thời gian, công sức và tiền bạc mà kết quả đạt được lại ko như mong muốn. Xe càng đắt tiền thì cách âm càng tốt cụ ạ.