[Thảo luận] Chất lượng gia công Yamaha

pbinh979

Xe điện
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
2,054
Động cơ
433,491 Mã lực
Gọi là có đôi chút hồi tưởng. Em nhớ hồi xưa 1 chiếc xe số phổ thông cỡ Dr, 82, Viva giá nó vào cờ 5 - 6 cây vang (khoảng trước năm 2000). Hồi em đi làm năm 2003, 1 bữa cơm ăn được giá khoảng 4-5 ngàn, phở khoảng 7 k/ bát loại ngon, lương thì loanh quanh cỡ 1-1,5 tr. Trong khi đó giá xe số phổ thông cỡ Dr, Wave, Viva, Sirius, Ju cũng cỡ 25 tr. nếu so theo lương cơ bản thì giá xe hồi đó cao thật. Nhưng chất lượng phải nói là chuẩn (gọi là xe đời đầu). Sau khoảng hơn chục năm, lương tăng khoảng 5-7 lần, vàng tăng giá thì mấy laoị xe số phổ thông cỡ Dr VN, Wave, Viva, Sirius, Ju vẫn loanh quanh 18-25, 30 tr, tính ra chỉ = 5,6 chỉ vàng. Bảo sao chất lượng phò như vậy. Dàn áo chạy khoảng vài năm là lọc xọc, máy móc tã đi trông thấy, hình thức cũng xuống nhanh. mà chất lượng gia công phụ tùng thì đúng là MADE IN VN. Em mua con Si Fi mới 2015, hôm rồi tháo cái quây Inox ra, lúc xiết lại ốc hơi nặng tay 1 tí thì cạch. Nản quá. Các cụ xem thì rõ ạ.








Chỗ em khuyên màu đỏ đó ạ.
Hôm rồi em vào Hãng để hỏi nó cách khắc phục và phàn nàn về chất lượng. Chú thợ khuyên cứ để nguyên vì nó ko ảnh hưởng gì đến máy cả, nếu làm sợ phải bung máy. Em cũng nghi nghi. Các cụ cho em hỏi:
1. Nếu cứ để nguyên như vậy có ảnh hưởng lớn đến cục máy ko?? Nhìn rất ngứa mắt và mình cũng ko yên tâm lắm. Hay là ta lấy keo dán sắt rồi nhồi con ốc gãy vào cái lỗ cho nó đẹp?
2. Có nên khoan ta rô rút phần bị gãy kẹt bên trong ra ko? chỗ nào làm cái này chuẩn ạ. Có phải tháo bung máy ra ko? có ảnh hưởng đến vỏ máy ko?
Xe em là Si Fi đời 2015 ạ. Cảm ơn các cụ.
 

Isu_zu

Xe container
Biển số
OF-12249
Ngày cấp bằng
24/12/07
Số km
9,253
Động cơ
563,819 Mã lực
Giờ thì Ya hơn Hon về chất lượng xe sx ở Việt Nam đấy cụ ạ :).
 

goldsmith

Xe buýt
Biển số
OF-37513
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
871
Động cơ
477,380 Mã lực
Tuổi
36
Thợ khéo họ khoan ta rô lấy ra được mà cụ :).
Trước em đi xe dream cũng bị.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,389
Động cơ
586,489 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Mở bưởng máy thôi , không ảnh hưởng gì đâu cụ !
 

pbinh979

Xe điện
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
2,054
Động cơ
433,491 Mã lực
Thợ khéo họ khoan ta rô lấy ra được mà cụ :).
Trước em đi xe dream cũng bị.
Bác biết làm chỗ nào chuẩn ko ạ. Em sợ lợn què thành lợt cụt thì hỏng.

Mở bưởng máy thôi , không ảnh hưởng gì đâu cụ !
Ok bác. Em cũng nghĩ ko ảnh hưởng gì. Trước chạy FX, mấy ông dắt xe ko biết bóp côn gẩy số. Dắt xe em bị đổ, kẹt luôn ở số 2 ko tiến ko lùi được. Mang ra hàng sửa xe đầu phố mấy ông thợ phán xanh mặt. Lên gặp Thành Khai nó kích nghiêng xe lên dỡ vỏ máy ra làm tí mất có mấy chục k xong luôn. Thậm chí ko phải thay dầu vì nó để xe nghiêng. Đúng là thợ chuyên FX.
 

goldsmith

Xe buýt
Biển số
OF-37513
Ngày cấp bằng
8/6/09
Số km
871
Động cơ
477,380 Mã lực
Tuổi
36
Trước em nhờ anh thợ vườn o gan nha bên gia lâm làm thôi bác ạ.
Lúc đầu em cũng ngại làm cứ để thế đi. Sau có lần đi sửa xe thấy ông ý làm kon atila ngon lành thế là mình làm luôn. Có chuột bạch rồi mờ :)
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,461
Động cơ
509,846 Mã lực
Cụ vặn qua tay thì bu lông giời cũng đứt. Trong mấy hãng làm xe ở Vn thì su là thằng lởm nhất, su viva bây giờ mà còn thì nát lắm rồi trong khi vẫn còn đầy fu, ju, si ngon lành chạy ngoài đường.
 

Cụ Kéo

Xe ngựa
Biển số
OF-145302
Ngày cấp bằng
11/6/12
Số km
26,389
Động cơ
586,489 Mã lực
Nơi ở
Nhà :))
Website
shopee.vn
Cụ vặn qua tay thì bu lông giời cũng đứt. Trong mấy hãng làm xe ở Vn thì su là thằng lởm nhất, su viva bây giờ mà còn thì nát lắm rồi trong khi vẫn còn đầy fu, ju, si ngon lành chạy ngoài đường.
Su không mạnh về kinh doanh tiếp thị thôi , chứ máy su thì mấy hãng kia còn lâu mới đú theo được cụ ạ ! ở VN thì honda mới là lởm nhất !
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,461
Động cơ
509,846 Mã lực
Su không mạnh về kinh doanh tiếp thị thôi , chứ máy su thì mấy hãng kia còn lâu mới đú theo được cụ ạ ! ở VN thì honda mới là lởm nhất !
Em nói lởm ở đây là chất lượng trong sản xuất cụ ơi. Chứ thiết kế mấy của su thì em thấy cũng đc. Honda tốt xấu đều nhau chứng tỏ qlcl của nó cũng tốt đấy. Nhưng thiết kế của Honda chỉ chạy theo số đông phổ thông nên hơi chán.
 

HUNGBDA79

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-94459
Ngày cấp bằng
8/5/11
Số km
30,859
Động cơ
635,269 Mã lực
Ya phải chơi chú này 2001
 

senhong

Xe tăng
Biển số
OF-181022
Ngày cấp bằng
19/2/13
Số km
1,475
Động cơ
350,826 Mã lực
Tại cụ chủ tay to nên mới như vậy, lần sau vặn ốc thì nhẹ tay đi một chút,
Cái này em thấy để nguyên chả sao,thợ nào mà nhể ốc ra mà không tháo bừng em lên Bái sư phụ ngay.
Cụ lấy ít gỗ chêm con ốc vào cho đẹp, nhớ mài con bu lông gẫy đi một chút,
 

LiemBlue

Xe lăn
Biển số
OF-325
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
12,769
Động cơ
706,979 Mã lực
Nơi ở
Bên 2 con vịt con và 1 con chim nhỏ!
Cái này có thể 1 phần sắc xuất lỗi thôi mà cụ,nếu xét khía cạnh nsx láp ráp các súng hay cờ lê hay T vam đều có đồng hồ đo áp suất bad lực cân cụ nhé.
Theo em cụ dính tí keo epoxy vào đầu ốc rồi đút nó vào cho đỡ ngứa mắt.
 

thanhgamo

Xe container
Biển số
OF-120503
Ngày cấp bằng
14/11/11
Số km
7,003
Động cơ
451,336 Mã lực
Su không mạnh về kinh doanh tiếp thị thôi , chứ máy su thì mấy hãng kia còn lâu mới đú theo được cụ ạ ! ở VN thì honda mới là lởm nhất !
Cụ nhầm, cùng made in Japan nhưng con custom 125 bền gấp 3 con GN 125, giá thì custom đắt gần gấp đôi.
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,461
Động cơ
509,846 Mã lực
Cái này có thể 1 phần sắc xuất lỗi thôi mà cụ,nếu xét khía cạnh nsx láp ráp các súng hay cờ lê hay T vam đều có đồng hồ đo áp suất bad lực cân cụ nhé.
Theo em cụ dính tí keo epoxy vào đầu ốc rồi đút nó vào cho đỡ ngứa mắt.
Em thấy con bu lông này chả có lỗi gì luôn. Nếu có lỗi thì nó sẽ bị đứt ngay khi xiết hoặc sau khi xiết tầm 1 ngày. Bu lông này bị xoắn đứt ngay chỗ tiếp giáp giữa nắp côn và hộp số -> đứt "đúng qui trình". :D
Gia Cát Dự là khi lắp bu lông cụ chủ đã để dầu mỡ dính vào bu lông làm giảm lực ma sát. Khi lực ma sát giảm thì lực dọc trục tăng lên và làm bu lông bị đứt ngay cả khi xiết đúng lực.
Con bu lông này dễ tháo thôi. Nhưng có khả năng hỏng gioăng nắp côn khi tháo nắp côn để xử lý.
--> mang ra hãng làm, có gì thì mua gioăng đc luôn kcmn. dán keo vào cũng ko nên, vì sau này khi tháo ra có thể làm bong sơn nắp côn.
 

pbinh979

Xe điện
Biển số
OF-82598
Ngày cấp bằng
12/1/11
Số km
2,054
Động cơ
433,491 Mã lực
Tại cụ chủ tay to nên mới như vậy, lần sau vặn ốc thì nhẹ tay đi một chút,
Cái này em thấy để nguyên chả sao,thợ nào mà nhể ốc ra mà không tháo bừng em lên Bái sư phụ ngay.
Cụ lấy ít gỗ chêm con ốc vào cho đẹp, nhớ mài con bu lông gẫy đi một chút,
Tất nhiên phải tháo bưởng chứ, cái bưởng này trước em thấy ông thợ tháo xe FX dễ mà, chả phải làm gì.
Cái này có thể 1 phần sắc xuất lỗi thôi mà cụ,nếu xét khía cạnh nsx láp ráp các súng hay cờ lê hay T vam đều có đồng hồ đo áp suất bad lực cân cụ nhé.
Theo em cụ dính tí keo epoxy vào đầu ốc rồi đút nó vào cho đỡ ngứa mắt.
Nếu pa khoan nhể ốc khó khăn thì Em định cho ít keo dán kim loại vào.
Chắc lúc cụ chủ siết con bulong này cụ vừa đi nhậu về hả???
Em thấy con bu lông này chả có lỗi gì luôn. Nếu có lỗi thì nó sẽ bị đứt ngay khi xiết hoặc sau khi xiết tầm 1 ngày. Bu lông này bị xoắn đứt ngay chỗ tiếp giáp giữa nắp côn và hộp số -> đứt "đúng qui trình". :D
Gia Cát Dự là khi lắp bu lông cụ chủ đã để dầu mỡ dính vào bu lông làm giảm lực ma sát. Khi lực ma sát giảm thì lực dọc trục tăng lên và làm bu lông bị đứt ngay cả khi xiết đúng lực.
Con bu lông này dễ tháo thôi. Nhưng có khả năng hỏng gioăng nắp côn khi tháo nắp côn để xử lý.
--> mang ra hãng làm, có gì thì mua gioăng đc luôn kcmn. dán keo vào cũng ko nên, vì sau này khi tháo ra có thể làm bong sơn nắp côn.
Đúng là lúc lắp ốc em có cho ít dầu vào. Cứ nghĩ nó đỡ gỉ hơn chứ. Mọi lần trước siết ốc em đều bôi tí dầu vào để lần sau tháo ra cho dễ mà. Cái bên cạnh cũng thế có sao đâu. Em tự sửa xe cũng gần 2 chục năm rồi, tay nó cũng có cữ chứ. Thấy nặng nặng là thôi. Mang ra hãng Ya ở Tôn Đức thắng mấy chú thợ ko làm.
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,461
Động cơ
509,846 Mã lực
Đúng là lúc lắp ốc em có cho ít dầu vào. Cứ nghĩ nó đỡ gỉ hơn chứ. Mọi lần trước siết ốc em đều bôi tí dầu vào để lần sau tháo ra cho dễ mà. Cái bên cạnh cũng thế có sao đâu. Em tự sửa xe cũng gần 2 chục năm rồi, tay nó cũng có cữ chứ. Thấy nặng nặng là thôi. Mang ra hãng Ya ở Tôn Đức thắng mấy chú thợ ko làm.
cho dầu mỡ vào ren chỉ dùng khi bên thiết kế yêu cầu để kiểm soát lực ma sát của mối ghép. Bình thường thì ko nhé. Thậm chí còn phải xịt các dung dịch làm sạch dầu mỡ, nếu cẩn thận.
:) Bình thường các loại thợ ở VN đều cảm nhận bằng tay, cái này tuy vào kn của mỗi người.
 
Chỉnh sửa cuối:

manhkienmobile

Xe buýt
Biển số
OF-340515
Ngày cấp bằng
28/10/14
Số km
517
Động cơ
279,770 Mã lực
- cụ vẫn phải mở bửng, sau khi mở:
+ nếu con chân con ốc gãy nhô ra chỉ cần bằng mặt vách > quá đơn giản để ra
+ nếu chân ốc không nhô ra tí nào > phải khoan > taro lại ren
 

namcqm

Xe hơi
Biển số
OF-316240
Ngày cấp bằng
17/4/14
Số km
102
Động cơ
295,100 Mã lực
Su không mạnh về kinh doanh tiếp thị thôi , chứ máy su thì mấy hãng kia còn lâu mới đú theo được cụ ạ ! ở VN thì honda mới là lởm nhất !
đúng là su ko thấy nhiều trên thị trường vn, e nghĩ là su đi sau và mẫu mã khong được đẹp lắm,
thời 2008 em khoái dòng xe FX 125 của su quá tuyệt
 

avn

Xe điện
Biển số
OF-64760
Ngày cấp bằng
23/5/10
Số km
2,979
Động cơ
448,311 Mã lực
Hồi tưởng lại đúng như cụ chủ nói; em mới đi làm năm 2000, bán con 81 hồi đi học ĐH được 15 tr, thêm vào 13 tr nữa mới mua được con Sirius (đời đầu tiên Sirius Yamaha vào VN); mà lương hồi đó được 1.2 triệu (khoảng 2 chỉ vàng).

Giờ em Yamaha vẫn chạy cực bốc, và cũng ko tã mấy, có lẽ là xe nhập Malaysia nên cũng ổn (hồi đó nó nhập đa số, lắp ở Trung Giã Sóc Sơn vớ vẩn vài thứ phụ kiện thôi). Chục năm nữa vẫn chạy tốt thì thành đổ cổ.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top